SEVENA เซวีน่า...มหานครแห่งมนตรา - นิยาย SEVENA เซวีน่า...มหานครแห่งมนตรา : Dek-D.com - Writer
×

    SEVENA เซวีน่า...มหานครแห่งมนตรา

    เมื่อกงล้อแห่งโชคชะตาเริ่มหมุน ชะตากรรมของผู้คนที่ถูกผูกพันไว้ด้วยวลีแห่งอัญมณีศักดิ์สิทธิ์จึงเริ่มขึ้น...ณ มหานครแห่งนี้.....เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา

    ผู้เข้าชมรวม

    1,295,175

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1,073

    ผู้เข้าชมรวม


    1.29M

    ความคิดเห็น


    29.08K

    คนติดตาม


    4.42K
    จำนวนตอน : 300 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  11 ต.ค. 53 / 14:01 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    ประกาศ Savena Fans Fic

    savena Fans Club ได้ทำการปัดฝุ่นโครงการ Savena Fans Fic ขึ้นมาใหม่
    ซึ่งเคยจัดทำออกมาเป็นรูปเล่มครั้งหนึ่งแล้วตอนโครงการที่ 1 ตอนนี้กำลัง
    ดำเนินการใสส่วนของโครงการที่สองอยู่

    สำหรับผู้ที่พลาดโอกาศคว้ามาเชยชมตอนโครงการที่หนึ่งตอนนี้สามารถจับจอง
    เป็นเจ้าของกันได้ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากประกาศของ Moderator
    ตาม Link ที่อยู่ด้านล่างครับ

    Link:

    http://www.tswriter.com/svforum/forum_posts.asp?TID=1395&PN=1

    Savena Soundtrack Part V
    ใครสนใจเพลงก็ตามไปโหลดได้ครับ
    http://savena.tswriter.com/forum_posts.asp?TID=1401&PN=1&FID=5&PR=3


    Happy New Year 2009

    ใครอยากได้ของขวัญปีใหม่บ้าง!!!


    เอาไปเลย......นิยายเรื่องใหม่ของพี่กัล

    The Draker's Story ตอน พระราชวังแห่งอำนาจ

    />
    การผจญภัยครั้งใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งเร็ว ๆ นี้กับผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดของกัลฐิดา
    ผู้แต่งเรื่องเซวีน่า นิยายแฟนตาซีที่ได้รับการตอบรับจากนักอ่านทั่วประเทศอย่างล้นหลาม

    การกลับมาครั้งนี้มาพร้อมเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นและประทับใจไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเรื่องเดิม
    สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามอ่านได้เร็วที่สุดที่ www.tswriter.com หรือจากเว็บไซด์
    บทความอื่น ๆ เช่น Dek-d, Satapornbook ซึ่งอาจจะช้ากว่าบ้างเพราะไม่ค่อยได้มีเวลา
    เข้าไปดูแลเท่าไหร่

    ประเดิมโพสตอนแรกวันที่ 1 มกราคม 2552 เป็นของขวัญต้อนรับวันปีใหม่กับน้อง ๆ ทุก ๆ คน
    ใครเป็นแฟนคลับตัวจริงเสียงจริงห้ามพลาดเป็นอันขาด รับทราบข่าวสารแล้วอย่าลืมเผยแพร่ต่อ
    ไปด้วยนะขอรับ

    บรรณาธิการจอมโหด
    Matsuo Masahiro


    ตอนแรกคลอดแล้วจ้าตามไปอ่านได้ที่

    http://my.dek-d.com/pond/story/view.php?id=474571

    Veerandah


    ประกาศข่าว

    คุยกับผู้เขียน
    หลาย เดือนผ่านไปในที่สุด The Legend of Sword II ตอน น้ำตาเพชฌฆาตก็ได้วางแผงจัดจำหน่ายเสียที กว่าเล่มนี้จะออกมาได้ผู้เขียนต้องปั่นต้นฉบับจนเหงื่อตกทีเดียว หวังว่าจะได้รับการตอบรับจากน้องที่ติดตามเหมือนอย่างเคยนะครับ

    The Legend of Sword II ตอน น้ำตาเพชฌฆาต นี้วางแผงตรงกับช่วงงานหนังสือที่จะจัดขึ้นในช่วง 15-25 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์พอดี สำนักพิมพ์ Natty อยู่ บู๊ต X07 โซน เมนฟอเย่ อยู่ด้านนอกติดกับเพลนารี่ฮอล


    นอก จากนี้ทาง Natty ยังจัดงาน Meeting ร่วมกับ Dek-D.Com ในวันที่ 21 ตุลาคม 2552 ช่วงเวลา 12.00-17.00 น้องๆ ที่ว่างอย่าลืมแวะเวียนไปให้กำลังใจกันหน่อยนะครับ

    The Legend of Sword II ตอน น้ำตาเพชฌฆาต


    The Legend of Sword I ตอน กุญแจแห่งอารยะ



    Matsuo Masahiro (Zepp)

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "ความมหัศจรรย์ของเซวีน่า"

    (แจ้งลบ)

    เป็นเรื่องที่เราอ่านแล้วให้ความรู้สึกเหมือนตอนที่ได้อ่านบารามอสครั้งแรก มันสนุกมากๆแฝงข้อคิดอะไรหลายๆอย่าง อาจจะสนุกมากกว่าบารามอสเลยด้วยซ้ำ ด้วยเนื้อหาที่ดูซับซ้อนกว่าบารามอสทำให้เราอ่านหนังสือเล่มนี้ได้หลายๆครั้งโดยที่ไม่เบื่อเลย อยากให้พี่กัลผลิตนิยายแนวแฟนตาซีที่สนุกสนานอย่างนี้เรื่อยๆ เพื่อนักอ่านทุกๆคน อ่านเพิ่มเติม

    เป็นเรื่องที่เราอ่านแล้วให้ความรู้สึกเหมือนตอนที่ได้อ่านบารามอสครั้งแรก มันสนุกมากๆแฝงข้อคิดอะไรหลายๆอย่าง อาจจะสนุกมากกว่าบารามอสเลยด้วยซ้ำ ด้วยเนื้อหาที่ดูซับซ้อนกว่าบารามอสทำให้เราอ่านหนังสือเล่มนี้ได้หลายๆครั้งโดยที่ไม่เบื่อเลย อยากให้พี่กัลผลิตนิยายแนวแฟนตาซีที่สนุกสนานอย่างนี้เรื่อยๆ เพื่อนักอ่านทุกๆคน  

    holy_angel | 27 ก.พ. 52

    • 313

    • 17

    "เซวีน่า นิยายที่สามารถครองใจผู้อ่านได้ทั่วประเทศ!!"

    (แจ้งลบ)

    สำหรับนิยายเรื่องเซวีน่า มหานครแห่งแห่งมนตรา ถูกจัดได้ว่าเป็นนิยายที่เยี่ยมยอดเล่มนึง สำหรับฉัน เซวีน่า คือที่หนึ่งในใจฉันตลอดกาล ไม่ว่าเวลาจะแปรผันผ่านไปนานเพียงใด ฉันก็ยังมั่นใจว่า ฉันจะยังรักเซวีน่าเป็นที่หนึ่งเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง (และคิดว่าใครหลายคนก็คงคิดแบบฉันเช่นกัน) เพราะสิ่งที่ถูกเรียกว่าเซวีน่านั้น มีเสน่ห์บางอย่างที่อยู่ในตัว อาจเรีย ... อ่านเพิ่มเติม

    สำหรับนิยายเรื่องเซวีน่า มหานครแห่งแห่งมนตรา ถูกจัดได้ว่าเป็นนิยายที่เยี่ยมยอดเล่มนึง สำหรับฉัน เซวีน่า คือที่หนึ่งในใจฉันตลอดกาล ไม่ว่าเวลาจะแปรผันผ่านไปนานเพียงใด ฉันก็ยังมั่นใจว่า ฉันจะยังรักเซวีน่าเป็นที่หนึ่งเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง (และคิดว่าใครหลายคนก็คงคิดแบบฉันเช่นกัน) เพราะสิ่งที่ถูกเรียกว่าเซวีน่านั้น มีเสน่ห์บางอย่างที่อยู่ในตัว อาจเรียกว่าเป็นมนตร์สะกดก็ได้ มนตร์สะกดที่สะกดให้ทุกคนหลงรักนิยายเรื่องนี้ ไม่ว่าจะด้วย การเขียนที่ลื่นไหลโดยไร้ที่ติ คำพูดของตัวละครที่ดูเป็นกันเอง บทสนทนาในห้องเรียนที่ถูกหยิบยกขึ้นมา ก็สามารถบรรยายได้โดยไม่ติดขัดซักนิด (ในขณะที่นักเขียนบางคนก็ดูจะมีปัญหากับเรื่องนี้ไม่ใช่น้อยแต่พี่กัลกลับทำได้ลื่นไหล) การสร้างพล็อตเรื่องที่แปลกใหม่ และดูไม่น่าเบื่อ กริยาท่าทางของตัวละครแต่ละคน ก็ดูน่ามอง น่าหลงใหล และน่ารัก นิสัยที่เป็นตัวของตัวเอง ไม่จำเป็นว่าจะต้องเหมือนใคร ก็ดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบ รวมทั้งเนื้อเรื่องที่ยังแฝงข้อคิดอะไรอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้วยเรื่องของ ความเสียสละ (อันนี้ ตรงเลย เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาเฟมีลต้องเสียสละกับอะไรต่างๆมากมาย และที่เฟมีลได้ทำลงไปนั้นก็เพื่อส่วนรวมเพื่อคนที่เธอรักและเพื่อชาวเซวีเรี่ยนทุกคน ให้มีความสงบสุข ความร่มเย็นภายในเซวีน่า) ความให้อภัย (ตรงนี้ก็ในเรื่องของซีเลส ที่แม้ว่าซีเลสจะเคยทำผิดต่างๆมามากมาย แต่ทุกคนก็ยังให้อภัยซีเลสและให้โอกาสซีเลสในการกลับตัวกลับใจมาใหม่ และในที่สุดซีเลสก็ได้เป็นศาตราจารย์จอมเวทคนที่สอง^^) และยังรวมไปถึงในเรื่องของมิตรภาพระหว่างเพื่อนระหว่างครอบครัว ที่แสดงให้เห็นถึงความรัก ความผูกพันของตัวละครแต่ละตัวที่แสดงออกมา ไม่ว่าจะเป็นในด้านไหนๆก็ตามแต่นั่นก็คือสิ่งที่เราสามารถเรียกมันได้ว่ามิตรภาพ แน่นอนว่ามีคนรักก็ต้องมีคนไม่ชอบ สำหรับบางกระทู้ที่เคยมีคนเอาเซวีน่ามาเปรียบเทียบกับบารามอส แน่นอนว่าในคอมเม้นท์บางคอมเม้นท์ก็วิจารณ์เซวีน่าในแง่ลบ ซึ่งบางทีมันก็ทำให้สาวกเซวีน่าอย่างเรายอมไม่ได้เช่นกัน ที่จะให้ใครมาด่าว่านิยายอันดับหนึ่งในใจของเรา (ยอมรับว่าตนเองก็ชอบอ่านบารามอสเหมือนกัน แต่ก็อย่างที่พูดมาเซวีน่าคือที่หนึ่ง) และในเซวีน่าที่บางที มีข้อมูลบางอย่างเข้ามา เช่นเรื่องของ ใบพยากรณ์คูมี สัตว์เวทต่างๆ อัญมณีต่างๆ รัฐต่างๆ ที่ต้องสมมุติมันขึ้นมาจากจินตนาการของผู้แต่ง พี่กัลก็สามารถบรรยายให้เห็นภาพได้อย่างชัดเจน โดยให้ผู้อ่านได้เห็นถึงภาพในสถานที่ต่างๆที่ผู้แต่งบรรยายมันออกมา รวมถึงเมื่ออายุของตัวละครเพิ่มขึ้น คำพูดคำจาของตัวละครก็คงต้องเปลี่ยนแปลงกันไปบ้าง และแน่นอนพี่กัลก็คงยังสามารถบรรยายออกมาให้เราทุกคนได้เห็นถึงช่วงวัยของอายุของตัวละครได้อย่างชัดเจน เมื่อเอาข้อดีของนิยายเรื่องนี้มารวมๆกันทั้งหมด แล้วลองมาสรุปดู ก็จะได้พบว่า "นี่รึเปล่า ที่เรียกว่าสมบูรณ์แบบ" "นี่รึเปล่าที่เรียกว่าไร้ที่ติ" "นี่รึเปล่าที่เรียกว่าเพอร์เฟ็ค" "นี่รึเปล่าที่เรียกว่า เซวีน่า" สำหรับใครบางคนที่เคยอ่านเซวีน่าเมื่อนานมาแล้ว อยากจะให้คุณลองกลับไปอ่านอีกครั้ง แล้วคุณจะได้พบกับความมหัศจรรย์ที่ทำให้คุณต้องยิ้มและหัวเราะและร้องไห้ร่วมไปกับตัวละคร ความคิดถึงความโหยหาที่อยากจะอ่านนิยายเรื่องนี้ไม่จบไม่สิ้น ฉันไม่รู้มันเคยเกิดกับคุณบ้างรึเปล่า แต่สำหรับฉัน ทุกอย่างที่ฉันได้บรรยายออกไปมันเกิดขึ้นกับฉันเมื่อตั้งแต่เริ่มเปิดหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา   อ่านน้อยลง

    ►Koro◄ | 5 มี.ค. 52

    • 134

    • 7

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ชอบมากกกเลยค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    ชอบมากๆเลยค่ะเรื่องนี้ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบอ่านนิยายแฟนตาซีอยู่แล้วมีเพื่อนแนะนำเราที่ห้งสมุดโรงเรียนค่ะเพื่อนเขาบอกว่าเรื่องนี้สนุกก็เลยลองอ่านดูติดเลยค่ะหลังจากนั้นก็เลยเอาไปเล่าให้เพื่อนสนิทฟังดูเพื่อนเขาชอบมากเลยอ่านตามขอบคุณพี่กัลฐิดามากๆเลยนะคะที่แต่งนิยายสนุกๆแบบนี้มาให้พวกเรสได้อ่านกันขอบคุณจริงๆค่ะ อ่านเพิ่มเติม

    ชอบมากๆเลยค่ะเรื่องนี้ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบอ่านนิยายแฟนตาซีอยู่แล้วมีเพื่อนแนะนำเราที่ห้งสมุดโรงเรียนค่ะเพื่อนเขาบอกว่าเรื่องนี้สนุกก็เลยลองอ่านดูติดเลยค่ะหลังจากนั้นก็เลยเอาไปเล่าให้เพื่อนสนิทฟังดูเพื่อนเขาชอบมากเลยอ่านตามขอบคุณพี่กัลฐิดามากๆเลยนะคะที่แต่งนิยายสนุกๆแบบนี้มาให้พวกเรสได้อ่านกันขอบคุณจริงๆค่ะ  

    Papaprincess | 19 ก.ย. 58

    • 2

    • 1

    "ขอบคุณครับ"

    (แจ้งลบ)

    นิยายเรื่องนี้เป็นหลายๆอย่างสำหรับผม เป็นนิยายเรื่องแรกที่อ่าน เป็นนิยายเล่มแรกที่ซื้อ เป็นนิยายเรื่องแรกที่ทำให้ผมสมัครเว็ปเด็กดี (ถึงตอนสมัครผมจะอ่านนิยายของพี่จบแล้วก็ตาม 55) เป็นนิยายเรื่องแรกที่ทำให้ผมรู้สึกรักในการที่จะอ่านนิยาย เป็นนิยายเรื่องแรกที่ทำให้ผมรู้จักคำว่านิยายแฟนตาซี เป็นนิยายแฟนตาซีเรื่องแรกที่ทำให้ผมว่างไม่ลงจนต้องอ่านให้จบ ผมอ ... อ่านเพิ่มเติม

    นิยายเรื่องนี้เป็นหลายๆอย่างสำหรับผม เป็นนิยายเรื่องแรกที่อ่าน เป็นนิยายเล่มแรกที่ซื้อ เป็นนิยายเรื่องแรกที่ทำให้ผมสมัครเว็ปเด็กดี (ถึงตอนสมัครผมจะอ่านนิยายของพี่จบแล้วก็ตาม 55) เป็นนิยายเรื่องแรกที่ทำให้ผมรู้สึกรักในการที่จะอ่านนิยาย เป็นนิยายเรื่องแรกที่ทำให้ผมรู้จักคำว่านิยายแฟนตาซี เป็นนิยายแฟนตาซีเรื่องแรกที่ทำให้ผมว่างไม่ลงจนต้องอ่านให้จบ ผมอ่านนิยายเรื่องนี้สมัยประถม จนตอนนี้ขึ้นม.ปลายแล้ว ผ่านมาหลายปีมาก แต่ทุกๆตอนในเซวีน่า ผมก็ยังคงจดจำมันได้ดี กลับไปอ่านบ่อยๆแต่ก็ไม่เคยรู้สึกเบื่อ ขอบคุณพี่กัลที่แต่งนิยายดีๆออกมา ทำให้ผมค้นพบโลกใบใหม่ ทำให้ผมรักในการอ่าน ผมจะเป็นกำลังใจให้พี่ และติดตามต่อไป ขอบคุณจริงๆครับ   อ่านน้อยลง

    ธัณกิฐ | 20 ก.พ. 58

    • 5

    • 1

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น