ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัท รับวิจารณ์นิยาย เมริจัง^^

    ลำดับตอนที่ #10 : [ Hanhyuk ] " พี่ฮะ .. เลิกแกล้งผมได้แล้ว  Yaio [เฟย์:ผู้วิจารณ์]

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ค. 54


     [ Hanhyuk ] " พี่ฮะ .. เลิกแกล้งผมได้แล้ว  Yaio
    ชื่ออะไรจ้ะ: แอนจ้า
    นามปากกา:  HanHyuk
    แนวนิยาย: Y ชาย x ชายค่ะ
    ลิงค์ หรือแบนเนอร์: http://writer.dek-d.com/leefany/writer/view.php?id=706057
    ให้ใครวิจารณ์เอ่ย?: นักวิจารณ์หมายเลข 2 ค่ะ
    อยากบอกอะไรรึเปล่า: ขอแบบตรง ๆ เลยนะคะมือใหม่หัดแต่งรับได้ค่ะ


    วิจารณ์เรื่อง  [ Hanhyuk ] " พี่ฮะ .. เลิกแกล้งผมได้แล้ว  Yaio
    ผู้วิจารณ์:เฟย์

    *เริ่มการวิจารณ์*

    [ก่อนอ่านโปรดทำใจนะคะ  เพราะรู้สึกว่าจะตรงเกินไป + แรงนิดหน่อยล่ะมั้งคะ]

    คำผิด , ตกคำ  ฯลฯ 
    [วิจารณ์รายตอนไปเลยนะคะ  แล้วจะวิจารณ์โดยรวมอีกทีค่ะ]
      - Intro
        พนักงาน[เสริฟคาดว่าน่าจะหมายถึง “เสิร์ฟ” สินะคะ
        ประโยคที่ว่า “ทำให้สาว ๆทั้งหลายต่างเสียดายความบริสุทธิ์ของตน”  ไม่เข้าใจค่ะ  มันไม่ค่อยสัมพันธ์กันกับประโยคก่อนหน้าเท่าไหร่ (รึเฟย์คิดไปเอง =w=;;)
      - บทที่ 3
        ความ[เหยือก]เย็น  คาดว่าน่าจะหมายถึง “เยือก” สินะคะ
        อิจ[ฮา]  คาดว่าน่าจะหมายถึง “อิจฉา” สินะคะ
      - บทที่ 4
        นะ[นิ]น้องฉัน  ควรจะใช้คำว่า “เนี่ย” มากกว่านะคะ
      - บทที่ 5
        แล้วนะ[เนี้ยะควรใช้คำว่า “เนี่ย” มากกว่านะคะ
      - บทที่ 6
        เธอไปทำอะไรเนี่ยะยะ  ภาษามันแปลกๆ + มีคำผิดด้วย  ควรจะเปลี่ยนเป็น “เธอไปทำอะไรมายะเนี่ย” มากกว่านะคะ
        ก็เป็นเพราะ เธอ นั่นแหล่ะ[ยัยหยองยัยตัวดี]  ภาษามันจะว่าไงดีล่ะใช้เกินความจำเป็นล่ะมั้ง  ควรเปลี่ยนมาเป็น “ก็เพราะเธอนั่นแหล่ะยัยตัวดี”
        ไอตรงประโยคที่ฮันคยองตกใจเรื่องหมั้น  ไม่มีการให้สเตฟานี่พูดออกมาเลย  ควรจะเกริ่นขึ้นมาซักนิดนะคะ  คนอ่านจะได้ไม่งง (รึท่านเกริ่นแล้วแต่เราไม่เห็น ^^;;)
      - บทที่ 7
        [ฝาด]หัว  คาดว่าน่าจะหมายถึง “ฟาด” สินะคะ

    วิจารณ์โดยรวม
      การจัดแบบข้อความยังไม่ค่อยดีนัก  บางทีข้อความที่ควรอยู่บรรทัดเดียวกันก็ดันไปไว้อีกบรรทัด  บางบทยังจัดข้อความแบบกึ่งกลางทำให้ดูน่ารำคาญ
      การเว้นวรรคคำยังมีผิดอยู่บ้าง  อย่างบางคำที่ควรอยู่ติดกัน  ท่านกลับแยกมันเฉยเลย  เช่น  “ความ งงๆ”  ควรจะพิมพ์ติดกันเลยไม่ควรเว้นวรรค
      ข้อความที่คิดในในควรจะใช้วงเล็บ  หรือตัวเอียงแทน  ไม่เช่นนั้นจะเหมือนพูดออกมาตรงๆ
      มีการใช้คำซ้ำบางคำซ้ำบ่อย (มากๆ)  เช่น  “พนักงานผู้บริสุทธิ์”  ควรจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อเจ้าตัวเลยจะดีกว่านะคะ (รึเราคิดไปเอง = =;;)
      ส่วนตัวละครบางตัวที่ต้องการอธิบายที่ไปที่มา  ควรมาอธิบายตรงส่วนท้ายสุดของนิยายมากกว่านะคะ
      สีตัวอักษรบางตอนอ่านแล้วปวดตาค่ะ  ควรเปลี่ยนด้วยนะคะ
      การแทนตัวของตัวละครบางตอนมันจะว่าไงดีล่ะคะ  คนเขียนสับสนรึเปล่าคะ ?  บางทีเหมือน สเตฟานี่ใน 1 ประโยคเล่นสลับไปสลับมามันมึนน่ะค่ะ  ตอนแรกแทนตัวเองว่า “ฟานี่” แล้วอยู่ดีๆก็เปลี่ยนมาใช้ “สเตฟานี่” เฉยๆเลย  ควรปรับปรุงด้วยนะคะ
      การใช้พวกสัญลักษณ์ (เรียกอย่างนี้มั้ยนะ ?) แทนสีหน้าของตัวละครมันเหมือนจะค้านๆดันอยู่  แบบว่าใช้สีหน้าไม่ตรงกับอารมณ์ที่พูด  เฟย์ว่าทางที่ดีถ้าท่านไม่แน่ใจก็ไม่ต้องใส่ก็ได้นะคะ
      การใช้คำยังสับสนอยู่นะคะ  บางทีใช้คำผิด  รึใช้คำไม่เหมาะสมกับประโยคมันทำให้คนอ่านมึนได้ (เราคนนึงล่ะ)
      โครงเรื่องมันแปลกๆ  รู้สึกว่ามันออกจะมั่วๆไปนิด
      โดยรวมคิดว่ายังต้องปรับปรุงอีกมากนะคะ

    *นักวิจารณ์"เฟย์"เค้าให้คะแนนเรื่องนี้เท่าไหร่*
    เต็ม 10 ได้...
    6  คะแนนค่ะ

    โปรดทราบ
    ผู้ที่มาใช้บริการทั้งหลาย
    อย่าลืมเซ็นต์รับด้วยน้า>[]<
    ยังไม่ได้เซ็นรับทราบ รอช้าทำไม
    คลิ๊ก!!!

    + +

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×