ฟิคชั่นการ์ตูนเรื่อง ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ กลับมาแล้ว - ฟิคชั่นการ์ตูนเรื่อง ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ กลับมาแล้ว นิยาย ฟิคชั่นการ์ตูนเรื่อง ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ กลับมาแล้ว : Dek-D.com - Writer

    ฟิคชั่นการ์ตูนเรื่อง ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ กลับมาแล้ว

    โดย Hyper Blossom

    แต่ตอนนี้ยังสรุปกันได้ว่าเมื่อไหร่ก็ตามมาดูกันอีกครั้งหนึ่งตอนนี้จะเป็นจริงๆที่เหลือคราวนี้มาลุ้นกันเลยว่า ทั้งสองฝ่ายจะบอกใครว่าจะไม่ได้บอกกันตามนี้เท่านั้น

    ผู้เข้าชมรวม

    7,995

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    7.99K

    ความคิดเห็น


    8

    คนติดตาม


    4
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  20 พ.ค. 53 / 11:32 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    เอาล่ะครับพอดีแก้ไขโค้ตลบออกไปแล้วแต่ว่ายังมีอยู่ไม่ต้องรอครับ

    อย่าลืมอ่านแนะนำของการ์ตูนด้วยน่ะครับ เพราะว่าโมเดิร์นโฟร์ ทีวี วันนี้ไม่ค่อยมีทั้งละครและบันเทิงเนื่องจากมีการ์ตูนของ โมเดิร์นโฟร์ ทีวี ไปมีอยู่แล้ว

    ดังนั้นจึงเอาละครที่ไม่อนุญาตให้นำมาฉายทั้งๆที่ไม่ควรเอามาครั้งแรกๆ จึงไม่อนุญาตมาฉายเป็นวันแรกในวันดังกล่าวโดยไม่ได้รับอนุญาตเด็ดขาดนับจากวันที่มีการ์ตูนเท่านั้น

    ละครของโมเดิร์นโฟร์ ทีวี ไม่มีน่ะครับเพราะไปมีการ์ตูนอยู่แล้วแต่ชมการ์ตูนก็มีเวลาไม่น้อยเลยทีเดียว จะแยกหมวดเวลาอย่างไรบ้างมาดูกัน

    1. หมวดแรก ตอนเช้าวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 09.55 น. พบกับตอนแรกของไรเดอร์คิส นักล่าอสูรและสาวน้อยจอมเวทย์ วันพรุ่งนี้ฉายตอนแรก แล้วไม่รู้จะเป็นจริง กับการ์ตูนเรื่องใหม่ ไรเดอร์คิส สาวน้อยจอมเวทย์ สไตร์คเกอร์สนักล่าอสูร
    2. หมวดที่สอง ตอนเช้าวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 07.24 น. - 09.14 น. พบกับการ์ตูนเรื่องดีๆ ทั้งหมด 3 - 4 เรื่อง
    3. หมวดที่สาม ตอนสายวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 10.05 น. - 11.00 น. พบกับการ์ตูนสำหรับความมืด
    4. หมวดที่สี่ ตอนบ่ายเวลา 12.29 น. - 13.00 น. พบกับตอนแรกของ Twinbee Kinomiya นักล่าอสูรและสาวน้อยจอมเวทย์ วันเสาร์หน้าฉายตอนแรก Twinbee Kinomiya สาวน้อยจอมเวทย์ สไตร์คเกอร์สนักล่าอสูร
    5. หมวดสุดท้าย ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ทุกวันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ และเวลา 16.27 น. ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ และเวลา 17.00 น. ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ พบกับการ์ตูนเรื่องต่างๆ ของโมเดิร์นโฟร์ ทีวี ครับ

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ (「カードキャプターさくら」 Kādokyaputā Sakura?) หรือที่รู้จักกันในชื่อภาษาอังกฤษว่า Cardcaptor Sakura โดยมักเขียนในรูปอักษรย่อว่า CCS เป็นเรื่องราวของเด็กหญิงที่มีพลังพิเศษ ผลงานของกลุ่มนักเขียน แคลมป์ การ์ตูนเรื่องนี้จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ โคดันฉะ ความยาวทั้งหมด 12 เล่มจบ
      ทางด้านการ์ตูนอะนิเมะ (ออกอากาศเมื่อปี ค.ศ. 1998 - ค.ศ. 2000) มีพื้นเรื่องมาจากหนังสือการ์ตูนประกอบไปด้วยตอนทั้งหมด 70 ตอน ตอนละครึ่งชั่วโมง และกับอีก 2 ตอนพิเศษ
      เรื่องราวของเรื่องเริ่มต้นจากความฝันที่จะบอกถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ คล้ายกับเรื่อง เมจิกไนท์ เรย์เอิร์ธ ผลงานก่อนหน้าของกลุ่มแคลมป์ ถึงแม้เนื้อหาของ ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ จะเปลี่ยนไป แต่ก็ยังจัดอยู่ในการ์ตูนประเภทเดียวกัน ทางด้านตัวละครของเรื่องแล้ว ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ จัดได้ว่าได้รับความนิยมจากผู้ที่ชื่นชอบบนอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกลุ่มประเภทของ ยาโออิ, โชโจะ, ยูริ,โลลิค่อน และ โมเอะ ตัวละครส่วนใหญ่ในเรื่อง ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ จะไปปรากฏอยู่ในหนังสือการ์ตูนอีกเรื่องหนึ่งของทีมแคลมป์ นั่นคือ สึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ
      เนื้อย่อ
      เรื่องราวเริ่มจากเด็กผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง อายุ 10 ขวบ ชื่อว่า ซากุระ คิโนโมโตะ ได้พบกับหนังสือการ์ดเล่มหนึ่งในห้องทำงานชั้นใต้ดินของพ่อของเธอ และทำการเปิดมันออก เป็นเหตุให้การ์ดทั้งหมดในหนังสือกระจายหายไปตามที่ต่าง ๆ ของเมือง ด้วยเหตุนี้เองทำให้เธอต้องรับผิดชอบโดยการตามหาการ์ดที่หายไปทั้งหมด ซึ่งในการค้นหาการ์ดแต่ละใบนั้นเธอต้องใช้พลังเวทมนตร์ เข้าต่อสู้กับการ์ดก่อนที่จะทำการเปลี่ยนให้การ์ดกลับคืนสู่สภาพเดิม โดยมีผู้ช่วยคือ เซอร์เบอรัส (เคลเบรอส หรือที่รู้จักในชื่อว่า เคโระจัง) ซึ่งจะคอยให้คำแนะนำต่าง ๆ เกี่ยวกับการ์ด และ วิธีการใช้การ์ดต่าง ๆ ในตอนที่ 1 เขาได้มอบกุญแจผนึกกับเธอเพื่อใช้ในการต่อสู้และจับการ์ด
      ภาพโคลว์การ์ด
      ภาคโคลว์การ์ด (「クロウカード編」 Kurou Kādo-hen?) ประกอบด้วย ภาคแรก และ ภาค 2 (ในการ์ตูนอะนิเมะะจะอยู่ระหว่างตอนที่ 1-46 ส่วนหนังสือการ์ตูนจะอยู่ในเล่มที่ 1 ถึงเล่มที่ 6) เนื้อเรื่องในตอนแรก ๆ ซากุระจะเป็นผู้ทำการต่อสู้และเปลี่ยนการ์ดกลับคืนสภาพเดิมโดยมี เซอร์เบอรัสเป็นผู้คอยให้คำแนะนำ นอกจากนี้ยังมี โทโมโยะ ไดโดจิ เพื่อนร่วมชั้นของเธอคอยติดตามมาด้วย เธอจะเป็นคนคอยออกแบบชุดต่อสู้ต่าง ๆ ให้แก่ซากุระใส่และคอยถ่ายวิดีโอการพจญภัยต่าง ๆ ของเธอ หลังจากตอนที่ 8 ซากุระได้พบกับคู่แข่งชื่อว่า ลี เชารัน เขามีสายเลือดของโคลว์รีด เดินทางมาจากฮ่องกงเพื่อตามหาการ์ด ในการ์ตูนอะนิเมะะ เขาจะมาปรากฏตัวในตอนที่ 7 เรื่อยไปจนจบ
      เรื่องราวของภาคนี้จะสิ้นสุดเมื่อถึงการตัดสินครั้งสุดท้าย โดยทั้งซากุระ และ เชารัน จะต้องต่อสู้กับ ยูเอะ ซึ่งผู้ที่ชนะจะได้เป็นผู้ที่ครอบครองโคลว์การ์ดทั้งหมด
      ตอนพิเศษ
      ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ ตอนพิเศษ 
      (「劇場版カードキャプターさくら」 Gekijōban Kādokyaputā Sakura?) เรื่องราวของตอนพิเศษนี้จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างตอนในอะนิเมะะที่ 35 และ 36 เนื้อเรื่องจะอยู่ในช่วงปิดเทอม ซากุระซึ่งในครั้งนั้นเธอจับลูกบอลรางวัลได้รางวัลไปเที่ยวฮ่องกง และเมื่อไปถึงฮ่องกง พวกเธอก็ได้พบว่าการมาฮ่องกงครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากความบังเอิญ ในตอนพิเศษนี้ ซากุระไม่ได้ต่อสู้กับโคลว์การ์ด หากแต่เป็นวิญญาณของหญิงสาวที่มีความเกี่ยวพันกับ โคลว์รีด ในอดีต
      ภาคซากุระการ์ด

      ภาคซากุระการ์ด

      (「さくらカード編」 Sakura Kādo-hen?) เป็นภาค 3 ของซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ (ในการ์ตูนอะนิเมะะจะอยู่ระหว่างตอนที่ 47 - ตอนที่ 70 ส่วนหนังสือการ์ตูนจะอยู่ในเล่มที่ 7 ถึงเล่มที่ 12) ในภาคนี้จะมีตัวละครใหม่มาเพิ่ม นั่นคือ เอเรียล ฮิอิรางิซาวะ เมื่อซากุระได้เป็นผู้ครอบครองโคลว์การ์ด เธอต้องทำการเปลี่ยนมันไปเป็นซากุระการ์ด เพื่อให้การ์ดเหล่านั้นเป็นการ์ดของเธอโดยสมบูรณ์ ในภาคนี้ เชารันจะมาคอยให้ความช่วยเหลือ และ นอกจากนั้นเขาก็จะพยายามหาทางบอกความรู้สึกของเขาที่มีต่อเธอด้วย
      ตอนพิเศษ 2 – การ์ดที่ถูกผนึก

      ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ ตอนพิเศษ 2 – การ์ดที่ถูกผนึก (「劇場版カードキャプターさくら 封印されたカード」 Gekijōban Kādokyaputā Sakura Fūin Sareta Kādo?) เป็นเรื่องราวต่อจากตอนจบของภาคที่ 3 ภาคซากุระการ์ด เนื้อเรื่องจะแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่าง ซากุระ กับ เชารัน หลังจากที่เชารันกลับฮ่องกงไป (ในตอบจบของภาคซากุระการ์ด ตอนที่ 70) เชารันได้บอกความรู้สึกของเขาที่มีต่อซากุระไปแล้ว แต่เธอยังไม่ให้คำตอบนั้นกับเขา เนื้อเรื่องในตอนพิเศษนี้อยู่ในช่วงเทศกาลนาเดชิโกะ เทศกาลประจำปีของเมืองโทโมเอดะ เชารันกลับมาญี่ปุ่นอีกครั้ง และเข้าร่วมการซ้อมละครเวทีกับซากุระ ระหว่างนี้ ซากุระเองก็พยายามที่จะให้คำตอบกับเชารัน แต่ระหว่างนั้นกลับมีโคลว์การ์ดใบที่ 53 ชื่อว่า The Nothing ออกมาสร้างปัญหาให้กับเมืองโทโมเอดะ ซากุระจึงต้องใช้เวทมนตร์อีกครั้ง
      โคล์วการ์ด

      การ์ดในเรื่องนี้ แคลมป์ได้ไอเดียจากการผสานระหว่างเวทมนตร์ฝังตะวันตก และ เวทมนตร์ฝังตะวันออก โดยเนื้อเรื่องกล่าวไว้ว่า โคลว์รีด ผู้สร้าง โคลว์การ์ดขึ้นมา มีแม่เป็นจอมเวทย์ชาวจีน และมีพ่อเป็นจอมเวทย์ฝังตะวันตก จึงเป็นผู้ผสานพลังทั้งสองฝัง สามารถสังเกตได้ในการ์ด จะมีทั้งตัวอักษรจีน และตัวอักษรโรมัน อยู่ในวงเวทย์นั้นเอง

      มาดูกันที่ตัวละครกันบ้างว่าเป็นอย่างไร
      01. ซากุระ คิโนโมโตะ
      คิโนโมโตะ ซากุระ (「木之本桜」 Kinomoto Sakura?) สาวน้อยอายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนประถมโทโมเอดะ อาศัยอยู่กับพ่อและพี่ชาย แม่ของเธอเสียชีวิตไปตั้งแต่เธออายุได้ 3 ขวบ ความสามารถพิเศษคือการเล่นกีฬา นอกจากนั้นเธอยังเป็นสมาชิกของชมรมเชียร์อีกด้วย เพื่อนสนิทของเธอคือ โทโมโยะ ไดโดจิ สิ่งกลัวมากสุดคือผี แต่แล้ววันหนึ่งเธอได้ปลดผนึกโคลว์การ์ดออกโดยไม่รู้ตัว จึงทำให้เธอต้องออกตามหาโคลว์การ์ดกลับมา (CV:ซากุระ ทันเกะ)
      02. ลี้ เชาหลาง
      ลี้ เชาหลาง (「李小狼」 Ri Shaoran?) หรืออ่านตามสำเนียงภาษาจีนว่า หลี่เสี่ยวหลาง (พินอิน:Lǐ Xiǎoláng) นักเรียนแลกเปลี่ยนจากเกาะฮ่องกง เข้ามาเรียนอยู่ห้องเดียวกันกับซากุระและโทโมโยะ เขาเป็นทายาทสืบเชื้อสายฝั่งแม่ของโควล์และสามารถใช้พลังเวทมนตร์ได้ เขามายังเมืองโทโมเอดะเพื่อทำการรวบรวมโคลว์การ์ด แต่ถึงอย่างนั้น คนที่สามารถทำให้การ์ดต่าง ๆ กลับคืนสู่การ์ดได้ก็มีเพียงแค่ซากุระเท่านั้น (เนื่องจากการทำให้โควล์การ์ดกลับคืนสู่สภาพเดิมจำเป็นต้องใช้กุญแจผนึก) ที่เมืองโทโมเอดะ เขาอาศัยอยู่กับพ่อบ้านเหว่ย แต่ในตอนกลางลี้ เหม่ยหลิงจะมาอาศัยอยู่กับเขาด้วย (CV:โมโตโกะ คุมาอิ)
      03. โทโมโยะ ไดไดจิ
      โทโมโยะ ไดโดจิ (「大道寺知世」 Daidōji Tomoyo?) เพื่อนร่วมชั้นเรียนของซากุระ เธอมีงานอดิเรกคือถ่ายวิดีโอต่าง ๆ เกี่ยวกับซากุระ แม่ของเธอมีชื่อว่า โซโนมิ เป็นเจ้าของบริษัทผลิตของเล่น ดังนั้นจึงจัดได้ว่าครอบครัวของโทโมโยะเป็นครอบครัวที่รวยมากครอบครัวหนึ่ง โทโมโยะอาศัยอยู่ในคฤหาสหลังใหญ่และมีองครักษ์คอยคุ้มกันหลายคน งานอดิเรกอีกอย่างหนึ่งของโทโมโยะคือออกแบบและตัดชุดให้ซากุระสำหรับใส่ต่อสู้กับโคลว์การ์ดและโอกาสพิเศษอื่น ๆ ในความจริงแล้วโทโมโยะชอบซากุระเอามาก ๆ สิ่งเดียวที่เธอต้องการคือเห็นซากุระมีความสุข ที่สำคัญในตอนท้ายเธอยังช่วยเหลือให้ซากุระได้รับรู้ว่าแท้จริงแล้วคนที่ซากุระรักนั้นคือใคร (CV:จุนโกะ อิวาโอะ)
      04. เคลเบรอส (เคโระจัง)
      เคลเบรอส (「ケルベロス」 Keruberosu?) หรือเคโระจัง สัตว์อสูรที่ดูหมือนกับตุ๊กตายัดนุ่นทั่วไป แต่แท้จริงแล้วเขาเป็นสัตว์อสูรผู้คอยดูแลโคลว์การ์ด เขาถูกโควล์ รีดสร้างขึ้นมาเมื่อนานมาแล้วเพื่อทำหน้าที่เสาะหาเจ้าของโควล์การ์ดคนใหม่ แต่ได้สูญเสียพลังไป หลังจากที่ซากุระสามารถจับไพ่ไฟ The Fiery และไพ่ปฐพี The Earthyได้แล้วนั้นเขาก็ได้รับพลังทั้งหมดกลับคืนมา สัญลักษณ์ของเขาคือดวงอาทิตย์ ซึ่งถือว่าเป็นการ์ดหลักของการ์ดธาตุไฟ งานอดิเรกคือกิน นอน หรือ เล่นเกม นอกจากนั้นเขามักชอบบ่นเรื่องที่ซากุระมักจะปฏิบัติกับเขาแตกต่างกับยูเอะเสมอ (CV:อายะ ฮิซาคาวะ ร่างเคโระจัง / มาซายะ โอโนซากะ ร่างเคลเบรอส)
      อาจจะบอกตัวละครได้ยังไม่หมดแต่ขอเอาเท่านี้ไปก่อนแล้วกันน่ะครับ ช่วงนี้ก็ประมาณ 16.00 น. เรากลับมาต่อครับ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×