ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FFK]2story start it up ... my friend + TricK

    ลำดับตอนที่ #5 : 4: cake

    • อัปเดตล่าสุด 6 มี.ค. 54






    เค้กวันเกิดฟางอยู่ไหนละมิน   แก้วจะได้เตรียมถือ   แก้วเดินเข้าไปในห้องครัวที่สาวๆเพื่อนร่างบางกำลังขะมักเขม้นเตรียมอาหารสำหรับปาร์ตี้เล็กๆในบ้านของเจ้าของวันเกิด    แต่พอได้ยินสิ่งที่แก้วพูดเกือบทุกคนก็หยุดแล้วหันมามองหน้ากันไปมา

     

    เค้ก    ปีนี้มีคนขอถือแล้ว    คือมินคิดว่าแก้วจะไม่ถือเพราะเห็นว่าเลิกกันแล้ว    มินตอบแล้วยิ้มเจือนๆก่อนจะรีบก้มหน้าลงทำงานของตัวเองต่อ

     


    ใคร?”

    สาวตาตี่เงยหน้าขึ้นมาอีกครั้ง  แต่ไม่ได้ตอบอะไรเอาแต่มองหน้าคนอื่นเพื่อขอความช่วยเหลือซึ่งไม่มีเพื่อนคนไหนยอมเงยหน้ามาสบตาซักคน   จึงได้แต่ยิ้มเจือนๆให้แก้วอีกรอบ

     

    แก้วช่วยถือเฟรนฟรายไปวางหน่อยสิ  หวายยื่นจานเฟรนฟรายมาให้แล้วดันให้เดินออกมานอกห้องครัว 

     

     

    มันไม่ได้มีปัญหาแค่เรื่องถือเค้กหรอกนะ    เรื่องนี้ใหญ่ไป    ปัญหาแรกคือ  เขามาด้วยหรอ     ปกติเป็นแค่งานสำหรับเพื่อนสนิทหรือเพื่อนเก่าที่โรงเรียน  แล้วใครชวน

     



    ขายาวเดินไปวางจานอาหารรวมกับอาหารอื่นๆที่จัดเตรียมไว้พร้อมแล้ว  ก่อนจะเดินต่อไปที่บอร์ดหน้าประตูซึ่งร่างบางกำลังติดกระดาษสีไว้สำหรับเพื่อนๆมาเขียนอวยพร

    มาแก้วช่วยถือ  มือหนายื่นไปหยิบกล่องอุปกรณ์ในมือมาถือให้

    เตรียมเซอไพร้ฟางเสร็จแล้วรึไง?” ฟางหันมาหยิบกรรไกรไปตัดกระดาษสีในมือ แต่ก็สังเกตสีหน้าของแก้วที่ดูแปลกไป

     

    แก้ว    ไม่สบายรึเปล่า   หรือว่าเตรียมเซอไพร้จนเหนื่อยทำไมหน้าดูเซงๆ 

    ..เปล่า    ก็ปกตินิ  แก้วรีบปรับสีหน้าแล้วยิ้มให้

    เห็นมินบอกว่าเซอไพร้ปีนี้ฟางจะคิดไม่ถึงเลยหรอ  ฟางจะรอดูนะแก้ว  มือเรียวตัดกระดาษเป็นรูปหัวใจยื่นให้ด้วยรอยยิ้มก่อนจะหันกลับไปจัดการบอร์ดต่อ

     

    ใบหน้าคมก้มลงมองกระดาษในมือ    อย่างน้อยก็รู้สึกดีขึ้นนิดนึง    นิดเดียวเท่านั้น

    นี่   เพื่อนๆจะมากันแล้วนะแก้วยังไม่ไปเตรียมตัวอีกหรอ   แล้วซ่อนของขวัญรึยังจบงานฟางจะได้ไปหา

    เออช่าย   แก้วลืมซ่อนเลย   เดี๋ยวมานะฟาง  ร่างสูงคืนกล่องอุปกรณ์ให้ แล้ววิ่งขึ้นไปพร้อมกล่องของขวัญใบเล็ก

     

     









    นั่งตรงนี้แหละเจ้ากระต่ายน้อย  ตุ๊กตาสีขาวถูกจัดท่าให้นั่งอยู่บนขอบอ่างอาบน้ำ หนีบด้วยกระดาษสีรูปหัวใจที่พึ่งได้มา

     

    เรียบร้อย   ฟางคงนึกไมถึงแน่ๆ แล้วเจอกันใหม่นะกระต่ายน้อย  ร่างสูงเนออกมาจากห้องอาบน้ำกลับลงไปชั้นล่างที่ตอนนี้มีผู้คนมากมายมากันจนน่าจะครบหมดแล้ว

     

     

     แก้วมานี่หน่อยดิ    เขื่อนเดินมาหาแล้วโอบไหล่ให้เข้าไปในห้องเก็บของเล็กๆแล้วปิดประตูลงทันที

     

    อะไรของนายเนี่ยเขื่อน  พาแก้วมาทำไม  โอ๊ย..”    หมัดหนักต่อยเข้าที่ท้องไม่ทันตั้งตัวจนร่างสูงทรุดลงกับพื้น ตามด้วยชายอีกสองคนที่เข้ามาล็อคตัวไว้     พื้นที่ห้องเล็กๆอัดแน่นด้วยชายห้าคนที่เตรียมจะรุมเหยื่อ

     

    นายรู้ไหมว่าทำอะไรผิด  ป๊อปปี้เดินเข้ามาย่อตัวลงนั่งข้างๆ

    “…ข้อความที่ป๊อปส่งให้ผู้ชายทุกคนรวมทั้งแก้ว  ไม่ได้รึไง?”

    เลิกยุ่งกับฟางได้แล้ว!!  โอ๊ยย   หมัดอีกหมัดสวนไปทันทีที่พูดจบ   ถึงแม้ว่าแขนทั้งสองข้างจะถูกปล่อยแล้วแต่กลับโดนมัดไว้เรียบร้อย

     

    เลิกยุ่งงั้นหรอ?   ป๊อปว่าป๊อปต่างหากที่ควรพูดกับแก้ว  เพราะในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า ฟางก็คงตกลงคบกับป๊อปแล้ว    ใครๆก็รู้ว่าฟางชอบป๊อป     แก้วก็รู้ดี   ใช่ไหม?    ป๊อปพูดด้วยน้ำเสียงเรียบๆและรอยยิ้มเล็กๆแต่เต็มไปด้วยความเจ็บปวดให้กับคนฟัง

     

    “...ก็ไม่ได้ว่าอะไรหรอกนะ   ถ้านายไม่เลวแบบนี้      

     


    พลัก!!   มัดหนักกระแทกเข้าที่ใบหน้าคมจังๆ  จนล้มลงไปนอน

    มีอะไรจะพูดอีกไหมก่อนที่จะไม่ได้พูดอีกนาน      คงไม่มีแล้วมั้ง   มือใหญ่หยิบม้วนเทปขึ้นมาโชว์ให้ดู  แล้วดึงมาปิดปากแก้วที่หมดแรงจะต้าน

     

    ก่อนที่ป๊อปจะออกไป   ป๊อปมาของขวัญให้ด้วยนะ  ถือว่าส่งท้ายให้แฟนเก่าของฟางละกัน   โทโมะยกมา

    ทีวีจอเล็กวางลงข้างหน้าร่างสูง   ภาพเคลื่อนไหวภายในจอก็คือบรรยากาศในงาน   ภาพจากกล้องวงจรปิดที่พึ่งตั้งเมื่อไม่นาน

    คงจะถูกใจนะครับ  หนุ่มญี่ปุ่นพูดขึ้นแล้วเดินออกจากห้องไปพร้อมกับคนอื่นเหลือเพียงป๊อปที่ยังยืนอยู่

     

    ป๊อปย่อตัวลงมาใหม่แล้วพูดเบาๆ    ขอให้สนุกกับภาพบรรยากาศในงานนะ    อย่ากระพริบตาละ  มีอะไรดีๆให้ดูเยอะ

    แก้วมองหน้าร่างใหญ่ด้วยความแค้น   ทำอะไรไม่ได้ถูกมัดไว้หมด     เนี่ยหรอเดือนมหาลัยที่ใครๆก็ว่าดีที่หนึ่ง   ที่แท้ก็แค่พวกหมาหมู่

     

    แล้วนี่นายคิดจะทำอะไรฟาง

     

     


    ---------------------------------------




     

    คนมาครบแล้วแหละฟาง  เริ่มงานกันเถอะ  มินเดินเข้ามาบอกแล้วส่งสัญญาณให้ดับไฟลงจนมืด

     

     

    แฮปปี้เบิดเดย์ ทูยู   แฮปปี้เบิดเดย์ทูยู   แฮปปี้เบิดเดย์ แฮปปี้เบิดเดย์     แฮปปี้เบิดเดย์ทูยู  ,,,,,,,,,,

     

    ดวงตาหวานยืนมองแสงเทียนที่ค่อยเข้ามาใกล้ๆด้วยรอยยิ้มพลางตบมือตามจังหวะ    แต่ยื่นเข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อยๆ ภาพใบหน้าคนถือเค้กกลับทำให้ต้องหุบยิ้มลง

     

    เป่าเค้กสิฟาง    ฟาง..”  มินกระซิบอยู่ข้างๆเรียกให้ฟางหลุดจากความคิด และเป่าเทียนจนหมด

     

    เสียงตบมือจากคนอื่นๆพร้อมแสงไฟเริ่มกลับมาใหม่ ยิ่งทำให้เห็นใบหน้าคนถือเค้กชัดยิ่งเข้าไปอีก

    ฟางครับ    คือป๊อปอยากจะขอเป็นคนดูแลหัวใจฟางตั้งแต่วันนี้ได้ไหมครับ…”

     

    เสียงเพื่อนๆเงียบลงรอฟังคำตอบจากปากเจ้าของงาน ที่เอาแต่ขมวดคิ้วมองหาคนบางคน

    เถอะนะครับ    ขอโอกาสป๊อป  มือใหญ่เลื่อนเข้าไปกุมมือเรียวไว้แล้วโน้มตัวเข้าไปกระซิบข้างๆหูซักพักจึงถอยกลับมา

     

    เล่นมุมกล้องให้เหมือนทำอะไรมากกว่านั้นโดยไม่ลืมจะหันไปยิ้มให้กล้อง

     

     

     

     

    ภาพทุกอย่างชัดเจนในจอเล็กๆภายในห้องเก็บของ ถึงจะไม่ได้ยินเสียงก็ตามเพียงแค่ภาพก็เรียกน้ำตาให้ไหลออกมาอาบแก้มทั้งสองข้าง      จับมือ      หอมแก้ม       คุยอะไรกัน?        โถ่เอ๊ย!!!

    ปัง!  ขายาวขยับออกมาถีบจอเล็กจนกระเด็นออกไปแล้วล้มตัวลงนอนทั้งน้ำตา   ในใจมันรู้สึกร้อนจนแทบจะระเบิดออกมา

     

    ถ้าฟางตอบตกลง      

    ถ้าป๊อปทำอะไรฟางมากกว่านั้น

     

     

    แล้วแก้วจะทำอะไรได้       นอกจาก     ทำใจ

     

     

    สิทธิของฟาง   ที่จะเปลี่ยนไป

    สิทธิของฟางที่จะรักใครก็ได้    ที่ไม่ใช่เรา

    ก็แค่เจ็บ...



    =================================================



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×