ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ FIC BTOB ] To you...คุณช่างน่าประทับใจ ( Jaeill ft.beast )

    ลำดับตอนที่ #2 : ประทับใจครั้งที่2 - หอพักสุดป่วน

    • อัปเดตล่าสุด 2 ต.ค. 57


     

     


     

     








             ผมกลับบ้านตอนนี้ยังทันมั้ย ?



            ฟังไม่ผิดครับ ผมอยากกลับบ้าน -..-



        ผมขอกรี๊ดร้องอย่างโหยหวนสักครั้งเถอะ นี่มันหอพักอะไรกันวะเนี่ย โคตรจะหลอกลวงประชาชนเลยครับ ไม่มีล่ะภาพพจณ์ของมหาลัยอันแสนโด่งดัง ในสายตาผมตอนนี้มีแต่ความวุ่นวายเต็มไปหมด ระบบการปกครองก็แปลกๆให้คนชั้นเดียวกันมาเป็นประธานหอเนี่ยนะ แล้วไปเลือกกันตอนไหนก็ไม่รู้ เจออีกทีก็ชี้นิ้วสั่งอย่างกะเจ้านาย



       
      เชื่อมั้ย ผมได้นอนแค่วันละ 4-5 ชั่วโมงเท่านั้น ตามหลักการวิทยาศาสตร์คนเราต้องนอน 6-8 ชั่วโมงถึงจะเรียกว่าพักผ่อนเพียงพอได้ แต่ดูเหมือนสิ่งแวดล้อมรอบตัวจะไม่เป็นใจเลยวะ หอพักบ้าอะไร มีปาร์ตี้สระวอดก้าทุกคืน !!!



     
      ใช่ ฟังไม่ผิดหรอกครับ มันมีปาร์ตี้แบบนี้อยู่จริงๆและมันก็ไม่ได้มีแค่นั้นซะด้วย ตั้งแต่ผมก้าวเท้าเข้ามาในหอพักแห่งนี้ ผมก็ได้บรรลุกับคำว่า ' เละเทะ ' เป็นยังไง นี่หรือหอพักของมหาวิทยาลัยอันแสนไฮโซ สภาพนี่ไม่ต่างกับบ้านหนูท่อเลยจะบอกให้



     
     กิจกรรมของหอนี้ในทุกๆวันที่ผมได้พบเจอมา
     
     1.เปิดผับขนาดย้อมในห้องสันทนาการ

     2.เปลี่ยนน้ำในสระให้เป็นเหล้าวอดก้า 

     3.แข่งกันทำภารกิจพิชิตการโดนไล่ออก


     โคตรสามัคคี - -



      และยังมีอีกเยอะมากมาย นี่ผมสงสัยมากนะว่าพวกมันมาเรียนหรือมาปลดปล่อยชีวิตกันแน่วะเนี่ย เชื่อเหอะปีหนึ่งอย่างพวกผมถึงกับเอ๋อกันเลยทีเดียว ใครจะไม่ตกใจวะตั้งใจจะเข้ามาเรียนแต่กลับมาเจอพวกหนอนดักแด้เต้นแร้งเต้นกากันอยู่ทุกคืน เผลอๆบางคนปรับตัวเร็วโน้น~ ไม่ทันข้ามคืน ลุกขึ้นไปเต้นกาโวกาโวกับคนในหอล่ะ



      จะเรียกชีวิตผมว่าโคตรจะซวยก็ได้นะ เพราะมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ วันก่อนผมไปสำรวจหออื่นมาหมดแล้ว และพบว่าหอพักหออื่นเขาใช้ชีวิตกันอย่างปรกติสุขดี ไม่เหมือนหอห่านี้แม้งแดนซ์กันได้ทุกคืน !!



      ไม่ใช่ว่าผมไม่เคยได้ยินเรื่องราวของหอสิบนะก่อนจะเข้ามาก็มีเพื่อนหลายๆคนเคยเล่าให้ฟังอยู่ว่าหอสิบเนี่ยวีรกรรมสุดติ่งกระดิ่งแมวมาก เพราะมีลูกคนใหญ่คนโตอยู่ด้วยเลยทำให้หอนี้อยากจะทำอะไรก็ทำ ไม่มีอาจารณ์ที่ไหนว่า แต่เผอิญผมดันไม่เชื่อไง พอมาเจอเข้าจริงๆแล้วถึงกับเงิบเลยทีเดียว



      ที่สำคัญหอพักจะไม่ป่วนขนาดนี้ถ้ามันไม่มี

       ' ประธานหอ ' เป็นคนนำทาง



      จริงมั้ยล่ะครับ ? ทุกคำสั่งหรือการอนุมัติมันก็มาจากประธานหอทั้งนั้นแหละ บางทีผมก็สงสัยว่าประธานหอสิบมันไม่มีเรียนหรือยังไง ถึงได้ว่างมาจัดปาร์ตี้นัก แถมยังหาเรื่องพิเรนท์ๆมาให้คนในหอทำอีก




      ไม่อยากจะบอกนะว่าเมื่อวันก่อนหมอนั่นสั่งให้คนในหอไปหาของสำคัญของรองประธานมาให้ได้ ไม่งั้นจะโดนเป็นคนรับใช้หอทั้งเทอม



      เออเอาสิ คุณประธานเขาคิดว่าของสำคัญในชีวิตคนเรามันจะมีแค่อย่างเดียวเหรอวะ แล้วทำไงล่ะ คนทั้งหอก็เริ่มวุ่นวายสิครับ แตกตื่นกันไปหมด ต่างคนต่างพยายามจะงัดห้องรองประธานให้ได้เลย แล้วมันคิดกันมั้ย ? ว่าถ้ารองประธานรู้จะพิโรธขนาดไหน คนนี้โคตรโหดอะพูดเลย หลังจากเคยเจอตัวจริงมาแล้ว รู้สึกจะชื่อลี ชางซอบนะถ้าจำไม่ผิด แหย่นิดแหย่หน่อยเป็นตบอะ




      แต่หลังจากที่ผมเจอซองแจวันนั้น ผมก็ไม่เคยเจอเขาอีกเลย ปาร์ตี้ยังคงมีทุกวันแต่หมอนั่นไม่ได้มาร่วมงานเหมือนครั้งก่อนๆ แต่หายไปก็ดีแล้วล่ะ ชีวิตผมจะได้ราบรื่นปกติสักที




      ' ประกาศ ~ ขอให้นักศึกษาปีหนึ่งตั้งแต่หอ1-10 มารวมตัวกันที่ลาน Z ของมหาวิทยาลัย ใครอยู่หอ 11 เป็นต้นไปไม่ต้องเสนอหน้ามาให้เห็น อีกครั้ง ขอให้นักศึกษาปีหนึ่งหอ 1-10 มารวมตัวกันที่ลาน Z หนี หาย ตาย แบล็คลิสส์ !! ปิ๊ป '




           - - ??????




      เสียงประกาศดังขึ้นท่ามกลางความงุนงงของเหล่านักศึกษาที่นั่งฟังกันอย่างไม่เข้าใจ คงจะงงว่าใครที่ไหนมันมาพูดสินะ ผมว่าพวกเราควรจะชินได้แล้วแหละ แต่ละอย่างคนปกติเขาทำกันที่ไหนไอ้ขู่กรรโชกผ่านประชาสัมพันธ์




      ตอนนี้หลายคนเริ่มลุกจากโต๊ะหินอ่อนเพื่อเดินไปยังลาน Z แล้ว รวมถึงตัวผมเองก็ด้วย ตั้งแต่มาอยู่ที่มหาลัยผมยังไม่มีเพื่อนเลย อนาถสุดๆ บางทีผมควรปั้นหน้ายิ้มให้กับคนอื่นๆบ้าง ไม่ใช่ทำหน้าเหมือนหยิ่งตลอดเวลา แง่ง (. .)




      " เฮ้ หวัดดี ~ " เสียงเรียกทักดังขึ้นข้างๆหูของผม ผมควรจะหันไปมั้ย บางทีผมก็ควรจะผูกมิตรกับชาวบ้านบ้างนะ



      " อ่า ดี " ผมหันไปพูดกับคนข้างๆผมเบาๆ โอ้โห น่ารักมากเลยแฮะ ตัวเล็กพอๆกับผมเลยอะ หน้าขาวเรียว ปากแดงๆเหมือนจะน่ารักและเซ็กซี่ไปไหนตัวเลย




        อ่า ~ อิจฉาจัง




      " นายอยู่คณะอะไรเหรอ " ตัวเล็กเริ่มถามผมขึ้นมาอีกครั้ง



      " นิเทศการแสดงอะ " ผมบอกพร้อมกับยิ้มมุมปากไปให้คนข้างๆเล็กน้อย " นายล่ะ "



      " นิเทศวารสารศาสตร์ ^^ " มียิ้มแฉ่งให้ผมเป็นของแถมเสียด้วย



      " ยินดีที่ได้รู้จักนะ " อย่าด่าผม ผมไม่รู้จะพูดอะไรแล้วจริงๆ



      " เช่นกัน ฉันลี มินฮยอกนะ ส่วนนายจอง อิลฮุนใช่มั้ย "



      " รู้ได้ไง ? " ถึงกับหันขวับเลยครับ หมอนี่ไปรู้ชื่อผมมาจากไหนเนี่ย



      " ก็ที่นายโดนประธานหอสิบสั่งให้ไปเต้นนั้นแหละ "



        เออ เชื่อ -..-





      " รู้กันหมดเลยเหรอ " ในใจผมนี่เต้นตึกตักดังออกไปนอกจักรวาลละ ภาวนาขออย่าให้ทุกคนรู้จักผมกันหมดเลยเถอะ



      " รู้หมดแหละ เราอยู่หอสามยังรู้เลย "



       ถึงกับร้องโอ้....




       โอ้โหอะไรจะเหี้ยขนาดนั้น !!




      " แต่โชคดีนะ นายไม่ได้เต้นจริงๆ ประธานเขามีเรื่องด่วนพอดี ไม่งั้นนายอายกว่านี้แน่ "



      ไม่ต้องเต้นแค่นี้กูก็อายแล้วปะ - -




      " ประมาณนั้นแหละ " ผมก็ได้แต่ส่งรอยยิ้มอันหวานแหววกลับไปให้ แต่ในใจนี่แบบกูอยากตายอะ ป่านนี้คนก็คงเอาไปคุยสนุกปากละ



      " รีบไปนั่งกันเถอะ เดี๋ยวเป็นแบบเมื่อวาน ฮ่าๆ "



      มึงอยากเป็นเพื่อนกับกูหรือเป็นศัตรูกูกันแน่วะมินฮยอก !!



        ผมเดินหน้าบูดลงไปนั่งกับมินฮยอกแล้วเรียบร้อย สายตาเริ่มมองรอบๆลานว่าเขาเรียกมาทำอะไรกัน โอ้ะ ! นั้นซองแจนี่ หมอนั่นเพิ่งมาปรากฎตัวหรือไงนะ แต่สีหน้าก็ไม่ได้ดูทุกข์ใจอะไรนี่นา แล้วหายหัวไปขุดมันที่ไหนฟระ แต่ก็เรื่องของหมอนั่นเถอะ



      " สวัสดีนักศึกษาทุกคนครับ " รุ่นพี่หน้าตาดีคนหนึ่ง ที่กำลังทำหน้าที่เป็นพี่สันทนาการในวันนี้ กำลังส่งยิ้มกว้างมาให้น้องๆปีหนึ่งทุกคน ซึ่งผู้หญิงก็ทำหน้าเคลิ้มกันไปดิ



      " นิ่งทำไมครับ รุ่นพี่เขาทักทายไม่ได้ยินกันเหรอ !! " พี่ชางซอบครับ คนนี้เลย โหดสึดๆ



       ' สวัสดีครับ / ค่ะ !!!! '




       ทุกคนพร้อมใจกันทำความเคารพรุ่นพี่กันอย่างพร้อมเพรียง คงไม่อยากจะโดนทำโทษยกหอกันสินะ อยากจะรู้ว่าหออื่นโดนทำโทษแบบไหน หอผมนี่เอะอะกระดกเหล้า



      " พี่ชื่อกีกวัง ปีสาม วันนี้จะมาทำหน้าที่ชี้แจ้งเกี่ยวกับกิจกรรมของหอและการเปิดภาคเรียนของน้องๆทุกคนนะครับ "



        (. .)(• •)(. .)(• •)




      " เฉยทำไมครับ ตอบรับสิครับ !! "



      ' ครับ / ค่ะ !!! '



      ไอ้รุ่นพี่นี้ก็ดุจัง โว้ววว !



      พี่กีกวังแม้งร้ายลึก ทำเหมือนจะใจดีนะ แต่ไม่ใช่ละไง ทุกครั้งที่พวกเราโดนด่า พี่แม้งก็จะนิ่งและจะแอบยิ้มมุมปาก



      รู้ทันหรอก - -"



      หลังจากนั้นพี่กีกวังก็เริ่มอธิบายเกี่ยวกับมหาลัยแทบทุกอย่างแบบละเอียดให้นักศึกษาทุกคนได้เข้าใจกันอย่างชัดเจน แต่ผมไม่ค่อยจะตั้งใจฟังหรอก เข้าหูซ้ายทะลุหูกว่าวะ



      อยากกลับห้องไปแต่งเนื้อแร็ปแล้วอะ



      " ทำไมไม่ตั้งใจฟัง รู้ดีแล้วเหรอ " ผมสะดุ้งหลังจากที่ได้ยินเสียงทุ้มดังขึ้นข้างๆตัว แทบจะรีบหันไปมองคนข้างๆแบบทันที


        อื้อหือออ ชัดเลย TT TT




      " ปวดหัวนิดหน่อย " คงจะไม่มีเครื่องจับโกหกหรอกใช่มั้ย



      " ใกล้ตายยังล่ะ ช่วงนี้เป็นช่วงประธานหอพบปะประชาชนพอดี เกิดคนในหอตายจะได้ส่งรพ.ทัน "



      ให้ทายใครพูด ?!



      โห ไม่ต้องเดา ยุกซองแจ เจ้าเก่าเจ้าเดิม !



      " ห่วงสุขภาพตัวเองก่อนมั้ย ตีนกาเริ่มขึ้นแล้วน่ะ "



      " ตลก ฉันดูแลตัวเองดีอยู่หรอก " ปากก็พูดไปงั้นอะ แต่มือนี่ควานหากระจกในกระเป๋ามาส่องเรียบร้อยล่ะ ถถถถถถ



      " ประธานว่างเหรอครับ ถึงได้มายุ่มย่ามกับคนอื่นนัก " เอ้ออ เอาสิ ใครไม่กล้าถาม อิลฮุนคนนี้แหละจะถามเอง  รำคาญไงประเด็น



      " ก็อยากเทคแคร์บ้างไรบ้าง ~ " ทำไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรหรอกนะ รู้ยัง ?



      " ว่างๆก็ไปพบหมอบ้างนะครับ " นี่เตือนด้วยความหวังดีนะ กลัวว่าวันหลังจะเผลอบ้าคลั่งกัดคนตายขึ้นมาน่ะสิ



      " แหม ฉันล่ะซาบซึ้งงงงใจ ~ ลูกหอเป็นห่วงเป็นใย "


       
      ผมเชื่อละว่าประธานหอสิบ ฉลาดมาก !!



      " พบหมอเพื่อเช็คสมองอะครับ " ถ้าพูดขนาดนี้แล้วยังไม่เข้าใจก็ไปลาหมาตายซะเถอะ



       เมื่อประธานได้ยินอย่างนี้กับชะงักกันไปเลยทีเดียว อุ๊บส์ ผมขอขำดังๆสักทีได้มั้ยครับ เพราะหน้าประธานตอนนี้ฮามาก หน้าเหมือนคลอดลูกไม่ออกเลยอะ แอบเห็นคิ้วประธานกระตุกซะด้วย



      " เออ นายก็อย่าลืมเช็คห้องนอนตัวเองล่ะ ระวังจะเจอแจ็กพอต คริคริ "



       คิดว่าน่ารักมาก ???????



      คุณประธานพูดทิ้งท้ายไว้แค่นั้น ก่อนจะเดินหน้าแป้นแล้นเข้าไปรวมกลุ่มกับพวกประธานหออื่นๆ ไม่วายดูเหมือนจะนินทาผมให้เพื่อนตัวเองฟังด้วยน่ะสิ ขี้ฟ้องชะมัด -0-



      " หืม แจ็กพอตอะไรหว่า " มินฮยอกที่แอบนั่งฟังอยู่เงียบๆ ก็เปิดปากพูดขึ้นมาก่อนใครเลย



      " ถามยัยแว่นข้างๆดูดิ เผื่อจะรู้ " ใครมันจะรู้ละ ต้องรอตอนขึ้นห้องนั่นแหละ ไม่รู้ว่าประธานหอสิบจะคิดทำอะไรแปลกๆกับห้องผมหรือเปล่าอะดิ



      " ย่าห์ คนนี้แสนรู้นะ " มินฮยอกโวยวายขึ้นนิดหน่อย ที่ผมพูดแซะเพื่ิอนร่วมหอ เออว่าแต่...แสนรู้นี่ไว้ใช้กับหมาปะ ?



      " สวัสดีน้องๆทุกคนนะครับ พี่ชื่อดูจุน ปีสาม จะมาประกาศกิจกรรมแต่ละหอในคืนนี้ให้น้องๆได้รับรู้นะครับ กรุณาตั้งใจฟังด้วย "



      นี่เปลี่ยนคนพูดไปกี่คนแล้ววะ เพิ่งได้ยินอีกทีก็ตอนพี่คนนี้พูดนี้แหละ ตายๆ ไม่ได้ฟังอะไรกับเขาเลย แต่ไม่เป็นไรค่อยถามมินฮยอกเอาก็ได้



      " คืนนี้กิจกรรมแรกของหอ 1-10 มีชื่อว่าลัคกี้สตาร์ หลังจากที่เลิกประชุมแล้วให้น้องๆไปค้นห้องตัวเองดูนะครับว่ามันมีอะไรบางอย่างเพิ่มขึ้นมาหรือเปล่า ถ้าหาเจอให้เก็บเอาไว้เฉยๆ อย่าเพิ่งทำอะไรกับมันนะครับ "



       คิดจะทำอะไรกันอีกเนี่ย ขอให้กูอยู่แบบสุขสบายสักทีเถอะ รุ่นพี่นี่ก็ดูว่างพอๆกับประธานหอกูเลย ไม่มีเรียนหรือว่า  ไง ?



      " เราจะไม่บอกนะครับว่าลักษณะเป็นยังไง ให้น้องสังเกตเอาเอง หอนึงจะมีคนได้เป็ลัคกี้แค่ 7 คนเท่านั้น มีทั้งดีและไม่ดีนะครับ ขอให้โชคดี "



      หลังจากนั้นคุณพี่ท่านก็ยิ้มให้อีกหนึ่งทีก่อนจะเดินเฉิดฉายไปหากลุ่มเพื่อนตัวเอง เอิ่ม คิดว่าหล่อเหรอ ส่วนปีหนึ่งนี่ก็เฮฮากันใหญ่ ลุ้นระทึกกันเหลือเกิน ทำไมผมไม่รู้สึกแบบนี้มั่งฟระ



      " สรรหาจะเล่นกันเนอะ " มินฮยอกหันมาบ่นกับผม เห้ออ มีเพื่อนร่วมขบวนการแล้วสิเรา





    -----------------------------------------

    กาแต่งเรื่องให้ดำเนินต่อไปว่ายากแล้ว
    แต่การเขียนเนื้อเรื่องให้โดนใจคนอ่านมันยากกว่า


    จะพยายามเขียนให้ออกมาดีกว่าคะ ขอบคุณที่อ่านกันนะ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×