หน้าที่ 1
 
ชื่อเรื่อง :  The Rebirth of Light and Darkness
ใครแต่ง : Kaiserin
25 มิ.ย. 63
80 %
34 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
5
จาก 5 คน 
 
 
รักเลยเรื่องนี้ รักซาคริไฟร์ อนาสตาเซีย หรืออนาคตจะชื่อไรก็ช่างเหอะ555

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 14 ธ.ค. 57
ก็ตามอ่านตาม comment มา...ถือว่านานละมั้งนะ 555
ก่อนอื่นเลยตอนแรกที่มาอ่านเพราะว่าอยากหาเรื่องดำเนินเรื่องโดยตัวละครหญิงอ่าน (เรื่องที่อ่านอยู่เขาอัพช้างะแง เรื่องนี้กะด้วย -3-)
แรก ๆ ก็ไม่มีไรน่าดึงดูดเท่าไรแค่อ่านแบบเรื่อย ๆ แต่พอ...เจอจุดพลิกล็อคเรื่องอย่างเหตุการณ์ insane เท่านั้นแหละ เห้ย!! น่าสนใจแหะ
หลังจากนั้นรู้สึกตัวอีกทีก็เริ่มติดไปแล้ว 555 มาชอบสุด ๆ จนถึงขั้นรักเลยก็หลังจากตอนที่ตื่นขึ้นมาแล้วจำอะไรไม่ได้สักอย่างเนี้ยแหละ (อุส่าคิดว่าจะไปเริ่มใหม่แล้วนะ) แต่ดันมีเหตุการณ์ที่ทำให้เรื่องเกิดขึ้นอีก *0*
แล้วทั้ง ๆ ที่คิดว่าคงจะจบแล้วแต่...จุดนี้นับถือไรท์เตอร์จริง ๆ ที่สามารถต่อเรื่องไปได้ในรูปแบบที่สวยงามมาก ไม่รู้สึกน่าเบื่อหรือว่ารู้สึกว่ายืดเรื่องเลยแม้แต่นิดเดียว แถม...มันยังน่าสนใจกว่าเดิมซะอีก 5555
จนถึงตอนนี้ก็ยังรักนิยายเรื่องนี้อยู่ไรท์อยู่เช่นเดิม ซาคริไฟร์ เอ๊ะ อนาสตาเซียสิ น่ารักมาก
นิสัยเสียฝุด ๆ แต่ก็น่ารักสุด ๆ เช่นกันเอ๊ะยังไง !?

ฝากสำหรับท่านที่พึ่งเริ่มอ่าน ขอให้คุณลองอ่านให้เกินสัก 40-50 ตอนดูแล้วคุณจะรู้ว่า
ไรท์เตอร์ที่รักของเราพัฒนาการเขียนขึ้นมากทั้งพล็อตหรือการบรรยาย
สรุปง่าย ๆ นะถ้าอ่านไปเกิน 40 ตอนได้รับรองคุณจะติดงอมแง่มเลยแหละ 555

สุดท้ายขอบคุณและรักไรท์เตอร์นะที่แต่งนินายเรื่องนี้ให้ได้อ่าน จุ๊บ ๆ
     
 
ใครแต่ง : Veerandah, Kalthida, Matsuo M.
25 เม.ย. 57
80 %
165 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
2
จาก 4 คน 
 
 
เป็นเรื่องที่สุดยอดมากเลยครับ ขอบคุณพี่กัล

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 25 พ.ย. 57
ขอบคุณครับซื้อ box set มาอ่านเรื่องนี้จบไปเมื่อเดือนที่แล้วพึ่งมีโอกาสมาวิจาร เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ผมแสดงความคิดเห็นนะครับ

**คำเตือนอาจเกิดการสปอย ใครไม่อยากโดนสปอยอย่าอ่าน**

เป็นเรื่องที่....หลอกผมได้หัวทิ่มที่สุดเลยครับ แบบว่าเราโดนความคิดของตัวเองหลอกทั้ง ๆ ที่ความจริงมันปรากฎอยู่ให้เห็นจะ ๆ แล้วแต่เพราะเนื้อเรื่อง ความรู้สึก การกระทำมันกลับทำให้ความคิดแวบแรกที่ว่านี้เป็นเกมหาคู่หรือเปล่า ตกไปแล้วคิดถึงเรื่องต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น
เรื่องนี้ผมชอบมาก ๆ ตรงที่การที่เราได้รับรู้และโดนหลอกด้วยคำว่า "ความจริง" แต่เป็นความจริงของคน ๆ นั้นอย่างฟลาวหรือสโนว์ หรือแม้แต่ลีฟ ที่สำหรับเทพทั้ง 3 คนความจริงที่ว่าเกมที่เล่นกับเรนน่าคือเกมจริง ๆ และมีตัวเลือกที่ว่าไม่เราก็เขาต้องตาย และเนื่องจากเกมนี้ดำเนินมาถึงเกมที่ 3 แล้วด้วยยิ่งทำให้น่าเชื่อถือเข้าไปใหญ่
เพราะงั้นผมถึงโดนหลอกกับความคิดของตัวเอง ก็ในเมื่อสิ่งที่ได้รับรู้นั้นถึงจะแสดงออกมาแตกต่างกันแต่มันก็ชี้ให้เห็นชัดว่าพวกเทพ(ยกเว้นไลท์ แต่ก็โดนไลท์หลอกอีกด้วย)กำลังหวาดกลัวที่จะสูญเสีย ทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้วมันเป็นเกมที่เพื่อหา.....แท้ ๆ แล้วเกมจริง ๆ มันคือหลังจากนั้นต่างหาก...เล่นเอาซะผมช็อคไปเลยแหละครับเพราะนึกไม่ถึงจริง ๆ โดนหลอกแม้กระทั่งให้คิดว่าเทพแต่ละฤดูนั้นมีเพียงคนเดียวเสมออีกด้วย ไหนจะเรื่องของคาลันผู้มากรักอีก

สุดท้ายอยากบอกพี่กัลว่าผมได้ตามอ่านนิยายพี่จากอ่านคอมเมนใน Licorn Diary สารภาพเลยครับว่าก่อนหน้านี้ผมไม่เคยอ่านนิยายของพี่มาก่อนเลย แต่พอได้เห็นคอมเมนมันเหมือนมีพลังงานบางอย่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตามไปหน้าของ SEVENA มันทำให้ผมเกิดความรู้สึกที่ว่า...ไม่ว่ายังไงก็ต้องหาอ่านให้ได้ครับ มันเกิดความรู้สึกแบบนี้จริง ๆ กับนิยายพี่หลังอ่านจบก็ถึงกับตามนิยายแฟนตาซีทุกเรื่องของพี่จนเกือบหมดเหลือแต่เรื่องที่พี่เขียนไม่จบเลยไม่อยากอ่านให้ค้างเล่น ขอบคุณสำหรับนิยายดี ๆ หลาย ๆ เรื่องที่พี่เขียนครับ
     
 
หน้าที่ 1