ฤดูต่างๆของญี่ปุ่น - ฤดูต่างๆของญี่ปุ่น นิยาย ฤดูต่างๆของญี่ปุ่น : Dek-D.com - Writer

ฤดูต่างๆของญี่ปุ่น

โดย >..MINNE..<

ฤดูกาลต่างๆ

ผู้เข้าชมรวม

775

ผู้เข้าชมเดือนนี้

5

ผู้เข้าชมรวม


775

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


2
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  4 พ.ย. 49 / 13:48 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    ภูมิอากาศ

    เพราะเกาะของญี่ปุ่นทอดยาว สภาพอากาศจึงแตกต่างกันมาก จากฮอกไกโดที่เยือกเย็นในภาคเหนือ จนถึงเกาะกึ่งเขตร้อนของภาคใต้ ทุก ๆ ภูมิอากาศมีความแตกต่างกันเล็กน้อย สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาลด้วย ฤดูใบไม้ผลิ (ฮารุ) เริ่มในเดือนมีนาคม เมื่อต้นไม้เริ่มผลิดอกออกใบและกลางวันเริ่มอุ่นขึ้น เริ่มจากต้นพลัมบานเป็นทิวด้วยสีสัน จากนั้นต้นท้อก็จะบาน ประมาณปลายเดือนมีนาคมหรือต้นเดือนเมษายน ทุกคนจะรออย่างกระตือรือร้นเมื่อสถานีโทรทัศน์พยากรณ์อากาศวันที่ดอกซากุระจะบานในแต่ละเมือง จากนั้นจัดงานเลี้ยงเพื่อชมดอกไม้ (ฮานามิ) ใต้ต้นซากุระ ดอกซากุระสีชมพู่ที่งดงามจะบานเพียง 1-2 สัปดาห์ก่อนที่มันจะโรย เปิดทางให้แก่ดอกไม้ฤดูใบไม้ผลิอื่น ๆ เช่น ดอกฟูจิ

    ฤดูใบไม้ผลิ (ฮารุ) เริ่มในเดือนมีนาคม เมื่อต้นไม้เริ่มผลิดอกออกใบและกลางวันเริ่มอุ่นขึ้น เริ่มจากต้นพลัมบานเป็นทิวด้วยสีสัน จากนั้นต้นท้อก็จะบาน ประมาณปลายเดือนมีนาคมหรือต้นเดือนเมษายน ทุกคนจะรออย่างกระตือรือร้นเมื่อสถานีโทรทัศน์พยากรณ์อากาศวันที่ดอกซากุระจะบานในแต่ละเมือง จากนั้นจัดงานเลี้ยงเพื่อชมดอกไม้ (ฮานามิ) ใต้ต้นซากุระ ดอกซากุระสีชมพู่ที่งดงามจะบานเพียง 1-2 สัปดาห์ก่อนที่มันจะโรย เปิดทางให้แก่ดอกไม้ฤดูใบไม้ผลิอื่น ๆ เช่น ดอกฟูจิ

    ฤดูร้อน (นัสซึ) ซึ่งเริ่มจากเดือนพฤษภาคมถึงต้นเดือนกันยายน ช่วงต้นฤดูร้อน (โชะคะ) ระยะเวลาสั้นกับวันที่ร้อนและปลอดโปร่ง แล้วจึงเป็นช่วงฤดูฝน (ทซึยุ) ซึ่งจะมีฝนตกแทบทุกวัน ฤดูร้อนโดยรวมจะร้อนและชื้นทั่วญี่ปุ่น ยกเว้นฮอกไกโด ความร้อนเบากว่ามาก ระหว่างช่วงกลางฤดูร้อน (มะนัสซึ) ในเดือนสิงหาคม อากาศแม้จะร้อนแต่สดใส ผู้คนจึงนิยมไปตั้งแคมป์ เดินป่า (hiking) หรือว่ายน้ำ

    ฤดูใบไม้ร่วง (อะกิ) เริ่มจากเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายน สภาพอากาศจะเริ่มแห้งและเย็นลง แม้จะมีฝนตกเป็นครั้งคราว และยังอาจจะมีลมแรงหรือไต้ฝุ่น จากนั้นใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสี พืชพรรณธัญญาหารจะเก็บเกี่ยวกันในฤดูใบไม้ร่วง ท่ามกลางเทศกาลเก็บเกี่ยวของท้องถิ่นมากมาย

    ฤดูหนาว (ฟุยุ) จากปลายเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ลมหนาวจากไซบีเรียและมองโกเลียจะพัดผ่านญี่ปุ่น แม้ว่าอุณหภูมิจะพอประมาณในภาคใต้ แต่อากาศในโตเกียวหลาย ๆ วันจะอยู่เหนือจุดเยือกแข็งไม่เท่าไร ทางภูมิภาคแถบเหนือของเกาะฮอนชู ที่เรียกว่า โทโฮขุ และ โฮคุริคุ จะมีเนินหิมะขนาดใหญ่ และฮอกไกโดจะหนาวมาก แต่อากาศทางเหนือก็หาได้หยุดนักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทั่วโลกที่จะมาดูหิมะและรูปปั้นหิมะ ณ เมืองซัปโปโร เมืองหลวงของ ฮอกไกโด
    จากwww.japankiku.com

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×