ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    = Love is not for u...= FFK

    ลำดับตอนที่ #13 : (12) คนใหม่

    • อัปเดตล่าสุด 27 ก.ค. 53






    แจมไปดูเฟย์เถอะ   เด๋วแก้วดูแลฟางเองร่างเล็กพยักหน้ารับตามที่ร่างสูงบอกและแยกกันเข้าห้องพักผู้ป่วยที่อยู่ติดกัน

     

     

    ร่างเล็กเข้ามาในห้องเงียบๆ  พลางมองไปยังเตียงผู้ป่วยที่ร่างโปร่งยังคงนอนหมดสติอยู่บนเตียง  ศีรษะถูกพันด้วยผ้าพันแผล  ข้อมือข้างขวาใส่เฝือกไว้เนื่องจากกระดูกหัก  เช่นเดียวกับแขนข้างซ้ายที่ถูกใส่เฝือกไว้เช่นกันเพราะแรงกระแทก

     

    ร่างเล็กเอื้อมมือไปลูบใบหน้าที่ไม่ได้สัมผัสมานาน

     

    แจมจะดูแลเฟย์เอง    เสียงเบาๆกระซิบที่ข้างหูร่างโปร่ง และกุมมือไว้

     

     



     

     

    ในห้องข้างๆ

    ร่างสูงเดินเข้าไปหยุดยืนที่ข้างๆเตียงและมองไปยังร่างที่มีแต่รอยแผลฟกช้ำ  เสียงหายใจของร่างบางผ่านเครื่องช่วยหายใจดังเป็นจังหวะแข่งกับเสียงเครื่องวัดชีพจร   

     

    ฟางจะไม่ทิ้งแก้วไปใช่ไหม   ฟางต้องตื่นมาคุยกับแก้วนะ   แก้วจะรอ…” น้ำใสๆหยดลงบนหลังมือของร่างบาง ทุกครั้งที่ร่างสูงหลับตาลง

     

     

    ประตูห้องถูกเปิดออกพร้อมร่างเล็กที่เดินเข้ามาเงียบๆ  และจับไหล่ร่างสูงไว้

    ลงไปหาอะไรกินหน่อยไหม   รีบไปรีบมากันเถอะ

     

    ร่างสูงปาดน้ำตาออกและพยักหน้า   ก่อนจะเดินออกไปพร้อมร่างเล็ก

     

     

    ระหว่างทานข้าวไม่มีบทสนทนาของทั้งสอง  ต่างคนต่างก้มหน้ามองอาหารในจานตัวเอง และเขี่ยไปมา

     

    กินไม่ลง

     

     

    ไม่กินหน่อยหรอแจม…” ร่างสูงพูดขึ้นเมื่อเห็นร่างเล็กเอาแต่คลุกข้าวไปมา

     

    ไม่หิวแล้ว   แก้วเองก็ยังไม่กินนิ


     

    อืม   กินกันเถอะ  ไม่ได้กินข้าวตั้งแต่เมื่อคืนแล้วร่างสูงถอนหายใจ และ ตักข้าวเข้าปาก

     

    ร่างเล็กมองข้าวในจานตัวเองก่อนจะตักเข้าปากเหมือนกัน   กินเพื่อให้รอดไปวันนึง   ไม่อร่อยเลย

     

     



    หลังกินข้าวเสร็จ

    แก้วแวะไปดูเฟย์ด้วยหน่อยดีกว่า ยังไม่เจอเลยร่างสูงหันมาบอกร่างเล็กระหว่างขึ้นลิฟ

    อืม..  มาสิ  ไม่รู้ป่านนี้จะฟื้นรึยัง

     




    ตึ๊ง
    ..   ทั้งสองเดินออกจากลิฟทันทีที่ลิฟเปิดและมุ่งหน้าไปยังห้องของร่างโปร่ง

     



    ร่างเล็กเปิดประตูออก  แต่ก็ต้องแปลกใจกับชายไม่คุ้นหน้าที่นั่งอยู่ข้างตียง
    จึงหันไปมองร่างสูงที่ทำหน้างงไม่แพ้กัน

     



    พี่กราฟ สองคนนั้นใครอะร่างโปร่งหันไปถามร่างใหญ่ที่นั่งอยู่ข้างๆ

    ไม่รู้สิ… ” ร่างใหญ่เอ่ยขึ้นและหันมามองหน้าทั้งสอง

     

    ร่างเล็กเดินเข้าไปหาร่างโปร่งก่อนจะพูดขึ้น

    เฟย์   นี่แจมเอง  และนั้นแก้วไง  คนนั้นต่างหากเป็นใครร่างเล็กหันไปมองร่างใหญ่

     

    ร่างโปร่งมองหน้าทั้งสองสลับกันไปมาและทำหน้าสงสัย ก่อนจะหันไปหาร่างใหญ่ที่นั่งข้างๆ  และหันมาบอกร่างเล็ก

    คุณสองคนนั้นแหละเป็นใคร   นี่พี่กราฟ แฟนของเฟย์

     

     

    คำพูดที่ออกมาจากปากร่างโปร่งทำให้ร่างเล็กยืนนิ่งไป จนร่างสูงต้องสะกิด

    แก้วว่า   เฟย์จำอะไรไม่ได้เพราะอุบัติเหตุเมื่อวาน    ส่วนคุณกราฟ  ขอคุยด้วยหน่อยร่างสูงหันไปมองร่างใหญ่ที่กุมมือร่างโปร่งอยู่และส่งสัญญาณให้ลุกขึ้น  ก่อนจะดึงร่างเล็กให้เดินตามมา

     

     

     

     

    คุณเป็นใคร…”  ร่างสูงเปิดประเด็นทันทีที่ปิดประตูห้อง

    ก็ กราฟไง   เป็นแฟนของเฟย์   คุณทั้งสองมีปัญหาอะไรรึเปล่าร่างใหญ่ถามและยิ้มอย่างกวนประสาทให้

     

    พลัก!!

     ร่างเล็กต่อยร่างใหญ่อย่างแรง และจะตามไปซ้ำแต่โดนร่างสูงดึงไว้ก่อน

    ปล่อยน่าแก้ว  หมอนี่หลอกเฟย์!!!”

     

    ใจเย็นๆน่า   ในเมื่อเฟย์จำอะไรไม่ได้ แสดงว่า ผมก็มีสิทธิ   ผมแอบชอบเฟย์มาตั้งนานแล้ว   รอวันนี้มานานแล้วร่างใหญ่ยกมือขึ้นเช็ดเลือดที่มุมปาก และยิ้มเหมือนเดิม


    ว่าแต่   คุณแจม เป็นอะไรกับเฟย์งั้นหรอ…”

     

    คำถามที่ถูกถาม ทำให้ร่างเล็กรู้สึกจุกเหมือนโดนต่อยเข้าจังๆ


    เราเลิกกันเถอะ…’

     

    เฟย์จะย้ายไปอยู่คอนโด…’

     

    มันเปลี่ยนไปแล้ว…’

     

    เฟย์เกลียดแจม…’

     

    ร่างเล็กได้แต่กำมือแน่น ไม่มีคำตอบใดๆออกมาจากปาก

     

     

    จะอะไรก็เถอะ   ยังไงคุณก็ไม่สิทธิมาหลอกเฟย์แบบนี้   เราเป็นเพื่อนของเฟย์ร่างสูงรีบพูดขึ้นเมื่อเห็นร่างเล็กเงียบไป

     

    แต่ตอนนี้เฟย์เชื่อผม   ถือซะว่าเฟย์จะเริ่มชีวิตใหม่ๆ  ความทรงจำใหม่ๆ  กับผมละกันพูดจบร่างใหญ่ก็เดินกลับเข้าไปในห้องและปิดประตูลง

     

     

    ร่างสูงหันมามองร่างเล็กที่เอาแต่ยืนนิ่งๆ และตัดสินใจพาเข้าไปในห้องของร่างบางก่อน

     

    แจม  ทำไมไม่ตอบไปละ    จะปล่อยให้หมอนั่นหลอกเฟย์ต่อไปรึไง

     

    เฟย์เค้าเกลียดแจม

    บ้ารึไง   แล้วแจมจะทิ้งให้เฟย์อยู่กับนายนั้นอะนะ


    จะให้แจมทำยังไง…”

     

     

    ร่างสูงส่ายหน้าอย่างเนือยๆ และจับไหล่ร่างเล็กทั้งสองข้าง

     

    “…ก็เอาความทรงจำของเฟย์กลับมาให้ได้สิ   ความทรงจำว่าแจมคือตัวจริง 

     

     

    ร่างเล็กเงยหน้ามามองร่างสูงด้วยแววตาเศร้าและพูดเบาๆ

    แต่แจม     ไม่ใช่




    ==============================================

    เม้นด้วยจ้าาา
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×