ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    = Love is not for u...= FFK

    ลำดับตอนที่ #6 : (5) ...ผิดเอง...

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.ค. 53






    ร่างบางกลับมาบ้านตอนดึกก็พบร่างสูงกำลังจะกินข้าว

    ฟางมากินข้าวสิ   แก้วทำเผื่อฟางด้วยนะ   นี่ๆน่ากินไหม   สปาเก็ตตี้ของโปรดฟางเลยร่างสูงเดินถือจากมาให้ร่างบาง

     

    เอ่อ  พอดีฟาง   กินมาแล้วแหละร่างบางตอบออกไปอย่างยากเย็น  

    คำตอบของร่างบางเพียงสั้นๆ ทำให้รอยยิ้มบนใบหน้าร่างสูงหายไปในทันที ก่อนที่ร่างสูงจะเดินกลับไปนั่งกินในจานของตัวเอง

     

    ร่างบางเดินเข้าไปนั่งข้างๆอย่างรู้สึกผิด

    ขอโทษนะแก้วที่ไม่ได้บอก…”

     

    ไม่หรอก  มันไม่ใช่สิทธิ์ของแก้วต่างหากที่จะไปถามร่างสูงตอบก่อนจะกินเส้นในช้อน

     

     

    แล้ว   กินข้าวกับแจม อร่อยไหม

    ก็ดี

    ไปกินไหนมาหรอ

    ไปพารากอนมาอ่ะ   พอดีไปดูหนังมาด้วย…” ร่างบางตอบสั้นๆ  เพราะรู้สึกไม่อยากพูดถึงร่างเล็กกับร่างสูงเท่าไหร่   

     

    มันอึดอัด

     

    อืมๆ    แจมคงดูแลดีสินะ…”  ร่างสูงพูดไปตัดสปาเก็ตตี้กินไปเรื่อยๆ

     

    ก็…”   ร่างบางหันหน้าไปมองร่างสูง   ความทรงจำดีๆของทั้งสองเข้ามาในความคิดทันที 

     

     

    แจมคงดูแลดีสินะ

     

    เมื่อก่อน  แก้วมักจะเอาใจเธออยู่เสมอ   จนแทบจะหาที่ติไม่ได้    จนมีแต่คนพูดกันว่าเหมาะสมกับรางวัลคู่รักแห่งปีที่ได้ติดต่อกันมานาน   แต่ตอนนี้คนที่ดูแลเธอมาตลอดกลับมาเป็นคนถามว่า   คนใหม่ดูแลเธอดีไหม

    จะให้ตอบยังไงดีละ

     

     

    ไม่ต้องตอบหรอก    ต้องดีอยู่แล้วละ  แก้วว่าร่างสูงหันมายิ้มให้ร่างบาง   แต่เป็นรอยยิ้มที่ยังซ่อนความโศกเศร้าอยู่

     

    ร่างบางมองจานสปาเก็ตตี้อีกจานที่ร่างสูงทำไว้ให้เธอ  แล้วตัดสินใจดึงจานมากิน

    ฟางกินมาแล้วไม่ใช่หรอร่างสูงถามขึ้นเมื่อเห็นร่างบางดึงจานไป

     

    ฟางหิวอีกแล้วอะแก้ว…”  ร่างบางโกหกไป แล้วหยิบส้อมมาม้วนเส้น  แต่กลับโดนร่างสูงดึงจานออก

     

    อ้าวแก้ว  ฟางจะกิน…”

    ไม่ให้กินแล้ว   กินมาแล้วนิ

    ฟางยังไม่อิ่มมม

    ไม่ๆๆ  แก้วไม่ให้กินแล้ว    เด๋วอ้วนนะ ร่างสูงยิ้มให้ก่อนจะดึงจานมาไว้อีกฝั่ง  ความจริงเธอดูออกว่าร่างบางอิ่มมาแล้วแค่เกรงใจเธอเฉยๆ

     

    งั้นเด๋วฟางล้างให้เอง…”  ร่างบางเสนอขึ้นเพราะอยากทำอะไรให้บ้าง

    ไม่เอาไม่ต้องหรอก

    แต่  ฟางไม่ได้ช่วยอะไรแก้วเลยนะ

     

    ร่างสูงกินเสร็จพอดีจึงลุกขึ้นแล้วหยิบจานจะเดินไปล้าง  แต่เมื่อยืนขึ้นก็พูดกับร่างบางก่อนเบาๆ

    แค่ช่วยอยู่กับแก้วแบบนี้  ก็ขอบคุณมากแล้ว…”

     

    ร่างบางนั่งอึ้งกับคำพูดของร่างสูง  ก่อนจะเดินเข้าไปกอดร่างสูงข้างหลัง

    ฟางขอโทษนะแก้ว   ขอโทษจริงๆ  ฟางมันเลวแก้ว   แก้วเกลียดฟางเถอะนะ   อย่ามาทำดีแบบนี้เลย

     

    ร่างสูงยืดตัวขึ้นยืนเต็มความสูงนิ่งๆแล้วก้มมองมือร่างบางที่โอบอยู่รอบตัว  มือร่างสูงอยากจะมากุมมือร่างบางไว้ แต่ด้วยความสัมพันที่เปลี่ยนไปแล้วทำให้ได้แต่กำมือตัวเองแน่น

     

    มันไม่ใช่ความผิดฟางหรอก   แก้วบอกแล้วไง    เรื่องแบบนี้มันโทษใครไม่ได้    ความรักมันห้ามกันไม่ได้…”

     

    ร่างบางกำเสื้อร่างสูงไว้แน่นด้วยความรู้สึกผิด

     

    ปล่อยเถอะฟาง   ถ้าแจมมาเห็นเข้า คงไม่ดีนะร่างสูงพูดเตือนร่างบางด้วยน้ำเสียงเรียบๆ  ทั้งๆที่ในใจแทบอยากจะร้องไห้ออกมา

     

    ร่างบางยอมปล่อยมือจากร่างสูง แต่ยังคงยืนนิ่งๆที่เดิม  

     

    ร่างสูงก้มลงล้างจานต่อไป  น้ำตาหยดใสๆหยดลงบนจานที่ถืออยู่ในมือเป็นระยะ   น้ำตาที่ร่างบางไม่ได้เห็นมันเพราะยืนหันหลังให้อยู่

    มองร่างสูงล้างจานต่อจนกระทั้งเสร็จ  แต่ยังไม่หันหลังกลับไป

     

     

    ฟาง ไปอาบน้ำนอนได้แล้ว

     

     

    แก้ว    ฟางขอโทษ ร่างบางเอ่ยก่อนจะเดินไปที่ห้องนอนตัวเอง

     

     

    ร่างสูงเมื่อได้ยินเสียงประตูห้องปิดลงก็เดินตามไปยืนที่หน้าประตู แล้วพูดเบาๆ

    ถ้าจะโทษ   คนที่ผิดคงเป็นแก้วเองมั้ง     ที่ดูแลฟางไม่ดี   ฟางเลยต้องไปหาคนอื่น    คนที่ดีกว่า

    พูดจบร่างสูงก็เดินกลับไปที่ห้องนอนตัวเอง

     

     

    โดยไม่รู้ว่าคำพูดเบาๆ  มันกลับดังมากพอที่คนอีกด้านของประตู    จะได้ยินมัน

     

     

    ร่างบางได้แต่ยืนพิงประตู ด้วยความเสียใจ ก่อนจะทรุดตัวลงนั่งที่พื้น

    ทำไม   ชักรู้สึกไม่แน่ใจว่าเราหมดรักแก้วแล้วจริงรึเปล่า    แล้วเรารักแจมจริงรึเปล่า   หรือแก้วเป็นเพียงความผูกพันที่ยังตัดไม่ขาด    หรือแจมเป็นเพียงแค่ความหลงชั่วคราว      จะรู้ได้ยังไงกัน…’



    ===================================




    อัพซะดึกเลย ^u^


    ยังไงก็ช่วยเม้นด้วยน้าาา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×