ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่ควงของสเนป

    ลำดับตอนที่ #1 : จุดเริ่มต้นของคู่ควง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 380
      2
      18 ต.ค. 47

    เรื่องนี้หาได้เกี่ยวข้องกับตัวผู้เขียนหรือความเป็นจริงเป็นอย่างใด เราแต่งขึ้นเพื่อความสนุกสนานเพียงเท่านั้น กรุณาอย่ารุมสะกำ จองเวร อาฆาต อย่างใดอย่างหนึ่งต่อตัวผู้เขียน ส่วนตัวผู้อื่นทั้งหลาย    โปรดทำใจ  ( เรารู้ว่าหลายท่านรับม่ายได้ ) ^ ^



    * * * * * * * * * * * *



    ณ คุกใต้ดิน



    คุกใต้ดินของโรงเรียนฮอกวอตศ์ นอกจากจะเป็นสถานที่เรียนวิชาปรุงยาอันแสนชื่นมื่นของนักเรียนหลายต่อหลายคนแล้ว ที่นี้ยังเป็นห้องทำงานของอาจารย์ที่ใครๆก็อยากจะเข้าใกล้ ( นั้นแปลว่าคุณซวยจริงๆ ) อาจารย์ประจำบ้านสลิธีลิน อาจารย์เซเวรัส สเนป



    วันนี้ก็เหมือนเช่นทุกๆวัน อาจารย์สเนปก็ยังคงหมกตัวอยู่แต่ในห้องทำงานของเขา ม้วนกระดาษรายงานของเหล่านักเรียนกองอยู่ตรงหน้า เขาใช้พลังสายตาจำนวนมากแพ่งสะกดตัวอักษรบนม้วนกระดาษทีละตัวก่อนที่จะเขียนตัว “ล” ลงไป (คุณเคยถามคุณครูหรือไม่ว่า เขารู้สึกอย่างไรที่ต้องอ่านเรียงความของคุณ) ขณะที่อาจารย์สเนปกำลังเคร่งเครียดกับม้วนกระดาษรายงานอยู่นั้น นกฮูกสีน้ำตาลตัวน้อย บินถลามาชนกระจกหน้าต่างห้องทำงานของเขา สเนปละสายตาจากเศษกระดาษซึ่งอดีตคือรายงายเรื่อง “สรรพคุณของยาคลายเครียด” ของนักเรียนบ้านกริฟฟินดอร์คนหนึ่ง เขาเดินตรงไปทางหน้าต่างด้วยความสงสัยว่า ‘ใครส่งจดหมายมาให้เขา’ นกน้อยคาบจดหมายมาวางทันทีที่หน้าต่างเปิด ก่อนที่จะบินจากไป (บินจากไปก่อนที่มันจะกลายเป็นส่วนผสมในยาบำรุงกำลัง) เซเวรัสคลี่ม้วนกระดาษออก มันเป็นจดหมายที่ส่งมาจากครอบครัวของเขา ครอบครัวที่ไม่ได้เจอหน้ากันมานาน



    ถึง  ลูกรัก

                       พ่อกับแม่คิดว่าอายุของลูกก็ปาเข้าจะ 40 อยู่แล้ว เพื่อนๆของลูก (และลูกๆของเพื่อนแม่) ต่างก็มีลูกมีหลานเต็มบ้านไปหมด วันก่อนเจนซี่อุ้มหลานตัวน้อยมาหาแม่ เด็กน้อยน่ารักมากเลย แม่อยากจะได้หลานบ้าง แม่รู้ว่าลูกยังไม่ได้แต่งงานและพ่อกับแม่ก็เห็นพร้องต้องกันว่าถึงเวลาของลูกแล้ว วันคริตส์มาสปีนี้แม่อยากจะให้ลูกกลับบ้าน แม่เตรียมงานคริตส์มาสต้อนรับลูกแล้ว และในงานวันนั้นลูกจะได้พบกับเจ้าสาวที่แม่เลือกให้ด้วย แต่ถ้าลูกมีคนรักอยู่แล้วก็พามาให้แม่ดูละกัน

    ป.ล.  ถ้าไม่มา พ่อจะไปรับลูกถึงฮอกวอตส์ แม่หวังว่าลูกจะมาด้วยตนเองนะ



                                                                                                           ด้วยรัก

                                                                                   คุณนายสเนป          มารดาของเธอ




    เมื่ออาจารย์เซเวรัสอ่านจดหมายจบเขาอึงไปชั่วครู่ ถ้าเขาไม่ไปงานเลี้ยงคริตสมาสที่บ้าน โรงเรียนฮอกวอตส์กระเจิงแน่ แต่ถ้าเขาไปเขาต้องแต่งงานกลับคู่หมั้นที่แม่เลือกให้ เขาเริ่มคิดหนัก เดินวนไปวนมารอบห้อง เคร่งเครียดยิ่งกว่าสะกดตัวอักษรในรายงานของเฟร็ดและจอร์จ แล้วเขาก็คิดขึ้นได้ว่า ถ้าเขาควงใครสักคนหนึ่งไปงานเลี้ยง เขาอาจจะรอดตัวก็ได้ แต่คนๆนั้นจะเป็นใครล่ะ

    ถ้าคุณเป็นสเนปคุณจะเลือกใคร







    1.เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์

    เฮอร์ไมโอนี่เป็นเด็กฉลาดและสามารถวางตัวในการเข้าสังคมได้ดี ถ้าสัญญาว่าจะไม่จ้องหักคะแนนบ้านกริฟฟินดอร์สักหนึ่งเทอม และแถมหนังสือเรื่อง ‘ยาพิษหายาก’ ที่มีเพียงไม่กี่เล่มในโลกให้เธอ เธออาจจะตอบตกลงก็ได้



    2.แพนซี่

    แพนซี่เป็นเด็กนักเรียนบ้านสลิธีลินน่าจะขอความช่วยเหลือได้ง่ายหน่อย อาจจะขอให้มัลฟอยช่วยก็ได้ แพนซี่ต้องไม่ปฏิเสธอย่างแน่นอน



    3.แฮรี่ พอตเตอร์

    ถ้าควงหนุ่มๆไปงานเลี้ยง รับรองว่าเจ้าสาวถอนหมั้นชัวร์ (ยอมทุกอย่าง) ถึงแฮรี่จะเป็นลูกของคนที่เกียจขี้หน้าที่สุดก็เหอะ แต่ดูๆแล้วก็เป็นเด็กเรียบร้อย มีเหตุมีผล ถ้าสัญญาว่าจะเล่าเรื่องของพ่อแม่ของเขาเมื่อยังเป็นนักเรียนและให้รูปถ่ายของเจมส์และลินลี่ แฮรี่อาจจะร่วมมือก็ได้



    4.เดรโก มัลฟอย

    มัลฟอยชอบโชว์ตัวในงานเลี้ยงอยู่เสมอ ถ้าพาไปงานเลี้ยงอาจจะไม่มีปัญหา ลูเซียสพ่อของเขาจะต้องสอนมารยาทในงานเลี้ยงให้กับเขาบ้างอย่างแน่นอน แต่การพาตัวมัลฟอยไปน่ะสิ ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้วิธีหลอกล่ออย่างเดียวแน่ งานนี้



    5.รอน วัลลีย์

    จะเป็นความคิดที่ดีหรือป่าวที่จะพารอนไป ถึงแม้ว่าเขาจะดูใสซื่อจะสามารถบังคับให้ไปได้ง่ายก็ตาม แต่รู้สึกว่ามีลางสังหรณ์บางอย่างมีสะกิดใจ



    6.ดับเบิลดอร์

    อืม....... รับรองข่มพ่ออยู่หมัด



    ลองเลือกใครสักคนสิคะ แล้วจะมาบอกตอนหน้าว่าควงใครแล้วจะเกิดผลอย่างไร คุณจะเป็นผู้ตัดสินเองว่า ควรจะควงใครไปงานเลี้ยงดีที่สุด

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×