ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FFK]2story start it up ... my friend + TricK

    ลำดับตอนที่ #1 : 0: intro

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.พ. 54




    เอาไงดี เอาไงดี    ขายาวเดินไปมาอยู่ภายในห้องนอนด้วยสีหน้ากังวลกับบางอย่าง    บางอย่างที่จะเปลี่ยนทุกอย่าง

     

    หลังจากเดินไปมาอยู่นานก็ทิ้งตัวลงบนที่นอน มือหนาเอื้อมไปหยิบรูปคู่กับแฟนสาวขึ้นมาดูแล้วใช้นิ้วโป้งลูบไปมา

    รักไหม?   ก็ยังรัก     แต่ทะเลาะกันบ่อยๆแบบนี้คงไม่ดี    นี่มันเกือบอาทิตแล้วนะที่ไม่ได้คุยกัน ไม่ติดต่อ ไม่อะไรซักอย่าง จนชักจะจนไม่ไหมต้องส่งข้อความไปนัดกินข้าว

     

    ทำไมไม่ได้คุยกันงั้นหรอ     ก็งอนไง    งอน งอน งอน   งอนที่แก้วไปส่งเพื่อนหญิงในคณะหลังเลิกงาน    แค่นั้น!  

     

    อยากคุย    เปลี่ยนสถานะ

     

    เหลือแค่เพื่อนกันงั้นหรอ   จะดีกว่าจริงหรอ?  คำๆเดียวเปลี่ยนทุกอย่าง   แต่ที่แน่ๆใช้คำว่าแฟนต่อไปแบบนี้คงได้งอนบ้างทะเลาะบ้างทุกวัน  ไม่ไหวนะ

     


    ติดก็แค่ ยังรักอยู่    รักมากๆด้วย







     

    เอาวะ!!   เป็นไงเป็นกัน    หวังว่าฟางคงจะไม่เกลียดจนไม่ยอมคุยกันเลยนะ

     

     

    --------------------------------------------------------------------

     

     









     

    ร่างสูงเดินเข้าไปในร้านอาหารหรูด้วยเสื้อเชิ้ตธรรมดา แต่กลับดูดีเข้ากับใบหน้าคม

    จองไว้รึเปล่าคะ  พนักงานสาวเดินเข้ามาถาม

    จองไว้สองที่  ชื่อแก้ว   ยิ้มหวานระหว่างพูดเล่นเอาพนักงานสาวต้องรีบหลบสายตาแล้วแอบเขิน

     

    นี่ก็อีกเหตุผลแหละที่ทำให้ทะเลาะกันได้ทุกวันๆ   แก้วละเบื่อจริงๆ  แค่ยิ้มให้แค่เนี้ย!  ฟางก็ชอบหาว่าเจ้าชู้    เปล่าซะหน่อย แค่อัธยาศัยดีเท่านั้นเอง

     

    เชิญทางนี้เลยคะ   หญิงสาวเดินกลับมาใหม่แล้วผายมือออกให้เดินตามไปยังโต๊ะริมแม่น้ำ   น่าแปลกใจที่ร่างบางนั่งอยู่ก่อนแล้ว จนต้องก้มมองนาฬิกาตัวเอง แล้วหยิบโทรศัพมาดูเวลาเทียบ    ให้ตายเหอะนาฬิกาช้าไปต้งยี่สิบนาทีเลยหรอเนี่ย

     

    สายอีกแล้ว…”  เสียงเรียบๆหวานๆดังขึ้นทั้งๆที่สายตายังมองเมนูในมือ

    ขอโทษทีฟาง คือนาฬิกาคงใช้ถ่านหมด  ข้ออ้างที่เป็นจริงเกินกว่าจะเชื่อถูกเอ่ยออกไปพร้อมกับดวงตาคมที่นั่งมองใบหน้าหวานไม่ละสายตา

     

    เอาแต่มองแล้วจะได้สั่งหรอแก้ว   มองยังไงฟางคงไม่สวยเท่าน้องคนนั้นหรอกนะ

    “…”   ไม่อยากจะเถียงอะไร    มีสิ่งที่ต้องคิดมากกว่านั้น    สิ่งที่ตั้งใจจะมาทำในวันนี้

     

     

    สลัดทูน่าหนึ่งค่ะ…”  เสียงหวานสั่งอาหารแล้วเงยหน้าขึ้นมองร่างสูงที่ยังถือเมนูอยู่

    เอาสองเลยแล้วกัน   แค่นั้นแหละ  แก้วสั่งบ้างแล้วคืนเมนู 

     

    บรรยากาศดีๆริมแม่น้ำมาพร้อมกับลมอ่อนๆพัดเข้ากระทบใบหน้าให้ยิ่งต้องคิดหนักเข้าไปใหญ่

    แก้วนัดฟางมามีอะไรหรอ?”

    เอ่อ    กินก่อนดีกว่ามั้ง ค่อยคุยดีกว่า  รอยยิ้มเจือนๆถูกส่งออกมาแล้วหลบสายตา

     

    อืม   ฟางก็มีอะไรจะพูดเหมือนกัน

    ฟางพูดก่อนเลยดีกว่าแก้วรีบเอ่ยปากออกมา อยากฟังสิ่งที่ออกจากปากคนที่ไม่ได้คุยกันมาหนึ่งอาทิตย์ก่อนจะตัดสินใจ

     

    รอยยิ้มหวานๆปรากฏขึ้น พลางหยิบแก้วขึ้นมาจิบ

    แก้วเป็นคนนัดฟางมานะ   แก้วก็ต้องพูดก่อนสิ   ฟางว่าเรื่องที่ฟางจะพูดมันควรเป็นเรื่องสุดท้าย

    เรื่องของแก้วก็สุดท้ายเหมือนกัน  ฟางพูดเถอะถือว่าแก้วให้เกียรติฟางละกัน 

     

    อาหารมาเสริฟแล้วค่ะ  สลัดสองจานถูกวางลงตรงหน้าทั้งสองพร้อมอุปกรณ์ที่ใช้จัดการ

     

    ร่างสูงหยิบมันขึ้นมาช้าๆหลังจากเห็นอีกคนเริ่มจะกินแล้ว     วันนี้เราตั้งใจจะบอกเลิกจริงๆหรอ     ขาดเขาได้หรอ?

     

    ส้อมเขี่ยผักไปมาแต่ไม่มีทีท่าจะหยิบเข้าปากซักที   สายตาก็เอาแต่มองใบหน้าหวาน  จนกระทั้งเหมือนคนถูกมองจะเริ่มรู้ตัวเงยหน้าขึ้นมาทำท่าจะพูดบางอย่าง

     

    พอดีแก้วไม่ค่อยหิว  ฟางกินไปเถอะ   ชิงพูดก่อนที่เสียงหวานจะได้เปล่งออกมา แล้วยิ้มให้

     

    “…ฟางอิ่มแล้ว  มือเรียวรวบช้อนส้อมเข้าด้วยกันทั้งๆที่ในจานยังเหลืออยู่เกือบครึ่ง   แก้วน้ำถูกยกขึ้นมาดื่มตามด้วยผ้าเช็ดปาก เป็นอันเสร็จมื้อนี้               ….เสร็จมื้อนี้   หมายความว่า….!!

     

     

     

     

    สรุปแก้วมีอะไร    เอาแล้วไง  แก้วมองออกไปนอกระเบียงเหมือนอยากจะแกล้งทำเป็นลืม  รอจนกว่าแฟนสาวจะเรียกอีกครั้งละกัน

     

     

    แก้ว    ไม่งั้นฟางพูดก่อนแล้วนะ

    อืมเอาสิ  ใบหน้าคมรีบหันกลับมามีปฏิกิริยาที่รวดเร็วแล้วนั่งรอจะฟัง

     

    ไม่เอาอะ   แก้วพูดมาเหอะ  ฟางยังทำการบ้านไม่เสร็จเลยนะ  ฟางก้มลงมองนาฬิกาข้อมือแล้วเริ่มชักสีหน้าเบื่อหน่าย

     

    คือว่า…”     มั่นใจแล้วหรอที่จะพูดไป   หรือควรพูดแก้ตัวเรื่องวันนั้นเฉยๆดี    แต่เดี๋ยวก็ทะเลาะกันอีกไม่พรุ่งนี้ก็มะรืน ชัวร์

     

    งั้นพูดพร้อมกันเลยไหม…”    หืม…? แก้วยังตัดสินใจไม่ได้เลยว่าควรจะพูดมันไปรึเปล่า  แต่

     

    ก็ได้ฟาง   ตกลงตามนั้น    ร่างสูงยืดตัวนั่งตรงๆสูดหายใจเข้าลึกๆ 

     

    เลิกกันเถอะ/เลิกกันเถอะ

     

    พูดจบก็ต้องเลิกคิ้วขึ้นด้วยความประหลาดใจ   เช่นเดียวกับฟางที่ดูอึ้งไม่แพ้กันที่ได้ยินประโยคนี้จากอีกคน    สายตาสบกันเหมือนอยากจะได้คำอธิบายจากประโยคซักครู่แต่ก็มีแต่ความเงียบ

     

    แก้วบอกเลิกฟางเพราะน้องคนนั้นสินะ  สุดท้ายคำพูดตัดพ้อของฟางก็เอ่ยขึ้น

    ไม่ใช่นะฟาง   คนนั้นเป็นเพื่อนแก้วทำงานกลุ่มเดียวกันแล้ววันนั้น…”

    ไม่ต้องอธิบายหรอกแก้ว   ตอนนี้เราไม่ได้เป็นอะไรกันแล้ว  ฟางไม่จำเป็นต้องรู้  รอยยิ้มเจือนๆถูกส่งผ่านมา   รอยยิ้มเศร้าๆที่คนเห็นกลับรู้สึกเศร้ายิ่งกว่า

    บรรยากาศเงียบลงอีกครั้งหนึ่ง      เลิกกันแล้วจริงๆสินะ   แต่เหตุผลของแก้วยังมีอยู่นะฟาง    เหตุผลที่แก้วพุดมันออกไป

     

    ฟาง    ที่ฟางบอกเลิกแก้ว    เพราะอะไรหรอ

     

    ร่างบางขยับตัวเล็กน้อยก่อนจะเงยขึ้นสบตากับแฟนเก่า

    คบกันไปแล้วทะเลาะกันทุกวันแบบนี้… ”

    เป็นเพื่อนกันอาจจะดีกว่าใช่ไหมร่างสูงพูดต่อประโยคให้แล้วยิ้มออกมา    อย่างน้อยก็น่าดีใจที่คิดตรงกัน

     

    เอ่อ   ฟาง    เรายังเป็นเพื่อนกันอยู่ใช่ไหม   คือแก้ว   ให้พูดตามตรงคือ    แก้วยังรู้สึกกับฟางเหมือนเดิมนะ  แต่ที่เลิกกันก็เพราะอย่างนั้นแหละ     ฟางคิดตรงกันใช่ไหม…?”

     

    อืม    กลับไปเป็นเพื่อนกันนะ   นิ้วก้อยเล็กส่งยื่นออกมาให้เกี่ยวด้วยรอยยิ้มหวานๆที่เหมือนเดิม

    โล่งอกไปที    ขอบคุณนะที่เข้าใจและคิดเหมือนกัน     นิ้วก้อยยื่นไปเกี่ยวอย่างไม่ลังเล

     

     

    งั้นเรียกเก็บเงินกันเถอะเพื่อน   ฟางต้องรีบไปทำการบ้าน  

    โอเคเลย  …’เพื่อน’ ”

     

     

     

    ถึงจะไม่ค่อยชินกับคำนี้ก็เถอะนะ    …‘เพื่อน

     

    ทุกอย่างพึ่งจะเริ่มต้นสินะ







    ...The end of ' US ' is not the end of ' LOVE '...

    can you feel it by heart?








    relationship is just a word, not everything...
    #Back hand



    --------------------------------------------------------------------------------------------------




    มาแปะเรื่องใหม่เอาไว้^^


    อ่านแล้วอย่าลืมเม้นเป็นกำลังใจด้วยน้า....   นะนะนะ



    ติดตามเนื้อหาตอนต่อไปกันด้วยละ

    ขอบคุณทุกคน...++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×