ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลการ์ตูน & รับหาสูตรเกม

    ลำดับตอนที่ #6 : มหัศจรรย์สาวน้อย พริตตี้เคียว ภาค Splash Star

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ค. 53


         
    ตัวละครหลัก ของภาค Splash  Star


       เคียวบลูม (Cure Bloom) / ฮิวงะ ซากิ (日向咲)
    • เคียวไบรท์ (Cure Bright) พริตตี้เคียวแห่งดวงจันทร์ ซากิสามารถแปลงร่างจากเคียวบลูมเป็นเคียวไบร์ทได้หลังจากที่ได้รับพลังจากมูปุ

    ม.2 โรงเรียนมัธยมต้นยูนากิ พิทเชอร์ของชมรมซอฟท์บอลผู้ร่าเริง ครอบครัวทำกิจการร้านขนมปังชื่อ "เบเกอรี่ Panpakaปัง" อาศัยอยู่กับพ่อ, แม่, น้องสาว (และแมว 1 ตัว)


       เคียวอิเกร็ท (Cure Egret) / มิโช ไม (美翔舞)

    • เคียววินดี้ (Cure Windy) พริตตี้เคียวแห่งสายลม ไมสามารถแปลงร่างจากเคียวอิเกร็ทเป็นเคียววินดี้ได้หลังจากที่ได้รับพลังจากฟูปุ

    ม.2 โรงเรียนมัธยมต้นยูนากิ สมาชิกของชมรมศิลปะ ย้ายมาจากโรงเรียนเดิมตอน ม.2 รักการวาดรูปมาก เมื่อเพลินแล้วจะไม่สนใจสิ่งรอบข้าง อาศัยอยู่กับพ่อ, แม่ และพี่ชาย


    ตัวละครอื่นๆ

    • แฟลปปี้ (フラッピ)
    ภูติแห่งดอกไม้ คู่หูของเคียวบลูมและเคียวไบรท์
    • ชปปี้ (チョッピ)
    ภูติแห่งนก คู่หูของเคียวอีเกร็ทและเคียววินดี้
    • มูปุ (ム-プ)
    ภูติแห่งดวงจันทร์ ช่วยเรียกสไปรอลริงค์เพิ่มพลังใหพริตตี้เคียวและในตอนที่30อัพเกรดพลังทำให้ซากิสามารถแปลงร่างเป็นเคียวไบรท์ได้ เคยถูกมิจิรุและคาโอรุช่วยไว้ที่น้ำพุแห่งท้องฟ้า
    • ฟูปุ (フ-プ)
    ภูติแห่งสายลม ช่วยเรียกสไปรอลริงค์เพิ่มพลังใหพริตตี้เคียวและในตอนที่30อัพเกรดพลังทำให้ไมสามารถแปลงร่างเป็นเคียววินดี้ได้ เคยถูกมิจิรุและคาโอรุช่วยไว้ที่น้ำพุแห่งท้องฟ้า
    • คิริว คาโอรุ (霧生薫)
    หนึ่งในสมาชิกดาร์คฟอล ปลอมตัวมาเป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกับซากิและไม แล้วก็กลายเป็นเพื่อนกับทั้งสองคนในที่สุด ในตอนที่22 มิจิรุและคาโอรุได้เปิดเผ่ยตัวจริงและจำใจต่อสู้กับพริตตี้เคียว แต่ท้ายที่สุดก็ต่อสู้กับพริตตี้เคียวที่บอกว่าทั้งสองเป็นเพื่อนไม่ได้ จากนั้นทั้งสี่ก็ถูกโกยานลากไปดาร์คฟอล พริตตี้เคียวสู้อาคุไดคานไม่ไหว ขณะที่เกือบจะแย่ มิจิรุกับคาโอรุก็มาช่วยป้องกันและส่งพริตตี้เคียวกลับไปยังดินแดนแห่งพฤกษา ส่วนทั้งสองนั้นก็ต้องหลับไหลอยู่ในบ่อน้ำที่ส่วนที่ลึกที่สุดของดาร์คฟอล ในตอนที่42 ทั้งสองได้ตื่นขึ้นมาอีกครั้งด้วยพลังของคาราเฟ่ เพื่อไปช่วยพริตตี้เคียว ในตอนที่48คาโอรุได้รับพลังแห่งสายลมจากฟูปุ และร่วมต่อสู้กับพรีเคียวในศึกสุดท้ายและล้มโกยานลงได้ในที่สุด ก่อนจบมิจิรุและคาโอรุกำลังจะหายไปเนื่องจากพลังแห่งการทำลายล้างได้หายไปแล้ว ทั้งสองที่เกิดมาจากพลังแห่งการทำลายล้างจึงไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ แต่ภูติของดินแดนแห่งพฤกษาต้องการจะให้ทั้งสองได้มีชีวิตอยู่ต่อไปจึงได้มอบพลังให้ทั้งสองได้มีชีวิตอยู่ต่อไป
    • คิริว มิจิรุ (霧生満)
    หนึ่งในสมาชิกดาร์คฟอล เป็นน้องสาวของคาโอรุที่เกิดเวลาต่างกันเพียงไม่กี่วินาที ปลอมตัวมาเป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกับซากิและไม แล้วก็กลายเป็นเพื่อนกับทั้งสองคนในที่สุด ในตอนที่22 มิจิรุและคาโอรุได้เปิดเผ่ยตัวจริงและจำใจต่อสู้กับพริตตี้เคียว แต่ท้ายที่สุดก็ต่อสู้กับพริตตี้เคียวที่บอกว่าทั้งสองเป็นเพื่อนไม่ได้ จากนั้นทั้งสี่ก็ถูกโกยานลากไปดาร์คฟอล พริตตี้เคียวสู้อาคุไดคานไม่ไหว ขณะที่เกือบจะแย่ มิจิรุกับคาโอรุก็มาช่วยป้องกันและส่งพริตตี้เคียวกลับไปยังดินแดนแห่งพฤกษา ส่วนทั้งสองนั้นก็ต้องหลับไหลอยู่ในบ่อน้ำที่ส่วนที่ลึกที่สุดของดาร์คฟอล ในตอนที่42 ทั้งสองได้ตื่นขึ้นมาอีกครั้งด้วยพลังของคาราเฟ่ เพื่อไปช่วยพริตตี้เคียว ในตอนที่48มิจิรุได้รับพลังแห่งดวงจันทร์จากมูปุ และร่วมต่อสู้กับพริตตี้เคียวในศึกสุดท้ายและล้มโกยานลงได้ในที่สุด ก่อนจบมิจิรุและคาโอรุกำลังจะหายไปเนื่องจากพลังแห่งการทำลายล้างได้หายไปแล้ว ทั้งสองที่เกิดมาจากพลังแห่งการทำลายล้างจึงไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ แต่ภูติของดินแดนแห่งพฤกษาต้องการจะให้ทั้งสองได้มีชีวิตอยู่ต่อไปจึงได้มอบพลังให้ทั้งสองได้มีชีวิตอยู่ต่อไป
    • ฮิวงะ ไดซึเกะ (日向大介)
    คุณพ่อของซากิ เป็นช่างทำขนมปัง เจ้าของร้านปังก้าปัง
    • ฮิวงะ ซาโอริ (日向沙織)
    คุณแม่ของซากิ เป็นคนทำขนมปังเช่นกัน
    • ฮิวงะ มิโนริ (日向みのり)
    น้องสาวของซากิ เรียนอยู่ชั้นป.2 ติดคาโอรุมากๆ


     คาถาแปลงร่างและ ท่าไม้ตาย

    คาถาแปลงร่าง
    • Dual Spiritual Power
    คาถาแปลงร่างของบลูม/อีเกร็ท และไบรท์/วินดี้ โดยจะพูดเหมือนกัน
    คำพูดตอนแปลงร่าง(บลูมกับอีเกร็ท)
    Dual Spiritual Powers
    hana hirake daichi ni
    ดอกไม้เบ่งบานสู่ผืนปฐพี
    habatake sora ni
    กางปีกโบยบินสู่ท้องนภา
    kagayaku kin no hana Kyua Buruumu
    ดอกไม้สีทองที่เรืองรอง เคียวบลูม
    kirameku gin no tsubasa Kyua Iguretto
    ปีกสีเงินที่เจิดจรัส เคียวอิเกร็ท
    futari wa Purikyua
    พวกเราคือ พริตตี้เคียว
    seinaru izumi wo kegasu mono yo
    เจ้าผู้ที่ทำให้น้ำพุศักดิ์สิทธิ์ต้องแปดเปื้อน
    akogi na mane wa oyamenasai
    จงหยุดการกระทำที่โลภมากของแกซะ

    คำพูดตอนแปลงร่าง(ไบร์ทกับวินดี้)
    Dual Spiritual Power
    mirai o terashi
    ส่องแสงแก่อนาคต
    yuuki o hakobe
    นำพาความกล้าหาญ
    tenkuu ni michiru tsuki Kyua Buraito
    ดวงจันทร์เต็มดวงบนท้องนภา เคียวไบร์ท
    daichi ni kaoru kaze Kyua Uindi
    สายลมหอมหวลบนผืนปฐพี เคียววินดี้
    futari wa Purikyua
    พวกเราคือ พริตตี้เคียว
    seinaru izumi wo kegasu mono yo
    เจ้าผู้ที่ทำให้น้ำพุศักดิ์สิทธิ์ต้องแปดเปื้อน
    akogi na mane wa oyamenasai
    จงหยุดการกระทำที่โลภมากของแกซะ
     
    ท่าไม้ตาย

    • PreCure Twin Stream Splash
    เป็นท่าไม้ตายของบลูมและอีเกร็ท โดยพลังของท่านี้จะมีลักษณะเป็นของเหลวเหมือนน้ำ ซึ่งตามความเชื่อของศาสนาคริสต์ น้ำจะสามารถล้างบาปได้
    • PreCure Spiral Heart Splash
    ท่าที่อัพเกรดขึ้นมาโดยพลังจาก Spiral Ring ใช้ในร่างของบลูมและอีเกร็ท
    • PreCure Spiral Star Splash
    ท่าที่อัพเกรดขึ้นมาโดยพลังจาก Spiral Ring ใช้ในร่างของไบรท์และวินดี้
    • PreCure Spiral Heart Splash Star
    ท่าพรีเคียวสไปรอลฮาร์ดสแปลชที่ใช้ร่วมกับมิจิรุและคาโอรุ ทำให้มีพลังเพิ่มขึ้นมหาศาล เป็นท่าสุดท้ายที่ใช้ล้มโกยานลงได้



    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ถ้าใด้ดูดีๆนะ
    ฮิวงะ  ซากิ
    กับ
    ฮิวงะ   เนจิ   (จากเรื่อง นินจานารุโตะ)
    ฮิวงะ   ฮินาตะ
    เนี่ย เหมือนกันเดะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×