Royal KiNg
ดู Blog ทั้งหมด

[CG painting]1:ได้แค่นี้=[ ]=!!

เขียนโดย Royal KiNg

สวัสดีทุกท่าน..ตอนนี้เราอยู่ในรายการCG painting!!! #ผิด ล้อเล่นจร้าาา..ก็นะทำบล็อกครั้งแรก แบบว่ามือใหม่หัดทำถ้าผิดพลาดประการใดขออภัย//โค้งงามๆ

เริ่มเลยดีกว่าเน๊าะ...ก็คือ...คือ..คือไรว่ะ//โดนคนอ่านตบ...
ล้อเล่นอย่าโกรธเค้านะตัว//แอ๊บ..

    เอาจริงแล้วคราวนี้(น่าจะเอาจริงได้ตั้งนานแล้ว//คนอ่าน)......เอ่อ..ก่อนกดเข้ามาในนี้ทุกท่านก็น่าจะเห็นชื่อเรื่องกันแล้วซึ่งมันก็ต้องเกี่ยวกับ[CG]แน่นอน(ถ้าไม่เกี่ยวตรูไม่เข้ามาหรอก//คนอ่าน)......เออ..แบบว่า..เราก็ทำCGไม่เป็นหรอกนะ= =;;(แล้วแกตั้งชื่อแบบนั้นเพื่อ!!//คนอ่าน)....ตอนแรกน่ะทำไม่เป็นพอตอนหลังเริ่มสนใจก็ไปซื้อหนังสือมา(เล่มละตั้ง200แนะ)และก็ได้รู้ว่าการทำCGเนี้ยมันไม่ได้ง่ายและก็ไม่ได้ยาก(สรุปยังไง//คนอ่าน)เอาเป็นว่า "ถ้าพยายามความสำเร็จมันก็อยูไม่ไกลเกินเอื้อมน่ะแหละ" จำคำนี้ไว้เราก็ทำได้ทุกอย่าง(เฉพาะบางคน) แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะพยายามอย่างเดียวนะเราก็ก็ต้องหมั่นฝึกฝนด้วย....
  ตลอด2-3อาทิตย์ข้าพเจ้าก็ได้แต่อ่านอีหนังสือนี่(ขออภัยในความหยาบ)จนไม่เป็นอันนอนเพื่อทำความเข้าใจในเนื้อหาอย่างถ่องแท้(แม้แต่เพื่อนเราก็ไม่คุยด้วย..ดูสิเราเป็นเพื่อนที่แย่เนอะ)และเราก็ลองทำการฝึกลองทำในPhotoshop cs4(แต่ในหนังสือเป็นcs3ซึ่งมีความทันสมัยน้อยกว่าของเราถึงยังงั้นมันก็ใช้ได้ไม่ต่างกันเท่าไร)  พอลองทำในแบบของตัวเองและมาดูในหนังสือ..ผลปรากฏว่า....ทำไมของเรามันไม่สวยแบบของเขาฟ่ะ!!!(ก็นั่นมันมืออาชีพนี่!!//คนอ่าน)สรุปเราก็ต้องทำใหม่ตั้งแต่ต้นรวมทั้งปรับความเข้าใจใหม่..คือต้องทำใหม่หมดเลยอ่ะ....จนรูปมันออกมาแบบนี้





พูดได้คำเดียวว่า "ได้แค่เนี้ย!!!" ค่ะ..ได้แค่นี้ค่ะ...ฮือๆๆ..ทำไงได้ก็เขาพยายามแล้วอ้าาา;w; แต่เขาก็หมั่นฝึกฝนนะ

  ถือว่าเป็นการทำCGครั้งแรกที่ทรมานลูกกะตามาก จ้องจนแทบจะทะลุออกจากเบ้า..แต่ถ้าให้วิจารณ์งานตัวเองนะ..จะวิจารณ์ตาเป็นอย่างแรกเลยว่าตาไม่เท่ากัน นี่คนรึเอเลี่ยน ส่วนอย่างสองเนี้ยคือเงา แรเงายังไงก็มองไม่เห็นอยู่ดีอุตส่าห์ทำให้เข้มก็ยังมองไม่เห็น โฮ่ย!!เหนื่อยใจ..แต่มันก็ครั้งแรกนี่เนอะ

....การทำงานศิลปะครั้งแรก..ไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่...มันก็ต้องท้อและเหนื่อยเป็นธรรมดา.....แต่..อย่าพึงตัดใจ..เพราะมันเป็นการเริ่มต้นครั้งแรกซึ่งมันไม่มีใครทำอะไรออกมาได้สวยตั้งกะต้น..เพราะฉะนั้นเราก็ต้องหมั่นฝึกฝนหัดเอาข้อเสียมาปรับปรุงถ้าเราเหนื่อย..ก็พัก..พร้อมเมื่อไหร่ก็กลับมาทำ(ไม่ใช่ว่าทิ้งไปนานจนเลิกนะ= =)

  สำหรับใครที่เริ่มทำCGหรือทำอะไรที่เกี่ยวกับศิลปะครั้งแรกเหมือนเรา บล็อกอันนี้ก็อาจจะทำให้มีกำลังใจได้บ้าง(รึเปล่า) ก็ขอแนะนำว่าอย่าพึ่งท้อ สู้ต่อไปเน้อ และความสำเร็จจะมาหาเราเอง^^




อันนี้ภาพต้นฉบับ(ที่ไม่ได้เติมตาเพราะจะเติมรายละเอียดที่หลังตอนทำCG)

ปล.ตั้งให้เป็นตอนที่1ทั้งๆที่ไม่รู้ว่าจะมีตอน2เมื่อไร เพราะยังไม่รู้ว่าจะมีรูปอะไรออกมาอีกเนี่ยนะ(เถียงกับตัวเอง)
ปล2.ถ้าชอบบล็อกนี้กดเป็นแฟนคลับด้วยนะ^^
ปล3.ไม่แน่ใจว่ามันมีให้เม้นรึเปล่าเพราะไม่ทันสังเกต แต่ถ้ามีให้อ่านปล.4
ปล4.เม้น+ติชม เพื่อเป็นกำลังให้ข้าพเจ้าด้วยเน้อ
ปล5.ไม่มีอะไรแค่อยากบอกว่า "รักทุกคนที่กดเม้น"

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น