ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FFK]2story start it up ... my friend + TricK

    ลำดับตอนที่ #3 : 2: same

    • อัปเดตล่าสุด 4 มี.ค. 54







    {ผิดก็ตรงที่เผลอใจไปรักเธอ   ผิดที่คนที่รักเธอเขารักเธอก่อนน้า…}

    เสียงโทรศัพดังเรียกให้ดวงตาหวานลืมตาขึ้นแล้วคว้ามือถือมาดูคนโทรเข้า แต่ไม่อยากจะกดรับ  ก็พวกตื้อครองโลก  ตายยากยิ่งกว่าแมลงสาบ    กดสายทิ้งไปก็โทรมาอีกอยู่ดี    น่าเบื่อ

     

    มือเรียวกดเสียงเงียบแล้ว ทิ้งมือถือไว้ข้างๆตัว  แต่ก็ต้องเด้งตัวขึ้นมาดูรอบๆ  นี่มันในห้องนอนนิ  แต่ก่อนหลับไปเราอยู่บนโซฟาไม่ใช่หรอ

    ตื่นแล้วหรอ   สิบนาทีของฟางนี่นานดีจัง…”   แก้วเดินเข้ามาในห้องพร้อมน้ำส้มกล่องหนึ่งยื่นมาให้

    กี่โมงแล้วเนี่ยแก้ว   ฟางเจาะกล่องน้ำส้มดื่มแล้วเอนตัวไปนั่งพิงไหล่แก้ว  ทำท่าจะหลับต่อ

    “4โมงเย็นแล้ว   นอนไปสองชั่วโมงกว่า  ยังไม่พออีกหรอ

     

    อยากนอนต่อ

    พอแล้วไปกินข้าวกันเถอะ

    กินข้าววว   ฟางเด้งตัวขึ้นมานั่งทันทีที่ได้ยินและรีบวิ่งไปเปลี่ยนชุด    ไม่นานสาวหวานก็เดินออกมาจากห้องน้ำด้วยชุดกระโปรงที่เสริมความหวานเข้าไปอีก

     

    แก้วยิ้มออกมาอย่างอดไม่ได้แล้วเดินออกไปขึ้นรถ มุ่งตรงสู่ห้างใกล้ๆบ้านเพื่อหาอะไรตกเข้าท้อง

    เดินไปเดินมาเลือกร้านอยู่นานสุดท้ายก็มาหยุดอยู่หน้าร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังที่คนตัวเล็กเมื่อเห็นเมนูก็ลากเข้าไปทันที

     

    เอา ชุดซูชิชุดใหญ่1ชุด  ราเมน1ชาม  ปลาซาบะด้วยค่ะ   ชาเขียวสองแก้วฟางสั่งเสร็จโดยที่แก้วยังไม่ทันได้เปิดเมนูก็ต้องคืนให้พนักงาน

    แก้วยังไม่ได้เลือกเลย  ฟางสั่งก่อนทุกที  ใจร้ายจัง 

    ก็แก้วชอบลังเลไปมา สุดท้ายก็สั่งแบบที่ฟางพูดอยู่ดี    หรือไม่จริง   ใบหน้าหวานฉีกยิ้มให้

     

    มันก็จริง    จริงที่สุด

    กี่ปีแล้วละที่อยู่ด้วยกันมา   ตั้งแต่ลืมตาเลยก็ว่าได้  พ่อแม่สนิทกันตั้งแต่เด็ก    อยู่ด้วยกันมาตลอด  จากเพื่อน    เพื่อนสนิท    จนคบกันเป็นแฟน    แต่สุดท้ายก็กลับมาเป็นแค่เพื่อนกัน

     

    ไม่ใช่ทุกคู่หรอกนะที่รักกันแล้วจะคบกันเป็นแฟนได้ยาวนาน    สำหรับบางคน  พอใช้คำว่าแฟน ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป ความรู้สึกดีๆกลับแทนที่มาด้วยความระแวง   ระแวงกับการที่อีกคนแค่ไปคุยกับคนอื่น   

     


    เพียงแค่ถอยออกมาคนละก้าว    กลับสู่ความรู้สึกดีๆ  มองในมุมบวก   แล้วคุณก็จะรู้ว่าจริงๆแล้วเขาก็อยู่ข้างๆคุณเสมอนั้นแหละ   แค่เชื่อใจ

     




    แก้ว  มัวแต่เหม่ออยู่นั้นแหละ   กินได้แล้ว   ฟางเรียกแล้วคีบข้าวปั้นคำใหญ่ยื่นมาป้อน

    อืมมมมมม    อร่อยย  

    กินเองได้แล้ว  ไม่งั้นไม่ทันฟางนะ  พูดจบตะเกียบคู่นั้นก็เริ่มจัดการอาหารบนโต๊ะเข้าปากตัวเอง

     

     

     

    อาหารมากมายค่อยๆหมดลงพร้อมกับเสียงหัวเราะของทั้งคู่ที่เปิดศึกแย่งของกินกันเหมือนเด็กๆ

    คำสุดท้ายแล้ว    ให้ฟางละกัน เพราะคำสุดท้ายแฟนหล่อ  แก้วคีบยื่นข้าวปั้นหน้ากุ้งของโปรดทั้งคู่ไปให้

    ไม่ดีกว่า  แค่เพื่อนหล่อก็พอ   พูดจบก็อ้าปากกินด้วยรอยยิ้ม

     

    ขอให้แฟนฟางหล่อน้อยกว่าเพื่อน   ขอให้   โอ๊ยย!”  แก้วอ้าปากร้องแล้วก้มลงไปดูเท้าที่พึ่งถูกส้นสูงกระแทกเข้ามาเต็มๆ

    จะให้ฟางไปคบกับคนอื่นรึไง

    เจ็บ   มันก็ไม่แน่หรอก   อนาคตหน่ะ   แฟนฟางอาจจะเป็นคนที่เข้าใจมากกว่าแก้วก็ได้..   โอ๊ยยย  ส้นสูงกระแทกเข้าใส่เท้าอีกข้างก่อนที่ขาเรียวทั้งสองจะพาคนตัวเล็กเดินออกจากร้านไป

     

     

    งอนอีกแล้ววว  แก้วรีบตามไปเดินข้างๆ

    ก็แก้วนั้นแหละ…”  ฟางหันมาต่อยแขนด้วยความหงุดหงิด

    แก้วแค่พูดเรื่องจริง    มันก็เป็นสิทธิของฟางรอยยิ้มบางๆบนใบหน้าคมที่ดูยากจะคาดเดาความคิดจริงๆข้างใน  

     

    ใช่ มันเป็นสิทธิของฟางที่จะคบใครก็ได้  แต่ฟางคงเลือกที่จะอยู่แบบนี้แหละ  ..เชื่อสิ  มือเรียวยื่นออกมาจับมือแก้วไว้แล้วยิ้มให้

     

    สัมผัสและรอยยิ้มที่แทนคำพูดในใจ    คำพูดที่ไม่ต้องพูดออกไป  แต่มั่นใจว่าเธอจะรับรู้มัน

     

    ---------------------------------------------------------------------

     

     

    ตึง ตึง ตึงๆๆๆ    เหมือนทุกๆเย็นที่คนตัวสูงขาวจะมาเล่นบาสท่ามกลางสาวๆที่มานั่งดูอยู่ข้างสนาม

     

    แกเข้าไปสิ   ไหนๆก็ไหนๆแล้ว

    ไม่เอาอะ เขิน   แล้วถ้าแก้วเค้าไม่ยอมรับไปละแย่แน่เลย

     

    แก้วหยุดยืนเดอะลูกบาสช้าๆแล้วหันไปมองเจ้าของเสียงจน หญิงสาวต้องสะดุ้งกันแทบทำอะไรไม่ถูก

    ไปน่า…”  ผู้หญิงตัวเล็กผลักเพื่อนให้เดินเข้ามาใกล้ๆแก้วด้วยใบหน้าที่แดง

     

    ..คือ   พิมให้แก้วนะ  ช่วยรับไปหน่อยได้ไหม

    อืม  ขอบคุณมากนะ   พิม  ตามนิสัยก็ยิ้มให้แล้วรับของมาอย่างเป็นมิตรทั้งๆที่ไม่รู้เลยว่า รอยยิ้มบาดใจมันทำให้สาวๆละลายไปแทบจะทันทีที่เห็น

    คะ   สาวสวยรีบวิ่งกลับไปหาเพื่อนแล้วกรี๊ดเสียงดังจนร่างสูงต้องยกขึ้นมาปิดหูตัวเองแล้วเดินหนีออกมา

     

     

    อะแฮ่ม

    อ้าวฟาง มาแล้วหรอแก้วหันไปหาใบหน้าหวานที่ยืนกอดอกอยู่ใกล้ๆแล้วรีบเดินเข้าไปหา

     

    มาแก้วถือกระเป๋าให้   เอ  วันนี้ไม่มีคนเดินมาส่งรึไง   แก้วชะเงอไปมองหาคนที่อยู่แถวๆนั้นแต่ไม่เห็นใคร

    ก็มี   แต่ไปแล้ว  เสียงหวานเอ่ยขึ้นเบาๆ

     

    ใครอะฟาง

    “…”

    แก้วยกมือเกาหัวงงๆกับที่เพื่อนสาวไม่ยอมตอบคำถาม แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรนัก  จะสนใจทำไมละ  คนที่มาส่งแต่ละคนไม่ซ้ำหน้ากันซะวัน   นี้มันก็จะเดือนนึงได้แล้วมั้งเนี่ย     ฮอตชะมัด

     

     

    ฟางครับๆ   ขอโทษทีเมื่อกี๊ป๊อปลืมเอาถุงนี้ของฟางให้  

    แก้วหันไปมอง ชายหนุ่มหน้าตาดี   ก็แน่ละ  เดือนมหาลัยก็ต้องหล่ออยู่แล้ว     มอง     มองรอยยิ้มนั้นที่ยิ้มให้คนข้างๆพร้อมกับยื่นถุงคืนให้      นี่สินะคนที่เดินมาส่งวันนี้      มอง     มองกลับมาที่คนที่ยืนอยู่ข้างๆ  มองรอยยิ้มที่ยิ้มกลับไปให้เขา

     

    ไม่ได้ดิ    เรามันเป็นแค่เพื่อน   อีกอย่างเขาก็ดีจะตาย    หล่อ รวย เก่ง เพอเฟค     เดี๋ยวก่อนนะ    เดือนมหาลัย   คือคนนี้รึเปล่าที่ฟางชอบ ปลื้ม  จนต้องหยุดดูทุกครั้งที่เห็นตัวจริงหรือรูปในหนังสือพิมมหาลัย

     

     

    อืม       ก็ดี     เหมาะกันดี

     

     

    แก้ว    ไปได้แล้ว   เสียงหวานเรียกให้ละสายตาจากร่างใหญ่ที่เดินออกไปจนไกล

    อืม   ก็แค่เดินไปเงียบๆ   รู้สึกแย่แปลกๆ   ไม่รู้สึกหน้าตัวเองมันเป็นยังไงคนข้างๆถึงได้ต้องรั้งแขนไว้ให้หยุดเดิน

     

    แก้วโกรธอะไรฟางรึเปล่า?”

    “…เปล่า    พูดจบก็หันไปเดินต่อ  ไม่อยากจะพูดอะไร    ไม่รู้จะพูดอะไรมากกว่า

     

    เดินไปขึ้นรถขับกลับบ้านจนถึงหน้าบ้านฟาง ใช้เวลาเดินทางเท่าเดิมแต่มันช่างอึดอัดและยาวนานกว่าวันไหนๆ

    จะว่าไป   ตัวจริงดูใกล้ๆหล่อกว่าในรูปอีกเนอะ     สมแล้วละที่ฟางชอบสุดท้ายแก้วก็พูดขึ้นมาทำลายบรรยากาศอึดอัด

    มันไม่ใช่นะแก้ว!!   ฟางไม่ได้ชอบป๊อป  ร่างบางเถียงขั้นมาทันทีด้วยน้ำเสียงที่จริงจัง

    ช่างเหอะ   เพื่อนกันไม่ต้องพูดเรื่องนี้หรอก   เข้าบ้านไปได้แล้ว   แก้วยิ้มให้แล้วเดินวนไปเปิดประตูรถให้  แต่เด็กดื้อไม่ยอมลงมาเอาแต่นั่งมองหน้า

     

    มาเร็ว  ไม่งั้นแก้วขับกลับพาไปที่บ้านด้วยแล้วนะ   มือหนาพยายามดึงตัวฟางให้ออกมาแต่ไม่สำเร็จ

    แก้วต้องเชื่อฟางก่อน ฟางถึงจะยอมลง   ร่างบางนั่งกอดอกแล้วยิ่งขยับตัวเข้าไปให้ลึกกว่าเดิม  เรียกเสียงถอนหายใจของอีกคน

    ก็บอกแล้วไงฟาง    เราเป็นเพื่อนกัน    อย่าพูดเรื่องนี้ให้มันยากเลย  พูดไปก็ทะเลาะกันเปล่าๆ     อย่าลืมสิฟางเรากลับมาอยู่ที่จุดๆนี้เพราะอะไร… ”   


    แล้วแก้วเชื่อฟางรึเปล่าละ?”  แววตาหวานจ้องมองออกมาแบบคาดคั้นคำตอบ

    เชื่อก็ได้ๆ   ร่างสูงตอบแล้วดึงให้เดินลงมาจากรถ

     


    ฟางอยากจะบอกแก้วว่า  ฟางยังเหมือนเดิมนะ   แล้วก็จะเหมือนเดิมตลอดไปด้วย มือเรียวโน้มตัวแก้วลงมาใกล้ๆ

     

    “…อยากจะพิสูจน์คำพูดของฟางรึเปล่า

    มันจะเลยคำว่าเพื่อนมากไปรึเปล่า   ประโยคคำถามที่ไม่ได้ต้องการคำตอบเท่าไหร่นักถูกเอ่ยด้วยรอยยิ้มอบอุ่นก่อนจะเลื่อนใบหน้าเข้าไปสัมผัสริมฝีปากนิ่มที่ห่างหายมานาน    ความหอมหวานเหมือนเคยดึงสติให้กลับมา

     

        เชื่อ    ยังเหมือนเดิม

     

     

    ต่อให้พูดซักกี่รอบก็คงไม่น่าเชื่อถือเท่าการกระทำเพียงไม่กี่นาที

     

     


    ก็ยังเหมือนเดิมจริงๆ


    ====================================================



    ขอบคุณทุกคอมเม้นน้าา^^





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×