ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความผูกพันธ์จากความใกล้ชิด(เดรโก-เฮอร์ไมโอนี่)

    ลำดับตอนที่ #3 : นัดเจอ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 775
      20
      30 เม.ย. 58

    บทที่ 3 นัดเจอ

    ฉันไม่เคยลืมกำไลนี่น่า’ เด็กสาวคิดอย่างหัวเสียเมื่อลืมของสำคัญ ‘แล้วฉันเอามันไปไว้ไหนเนี่ย วันหลังจะไม่ถอดอีกเลย คอยดู’ เด็กสาวถอนหายใจพรืด และล้มตัวลงนอนบนเตียงสี่เสา สีแดงสด ปราวตีมองเธออย่างสงสัยเล็กน้อยกับท่าทางหงุดหงิดของเธอก่อนที่จะหันไปคุยกับลาเวนเดอร์ต่อ

    -*-*-*-*-*-*-*-*-

    เขามองกำไลตั้งนานแล้วนะ” แครบพูดขึ้น พยายามให้เด็กหนุ่มไม่ได้ยิน

    นั่นสิ เขายิ้มคนเดียวอย่างกะคนบ้า” กอยล์ สนับสนุนความคิดเพื่อน

    ฉันได้ยินนะ หยุดพูดได้แล้ว” เดรโกสั่งเสียงดัง และดุดัน ทำเอาสองลูกน้องสมองกลวง สะดุ้งโหยง และรีบนอนทันที

    เดรโกถอนหายใจก่อนที่จะล้มตัวนอนและหลับในที่สุด ท่ามกลางแสงจันทร์และดวงดาวยามราตรี
    -*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

    ห้องโถงใหญ่

    ใน ขณะที่นักเรียนกำลังทานอาหารกันอยู่ นกฮูกนับร้อยบินว่อนไปทั่วในห้องโถง บางตัวบินวนไปมา เพื่อหาเจ้าของจดหมาย ก่อนที่จะบินลงมาส่งถึงโต๊ะ นกฮูกตัวสีน้ำตาลอวบอ้วนบินตรงมาที่เด็กสาวผมสีน้ำตาลที่นั่งอยู่ตรงโต๊ะกริฟฟินดอร์พร้อมกับหนังสือพิมพ์เดลิพรอเฟ็ต เฮอร์ไมโอนี่รับหนังสือพิมพ์มาก่อนที่จะหย่อนเงินลงไปในถุงที่ข้อเท้าของมัน

    นั่นนกฮูกของใครนะ ฉันไม่เห็นคุ้นเลย” แฮรี่ถามขึ้น เมื่อเห็น นกฮูกเหยี่ยวบินตรงมาพร้อมกับจดหมายซองหนึ่งตรงข้อเท้า เฮอร์ไมโอนี่เงยหน้าขึ้นมาจากหนังสือพิมพ์พลางเลิกคิ้วขึ้นอย่างสงสัย ก่อนที่นกฮูกตัวดังกล่าวจะบินมาตรงหน้าเธอ รอนที่กำลังกินอยู่เงยหน้าขึ้นมามองมันอย่างสงสัย เฮอร์ไมโอนี่จ้องมองมันอย่างงงๆ

    ของฉันหรอเธอถามมัน นกฮูกตัวนั้นเชิดหัวขึ้นทันทีก่อนจะกัดเชือกที่ผูกจดหมายและบินหนีไปทันที

    ดูท่าทางหยิ่งจัง นกฮูกอะไร” รอนบ่นท่าทางนกฮูก ก่อนที่จะก้มหน้ากินอาหารต่อ

    ถึง เกรนเจอร์

         รู้สึกว่าเธอจะทำของหายนะ คงจะเป็นกำไลข้อมือล่ะสิ ถ้าอยากได้คืนล่ะก็ เจอกันที่ห้องเรียนคาถาเก่า 2 ทุ่ม

                                                                                          จาก มัลฟอย.

     “นัดบ้าอะไร 2 ทุ่ม งี่เง่าจริงๆ” เฮอร์ไมโอนี่พึมพำอย่างโกรธๆ เมื่อเงยหน้าขึ้นมาก็เจอเจ้าของจดหมายมองเธออยู่จากโต๊ะสลิธีริน รอยยิ้มกวนประสาทปรากฏบนใบหน้าของเขา

      อีกไม่กี่นาทีต่อมาทั้งสามสหายก็เดินไปเรียนวิชาแปลงร่าง ซึ่งยากมาก แต่แน่นอนคนที่สามารถทำได้ก็มีเฮอร์ไมโอนี่คนเดียว หลังจากนั้นก็เรียนวิชาอื่นจนถึงเย็น

    วันนี้น่าเบื่อชะมัด เหนื่อยๆๆๆ” รอนบ่น ส่วนแฮร์รี่นั่งทำหน้าแหยๆเค้าคงคิดเหมือนรอนแต่ไม่ได้พูดออกมา คนที่ยังร่าเริงอยู่ได้ก็มีแต่เฮอร์ไมโอนี่คนเดียว

    แล้วจดหมายเมื่อเช้านั่นบอกว่าอะไรหรอ?” รอนถามเฮอร์ไมโอนี่ เธอน่าซีดเลยทีเดียว ท่าทางร่าเริงตอนก่อนหายไปแล้ว

    ศาตราจารย์มักกอนากัล นัดเจอเฉยๆเธอโกหกคำโต ความจริงแล้วเธอลืมเรื่องนัดไปสนิทเลย

    -*-*-*-*-*-*-*-*-*-

    ใกล้ 2 ทุ่มแล้วหรอ ให้ตายเถอะต้องรีบไปแล้ว เฮอร์ไมโอนี่เดินออกมาจากหอกริฟฟินดอร์และรีบเดินไปยังที่นัดหมายทันที

    ฉันมาแล้ว จะคืนได้หรือยัง” เด็กสาวทวงอย่างรวดเร็ว

    นี่คือการทักทายงั้นหรอ เหอะ ของสำคัญสินะ ใครให้มาล่ะ พอตตี้หรือวีเซิ่ล” เด็กชายพูดพลางยกยิ้มกวนประสาทให้กับเธอ

    ไม่ใช่ทั้งสองนั่นแหล่ะ และสองคนนั้นไม่เกี่ยวเลยสักนิด นายอย่าพาลนะเฮอร์ไมโอนี่ตอบอย่างเหลืออด

    ปกป้องกันเข้าไป” เดรโกโกรธจนหน้าแดง ก่อนที่เขาจะก้มหน้าพยายามสงบอารมณ์โกรธที่พลุ่งพล่านอยู่ในตัวของเขา

    ถ้าอยากได้ก็เอาไป” เขาพูดพลางส่งกำไลให้เธอ เขาไม่อยากหาเรื่องเธอ

    งั้นเรากลับกันเถอะ” เด็กสาวตอบด้วยเสียงที่อ่อนลง

    แล้วจะกลับหอฉันหรือหอเธอล่ะ” เขาเริ่มกวนเธออีกแล้ว ความจริงเขาไม่ได้ตั้งใจหรอกแต่ปากมันพาไป

    นายนี่มัน ทะลึ่งที่สุดเฮอร์ไมโอนี่พูดพลางหันหลังและกำลังจะเปิดประตู เธอไม่อยากให้เขาเห็นว่าเธอหน้าแดงเพียงใด

    ว่าไงจ๊ะยอดยาหยี มีเด็กยังไม่เข้านอนอีกหรอฟิลช์พูดกับคุณนายนอริสแมวที่เขาแสนรักแสนหวง เขากำลังเดินมาทางห้องนี้ เฮอร์ไมโอนี่ทำตัวไม่ถูก เดรโกรีบพาเธอมาหลบในตู้ทันที

    ภายในตู้มีพื้นที่ไม่มากทั้งสองจึงอัดแน่นเป็นปลากระป๋องอยู่ในตู้  ทั้งสองมองหน้ากันก่อนที่จะเบือนหน้าไปทางอื่น เธออยู่ใกล้เขาจนเขาได้กลิ่นตัวหอมอ่อนๆของเธอ ทั้งสองหน้าแดงจัด

    เราต้องหาพวกมันให้ได้” ฟิลช์พูดพลางหาทุกซอกทุกมุม

    เฮอร์ไมโอนี่แทบกรี๊ดตอนที่ฟิลช์จ้องมาในตู้ มัลฟอยปิดปากเธอทันที แต่--

    แกร๊ง แกร๊ง แกร๊งๆ” ฟิลช์หัวเสียทันที

    ไอ้พวกฟีพงี่เง่า” และเขาก็เดินออกจากห้องไปเพื่อจัดการฟีพ

    นี่มันประโยชน์ของฟีพสินะ เราคงติดหนี้บุญคุณมัน’ ทั้งสองคิดก่อนที่จะออกมาจากตู้

    ถ้างั้นเดี๋ยวฉันไปส่ง” เด็กหนุ่มพูดออกมาหน้าตาเฉย เธอทำท่าจะเถียงแต่เขาพูดขึ้นว่า

    ไม่กลัวโดนจับได้หรือไง เธอยิ่งตกใจง่ายอยู่เขาพูด เด็กสาวจึงเงียบและยอมเขาในที่สุด

    ทั้งสองเดินหลบมุมต่างๆของปราสาท แต่โชคดีที่ไม่เจอฟิลช์เลย รูปภาพบนผนังมากมายจ้องมองพวกเขาด้วยความแปลกใจ ในที่สุดทั้งสองมาหยุดอยู่หน้าประตูสุภาพสตรีอ้วน

    นี่ทางเข้าหอเธอหรอเด็กชายถาม เด็กหญิงพยักหน้าเบาๆ และเขาก็หันหลังจะเดินกลับหอ

    เดี๋ยว!” เธอพูดขึ้น เด็กชายหันหน้ากับมาพลางทำหน้าเหมือนจะถามว่า ‘มีอะไร

    เอ่อ ขะ- ขอบ  ขอบใจ ระวังตัวด้วยนะ” เด็กสาวติดอ่างกะทันหัน และพยายามพูดรัวเร็วจนเด็กหนุ่มขำท่าทางของเธอ

    เปลี่ยนจากขอบใจเป็นอย่างอื่นได้มั้ย” เด็กหนุ่มพูดพลางชี้ที่แก้มของตนเอง

    ไม่เธอตอบทันที แต่หน้าแดงแปร๊ด เลือดในร่างกายมารวมตัวกันที่หน้าของเธอ เขาหัวเราะก่อนจะบอก “ราตรีสวัสดิ์” และแอบหอมแก้มเธอทันที ทำเอาเธอหน้าแดงไม่เลิก และโกรธเขาหัวฟัดหัวเหวี่ยง เขาหันหลังเดินกลับหอของเขาพลางยิ้มไม่หุบ แต่เธอไม่ทันเห็นรอยยิ้มของเขารอยยิ้มที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อนยกเว้นแม่ของเขา--

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×