คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ลำดับตอนที่ 1
ในปีนี้…
คู่รักสุดหวานแห่งปีประจำรุ่นได้แก่….
“แก้วฟาง อีกแล้วค่ะ”
เสียงตบมือดังขึ้น ภายในงานเลี้ยงรุ่นที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี คะแนนโหวตรางวัลคู่รักสุดหวานประจำรุ่นตกมาเป็นของทั้งสองติดต่อกันมาแล้ว3ปี…
ร่างบางเดินควงร่างสูงขึ้นมาบนเวทีเพื่อรับรางวัล ท่ามกลางสายตาชื่นชนจากเพื่อนๆ
“เชิญตรงกลางเวทีเลยค่ะ…” พิธีกรเอ่ยขึ้นก่อนจะยื่นไมค์ให้ร่างสูง
“ก็ขอขอบคุนทุกๆคนมากนะ ที่โหวตให้แก้วกับฟางได้รับรางวัลนี้อีกครั้ง… ” ร่างสูงเอ่ยขึ้นด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม
เมื่อพูดจบ ร่างสูงก็โน้มตัวมาหอมแก้มร่างบาง เรียกเสียงกรี๊ดจากเพื่อนๆได้ไม่น้อย
“ค่ะ.. ต่อไป รางวัล คู่รักสุดแสบ …คงไม่พ้นเจ้าของรางวัลเดิมอีกแล้วเช่นกัน เฟย์แจม เจ้าเก่าค่ะ”
สิ้นเสียงพิธีกร ทุกสายตาก็หันไปมอง เจ้าของชื่อที่กำลังเดินมาหน้าเวที
ร่างโปร่งเดินนำร่างเล็กมาบนเวที ทำให้ทุกสายตาที่มองมาหันไปซุบซิบกัน รวมทั้งสายตาของร่างบางที่ยืนอยู่บนเวทีด้วย
“ขอโทษนะค่ะทุกคน …เฟย์คิดว่า รางวัลนี้คงไม่เหมาะสมกันเฟย์และแจมอีกแล้ว” ร่างโปร่งพูดด้วยน้ำเสียงที่สั่น ขณะที่ร่างเล็กซึ่งเดินตามมา เดินเข้าไปยืนข้างๆร่างบางบนเวที
“รางวัลนี้ มันเหมาะสมสำหรับ’คนที่รักกัน’ ไม่ใช่ ‘แกล้งรักกัน’… ” ร่างโปร่งพูดพลางหันหลังไปมองร่างเล็ก ก่อนจะหันไปมองร่างบางแล้วพูดต่อ
“… บางทีรางวัลที่พี่สาวเฟย์ได้รับ …มันก็ไม่หมาะสมเช่นกัน”
เสียงซุบซิบกันด้านล่างเวทีเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ จนร่างสูงที่ยืนมองอยู่นานทนไม่ไหว
“เอ่อ…เฟย์ แก้วว่าเราค่อยไปคุยกันข้างล่างดีกว่านะ” ร่างสูงเดินมาบอกร่างโปร่งเบาๆ
“เรื่องที่ พี่ฟางกับแจมแอบคบกันนะหรอ… ได้ ไปคุยข้างล่างกัน” ร่างโปร่งพูดจบก็เดินลงเวทีไป ทิ้งให้ร่างสูงยืนอึ้งอยู่ตรงกลางเวที ในขณะที่ร่างบางและร่างเล็กที่ยืนอยู่ข้างหลังได้แต่ก้มหน้านิ่ง
“เอาเป็นว่า.. เชิญทั้งสามคนเดินลงเวทีก่อนดีกว่าค่ะ เด๋วเราจะมาเล่นเกมกันต่อนะค่ะ” พิธีกรพูดขึ้นดำเนินงานต่อทำลายความเงียบบนเวที และเสียงนินทาด้านล่างเวที
ร่างสูงเมื่อเดินลงมาจากเวทีก็รีบวิ่งไปหาร่างโปร่งที่รออยู่บนดาดฟ้า
“เฟย์ทำแบบนี้ทำไม!!”
“แก้วเองก็รู้ไม่ใช่หรอ… แค่แกล้งทำเป็นไม่รู้ เฟย์ต่างหากที่ต้องถามแก้ว…ว่าแก้วจะแกล้งทำเป็นไม่รู้ไปเพื่ออะไร”
ร่างสูงยืนนิ่งกับคำถามของร่างโปร่ง ก่อนจะตอบออกมาเบาๆ
“เพราะ… แก้วขาดฟางไม่ได้”
“แก้วเลยยอมโดนพี่ฟางหลอกไปวันๆนะหรอ เฟย์ไม่เอาด้วยหรอกนะ…มันเจ็บนะแก้วที่เฟย์ต้องยอมทนอยู่กับแจม ทั้งๆที่รู้ว่าแจมไม่ได้รักแล้ว…” ร่างโปร่งพูดไปน้ำตาที่กลั้นไว้ก็เริ่มไหลออกมา
ร่างสูงได้แต่ยืนมองร่างโปร่งร้องไห้ เพราะตัวเองก็บอบช้ำไม่แพ้กัน…
เพียงแต่… มีเหตุผลของใจต่างกัน
อีกด้าน… ที่ริมสระว่ายน้ำ
“พี่รู้สึกผิด… ” ร่างบางพูดขึ้นทำลายความเงียบ
“ความรัก… มันห้ามกันไม่ได้หรอกนะพี่ฟาง
มันผิดที่แจมไม่ได้บอกเลิกเฟย์… …แต่มันไม่ผิดที่เราจะรักกัน” ร่างเล็กเอ่ยขึ้นก่อนจะโอบไหล่ร่างบาง
“มันก็เป็นความผิดพี่อยู่ดี… ที่ไม่ให้แจมเลิกกับเฟย์ แต่..ไม่คิดว่าเฟย์จะรู้” น้ำตาหยดแล้วหยดเล่า ไหลลงมาอาบแก้มสีชมพูอย่างไม่ขาดสาย
ร่างเล็กได้แต่บีบไหล่ร่างบางเบาๆเพื่อปลอบ… ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่รู้เช่นกันว่าพรุ่งนี้… จะทำยังไงต่อไป
… 4 คน ไม่จำเป็นจะต้องเท่ากับ… 2 คู่เสมอไป …
ว่าไหม…?
=====================================================
เม้นด้วยน้าาาาา^^
ความคิดเห็น