ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    = Love is not for u...= FFK

    ลำดับตอนที่ #4 : (3) รู้ความจริง

    • อัปเดตล่าสุด 20 ก.ค. 53






    หลังจากนั้น

     

    ทุกอย่างก็คงเหมือนจะปกติในสายตาคนอื่น    มีเพียงเสาร์-อาทิตย์ เท่านั้นที่ทั้งสองจะให้เวลาทั้งหมดอยู่ด้วยกันให้คุ้มกับที่รอคอย

     

    แต่  เหมือนความรู้สึกเริ่มเก็บไว้ไม่อยู่

     

    ทั้งสองเริ่มนัดพบกันตอนกลางคืนหลังจากที่ ร่างสูงและร่างโปร่งหลับแล้ว

     

     

     

    โดยรู้เลยว่าร่างโปร่งเริ่มสังเกตมันได้

     

     

     

     

    จนกระทั้งเสาร์วันหนึ่ง

    ร่างโปร่งนั่งดื่มกาแฟอยู่ในร้าน เพื่อรอคอยใครบางคน

     

    ประตูร้านถูกเปิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่าแต่ยังคงไม่มีท่าทีของคนที่นัดพบ

     

    ร่างโปร่งมองนาฬิกาอย่างหัวเสีย   ก่อนจะเงยหน้าไปเห็นใบหน้าคมเดินเข้าร้านมาอย่างเร่งรีบ

     

    มาซะทีนะแก้ว…” ร่างโปร่งเอ่ยขึ้น

    ก็ไปส่งฟางมาไง… ” ร่างสูงนั่งลงก่อนจะหยิบเมนูมาอ่าน

     

    เห้อ    พี่ฟางนะพี่ฟาง…”   ร่างโปร่งพูดออกมาลอยๆ

    มีอะไรหรอเฟย์…” ร่างสูงละสายตาจากเมนูมามองหน้าร่างโปร่งอย่างสงสัย

    นี่แก้วไม่สังเกตอะไรบ้างเลยรึไง 

     

    คำพูดของร่างโปร่งยิ่งทำให้ร่างสูงเลิกคิ้วขึ้นอย่างสงสัย   ร่างโปร่งมองหน้าเพื่อนรักก่อนจะส่ายหน้าเบาๆ

    วันนี้เราจะไปพัทยากัน   แล้วแก้วจะหายสงสัยทุกอย่างร่างโปร่งพูดขึ้น

    พัทยา???    ไปทำไม    ก็ที่ๆฟางกับแจมไปอัดรายการนิร่างสูงเกาหัวอย่างงงๆ

     

    ไปเถอะน่า  เร็วๆเด๋วไม่ทันนะร่างโปร่งพูดจบก็ลุกขึ้นแล้วเดินไปที่รถร่างสูง

    ร่างสูงถอนหายใจก่อนจะเดินตามออกไป

     

     

     

    เมื่อถึงพัทยา

    เราจะไปที่ไหนกันละเฟย์ร่างสูงถามขึ้นเพราะไม่รู้ที่หมาย

    ไปที่ริมทะเลแหละ   ถ้าเห็นรถทีมงานก็จอดแถวๆนั้น   แต่อย่าให้ใครเห็นนะ

    อืมๆ  ตามนั้น

     

    ///FAYE///

    เฟย์ว่าแก้วต้องโง่ซ้ำซ้อนแน่ๆ

    ยังจะไม่รู้อีกว่าโดนนอกใจ  ให้มาเห็นกับตาแบบนี้ถึงจะตาสว่างสินะ

     

    ถ้า คนๆนั้นไม่ใช่พี่ฟาง  คงจะโวยไปแล้ว   แต่เห็นเป็นพี่ฟางนะเนี่ย  ขอยอมละกัน

    เฟย์ไม่โทดพี่ฟางหรอกนะ   เฟย์จะโทดแจมคนเดียว

    ///end FAYE///

     

     

     

     

    ///KAEW///

     

    ยัยเฟย์บ้าเอ๊ยย   จะให้ขับรถมาพัทยาเพื่ออ

    ไม่ได้อยากมาเลยจริงๆๆ

    แต่คงขัดไม่ได้สินะ  เพื่อนตัวแสบ 

    แก้วว่าเฟย์ต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ

    ที่อยากเห็นภาพบาดตา

     

    คิดว่าแก้วจะไม่รู้รึไง   ก็แค่ไม่อยากจะรับรู้เท่านั้นเอง

    ///end KAEW///

     

     

     

    ร่างสูงขับรถริมหาดไปเรื่อยๆจนพบรถทีมงานจอดอยู่ไกลๆ

    นั่นไงๆ   จะให้แก้วจอดไหนร่างสูงหันมาถามร่างโปร่ง

    จอดแถวๆนี้ละกัน  อีกไม่นานเด๋วคงจะถ่ายเสร็จแล้วมั้งร่างโปร่งพูดพลางมองนาฬิกา

     

     

    ทั้งสองนั่งรอในรถซักพักก็เหนทีมงานเริ่มแยกย้ายกันไป

    เลิกแล้วมั้ง…” ร่างโปร่งพูดเบาๆ พร้อมสอดส่องหา พี่สาวและแฟน

     

    แก้วๆๆ   แก้ว!!!”  ร่างโปร่งตะโกนเรียกร่างสูงที่นั่งหลับไปแล้วให้ตื่นขึ้นมาดู

    จะตะโกนทำไมเล่า   คนจะนอน…” ร่างสูงพูดทั้งๆที่ยังหลับตาอยู่

     

    แก้วจะนอนอีกนานไหมเนี่ย   เราต้องตามพี่ฟางกับแจมไปนะ

     

    ร่างสูงยิ่งได้ยินก็ยิ่งไม่อยากจะลืมตา    ไม่อยากจะเห็น..  ไม่อยากจะรับรู้..

     

    นั่นไง  พี่ฟางกับแจมเดินไปทางนั้นแล้ว    ไปแก้วลงมาได้แล้วร่างโปร่งพูดจบก็เดินลงจากรถอย่างรวดเร็ว

     

    ส่วนร่างสูงค่อยๆลืมตาขึ้นมา แล้วถอนหายใจ  ก่อนจะเดินลงจากรถตามไป

     

     

     

     

    ด้านสองสาวพิธีกร

     

    ไปกินร้านนั้นกันเถอะพี่ฟาง   น่าจะอร่อย  

    ได้สิ  แล้วแต่แจมเลยร่างบางยิ้มให้ร่างเล็กก่อนจะเดินเข้าร้านอาหารไปด้วยกัน

     

     

    โดยไม่รู้ว่ามีคนเดินตามมาคอยดูอยู่ห่างๆ

     

     

    หลังทานเสร็จ

     

    ไปเดินเล่นที่หาดกันร่างเล็กเอ่ยชวนพร้อมจับมือร่างบางไว้แน่นเหมือนเคย

    อยากเดินย่อยละสิ…” ร่างบางแซวร่างเล็กอย่างรู้ทัน

    ใครว่าละ   แจมอยากเดินเล่นกับพี่ฟางต่างหาก ร่างเล็กพูดขึ้นพร้อมทั้งจับมือร่างบางให้แน่นมากขึ้น

    ตลอดอะแจม  ร่างบางมองมือที่ถูกจับไว้แล้วยิ้ม

     

    พี่ฟางว่า  เราสองคนจะต้องคบกันหลบๆซ่อนๆแบบนี้ไปอีกนานไหมร่างเล็กหยุดเดินแล้วหันมาถาม

    ไม่รู้สิ..” ร่างบางมองหน้าร่างเล็กแล้วตอบสั้นๆ

     

    มันก็จริง  ที่อยู่กับแจมแล้วมีความสุข  แต่มันก็ไม่ได้เหมือนกับที่อยู่กับแก้ว    ผิดมากสินะ    ที่เลือกไม่ได้จริงๆ..’

    ร่างบางเงยหน้ามองท้องฟ้าพลางคิด

     

    พรุ่งนี้ เปนวันงานเลี้ยงรุ่นประจำปี    พวกเราคงต้องขึ้นไปรับรางวัลอีกครั้ง   ด้วยความรู้สึกที่แตกต่างไป   แจมไม่ได้รักเฟย์แล้ว  เป็นคนข้างๆแจมตอนนี้ต่างหากที่แจมให้หมดหัวใจ

    พูดจบร่างเล็กก็โน้มตัวลงมาจูบร่างบาง    แต่กลับถูกร่างบางผลักออกเบาๆ

     

    แจม   พี่ยังไม่มั่นใจ   ว่า…”

     

    ช่างมันเถอะพี่ฟาง    แจมจะรอ  ซักวันร่างเล็กพูดขัดขึ้นมา แล้วดึงร่างบางเข้ามากอดไว้

     

     

     

    อีกด้าน

    ร่างสูงกับร่างโปร่งยืนมองทั้งสองคนเดินเล่นด้วยกันอยู่จากบนระเบียงร้านอาหาร   ถึงท้องฟ้าจะมืดแล้ว แต่ภาพที่เห็นข้างหน้าก็ยังดูชัดเจน

    แก้วไปรอที่รถนะ   ถ้าดูจนพอใจแล้วก็ตามมาแล้วกันร่างสูงหันหลังเดินกลับไปที่รถ ทิ้งให้ร่างโปร่งยืนดูอยู่คนเดียว

    จะหลอกตัวเองว่านี่เป็นแค่ฝันร้ายรึไงละ แก้วร่างโปร่งหันไปถามอย่างไม่เข้าใจ

    ถ้ามันเป็นแค่ฝันร้าย   ก็ดีสิ     แก้วแค่ไม่อยากจะเห็นเท่านั้นเอง   ไปก่อนนะร่างสูงพูดจบก็เดินจากไป

     

     

    ร่างโปร่งยังคงยืนดูต่อไป   จนเห็นฉากที่ทำให้น้ำตากลั้นไว้ไม่ไหวอีกต่อไป

     

    ร่างบางยืนจูบกับร่างเล็ก

    คนที่เคยไว้ใจทั้งสองคน  กำลังหักหลังตัวเองอยู่ข้างหน้า

     

    ร่างโปร่งไม่ทนดูอะไรอีกต่อไปแล้ว  จึงรีบวิ่งกลับไปที่รถอย่างรวดเร็ว

     

    ร่างสูงเมื่อเห็นร่างโปร่งวิ่งร้องไห้กลับมา  ก็เดาทุกอย่างได้

     

     

    ก็งี้แหละน้า   จะดูไปช้ำทำไม

    ฮือๆๆ    เฟย์ไม่ทนแล้วแก้ว   พรุ่งนี้   ฮึก   ที่งานรุ่น   เฟย์จะเลิกกับแจม  ฮือๆๆ

     

     

    ร่างสูงนึกขึ้นได้ว่าพรุ่งนี้มีงานประจำของรุ่น   งานที่เธอก็คงต้องขึ้นไปรับรางวัล

     

     

    แก้วขอหลอกตัวเองต่อไปละกันนะฟาง    พรุ่งนี้หวังว่าฟางก็คงแสดงละครว่ารักแก้วได้เหมือนทุกๆวัน

     

    กลับกันเถอะเฟย์    เลิกร้องได้แล้ว   เด๋วพรุ่งนี้เป็นหมีแพนด้าขึ้นไปรับรางวัลนะร่างสูงหันไปยิ้มให้ร่างโปร่งที่เอาแต่ร้องไห้

    แก้วรู้แบบนี้ยังจะอยากได้อีกหรอ  รางวัลพวกนั้นน่ะ   มันยังมีความหมายอยู่อีกหรอ   สำหรับเฟย์เฟย์ไม่เอาอีกแล้ว   ฮืออออ  พูดจบร่างโปร่งก็ยิ่งร้องไห้หนักขึ้นไปอีก

     

     

     

    มีสิ…” ร่างสูงหันมาตอบสั้นๆก่อนจะหันกลับไปมองทางต่อ

     

     

     

    แค่มีฟางอยู่ข้างๆ     ก็มีความหมายแล้ว   ช่วยหลอกกันต่อไปเถอะนะ….    อย่าจากไปเลยร่างสูงคิดระหว่างที่ขับรถกลับกรุงเทพไป





    ================================================


    ลงให้อีกตอนน....



    เม้นกันเยอะๆน้า^^

    จาอัพบ่อยๆๆ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×