ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Reborn 1811 [ Give me a promise]

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 1 :: คำอธิษฐาน [100%]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 997
      5
      5 เม.ย. 53

    นี่...ฮิบาริซัง

     

    เธอในตอนนั้นเอ่ยถามผู้ชายแสนเย็นชาที่ริมฝีปากไม่เคยจะขยับยิ้มให้เห็น เขาคนนั้นเหลือบมองเธอเพียงเล็กน้อย ก่อนดวงตาคมจะเบือนไปมองท้องฟ้ายามเย็นของตัวเมืองนามิโมริเหมือนเดิมโดยไม่ปริปากพูดอะไร

     

    ฮิบาริซังเคยยิ้มบ้างมั้ย

               

    คิ้วของฮิบาริขมวดเป็นปมเล็กน้อย ขณะที่พยายามครุ่นคิดหาคำตอบให้กับเด็กหญิงตัวน้อยตรงหน้า เสียงกระพรวนอันน้อยใหญ่ที่แขวนอยู่ในศาลเจ้าดังแว่วเข้าหู

     

    ถามอะไรแปลกๆ เขาพูดเพียงเท่านั้น...ก่อนจะเงียบไปพักใหญ่

     

    อี้ผิงไม่ได้เอ่ยอะไร เพียงแต่ปรบมือแปะๆ สองทีตามธรรมเนียมเพื่ออธิษฐาน ดวงตากลมโตปิดสนิท ท่าทางดูแน่วแน่ตั้งใจ

     

    อี้ผิงอยากให้ฮิบาริซังยิ้มบ้าง...

     

    คนยิ้มยากแสยะยิ้มที่มุมปาก มองเด็กหญิงผมดำที่กำลังจ้องใบหน้าของเขาอย่างไม่ลดละ ก่อนจะเอ่ยปากถาม

     

    ทำไมเธอถึงอยากให้ฉันยิ้มล่ะ

     

    ก็เวลาฮิบาริซังยิ้มน่ะ...ดูแล้วใจดีกว่าตอนหน้าบึ้งเป็นกองเลยนี่นา อี้ผิงตอบพลางยิ้มหวาน แล้วก็ถ้าฮิบาริซังไม่ยิ้ม...ก็แสดงว่าฮิบาริซังไม่มีความสุข

     

    ฮิบาริแอบขำเล็กๆ กับเหตุผลของฝ่ายตรงข้าม ริมฝีปากที่เม้มสนิทจึงเผลอยิ้มเล็กๆ ออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ

     

    ศาลเจ้านามิโมริศักดิ์สิทธิ์อย่างที่ฮารุซังว่าจริงๆ ด้วย...

     

    สายลมพัดเอากลิ่นอ่อนๆ ของดอกซากุระโชยแตะปลายจมูก เส้นผมถูกลมพัดปลิวสยายจนยุ่งเหยิง สาวน้อยลูบผมสีดำสนิทเหมือนเส้นไหมของตนเอง มือน้อยสัมผัสกระพรวนก่อนสั่นมันเบาๆ ขณะที่จมอยู่ในห้วงความคิดของตัวเองอย่างเงียบๆ

     

    จะอธิษฐานอะไรดี...

    ในเมื่อตอนนี้มีเรื่องให้อธิษฐานมากมายเหลือเกิน

     

    เอาเป็นว่า...

     

    ขอให้ได้เจอฮิบาริซังอีกสักหน

     

    คำอธิษฐานยังจะศักดิ์สิทธิ์เหมือนเมื่อสิบปีก่อนหรือเปล่านะ...

     

                อธิษฐานไปแล้ว...จะยังเป็นจริงหรือเปล่า...

     

    ...เหมือนเมื่อสิบปีก่อนที่ขอให้เขายิ้มสักหน

     

    เสียงโทรศัพท์มือถือดังแว่วเข้าหูขัดจังหวะห้วงคิดให้ชะงักงัน มือน้อยควานหาโทรศัพท์เครื่องเล็กในกระเป๋าถือ คิ้วเรียวขมวดเล็กน้อยเมื่อเห็นชื่อที่ปรากฎบนหน้าจอ ก่อนจะยกเจ้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ขึ้นแนบใบหู

     

    “สวัสดีค่ะ...ฮารุซัง”

     

    “อี้ผิงจัง ตอนนี้อี้ผิงจังอยู่ไหนน่ะ!

     

    เสียงจากปลายสายฟังดูร้อนรนจนทำให้อดใจเสียไม่ได้ คิ้วของสาวน้อยขมวดเป็นปมยิ่งกว่าเดิม ขณะตั้งใจฟังหญิงสาวรุ่นพี่ที่ดูจะขวัญเสียไม่น้อย

     

    “ฮารุซัง...อี้ผิงอยู่ที่ศาลเจ้า มีอะไรหรือเปล่าคะ”

     

    “ตอนนี้ที่ฐานวองโกเล่วุ่นวายใหญ่แล้วนะ...คือว่า...”

     

    อี้ผิงฟังเสียงของฮารุที่ดูตื่นตระหนกไม่น้อยด้วยความตั้งใจสักพักใหญ่ ก่อนจะย้อนถามหญิงสาวรุ่นพี่ด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา...ตามด้วยเสียงถอนหายใจเฮือกใหญ่อย่างปลงๆ

     

    “ฮิบาริซังอาละวาดไม่พอใจเลขาคนใหม่อีกแล้วหรือคะ”

     

    เลขาคนที่สี่ในรอบหนึ่งสัปดาห์ถูกปลดออกจากตำแหน่งอย่างง่ายดาย ด้วยนิสัยเจ้าอารมณ์ของเจ้านายผู้เยือกเย็นทว่าอารมณ์ร้อน...

     

    “ปากแตก...ด้วยล่ะจ้ะ”

     

    คำพูดต่อมาทำเอาเด็กสาวอดหนาวๆ ร้อนๆ แทนอดีตเลขาของผู้พิทักษ์เมฆาแห่งวองโกเล่ไม่ได้

     

    “งั้น...เกี่ยวอะไรกับอี้ผิงล่ะคะ”

     

    หลังจากฟังฮารุพูดมาได้พักใหญ่ๆ สาวน้อยก็ขมวดคิ้ว ก่อนจะถามด้วยน้ำเสียงงุนงง

     

    สักพักก็ได้คำตอบชวนขนลุกจากหญิงสาวผู้ที่เธอเคารพเหมือนพี่คนหนึ่ง...

     

    “ช่วยมาเป็นเลขาชั่วคราวให้ฮิบาริซังหน่อยได้มั้ยล่ะ อี้ผิงจัง...ถือว่าฮารุขอร้องเถอะนะ”

     

    “เห...เอาอย่างนั้นเหรอคะ”

     

    “ตกลงโอเคนะ! ขอบคุณอี้ผิงจังมากๆ เลยค่า...”

     

    ฮารุตัดสายไปแล้ว...ทิ้งให้อี้ผิงยืนเก้ๆ กังๆ กระพริบตาปริบๆ มองโทรศัพท์มือถือในมือ พร้อมกับภาระยิ่งใหญ่ที่ตกลงมาบนบ่าอย่างไม่ทันตั้งตัว

     

    ศาลเจ้านามิโมรินี่...ชักจะศักดิ์สิทธิ์เกินไปซะแล้ว

     

    ดวงตาสีดำสนิทกลมโตเหลือบมองกระพรวนที่แขวนอยู่ด้วยสีหน้าไม่เข้าใจ มือเรียวเก็บโทรศัพท์เครื่องจิ๋วใส่กระเป๋าถือ

     

    ตอนนี้ฮิบาริซังจะเป็นยังไงบ้างนะ...ยังจะปากร้ายใจดีเหมือนเดิมหรือเปล่า...

     

    ตอนที่เจอกันอีกครั้ง...

     

    เขาจะยัง...จำเธอได้มั้ยนะ

     

    จะเจอกันอีกครั้งในฐานะอะไร...

     

    เลขากับเจ้านาย...หรือว่าพี่ชายที่เคยรักมากกว่าสถานะพี่ชาย!

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×