คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : 1: new
ตึงๆๆ เสียงลูกบาสกระทบบนพื้นเป็นจังหวะและขึ้นมาหมุนตามตัวของร่างสูงเหมือนผูกเชือกไว้ ก็เล่นแบบนี้ทุกวัน…ไม่แปลกหรอกที่จะมีสาวๆที่มานั่งมองทุกวันเหมือนกัน โดยเฉพาะช่วงอาทิตย์นี่ที่เริ่มจะเยอะขึ้นเรื่อยๆ
ตั้งแต่… โสด
ดวงตาคมมองไปยังท้ายสนามบาสที่ อดีดแฟน กำลังเดินมากับผู้ชายหน้าไม่คุ้น ก่อนจะรีบทิ้งลูกบาสวิ่งตรงไปทันที
“ขอบคุณมากนะคะ ฟางขอตัวก่อนนะ”
“ครับ พรุ่งนี้เจอกันครับ” หนุ่มหน้าตี๋ยิ้มให้แล้วเดินกลับไปทางที่มา
“มา แก้วถือให้เอง”
“อืม ” ฟางแอบมองไปยังสแตนข้างสนามที่สาวๆเริ่มทยอยกันออกไป …น่าหมั้นไส้ชะมัด
“คนมาส่งไม่ซ้ำหน้ากันเลยนะ” แก้วพูดขึ้นลอยๆ
“ก็ฟางบอกแล้วว่าไม่ต้อง ยังจะมาส่งอยู่นั้นแหละ แต่ก็นะ…คนมันโสดนิ”
แก้วหัวเราะเบาๆ ..ใช่ ก็โสด เลยมีคนมายุ่งด้วยตลอดเวลา
“สบายใจดีเนอะ ว่าไหม?” ฟางถามขึ้นระหว่างเดินไปขึ้นรถ
“อืมไม่ต้องมาทะเลาะกัน แต่จะดีกว่านี้ ถ้าไม่ต้องมีใครมายุ่งกับฟาง”
“ทำเหมือนตัวเองไม่มีใครมายุ่งเลยงั้นแหละ นายบ้า”
…ทุกอย่างเหมือนเดิม ดีกว่าตอนคบกัน ไม่ต้องมางอนกันให้วุ่นวาย
…ระยะที่พอดี ไม่ใกล้กันเกินไปหรือไกลเกินไป
…เป็นเพื่อน คำว่าเพื่อนที่ใช้ ไม่ได้หมายความว่ารักกันเหมือนเพื่อน แต่ก็แค่…หวงกันแบบเพื่อนก็พอ
…พอดี…
“ถึงบ้านแล้ว อย่าหนีไปเที่ยวไหนนะ” แก้วเปิดประตูรถให้แล้วช่วยถือของไปส่งที่หน้าประตู
“ประโยคนี้ฟางต้องพูดกับแก้วรึเปล่า”
“ ไม่ได้สิ คนโสดอย่างแก้วก็ต้องออกไปเปิดหูเปิดตาไม่ใช่หรอ” รอยยิ้มกวนๆเรียกมือเรียวให้ทุบลงบนไหล่
“ก็ไม่ว่าอะไร ก็ไปสิ…” ประโยคธรรมดาๆแต่ ซ่อนด้วยพิษร้ายเกินบรรยายในประโยค
“แก้วไม่ไปหรอกน่า พอดีแก้วโสดแค่คำพูด แต่ใจ…ไม่โสด จริงไหม?”
ฟางยิ้มแล้วทุบไหล่กว้างนั้นอีกครั้ง
“กลับไปได้แล้วว ฟางต้องรีบทำรายงาน”
“ฝันดีนะ”
“อืม ฝันดีเหมือนกัน” มือเรียวดึงร่างสูงเข้ามากดจมูกโด่งเข้าไปบนแก้มก่อนจะเดินเข้าบ้านไป
รอยยิ้มยังคงค้างอยู่บนใบหน้าคม ความสุขเล็กๆกับสิ่งเล็กๆ ที่เคยมองว่ามันเป็นแค่เรื่องปกติตอน คบ กัน
ก็แค่หอมแก้ม กับ ก็ตั้งหอมแก้ม
ตอนนั้น… ลืมอะไรไปรึเปล่า ต้องการอะไรมากไปรึเปล่า
เพียงแค่นี้ สำหรับตอนนี้ ก็มากมายแค่ไหนแล้ว
ความจริงก็แค่เปลี่ยนมุมมองใหม่…
ก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่า ตอนคบกัน แค่ฟางคุยกับใครก็หวงจนแทบอยากจะวิ่งเข้าไปดึงออกมา …ไร้สาระสิ้นดี
ดูตอนนี้สิ ก้าวออกมาให้ห่างกันซักหน่อย มุมสายตาก็กว้างขึ้นสินะ …แค่เชื่อใจเท่านั้น
เธอคิดเหมือนกันใช่ไหม?
------
“แก้วดูนี่สิ เค้าชื่ออะไรน้า… อ่อ นึกออกแล้ว ชื่อ ป๊อป ดูสิแก้ววว” ฟางพยายามเรียกให้แก้วตื่นขึ้นมาดูหนังสือพิมมหาลัยที่มีลงรูปเดือนมหาลัยไว้
“คนนี้อีกและ แก้วเบื่อแล้วเนี่ย ฟางให้แก้วดูทุกฉบับที่มีเค้าลงเลย ไม่เบื่อบ้างรึไง… หาวววว” แก้วตื่นขึ้นมาชำเลืองแล้วนอนต่อ วันหยุดแบบนี้ไม่เอามานอนแล้วจะเอาไปทำอะไร… มันก็เป็นปกติที่ทุกวันเสาร์อาทิตแก้วจะมานอนอืดอยู่ที่บ้านฟาง
“น่ารักจะตาย แก้วไม่ยอมดู… ” ฟางเอาหนังสือพิมตีหัวร่างสูงแล้วเปิดมาอ่านต่อ
“น่าสนใจอะไรขนาดนั้นเนี่ย ก็แค่เดือนมหาลัยหน้าเหมือนหมีน้อยเดินไปมา ”
“น่ารักจะตาย บ้านก็รวย เรียนก็ดี นิสัยก็ดีด้วยมั้ง” ฟางยังคงไม่เลยสนใจคอลัมทั้งหน้าเกี่ยวกับหนุ่มหล่อ
“ไปจีบเค้าสิ…” เสียงง่วงเงียปนเบื่อของแก้วดังขึ้นแล้วเลื่อนตัวมานอนบนตักนิ่ม
“ใครจะไปจีบผู้ชายก่อน ต้องรอเค้ามาจีบสิถึงจะถูก ”
“…”
“ฟางแค่ปลื้มเค้าเฉยๆน่า…” เสียงหวานรีบแก้ตัวทันทีที่รู้สึกว่าอีกคนเริ่มเงียบไป
“อืม”
“ไม่ต้องมางอนเลยนะแก้ว” ฟางเขย่าแขนแก้วเบาๆ
“เปล่า แก้วแค่ง่วง”
“จริงนะ?”
“....แก้วจะมีสิทธิอะไรไปงอนฟางละ ก็เป็นแค่เพื่อน” ร่างสูงย้ายตัวเองไปนอนบนโซฟาอีกตัว
ไม่งอนแต่ทำแบบนี้… ใครจะไปเชื่อเล่า แล้วฟางจะทำไงดี แค่พูดเล่นเฉยๆเอง นายขี้งอนเอ๊ยย
“ดีกันน้า… นะๆๆ” ฟางเดินไปนั่งข้างๆแล้วยื่นนิ้วก้อยไปให้
“อืมมมม” แทนที่แก้วจะเกี่ยวก้อยด้วยกลับดึงทั้งตัวไปกอดไว้
“ให้กอดแค่ห้านาทีนะ…”
“จะกอดสิบนาทีได้เปล่า” แก้วเอ่ยพร้อมรอยยิ้มกวนๆ ก็ไม่ได้กอดมาตั้งหลายวันแล้วจะให้กอดแปบเดียวได้ไง
“งั้น เจ็ดนาที”
“ไม่เอา ไม่ถึงสิบนาทีจะไม่หายงอน” ดวงตาคมลืมขึ้นมาสบตากับฟาง
“แล้วใครบอกว่าไมได้งอนกันคะ…”
“ไม่คุยด้วยละ แก้วนอนต่อดีกว่า” พูดจบร่างสูงก็หลับตาลงไม่สนใจอีกคนในอ้อมกอดที่กำลังอ้าปากจะเถียง
"อ่อ ลืมบอก..." แก้วลืมตาขึ้นมาใหม่ด้วยใบหน้าที่ดูจริงจังขึ้น
"...ห้ามไปให้เพื่อนที่ไหนกอดแบบนี้นะ"
ดวงตาหวานจ้องมองใบหน้าที่คุ้นเคยแล้วยิ้มออกมา มือเรียวเลื่อนไปโอบแก้วเอาไว้บ้างแล้วซุกลงนอน
...จะว่าไปมันก็จริง ถึงจะเปลี่ยนเป็นเพื่อนกันแล้ว แต่อ้อมกอดนี้ก็ยังอบอุ่นเหมือนเดิม…
รู้สึกเหมือนเดิม…
เธอยังรู้สึกเหมือนเดิมเหมือนกันใช่ไหม…?
-----------------------------------------------------------------------------
เรื่องนี้อาจไม่ได้ยาวมากนะ
ถ้าจบแล้วอาจจะเป็นเรื่องสั้นอื่นต่อดีกว่าเย่ๆ
ยังไงก็ติดตามกันด้วยละ
ความคิดเห็น