ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัท รับวิจารณ์นิยาย เมริจัง^^

    ลำดับตอนที่ #8 : The Unknowns Horrified [SEEYA:ผู้วิจารณ์]

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ค. 54


    The Unknowns Horrified

    วิจารณ์เรื่อง  The Unknowns Horrified
    ผู้วิจารณ์:SEEYA

    *เริ่มการวิจารณ์*
    ชื่ออะไรจ้ะ: นัด
    นามปากกา: Unkown
    แนวนิยาย: สยองขวัญ ระทึก ซับซ้อน โรแมนติค 
    ลิงค์ หรือแบนเนอร์:
    ให้ใครวิจารณ์เอ่ย?: หมายเลข6 แล้วกันครับ
    อยากบอกอะไรรึเปล่า: อยากให้ผู้วิจารณ์ หาจุดเด่นกับปมด้อยของนิยายผม แล้วก้อยากรู้ว่เนื้อเรื่องของผมชวนติดตามมากน้อยแค่ไหนครับ ตอนนี้เขียนไปได้แล้ว11ตอน 


    ป.ล. นิยายเรื่องเรื่องแรกครับสับเต็มที่แต่จะไม่มีการเปลี่ยนโครงเรื่องนะครับ


    วิจารณ์เรื่อง  The Unknowns Horrified
    ผู้วิจารณ์:SEEYA

    *เริ่มการวิจารณ์*

    ก่อนอื่นต้องบอก

    ก่อนว่าทั้งหมดทั้งมวลเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้วิจารณ์ ผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

    ส่วนตัวแล้วอ่านนิยายแนวนี้บ่อยมาก แนวลึกลับ บอกตรงๆว่าชอบแนวนี้มาก ดังนั้นวันนี้ขอจัดเต็มนะคะ วิจารณ์กลางๆ ตรงๆ หวังว่าคงจะไม่ว่ากัน ^^

    เริ่มต้นที่...
    ข้อดี
    - ดำเนินเรื่องได้ลึกลับดี เดาไม่ออกว่าจะเป็นยังไงต่อ
    - จุดเด่นอยู่ที่ตัวพระเอก
    - จัดหน้ากระดาษอ่านง่าย
    - ความยาวของแต่ละตอนอยู่ในเกณฑ์พอดี ไม่สั้นไม่ยาวเกินไป

    ข้อด้อย
    - การบรรยายยังไม่ดึงดูดพอ >>> แนวลึกลับๆแบบนี้ บอกเลยว่าแต่งยากมาก เพราะต้องทำให้คนอ่านรู้สึกอยากติดตาม และสงสัยตลอดเวลา ซึ่งคุณยังทำตรงนี้ได้ไม่ดี เพราะโครงเรื่องคุณวางว่าลึกลับ ไม่รู้ แต่ยังสร้างความสงสัยให้กับคนอ่านได้ไม่มาก ยังไม่น่าติดตามมากพอ
    - แก่นเรื่องเดินช้า >>> เรื่องดำเนินไปด้วยความน่ากลัว มีผีโผล่มาเรื่อยๆ(แนวผีตุ้งแช่) ถ้านึกภาพก็น่ากลัวอยู่ แต่แ่ก่นเรื่องยังอ่อนไป ทำให้ไม่มีจุดเด่น ไม่มีจุดที่น่าติดตาม
    - คำซ้ำมากเกิน >>> มีคำซ้ำอยู่เยอะพอสมควร ทำให้เรื่องดูไม่ลื่นไหล

    ข้อสังเกต
    - จากเรื่องนี้ ผู้เขียนใช้คำว่า "ผม" ในการดำเนินเรื่อง บรรยายผ่านตัวเอกของเรื่อง ตรงนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ ทำให้เข้าใจตัวเอกมากขึ้น สำนวนในการเล่าเรื่องเป็นกันเอง แต่ข้อเสียคือ ใช้คำอื่นแทนไม่ได้ คำในการบรรยายไม่หลากหลาย จึงต้องใช้คำซ้ำๆเยอะ ตรงนี้อาจทำให้เรื่องขาดสเน่ห์ไปพอสมควร

    โดยรวม
    - อยู่ในเกณฑ์พอใช้ สำหรับนิยายแนวนี้ เพราะเป็นแนวที่แต่งยากมาก แต่น่าชื่นชมที่กล้าที่จะแต่ง (เพราะคนแต่งแนวนี้น้อย) คงจะเป็นที่ผู้เขียนชอบเป็นการส่วนตัว ข้อดีข้อด้อยอย่างที่บอกไปแล้ว และเรื่องนี้ก็ยังคงเดาไม่ได้ว่าจะจบอย่างไร ยังไงอยากให้แต่งต่อให้จบ และพัฒนาต่อไป เป็นกำลังใจให้ค่ะ

    คะแนน : 6/10

    *นักวิจารณ์"SEEYA"เค้าให้คะแนนเรื่องนี้เท่าไหร่*
    เต็ม 10 ได้...
    6 คะแนนค่ะ



    โปรดทราบ
    ผู้ที่มาใช้บริการทั้งหลาย
    อย่าลืมเซ็นต์รับด้วยน้า>[]<
    ยังไม่ได้เซ็นรับทราบ รอช้าทำไม
    คลิ๊ก!!!

     

    ++


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×