ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทายาทแห่งซีไซต์ กับ ตำนานแห่งสายเลือด

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.พ. 53


     

     

     

     

    บทนำ

    เลือกทางที่เราเดิน


     

     

     

                โรงเรียนมหาเวทย์เอเรียส

    เสียงราบเรียบดังจากปากของเด็กสาวผมสีฟ้าสะท้อนแสงแดดเปล่งประกายอร่าม   เหมือนท้องฟ้ายามต้องแสงแดด

                โรงเรียนเดียวกับมันงั้นสิ                                                       

                “ซันซีนอย่าลืมว่าตระกูลเราก็จบจากที่นั่นกันทุกคน  รวมทั้งแม่แกด้วย อย่าลืม”

                ฉันต้องไปเหรอ

                แล้วแต่แกซันซีน

    ชายแก่ผมสีเดียวกันแต่เริ่มมีสีขาวของผมหงอกแซมเอ่ยเอื้อนขึ้น

     

                  ............ 

    เด็กสาวเงียบพลางเดินออกไปโดยไม่มีคำพูด

     

    สายลมเอื่อยเฉื่อยพัดผ่าทั่วทั้งทุ่งหญ้าสีเขียว  สุดสายตาออกไปไกลผืนน้ำสีครามกระเพื่อมไหวตามแรงลมคลื่นซัดชายฝั่งเปียกปอน

     

               ลูกต้องทำให้ได้ซันซีน

       ‘ เร็วกว่านี้อีกแรงกว่านี้อีก  แบบนี้มันใช้ได้ที่ไหนกันเล่า

       ‘  แกต้องวิ่งซันซีน    เพิ่มแรงที่ข้อมือ  บิดมันแรงๆ

       ‘  ซันซีน ลูกท่องผิด  ท่องมันใหม่หมดจนกว่าจะจำเวทย์บทนี้ได้

       ‘ซันซีนจำไว้น่ะลูกว่าหญ้าชนิดนี้รักษาแผลที่เลือดไหลไม่หยุดได้ดี   ทำอย่างนี้น่ะ  แล้วก็ประกบที่ปากบาดแผล  แล้วเลือดก็จะหยุดไหล

       ‘ ซันซีนจำคำข้าไว้ ดาบคมที่ไหนก็มีแต่ดาบดีมันหากันยาก  ในโลกนี้มันจะมีดาบดีสักกี่ดาบกัน  วันไหนที่แกหาดาบดีเจอวันนั้นคือวันที่แกเป็นคนอย่างเต็มตัว

       ‘ ซันซีนลูกต้องเข้มแข็งน่ะ  ไปอยู่กับลุงแล้วลูกจะแข็งแกร่งอย่าอ่อนแอเหมือนแม่ที่ทำให้ลูกต้องมาเป็นอย่างนี้

       รอเวลาที่พ่อหาทางแก้คำสาปนั้นได้ก่อนรอพ่อก่อนน่ะ

               อย่าอ่อนแอซันซีน

     

    เสียงต่างๆ ในความทรงจำสะท้อนกลับเข้ามาในหูส่งต่อไปยังสมองเพื่อรับรู้   แต่บัดนี้มันกลับไม่เข้าหูของเด็กสาวสักเท่าไหร่

                ซันซีน

    เสียงของชายแก่ดังขึ้นจากด้านหลังของเด็กสาว

                ลุงถ้าฉันไปแล้วฉันจะแกร่งขึ้นมั๊ย

                หืม

                ...

                ข้าไม่รู้  แต่ที่แน่ใจคือ  ข้าแกร่งขนาดนี้ได้ก็เพราะข้าเรียนมาจากที่นั่น  ข้าได้เพื่อนก็จากที่นั่น ได้พี่ได้น้องที่รักข้าทุกคนจากที่นั่น

                งั้นฉัน ก็คงจะได้เหมือนกันใช่มั๊ย  เพื่อน พี่น้องอะไรนั่น  ฉันไม่ต้องการหรอก  ที่ฉันต้องการคือความแข็งแกร่ง 

                แล้วแกจะได้มัน ซันซีน

                 งั้นเราไปกันเถอะลุง

                ...

                ไปโรงเรียนนั่นกัน'

                ...

                โรงเรียนมหาเวทย์เอเรียส

     

     

     

     

     

     

    หนทางข้างหน้ายังอีกยาว

    เรื่องราวต่างๆ มากมาย

    พบปะผู้คนทั้งหญิงชาย

    เราทั้งหลายมีทางเดินที่เลือกเอง

     

                                                    จากคนที่มีทางเลือก

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×