ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    = Love is not for u...= FFK

    ลำดับตอนที่ #10 : (9) มันยังไม่สายใช่ไหม

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ค. 53







    คืนนั้น

    ร่างเล็กนั่งมองนาฬิกาในรถ   เพื่อรอเวลา

    ตี3  ซะที   หวังว่าคงหลับแล้ว

     

    ร่างเล็กขับรถไปยังคอนโดของร่างโปร่งเหมือนคืนก่อนๆ และจอดมองไฟในห้องที่มืดสนิท  เมื่อเห็นดังนั้นจึงลงจากรถและตรงไปที่ห้อง

     

    ร่างเล็กไขกุญแจอย่างเบามือ  และเปิดประตูเข้าไปเงียบๆ แล้ววางของที่ซื้อมาไว้บนโต๊ะทานข้าว  ก่อนจะตรงไปที่ห้องนอน

     

     

    แกร็ก   ประตูถูกเปิดออกอย่างเบามือที่สุด   พร้อมสายตาของผู้มาเยือนที่มองเข้าไป

     

     เฟย์ไปไหนเนี่ย…”  ร่างเล็กพึมพำเมื่อพบเตียงที่ว่างเปล่า  ก่อนจะเดินหารอบๆห้อง    แต่ก็ไม่พบ

     

    ร่างเล็กเดินหา ด้วยสีหน้าที่เริ่มกังวล   ความคิดมากมายเข้ามาในหัวจนเริ่มปวดหัว

    ดึกป่านนี้แล้วยังไม่กลับมาอีกหรอ…’

     

     

    หรือจะไปที่บ้าน…”  ร่างเล็กคิดแล้วรีบวิ่งไปที่รถทันทีเพื่อตามหา

     

     

     

     

     

     

     

    10:00.

     

    ร่างบางตื่นขึ้นมาด้วยความงงๆ

    นี่เรามานอนบนเตียงตั้งแต่เมื่อไหร่กันเนี่ย   หาววว  ร่างบางบิดขี้เกียจยามเช้าสลัดความเมื่อยล้าออกไป ก่อนจะเดินลงไปทานอาหารเช้า

     

    เมื่อลงไปถึงสิ่งที่ร่างบางเห็นกลับมีแต่ความว่างเปล่าบนโต๊ะกินข้าว   ร่างบางพยายามหาบางอย่างจากทุกซอกทุกมุมของโต๊ะ แต่ก็ไม่พบ..  

     

     สิ่งที่ต้องการหาคงไม่ใช่อาหารมื้อเช้า   แต่กลับเป็น กระดาษโน๊ตของร่างสูงที่มักจะเขียนติดไว้ทุกเช้าก่อนออกไปทำงาน

     

    ร่างบางยังคงเดินหากระดาษโน้ตทุกที่ทั่วบ้าน   บนโต๊ะอาหาร  ตู้เย็น  ห้องครัว  ห้องนั่งเล่น   บนทีวี   ซึ่งไม่มีแม้แต่วี่แวว  จึงหยุดนึกซักพัก

     

    สงสัยจะยังไม่ตื่นมั้ง…” ร่างบางเมื่อนึกขึ้นได้ก็วิ่งขึ้นไปบนห้องนอนร่างสูงแล้วเคาะประตู

     

    แก้วๆๆ  ตื่นได้แล้ว นี่มันสายแล้วนะ!!  เด๋วก็ไปสายหรอก  ร่างบางเคาะประตูไป ตะโกนเรียกไป  แต่ ได้รับแต่ความเงียบกลับมา  จึงตัดสินใจเปิดประตูออก

     

    แก้วตื่น    อ้าว  ไม่ได้อยู่หรอ  ร่างบางเดินเข้าไปภายในห้องนอนร่างสูง แล้วเดินดูรอบๆห้อง  เผื่อจะมีกระดาษโน้ตติดไว้    

     

    ทั่วห้องร่างสูงเหมือนเป็นอีกโลก   โลกที่มีแต่ความทรงจำของทั้งคู่

     

    รูปภาพมากมายถูกแขวนไว้รอบๆห้อง   รวมถึงกระดาษโน้ตสีสันแตกต่างกันในแต่ละวันที่ติดไว้ข้างผนังมุมหนึ่ง  กระดาษโน้ตที่เธอเองเมื่ออ่านเสร็จก็จะวางทิ้งไว้ที่เดิม

     

    ไม่คิดว่าร่างสูงจะเก็บมันมาทุกวัน  เก็บไว้ในห้องนี้

    ร่างบางเดินดูรูปต่างๆไปรอบๆ  มือเรียวยกขึ้นมาสัมผัสรูปต่างๆ ที่ช่วยเตือนความจำในอดีต  ภาพถ่ายทั้งคู่และเดียวตามสถานที่ต่างๆที่เคยไปด้วยกันมา       จนมาถึงรูปหนึ่งที่เธอไม่คุ้นตา   ร่างบางหยิบรูปขึ้นมาดูใกล้ๆเพื่อพยายามนึก  ภาพร่างสูงนั่งถือเค้กอยู่คนเดียวบนโต๊ะทานข้าวที่คุ้นตา    ร่างบางลองพลิกหลังรูปมาดู

     

    วันนี้วันเกิดฟาง   แต่น่าเสียดายที่ฟางไม่อยู่รอเซอไพร้  ไม่รู้รีบออกไปไหนซะอย่าง   แต่เอาเถอะhappy birthdayละกันนะ   แก้วรักฟางนะ

     

    ร่างบางพลิกรูปกลับช้าๆด้วยมือที่เริ่มสั่น  เหตุการณ์วันนั้นผ่านเข้ามาในหัวทันที

     

    วันนี้ฟางไปไหนรึเปล่า..”

    พอดีนัดเพื่อนไว้อะแก้ว  ฟางรีบไปก่อนนะ  อาจจะกลับดึกหน่อยพูดจบร่างบางก็รีบออกจากบ้านไปทันที

     

    ออกไปเจอร่างเล็กที่รอฉลองวันเกิดให้เธอจนถึงเช้า    

     

     

    ร่างบางหลับตาลงทำให้น้ำตาที่เอ่อล้น ไหลลงมาอาบแก้ม

    ฟางไม่เคยใส่ใจในสิ่งที่แก้วทำให้    เอาแต่ไปมองหาคนอื่น    ฟางขอโทษ

     

    ร่างบางหยิบโทรศัพขึ้นมากดเบอร์ร่างสูง

    [หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้…]

     

    [หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้…]

     

    [หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้…]

     

     [หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้…]

     

    ไหนแก้วบอกจะอยู่เป็นเพื่อนฟางไง   แล้วทำไมทิ้งฟางไว้แบบนี้    ฟางรักแก้วได้ยินไหมร่างบางทรุดตัวลงบนพื้นทั้งน้ำตา

     

     

    แค่เพียงช่วงเวลาสั้นๆก็ทำให้รู้สึกได้ว่า

     

    ฟางขาดแก้วไม่ได้จริงๆ..”

     

     

    กริ๊งๆ   เสียงประตูบ้านดังขึ้น ร่างบางรีบเช็ดน้ำตาและวิ่งไปเปิดประตูอย่างรวดเร็ว

     

     

     

    หวังว่าจะเป็นคนที่เฝ้าคอย

     

     

    ร่างบางเปิดประตูออกก็พบร่างเล็กยืนหอบอยู่

    พี่ฟาง    แฮ่กๆ   เฟย์อยู่ไหม  ร่างเล็กถามด้วยสีหน้าที่ซีด

    เฟย์ก็อยู่คอนโดไม่ใช่หรอ…”  ร่างบางถามด้วยสีหน้าที่ยังคงผิดหวังกับคนหน้าประตูที่ไม่ใช่คนที่หาอยู่ แต่ก็ตกใจกับคำถาม

     

    ไม่มีเมื่อคืนแจมแวะไปมา   เฟย์ไม่อยู่   ไปไหนไม่รู้ได้บอกพี่ฟางไว้ไหม   แจมหาแทบทุกทีแล้วก็ไม่เจอ   แจมขับรถดูทุกที่ที่เฟย์อาจจะไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้วก็ไม่เจอเลย

     

    เปล่านิ   คือ  แก้วก็ไปไหนไม่รู้เหมือนกัน

     

     

    ร่างเล็กเดินเข้ามาในบ้านด้วยความเหนื่อยล้า และล้มลงนอนบนโซฟา

    เฟย์จะไม่เป็นอะไรใช่ไหม   ใช่ไหมพี่ฟาง    เด๋วเฟย์ก็จะกลับมาใช่ไหม   เฟย์คงแค่ไปเที่ยว

     

    ลองโทรไปหารึยัง…”

    โทรเป็นสิบรอบแล้ว  ปิดเครื่องร่างเล็กหลับตาลงอย่างหมดแรง

     

     

    ร่างบางเดินมายืนข้างๆโซฟาและตัดสินใจถอดสร้อยออก แล้วยืนคืนให้ร่างเล็ก

    พี่ว่า   เราสองคนมั่นใจกันได้แล้วแหละ  ในเรื่องนี้

     

    ร่างเล็กลืมตาขึ้น ยื่นมือมารับสร้อยคืนช้าๆและกำไว้แน่น

     

     

     

    ตัว ‘F’ บนสร้อยมันคงไม่ใช่ FANG หรอก  แต่มันเป็น…”

     

     

     

    “…FAYE” ร่างเล็กเอ่ยขึ้นเองในท้ายประโยค ก่อนจะพูดต่อ

     

    มันยังไม่สายไปใช่ไหมพี่ฟาง….  

     

     

     

     

     

    ร่างบางได้แต่ยืนมองร่างเล็กเพราะไม่สามารถตอบได้

     

     

    มันยังไม่สายใช่ไหม  กับสิ่งที่ได้ทำลงไป




    ============================================================


    ตอนที่หลายคนเฝ้ารอ555



    เม้นกันด้วยนะ ^^
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×