[Identity V] Freezing Fog - ยามหมอกหนาวพัดผ่าน [JackNaib] [EliAesop] - นิยาย [Identity V] Freezing Fog - ยามหมอกหนาวพัดผ่าน [JackNaib] [EliAesop] : Dek-D.com - Writer
×

    [Identity V] Freezing Fog - ยามหมอกหนาวพัดผ่าน [JackNaib] [EliAesop]

    โดย Meimie

    เมื่อหมอกหนานั้นปรากฏขึ้นทุกครั้ง ความหลังเมื่อครั้งนั้นยังคงตามหลอกหลอนหัวใจของผม มันทั้งเย็นยะเยือกและอบอุ่นในเวลาเดียวกัน...

    ผู้เข้าชมรวม

    1,682

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    37

    ผู้เข้าชมรวม


    1.68K

    ความคิดเห็น


    20

    คนติดตาม


    93
    จำนวนตอน : 8 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  31 พ.ค. 63 / 23:45 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    (ล่าสุดเรามีปกไว้ใช้ถึงสองแบบแล้วค่ะ เย้!)


              "เมื่อหมอกหนานั้นปรากฏขึ้นทุกครั้ง ความหลังเมื่อครั้งนั้นยังคงตามหลอกหลอนหัวใจของผม มันทั้งเย็นยะเยือกและอบอุ่นในเวลาเดียวกัน เป็นความรู้สึกที่แปลกประหลาดเสียจนอยากจะถอยตัวออกห่าง แต่ก็ไม่อาจถอดถอนใจออกจากสิ่งนั้นได้ เพราะอะไรกัน ยิ่งไปกว่านั้นสิ่งนั้นยังสร้างบาดแผลลึกๆ ในหัวใจของผมอีกด้วย"

              เรื่องราวการเดินทางมายังประเทศอังกฤษของ นาอิบ ซูบีดาร์ นายทหารหนีทัพชาวเนปาล หากจะพูดถึงทหารกรูข่าพวกเขาเป็นที่ยอมรับของโลกว่าเป็นผู้ที่ขึ้นชื่อได้ว่ามีความกล้าหาญอย่างน่านับถือ นั่นเพราะฝีมืออันเป็นเลิศทั้งด้านร่างกายและจิตใจและที่ขาดไม่ได้เลยเห็นจะเป็นความซื่อสัตย์อย่างหาที่ใดเปรียบเหมือน ทหารกรูข่ามีคติว่า "ยอมตายดีกว่าอยู่อย่างคนขี้ขลาด" แต่เหตุใดที่ทำให้นาอิบตัดสินใจหนีออกมาจากกองทัพที่ประเทศเนปาลบ้านเกิด อาจเป็นเพราะความจริงอันแสนเจ็บปวดที่ว่าเขาต้องสูญเสียสหายร่วมรบไปในทุกๆวัน และทุกๆวินาทีที่ต้องย่างกรายเข้าไปในเขตสนามรบ ก็ราวกับว่าขาข้างหนึ่งของพวกเขานั้นได้ตกลงไปในขุมนรกแล้ว

              ระหว่างสองโลกแห่งความจริงและโลกแห่งความตายนี้ ชีวิตทหารตัวกระจ้อยร้อยที่แขวนอยู่บนเส้นด้ายชะตาชีวิตเส้นบางของพวกเขานี้ช่างไร้ค่า ไร้ผู้คนสนใจ ทั้งยังเบี้ยหวัดที่ดูจะไม่สมน้ำสมนื้อกับความเสี่ยงที่ต้องเผชิญนี่อีก ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ทำให้นาอิบคิดว่าเขาควรอยู่ที่นี่ต่อไป ในเมื่อการได้ไปเป็นทหารรับจ้างที่ลอนดอน เมืองผู้ดีจะสร้างรายได้ให้กับเขามากกว่าการเป็นทหารประจำการเป็นไหนๆ การที่จะไม่คว้าเอาโอกาสครั้งนี้ไว้ก็เห็นจะเป็นการตัดอนาคตตัวเองไม่ให้ได้ลืมตาอ้าปากไปอีกหลายปี นาอิบคิดเช่นนั้น แต่การเอาชีวิตรอดในเมืองหลวงอันศิวิลัยแห่งนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน

              เรื่องราวการเดินทางของเจ้าเยติน้อยจากเทือกเขาหิมาลัยสู่เมืองใหญ่จะเป็นเช่นไรต่อไปน่ะหรือ คงมีแต่ต้องติดตามและคอยลุ้นระทึกไปพร้อมกับเขาด้วยตัวเราๆ ท่านๆ เองเท่านั้น



              สวัสดีรีดเดอร์ทุกท่าน นี่เป็นแฟนฟิคเรื่องแรกที่เราเขียนค่ะ ซึ่งแฟนฟิคเรื่องนี้ไม่ได้ดำเนินอยู่ในคฤหาสน์โอเลตัสสุดพิศวงและไม่มีเกมไล่ล่าระทึกใจให้ขวัญหนีดีฝ่อแต่อย่างใด แต่รีดเดอร์ทุกท่านจะได้ท่องไปในมหานครลอนดอน ดินแดนที่อาชญากรรมและอาชญากรซ่อนเร้นอยู่ทั่วทุกหัวระแหง ไปพร้อมกับ นาอิบ ซูบีดาร์ อดีตทหารกรูข่าที่หนีทัพมาจากประเทศเนปาล โดยนาอิบจะเป็นตัวละครหลักในการดำเนินเรื่องหลัก ร่วมกับ แจ๊ค เจ. วิสต์เลอร์ นายจ้างจิตกรของเขา นอกจากนี้ก็ยังมี อารัมภบทแทรก ซึ่งเป็นอีกเนื้อเรื่องในช่วงเวลาเดียวกันนำโดย เอซอป คาร์ล ช่างแต่งศพอัจฉริยะที่อายุน้อยที่สุด และ อิไล คลาร์ก ชายหนุ่มผู้ปรากฏตัวอย่างลึกลับและเต็มไปด้วยปริศนา

              และไรท์ต้องขอแจ้งให้ทราบกันตั้งแต่ในบทนำนี้ก่อนเลยนะคะว่าเราไม่ได้อิงตามทั้งเนื้อเรื่องในเกมหรือในความเป็นจริงไปซะทั้งหมด อย่างเช่น คดีแจ๊คจอมเชือดก็มีอ้างอิงคดีจริงมาใช้ในเนื้อเรื่องบ้าง แต่มีการปรับเปลี่ยนบิดพริ้วเล็กน้อยเพื่อให้เนื้อเรื่องดำเนินไปในแนวทางที่เราต้องการจะสื่อ ในส่วนของชื่อเรื่องนี่เราจนปัญญาจะสรรหาวลีมาตั้งแล้วจึงใช้ชื่อ Freezing Fog ซึ่งเป็นชื่อskillหรือpassiveของตาแจ๊คก็เพียงเท่านั้นค่ะ ฮาาาา และถ้าหากเกิดข้อผิดพลาดประการใดทางเรากราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ สามารถแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจไรท์ได้นะคะ ><



              เนื้อหาบางตอนมีการใช้ความรุนแรง ทั้งด้านการใช้ภาษา การกระทำ และเพศ เนื้อเรื่องหลักดำเนินในประเทศอังกฤษในช่วงปี1888 ซึ่งมิได้มีความเกี่ยวข้องกับเกมไล่ล่าหรือคฤหาสน์โอเลตัสแต่อย่างใด มีการดัดแปลงข้อมูลจากทั้งในเกมและทั้งเรื่องจริง ผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณประกอบไปกับการอ่าน อย่างไรก็ดีขอให้ท่านผู้อ่านทุกท่านสนุกกับการอ่าน Freezing Fog นะคะ ขอบคุณค่ะ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น