ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FFK]2story start it up ... my friend + TricK

    ลำดับตอนที่ #4 : 3: news

    • อัปเดตล่าสุด 5 มี.ค. 54







    ฟาง   เห็นข่าวในหนังสือพิมมหาลัยรึยัง  มินละอิจฉาจริงๆ   เลิกกับแก้วได้ไม่นานก็มีคนที่ดีกว่ามาลุยจีบเชียวนะ  สาวตาตี่ยื่นหนังสือพิมให้ดูคอลัมท๊อปฮิต 

     

    หนุ่มป๊อปประกาศลุยจีบสาวดาวคณะบัญชี   หล่อเท่เจอสาวสวยถูกใจเข้าแบบนี้   อีกไม่นานคงได้เห็นควงกันเดินแน่นอน…’

     

    ดวงตาหวานกวาดสายตาอ่านแล้วรีบปิด

    ฟางขอนะมิน   เดี๋ยวค่อยซื้อคืนให้   ร่างบางรีบลุกขึ้นวิ่งไปในห้องสมุดทันทีแล้วมองหาบางคนที่น่าจะมาหลับอยู่ในนี้   ขาทั้งสองข้างเดินเร็วไปยังมุมสุดของห้องสมุดและนั่งลงข้างๆคนที่มาแอบงีบทุกกลางวัน

     


    แก้ว    แก้ว  ตื่นสิ 



    "แก้วววว"   ฟางเขย่าแขนเบาๆก่อนจะดึงหูฟังที่เสียบหูออกมา

    หืม?   มีอะไรหรอฟาง  แล้วนี่ไม่ไปเรียนหรอเนี่ย   หาวว   ร่างสูงบิดขี้เกียจไปมา สุดท้ายก็เอนตัวลงนอนบนไหล่เล็กหลับต่อ

    มือเรียวม้วนหนังสือพิมฉบับนั้นไว้เหมือนลังเลที่จะเอาให้อ่าน  



    ถ้าอ่านแล้วจะโกรธรึเปล่า
    ?   หรือปล่อยให้มันผ่านไปยังไงแก้วก็คงไม่ชอบอ่านหนังสือพิมมหาลัยอยู่แล้ว     


                                                    …แต่ทำไมต้องไม่ให้อ่าน  กลัวอะไรมากกว่านั้นรึเปล่า

     

          

                      …กลัวแก้วจะพูดอะไรแบบเดิมๆ     พูดสิ่งที่ตัวเองก็กลัวว่าซักวันอาจจะหวั่นไหวกับเค้าคนนั้นจริงๆ งั้นหรอ

    ไม่สิ  กลัวแก้วจะตีตัวออกห่างแล้วเปิดโอกาสให้เค้ามากกว่า      ยิ่งขี้น้อยใจอยู่ด้วย





     

    แล้วฟางมาทำไมเนี่ยไม่เห็นตอบเลย?”    แก้วลืมตาขึ้นหันไปมอง

    อ่อ    ก็แค่  ว่างๆเลยแวะมาหาก่อนเรียน


    ครืดๆ    เสียงมือถือของร่างบางสั่นในกระเป๋าถือ   เพียงแค่เห็นชื่อคนส่งข้อความมาก็ต้องรีบดับหน้าจอลงแล้วลุกขึ้นยืนก่อนที่คนข้างๆจะเห็นเข้า

    ฟางต้องรีบไปเรียนแล้ว   เดี๋ยวเจอกันเย็นนี้นะแก้ว

    อืม   ตั้งใจเรียนนะ  แก้วโบกมือลาแล้วหลบตาลงนอนต่อ   


    เมื่อได้ยินเสียงเท้าเดินออกไปไกลพอควร ก็
    ลืมตาขึ้นมาดูใหม่จ้องมองไปยังคนตัวเล็กที่กำลังเปิดประตู

     

    เมื่อเช้าเพื่อนแก้วให้ดูข่าวนั้นแล้วแหละ   ฟางคงตั้งใจจะเอามาให้ดู   แต่สุดท้ายก็ไม่… ’    มือหนาล้วงกระเป๋ากางเกงหยิบโทรศัพมือถือขึ้นมาดูข้อความที่ได้ตั้งแต่เช้า   

    ข้อความที่ผู้ชายทุกคนรวมถึงตัวเองจะได้รับอย่างถ้วนหน้า

     

    [หวังว่าทุกคนจะได้อ่านหนังสือพิมมหาลัยแล้ว   ตั้งแต่วันนี้ห้ามใครยุ่งกับฟาง...   #จากคนที่คุณก็รู้ว่าใคร]

     

     

     

    ------------------------

     

     

     แก้ว  มานี่ดิ๊   แกลืมส่งรายงานอันนี้วะ  ตามมาทำเลยเร็วๆส่งภายในหกโมงเท่านั้นอาจารย์ให้วันสุดท้ายด้วย

    รายงานอะไร?  แก้วว่าแก้วส่งไปแล้วนะ แล้วนี่มันก็ใกล้เวลาที่…”   แก้วยกนาฬิกาขึ้นมาดูจะ4โมงแล้ว   เดี๋ยวฟางก็ใกล้มาแล้วจะให้ไปทำรายงานอะไรเนี่ย

     

    เร็วๆน่า   ตามมาไม่งั้นเขื่อนไม่เตือนแล้วนะ   ชายหนุ่มลากร่างสูงให้รีบเดินตามไปยังห้องคอมแล้วบอกงานที่ต้องทำให้เสร็จ

     

     

     

     

     

     

    ป๊อปส่งแค่นี้แหละ   เดี๋ยวฟางนั่งรอเพื่อนตรงนี้   ร่างบางยื่นมือไปขอกระเป๋าคืนแล้วนั่งลงข้างๆสนามบาสพลางสอดส่องหาแก้ว

    งั้นป๊อปขอนั่งรอเป็นเพื่อนละกันนะครับ   หนุ่มหล่อนั่งลงข้างๆด้วยรอยยิ้ม

     

    ร่างบางขยับตัวออกห่างพอควร  อึดอัดอย่างบอกไม่ถูก    แล้วเมื่อไหร่แก้วจะมาละเนี่ย  นี่มันสี่โมงจะครึ่งแล้วนะหายไปไหน

     

    ป๊อปว่าเพื่อนฟางคนนั้นคงไม่มาแล้วละครับ  กลับบ้านไปแล้วรึเปล่า  ป๊อปไปส่งให้ดีกว่า  ชายหนุ่มลุกขึ้นยืนถือกระเป๋าของร่างบางไว้

    ไม่เป็นไร ฟางจะนั่งรอตรงนี้แหละ ป๊อปกลับไปก่อนเถอะ

    แค่วันเดียวเอง   ค่อยโทรบอกเพื่อนฟางก็ได้  เสียเวลานั่งรอเปล่าๆไม่แน่เขาอาจจะกลับไปแล้วก็ได้นะครับ

    ใบหน้าหวานยังคงพยายามมองหาเพื่อนตัวแสบที่ไม่เห็นแม้แต่เงา   สุดท้ายด้วยความเกรงใจเลยยอมให้ชายหนุ่มไปส่ง

     

     

     



    ในห้องคอม   เสียงข้อความมือถือเขื่อนดังขึ้นให้เจ้าของยกขึ้นมาอ่านแล้วรีบวางลง

    แก้วๆ  แกทำแค่นี้แหละ  ที่เหลือเขื่อนช่วยเอง  กลับไปเหอะๆๆ   ไปเร็วรีบไม่ใช่หรอ  มือใหญ่รีบดึงตัวแก้วให้ลุกขึ้นแล้วดันให้ออกไป   

    ไรของแกเนี่ย      แต่เอาเหอะขอบคุณมากๆ แก้วไปก่อนนะ  ขายาวรีบวิ่งออกมาจากห้องคอมพลางมองนาฬิกาอย่างหัวเสีย     นี่มันจะ5โมงแล้วฟางนั่งรอนานแย่เลย

     

    เมื่อวิ่งไปถึงข้างๆตึกใกล้ๆสนามบาส สายตาคมเห็นคนที่คุ้นเคยกำลังเดินกับผู้ชายคนนั้นจึงรีบหลบอยู่ข้างตึกแอบมองอยู่ห่างๆ

     

    มือกำโทรศัพเอาไว้ลังเลที่จะโทรเข้าไป       คนที่ใครๆก็ว่าเพอเฟคที่สุดในมหาลัย    หล่อ เก่ง รวย   จะมีอะไรดีไปกว่านี้     อีกอย่างฟางก็ชอบอยู่แล้วด้วย      มันคงเห็นแก่ตัวสินะถ้าจะเข้าไปขัดขวาง

     

    สุดท้ายก็ต้องเก็บมือถือเข้ากระเป๋ากางเกงแล้วมองรถสปอตสีดำขับออกไป     ที่นั่งข้างคนขับตรงนั้นคงมีผู้หญิงอีกหลายคนอิจฉาฟางแย่     แต่ก็มีอีกหลายๆคนอิจฉาคนขับเช่นกัน   

     

    ท่องไว้สิ    มันเป็นสิทธิของฟางที่จะคบใคร     ..ก็อยู่ที่ฟาง

     

     

    ก็อยู่ที่ยังเหมือนเดิมรึเปล่า

     

    แต่คงไม่มีอะไรหรอกมั้ง แก้วผิดเองแหละที่ให้ฟางรอนาน





     

     

    ว่างๆคนเดียวแบบนี้คงต้องแอบไปซื้อของขวัญวันเกิดให้ฟางซะหน่อย   อีกสองวันก็จะถึงแล้ว   ร่างสูงมุ่งตรงไปยังแผนกตุ๊กตาเหมือนกับทุกๆปี


    เอาตัวนี้ละกัน   นิ่มดี  มือหนาหยิบตุ๊กตากระต่ายน้อยแก้มอมชมพูตัวใหญ่ขึ้นมาแล้วเดินไปจ่ายเงินแบบไม่ลังเล

    ตุ๊กตากระต่าย  ซื้อให้ทุกปีจนจะเต็มเตียงเล็กๆของร่างบาง   แต่เจ้าตัวก็ยังอยากได้ตัวใหม่อยู่เสมอ

     

    ร่างสูงเดินกลับขึ้นรถพร้อมกล่องใบใหญ่    คืนพรุ่งนี้แล้วยังไม่ได้คิดเลยว่าจะเซอไพรยังไงดี

     

    ซ่อนไว้ใต้ผ้าห่มก็เคยแล้ว     ..ไว้หลังประตูบ้าน     ในรถ     กระเป๋าถือ      ในอ่างอาบน้ำ

     

    อ่างอาบน้ำ     ใบหน้าคมหลุดขำออกมาคนเดียวทุกครั้งที่นึกถึง ครั้งแรกที่ให้ของขวัญวันเกิดฟาง     ถ้าจำไม่ผิดอนุบาลสองได้มั้งที่เอาไปโยนให้ตอนอาบน้ำจนตุ๊กตาเปียกไปหมด     สุดท้ายกลายเป็นภาระของฟางที่ต้องบิดแล้วเอาไปตากจนแห้งจะเว่อไปไหมถ้าจะบอกว่า  ยังจำเสียงบ่นทั้งรอยยิ้มของฟางได้อยู่เลย

     

    ป่านนี้   กระต่ายน้อยตัวนั้นคงหายไปแล้วมั้ง

     

    ....หรือ  กลับไปซื้อตุ๊กตากระต่ายที่เหมือนตอนเด็กดีกว่า    ขายาวเหยียบเบรกอย่างแรงแล้วกลับทิศทางรถเข้าห้างอีกครั้ง    ไม่นานก็กลับขึ้นรถด้วยกล่องของขวัญอีกใบด้วยรอยยิ้ม

     

     

     

    เด็กหญิงฟางจะจำมันได้ไหมน้า

    =====================================================



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×