ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผู้ค้นหาแห่งศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่ 1 บาร์เหล็กไหลและการพบกันอีกครั้ง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 64
      0
      8 ม.ค. 55

     "พี่มาร เงินค่าสมัครสอบเข้ามหาลัยได้มารึยังครับ" ชายหนุ่มผมสีดำทรงอีโมดวงตาสีอำพันที่นอนอยู่บนโซฟาสีแดงเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงอยากรู้อยากเห็น
    "ได้มาแล้ว กว่าจะได้มาต้องรับงานตั้ง 3 งานจากหัวหน้าเผ่าเหมันต์ หนาวเหมือนกันนะที่นั่น" ชายหนุ่มผมหยิกหยักโศกสีขาวดวงตาสีมรกตเอ่ยด้วยน้ำเสียงเหนื่อยอ่อน
    "แล้วเขาเปิดรับสมัครนักศึกษาวันไหนเหรอ กาล" มารเอ่ยถามน้องชายพร้อมกับชงกาแฟไปด้วย
    "อีก 1 อาทิตย์ครับ ผมอ่านหนังสือและฝึกวิชามาตลอดแต่พี่เอาแต่ทำงานหาเงินไม่มีเวลา เพราะงั้นอาทิตย์นี้ผมจะคุมให้พี่อ่านหนังสือและฝึกซ้อมตลอดทั้งอาทิตย์เลย" กาลพูดด้วยน้ำเสียงเจ้าเล่ห์แต่กลับทำหน้ายิ้มใสซื่อบริสุทธิ์ราวกับเป็นผู้ช่วยชีีวิตพี่ชาย
    "ขอพักหน่อยไม่ได้รึไง เพิ่งกลับมาเองนะ" ชายผมขาวพูดพร้อมกับจิบกาแฟที่เพิ่งชงเสร็จ
    "ไม่ได้หรอกครับถ้าสอบเข้่าไม่ได้พร้อมกัน ก็เสียแรงที่ผมอ่านหนังสือและฝึกซ้อมมาตลอด" กาลพูดพร้อมทำถ้าเตรียมพร้อมต่อสู้
    "งั้นคืนนี้ไปเที่ยวบาร์เหล็กไหลก่อนแล้วค่อยเริ่มฝึกและอ่านพรุ่งนี้" มารต่อรองน้องชายพร้อมกับเอามือไปแตะหัวน้องชายเบาๆ
    "ก็ได้ครับ แต่ว่า......"กาลพูดเว้นช่วงอย่างมีเลศนัย
    "แต่ว่าอะไร" มารเอ่ยด้วยน้ำเสียงเหมือนกับเตรียมใจที่จะรับรู้ความคิดหัวหมอของน้องชายตัวแสบ
    "พี่ต้องเลี้ยงผมจนกว่าจะกลับมาถึงบ้าน หึ หึ หึ"เขาพูดด้วยหน้าตายิ้มแย้มแต่หัวเราะด้วยเสียงแสนเจ้าเล่ห์ไม่ีรับรู้ถึงความทุกข์ของพี่ชาย
    "งานเข้าซะ!!" มารบ่นกับตัวเอง
    "งั้นก็ไปกันเลยจะได้ไม่เสียเวลา" มารพูดด้วยน้ำเสียงเตรียมกระเป๋าแบน
    ...............................................................................................................

    กริ๊งๆ เสียงกระดิ่งสั่นประตูดังขึ้นพร้อมร่างของชายหนุ่ม 2 คน คนนึงผมสีดำสนิททรงอีโม มีดวงตาสีอำพัน แต่งชุดกันหนาวลายหัวกระโหลกแดงซึ่งมีรอยกระสุนกลางกระโหลกที่มีฮู๊ด กางเกงยีนส์สีดำเทา รองเท้าผ้าใบนาโนสีดำแผ่นรองใต้รองเท้าสีขาวมีลายพลังงานเวทย์สีฟ้าบนรองเท้าอยู่ อีักคนเป็นคนที่มีผมหยิกหยักโศกสีขาว ดวงตาสีมรกต มาในชุดเสื้อยืดแขนยาวสีขาวมีลายสกรีนด้วยตัวอักษรสีดำว่า RAISE YOUR HAND กางเกงยีนส์สีดำสนิท รองเท้าวิ่งสีดำตัดเขียวอ่อน ทั้งสองเดินตรงเข้าไปที่เคาท์เตอร์

    "ขอโค๊ก 2 แก้ว" มารสั่งเครื่องดื่มจากเคาท์เตอร์ที่ประดับด้วยไฟนีออนหลากสี
    "มากี่ครั้งไม่เคยกินเหล้ากินเบียร์เลยนะสองพี่น้อง" บาร์เทนเดอร์สูงอายุเอ่ยขึ้นจากนั้นก็เดินไปเอาเครื่องดื่มมาให้สองพี่น้อง
    "พวกเราเพิ่ง 18 เองครับแล้วก็ไม่อยากเมาหัวทิ่มเหมือนผู้ใหญ่หลายๆคนด้วยสิลุงบิว" กาลพูดด้วยน้ำเสียงกวนโอ๊ย
    "งั้นเหรอ ว่าแต่เตรียมตัวสอบเข้ามหาลัยกันรึยัง" ลุงบิวถามสองพี่น้องพร้อมยกเครื่องดื่มตั้งลงบนเคาท์เตอร์
    "จะเริ่มติวพรุ่งนี้แล้วครับ" มารตอบพร้อมกับหยิบแก้วโค๊กขึ้นดื่ม
    "อีกแค่ 1 อาทิตย์ จะทันเหรอ" ลุงบิวถามด้วยความเป็นห่วง
    "ทันอยู่แล้วครับลุง ระดับนี้แล้ว ว่าแต่ช่วงนี้มีข่าวพวกกบฏเหมันต์เหนือบ้างไหมครับ" กาลเอ่ยถามทันทีหลังจากดื่มโค๊กหมดแก้ว
    "ได้ข่าวว่าอีก 2 เดือนพวกมันจะบุกหัวเมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ ที่นั่นพวกเธอพักอยู่หนิ ระวังตัวหน่อยล่ะ ถ้ามีคนแปลกหน้าแปลกตาเข้ามาก็ช่วยรายงานกับเจ้าหน้าที่ด้วยล่ะ" ลุงบิวอธิบายและตักเตือนด้วยความเป็นห่วง
    "ขอบคุณมากครับ ตอนนี้คงถึงเวลาสนุกแล้วพวกเราขอไปฟังเพลงที่ห้องดนตรีชั้นใต้ดินนะครับ" กาลพูดพร้อมกับลุกจากเก้าอี้
    "นี่เงินครับ" มารหยิบเงินออกจากกระเป๋าตังแล้วตั้งไว้บนเคาท์เตอร์ก่อนจะลุกขึ้นเดินตามน้องชายลงไปชั้นใต้ดิน
    .........................................................................................................

    "ความมืดมิดช่างไรวี่แววของผู้คนรอบกาย"
    "ความอ้างว้างวันนี้มันยังคอยกัดกินหัวใจ"
    "ตั้งแต่เธอทิ้งฉันไป มันก็เหมือนหัวใจได้แหลกสลายไป"
    "ฉันยังเหลือเวลาอีกนานไหม ก่อนที่หัวใจของฉันพังทลาย"
    "แม้ว่าเธอจะจากฉันไปก่อน แต่ตอนนอนทุกคืนยังคงฝังใจ"
    "ยังคงไม่ลบเลือนจากหัวใจ ฉันยังจำเรื่องราวที่ดีของสองเรา"
    "เลยอยากจะบอกให้ฟังไว้ ว่าฉันยังคงแต่รักเธอ"
    "ไม่ว่าเจ็บแค่ไหน ไม่ว่านานเท่าไร"
    "ในหัวใจ ยังคิดถึงเพียงเธอคนเดียว"
    "ต่อให้เธอจะรักใครสักกี่คน"
    "ที่สุดในหัวใจของฉันนั้นคือเธอ"

    "เพลงเพราะดีเนอะ" มารพูดกับน้องชายตัวแสบ
    "นั่นสิครับ ผมชอบมากนะวงนี้ถึงจะไม่ดังแล้วเลนอยู่ในบาร์ แต่ก็มีเพลงเป็นของตัวเอง" กาลพูดด้วยน้ำเสียงตื้นตันใจ
    "นักร้องน่ารักด้วยดิ ฮ่าฮ่า" มารพูดและหัวเราะด้วยสีหน้าดีใจ
    ...........................................................................................................
    "คอนเสิร์ตจบแล้ว กี่โมงแล้วกาล" มารถามน้องชาย
    "ตี 1.30 แล้วครับ กลับบ้านเลยไหมครับผมง่วงแล้ว" กาลตอบด้วยน้ำเสียงงัวเงีย
    "งั้นไปกันเถอะ" มารพูดพร้อมแบกน้องชายขึ้นหลังแล้วเดินออกทางประตูหลัง
    "ขอโทษค่ะ คุณคือ มาร ใช่ไหมคะ" เสียงเด็กสาวคนหนึ่งจากด้านหลังเอ่ยถาม
    "ครับ เราเคยรู้จักกันเหรอครับ" มารตอบพร้อมหันไปมองด้านหลัง เขาพบว่าเสียงของเธอคนนั้นคือนักร้องของวง "ใบเตยหวาน"
    "จำเราได้ไหม ใบเตยไง ที่เคยเรียนด้วยกันตอน ม.ต้น" เด็กสาวผมยาวประบ่าำทรงหน้าม้าสีดำสนิทรูปร่างสมส่วนดวงตาสีฟ้าใส
    "อืม นึกออกแล้ว แต่ตอน ม.ต้นไม่ได้หน้าตาแบบนี้นี่ เปลี่ยนไปเยอะนะ เกือบจำไม่ได้เลย" มารตอบด้วยสีหน้าดีใจที่ได้เจอนักร้องที่เขาปลื้มแถมยังเป็นเพื่อนกันอีก
    "แล้วตอนนี้จะสอบเข้ามหาลัยไหนเหรอ" ใบเตยเอ่ยถาม
    "คิดว่าจะสอบเข้ามหาลัยดวงเนตรไอยรา" มารตอบด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม
    "จริงเหรอ เราก็จะสอบเข้าที่นั่นเหมือนกัน เธอจะเข้าคณะอะไรเหรอ เราจะเข้าคณะ นาโน" ใบเตยถามด้วยความอยากรู้
    "น่าจะเป็นคณะศาสตร์ป้องกันตัวล่ะ" มารตอบด้วยน้ำเสียงดีใจเมื่อรู้ว่าคนที่เขาชอบจะสอบเข้ามหาลัยที่เดียวกัน
    "อืม งั้นเรากลับก่อนนะ ต้องไปอ่านหนังสือ ขอให้สอบได้นะแล้วเจอกัน" พูดจบเธอก็หยิบพวงกุญแจรูปโรลเลอร์เบลดจะกระเป๋าเสื้อของเธอ เธอกดปุ่มวงกลมสีชมพูบนพวงกุญแจ ทันใดนั้นพวงกุญแจก็พลันส่องแสงสีชมพูและกลายเป็นโรลเลอร์เบลดสีชมพูซึ่งบรรจุพลังงานนาโนไว้เพื่อให้เคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น
    "อืมแล้วเจอกัน" มารพูดขึ้นขณะที่ใบเตยกำลังจะกลับบ้าน เขาคิดในใจว่าทำไมไม่ขอเบอร์ไว้วะได้เจอทั้งที เอาเถอะเดี๋ยวคงได้เจอเราเองก็กลับบ้า่นมั่งดีกว่า เมื่อคิดได้ดังนี้เขาก็กระโดดขึ้นสู่หลังคาตึกและกระโดดข้ามตึกไปเรื่อยๆท่ามกลางแสงจันทร์สีฟ้าครามอร่ามตา
    เมื่อถึงที่หมายเขาก็กระโดดลงสู่พื้นเบื้องล่าง ตุบ เสียงเท้ากระแทกพื้นอย่างแผ่วเบา เขาเงยหน้าขึ้นมองไปที่ประตูสีแดงจากนั้นก็เดินเข้าไป
    "เจ้าตัวแสบหนักจริงๆ" เขาพูดพร้อมโยนน้องชายตัวแสบลงบนเตียงเขาดึงผ้าห่มหนาสีฟ้ามาคลุมตัวน้องชายเอาไว้จากนั้นก็ปิดไฟก่อนเดินออกจากห้องนอนของกาล เพื่อไปห้องนอนของตัวเอง
    "พรุ่งนี้ต้องอ่านหนังสือและฝึกร่างกายอีกแล้ว" เขาบ่นและทิ้งตัวลงนอนบนเตียงสีขาวบริสุทธิ์และผลอยหลับไปในที่สุด
    ................................................................................................................

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×