ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    once love in tokyo

    ลำดับตอนที่ #1 : ร่างไร้วิญญาณ...และการกลับมา

    • อัปเดตล่าสุด 27 ส.ค. 48


    “จันหลานรักไปอยู่กับป้าด้วยกันที่ญี่ปุ่นนะ” วารี หญิงสาววัย 40 ที่หน้าตาเปื้อนไปด้วยคราบน้ำตาเอ่ยกับหลานสาวของตัวเอง...

    จันทรา...เด็กสาววัย 19 ปีที่ตอนนี้นั่งนิ่งๆอย่างกับร่างไร้วิญญาณ



    “...” ไม่มีการตอบรับใดๆทั้งสิ้นจากหลานสาวของตน



    “ที่รัก ผมว่าเราจะต้องพาจันไปจากที่นี่ให้เร็วที่สุดเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจของเธอ เพราะมันบอบช้ำมาก” มุซาชิ

    ชายชาวอาทิตย์อุทัยที่อายุไม่ต่างกันมากกับหญิงสาว ชายที่มีศักดิ์เป็นลุงของจันทรา และสามีของวารีเดินเข้าไปจับไหล่

    ของจันทราไว้แล้วบีบเบาๆ



    “แต่ฉันไม่อยากจะบังคับแก ฉันอยากให้แกเป็นคนตัดสินในเองว่าแกจะย้ายไปอยู่กับเรา”



    “แต่แกก็ไม่ยอมพูดอะไรเลยมาหนึ่งเดือนเต็มๆแล้วนะตั้งแต่เกิดเรื่องนั้นขึ้น และดูสภาพของแกตอนนี้สิ มีแต่ร่างที่ไร้วิญญาณ”

    หญิงสาวน้ำตาไหลออกมาอีกครั้งเมื่อมองดูสภาพหลานสาวตัวเอง หลานสาวที่เพิ่งสูญเสียพ่อ และแม่ไปพร้อมกัน

    จากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเมื่อหนึ่งเดือนที่แล้ว



    “จันจ๊ะ ป้ารู้ว่าหลานกำลังฟังสิ่งที่ลุง และป้าพูดกันอยู่หลานไม่ต้องพูดก็ได้ถ้าหลานไม่อยากจะพูด แต่ได้โปรดเถอะนะ

    ได้โปรดเถอะอย่านิ่งแบบนี้ อย่าพยายามไม่กินอะไร อย่างทำให้พวกเราต้องสูญเสียไปมากกว่านี้ ป้าไม่อยากจะสูญเสียอะไรอีกแล้ว”

    ยังคงไม่มีปฏิกิริยาใดๆจากร่างบางตรงหน้า คนทั้งสองได้แต่ยืนอยู่นิ่งๆด้วยความโศกเศร้า และก็ออกจากห้องไปในที่สุดเมื่อไม่มีสิ่งใดตอบกลับมาจากร่างที่เอาแต่นั่งนิ่งๆซึ่งเอาแต่มองออกไปนอกหน้าต่างอย่างเหม่อลอย



    ตกเย็นวันเดียวกัน



    “แย่แล้วค่ะ คุณท่าน แย่แล้วค่ะ” เสียงแหลมของหัวหน้าแม่บ้านซึ่งมีอายุร้องตะโกนโหวกเหวก



    “เกิดอะไรขึ้นยายเหมือน” วารีถามคนที่วิ่งหน้าตาตื่นเข้ามา



    “คุณหนูจัน คุณหนูจันหายไปจากห้องเจ้าค่ะ”



    “อะไรนะ” มุซาชิ และวารี สองสามีภรรยาพูดออกมาพร้อมกันอย่างตกใจ



    “เหมือนเอาอาหารเย็นขึ้นไปให้เธอแต่ว่าเธอก็ไม่อยู่ในห้องนะค่ะ”



    “ให้คนหายัยจันให้เจอเดี๋ยวนี้” มุซาชิออกคำสั่งเสียงเข้ม



    “รถหายไปคันหนึ่งครับ” คนรถวิ่งหน้าตาตื่นเข้ามารายงาน



    “คุณค่ะคงไม่ใช่ว่า...”



    “อย่าคิดอะไรไปในทางลบ คุณก็รู้ไม่ใช่เหรอว่า จันทราหลานของเราไม่ใช่คนที่อ่อนแอที่จะทำอะไรแบบนั้น”



    “แต่...”



    “ไม่มีแต่ ผมเชื่อว่าในเมื่อหลานของเราสามารถลุกขึ้นมาขับรถออกไปแบบนี้ได้แล้ว ก็คงจะไม่เป็นอะไรแล้ว เราจะต้อง

    เชื่อมั่นในตัวของจัน” มุซาชิกล่าวอย่างมาดมั่น แต่ก็ทำให้วารีรู้สึกใจเย็นขึ้น



    “เรามารอการกลับมา...การกลับมาเป็นจันทราของจันทรากันเถอะ”



    เวลาได้ล่วงเลยผ่านมาหลายชั่วโมง สองสามี ภรรยายังคงนั่งรอคอยหลานของตนเองอยู่อย่างเย็นใจ และเชื่อมั่น



    “คุณท่านค่ะ นี่มันดึกมากแล้วนะค่ะ แต่คุณหนูจันยังไม่กลับมาเลย” เวลานี้คนที่ใจร้อนกลับเป็นแม่บ้าน และเหล่าบรรดา

    คนรับใช้ที่ตอนนี้อยู่กันไม่เป็นสุขสักคนด้วยความห่วงใยในตัวคุณหนูจัน...ที่ทุกคนรัก



    แล้วการรอคอยอย่างใจเย็น และกระวนกระวายของคนในบ้านทุกคนก็ยุติลงด้วยการเคลื่อนตัวของรถคันที่หายไป

    ซึ่งขับเข้ามาจอดอยู่ที่หน้าบ้าน จันทราลงมากจากรถอย่างช้าๆ และเดินเข้าไปในบ้าน ใบหน้ายังคงเรียบเฉย

    แต่มีสีหน้าที่ดีขึ้น เธอเดินเข้าไปหาลุง และป้าที่ห้องนั่งเล่น จันทราระบายยิ้มที่ใบหน้าสวยของเธอ และเปล่งเสียงที่

    ไม่มีใครได้ยินมาหนึ่งเดือนแล้วขึ้น



    “จันกลับมาแล้วค่ะ” เพียงคำพูดสั้นๆที่ไม่มีความหมายมากมายอะไร แต่กลับเรียกน้ำตาของคนทั้งบ้านให้ไหลออกมา วารีเดินเข้าไปกอดหลานสาวของตัวเองไว้แน่น ส่วนมุซาชิก็เดินเข้าไปลูบหัวเธอเบาๆอย่างเอ็นดู



    “คุณลุง คุณป้าค่ะ จันจะไปญี่ปุ่น จันจะย้ายไปอยู่ที่โน่นค่ะ”



    “ดีแล้วละจ๊ะ ดีแล้ว ไปเริ่มชีวิตใหม่ที่นั่นกัน”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×