ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    \(>ω<)/=[Harvest moon twin village]=\(●ω●)/

    ลำดับตอนที่ #4 : ชาวเมืองโคโนะฮานะ

    • อัปเดตล่าสุด 16 ก.พ. 55


     กลับมาอีกครั้งกับริริวนะค่ะ(อิอิ) จากคราวก่อน เกี่ยวกับชาวเมืองหมู่บ้านบลูเบลคราวนี้ถึงตาพวกชาวบ้านโคโนะฮานะกันค่ะ(='o'=)


    1.Ina
       นายกของหมู่บ้านโคโนะฮานะมีลูกชายอยู่1คนชื่อราอิ
    วันเกิด : 5 ฤดูร้อน
    ครอบครัว :ราอิ

    ชอบมากที่สุด +800 FP:  ชาภู่เอ๋อ ( Puer Tea )

    ชอบ +300 FP: 
    กิมจิทุกชนิด , ชาตะวันตกทุกชนิด , ดอกเมจิกเรด

    ด้วงกว่างทุกชนิด

    ปลา "Large" ทุกชนิดยกเว้น "Large Killifish" , Bonito, Dogfin Shark, Flounder, Mackerel, Moray Eel, Ocean Sunfish, Small Blue Crab, Tuna

    อาหารที่มีส่วนผสมของผงกระหรี่ทุกชนิด , โทโปกิ , คานาเป้ , ขนมจีบ , สตูว์กิมจิ , บิบิมบัม

    ไม่ชอบ -300 FP : 

    น้ำผึ้งทุกชนิด , ช็อกโกแลตแพ็ค , มิโสะ , นัตโตะ , ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , หิน , กิ่งไม้ 
    , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต , บอลเก่า , ก้อนหิมะ , เศษแร่ , เห็ดพิษ , ท่อนไม้และท่อนหิน , สมบัติ , ฟอสซิลปลา , ขวดลอยน้ำ , อาหารเสีย

    ของหวานทุกชนิด , ชาน้ำผึ้ง

    เกลียด -1000 FP:  แพนเค้ก ( Pancake ) 

     
    2.Rahi
      ลูกชายของไอนะ ว่าที่นายกคนต่อไป
    วันเกิด : 16 ฤดูใบไม้ร่วง
    ครอบครัว : ไอนะ

    ชอบมากที่สุด + 800 FP:  มิกซ์สมูทตี้ ( Mixed Smoothie )

    ชอบ +300 FP:
    แร่และอัญมณีทุกชนิด , กิมจิทุกชนิด , ดอกเมจิกบลู

    ตั๊กแตน : Ant Hill Cricket , Emma Field Cricket , Migratory Locust
    ผีเสื้อ : Helena Morpho , Oki Butterfly , White Morpho
    จั๊กจั่น : Bear Cicada, Chattering Cicada, Princess Cicada
    ด้วงกว่าง : Atlas Beetle, Hercules Beetle , White Giant Beetle
    หิ่งห้อย : Emperor Firefly , Lantern Firefly , Mustache Firefly
    แมลงปอ : Ancient Dragonfly , Crimson Dragonfly , Emperor Dragonfly 
    กบ : Spotted Pond Frog

    ปลา "Large" ทุกชนิด ( ยกเว้น Large Goby" , Large Icefish, and Large Killifish) , Bonito, Dogfish Shark, Ocean Sunfish, Moray Eel, Tuna

    อาหารที่มีส่วนผสมของผงกระหรี่ทุกชนิด , โทโปกิ , คานาเป้ , ขนมจีบ , สตูว์กิมจิ , บิบิมบัม, น้ำผลไม้ทุกชนิด

    ไม่ชอบ -300 FP : 
    ผลผลิตแปรรูปจากนมและไข่ทุกชนิด , ชาตะวันออกทุกชนิด , มิโสะ , นัตโตะ , ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด 
    , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , หิน , กิ่งไม้ , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต , บอลเก่า , ก้อนหิมะ , เศษแร่ , เห็ดพิษ , ท่อนไม้และท่อนหิน 
    , สมบัติ , ฟอสซิลปลา , ขวดลอยน้ำ , อาหารเสีย

    ปลา "Small" ทุกชนิดยกเว้น Small Blue Crab

    มะเขือเผา , มะเขือย่างมิโสะ , อาหารจำพวกเต้าหู้และโอคาระ , ไข่ม้วน , มันกวน , ฟักทองต้ม , อาหารที่ทำจากไชเท้าจีน , ไข่ตุ๋น 
    , ข้าวหน้าไข่ , ปลาย่าง , ปลาต้ม , ข้าวต้ม 

    เกลียด -1000 FP:  เต้าหู้ทอด ( Fried Tofu )


    3.Mako 
    ชายผู้รักต้นไม้ และป่าเขา เจ้าของสวนผลไม้
    วันเกิด : 6 ฤดูใบไม้ผลิ
    ครอบครัว : เรียน่า

    ชอบมากที่สุด + 800 FP:  ผัดผักสามสหาย (Chop Suey)

    ชอบ +300 FP: 
    ผลไม้ทุกชนิดยกเว้น โกโก้และกาแฟ , ช่อดอกทานตะวัน , ช่อดอกไม้สีน้ำเงิน , ดอกเมจิกบลู , ชาเซนฉะ , ชาภู่เอ๋อ , ชาอู่หลง , ชาโสม

    แมลงปอ : Ancient Dragonfly , Crimson Dragonfly , Emperor Dragonfly 
    หิ่งห้อย : Emperor Firefly , Lantern Firefly , Mustache Firefly

    ปลา : Char, Crab, Large Char, Large Sea Bass, Sea Bass, Small Char , Small Sea Bass
    ปู : Small Crab

    สลัดทุกชนิด (ยกเว้น สลัดหัวไชเท้า , สลัดเต้าหู้สด , ยำสปาเกตตี้ ) , ซุปมะเขือเทศ , ซุปเนื้อ , ซุปข้าวโพด , ซุปหัวหอม , ซุปฟักทอง
    , ซุปหน่อไม้ฝรั่ง , ซุปเรดดิช , ซุปถั่วเหลือง , หัวไชเท้าอบเนย , เฟร้นท์ฟราย , แพนเค้กมันบด , แฮชบราว์น , กะหล่ำยัดใส้ 
    , แซนด์วิซผลไม้ , มันต้ม , ข้าวโพดปิ้ง , มะเขือเผา , มะเขือย่างมิโสะ , มันเผา , ผัดผัก , มันกวน , ฟักทองต้ม , ทอดมันเต้าหู้ (Ganmodoki)
    , ไชเท้าจีนปรุงรส , ผัดไชเท้าจีน , แกงกระหรี่ผัก , สวีตโปเตโต้ , ช็อกโก้บานาน่า , แอปเปิ้ลทอด , พายทุกชนิด , ไอศครีมสตรอว์เบอรี่ 

    ไม่ชอบ -300 FP : 
    ผลผลิตจากวัวและไก่ทุกชนิด (รวมทั้งที่แปรรูปแล้ว) , เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด , ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด 
    , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , หิน , กิ่งไม้ , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต , บอลเก่า , ก้อนหิมะ , เศษแร่ , เห็ดพิษ , ท่อนไม้และท่อนหิน 
    , อาหารเสีย

    อาหารทุกชนิดที่มีส่วนผสมของชีส , ออมเล็ต , ข้าวห่อไข่ , แกงกระหรี่นม , พุดดิ้ง , พุดดิ้งฟักทอง , เค้ก , ชีสเค้ก , โดนัท , ชีสเค้กปาร์ตี้ 
    , เพนเค้ก , ทริฟเฟิล , สโคน , เครื่องดื่มทุกชนิดที่มีส่วนผสมของนม 

    เกลียด -1000 FP:  นม ( Milk ) 


    4.Sheng

    หมีแพนด้า(เอ๊ย) ช่างตีเหล็กประจำเมืองโคโนะฮานะ
    วันเกิด : 8 ฤดูใบไม้ร่วง
    ครอบครัว : ไม่มี

    ชอบมากที่สุด + 800 FP:  หินโมรา ( Agate )

    ชอบ +300 FP:
    แร่และอัญมณีทุกชนิด (ยกเว้น หินโมราที่ชอบมากที่สุด) , แร่ดิบ , ศิลาจารึก , ชาตะวันออกทุกชนิด , ช่อดอกไม้หลากสี , ดอกเมจิกเรด , กิ่งไผ่ 

    ปลา : Bonito , Char , Eel , Flounder , Large Char , Large Eel , Large Loach , Large Sea Bass , Large Smelt , Large Sweetfish 
    , Large Trout , Loach , Mackerel, Salmon , Sea Bass , Shishamo , Small Char , Small Eel , Small Loach , Small Salmon , Small Sea Bass ,
    Small Shishamo , Small Smelt , Small Sweetfish , Small Trout , Smelt , Special Salmon , Special Shishamo , Sweetfish , Tuna , Trout

    ปู : Blue Crab,

    ไม่ชอบ -300 FP : 
    ดอกไม้ที่เราปลูกเองทุกชนิด , สมุนไพรทุกชนิด , ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , หิน , กิ่งไม้ 
    , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต , บอลเก่า , ก้อนหิมะ , เศษแร่ , เห็ดพิษ , ท่อนไม้และท่อนหิน , สมบัติ , ฟอสซิลปลา , ขวดลอยน้ำ , อาหารเสีย

    เกลียด -1000 FP: จั๊กจั่น Brown Cicada

     
    5.Gombe 

    ตาเจ้าของร้านขายเมล็ดพืช
    วันเกิด : 22 ฤดูหนาว
    ครอบครัว : โนริ

    ชอบมากที่สุด + 800 FP:  ซูชิรวมมิตร ( Sushi Bowl ) 

    ชอบ +300 FP:
    ผักทุกชนิด , ไวน์แอปปริคอต , ไวน์บ๊วย , ไวน์น้ำผึ้ง , ไวน์เกาลัด , ไวน์ผลไม้ , น้ำมหัศจรรย์ (Magic Water) , ยาเพิ่มพลัง (Stamina Booster)
    , ยาลดเหนื่อย (Stamian Saver) , ดอกมูนดรอป

    แมลงทุกชนิด 

    อาหารทุกชนิดที่มีส่วนผสมของผงกระหรี่ ,ซุปครีม , ซุปเนื้อ , ซุปมะเขือเทศ , ซุปข้าวโพด , ซุปหัวหอม , ซุปฟักทอง , โครเก็ตทุกชนิด , ซาลาเปา
    , ซาลาเปาใส้ชีส , ออมเล็ต , ข้าวห่อไข่ , กราเตง , พิซซ่า , มักกะโรนีอบชีส , เบอร์เกอร์เต้าหู้ , ข้าวผัด , ชาน้ำผึ้ง , นมน้ำผึ้งปั่น , โยเกิร์ตปั่น 
    , น้ำผลไม้ทุกชนิด , ไวน์น้ำผึ้งใส่แก้ว , ไวน์เกาลัดใส่แก้ว 

    ไม่ชอบ -300 FP : 
    ชาตะวันออกทุกชนิด , ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , หิน , กิ่งไม้ 
    , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต , บอลเก่า , ก้อนหิมะ , เศษแร่ , เห็ดพิษ , ท่อนไม้และท่อนหิน , สมบัติ , ฟอสซิลปลา , ขวดลอยน้ำ , อาหารเสีย

    ปลา : Carp , Bluegill , Bonito , Dogfish Shark , Flounder , Funa , Icefish , Killifish , Large Black Bass , Large Bluegill , Large Funa
    , Large Icefish , Large Killifish , Large Snakehead , Mackerel , Moray Eel , Ocean Sunfish , Small Black Bass , Small Bluegill 
    , Small Carp , Small Funa , Small Icefish , Small Killifish , Small Snakehead , Smelt , Snakehead , Tuna

    ผักลวก , สลัดแตงกวาญี่ปุ่น , สลัดเต้าหู้สด , สลัดสไตล์ญี่ปุ่น , มะเขือเผา , มะเขือย่างมิโสะ , ไข่ตุ๋น 
    , เมนูเต้าหู้ทุกชนิดยกเว้น เบอร์เกอร์เต้าหู้ และสเต๊กเต้าหู้ , ไข่ม้วน , มันกวน , ฟักทองต้ม , อาหารที่ทำจากไชเท้าจีน , ข้าวหน้าไข่ , ปลาย่าง
    , ข้าวต้ม 

    เกลียด -1000 FP: ปลา Black Bass

     
    6.Rhaul 

    หนึ่งในสามแฝดพี่น้องนักค้า เขาเปิดร้านขายของที่หมู่บ้านโคโนะฮานะ

    วันเกิด : 21 ฤดูร้อน
    ครอบครัว : เอริค และ เดียโก้

    ชอบมากที่สุด + 800 FP:  โครเก็ต ( Croquette )

    ชอบ +300 FP: 
    แร่และอัญมณีทุกชนิด , กิมจิทุกชนิด , เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด , พริก , ไข่ทอง , สมบัติ , ฟอสซิลปลา , ช่อดอกไม้สีแดง 
    , เหรียญ , ดอกเมจิกเรด

    หิ่งห้อยทุกชนิด

    เฟร้นท์ฟราย , ครีมโครเก็ต , ชีสโครเก็ต , ฟอคาเชีย , ข้าวทอดสอดใส้ , อาหารทุกชนิดที่มีส่วนผสมของผงแกงกระหรี่
    , ที่มีเทมปุระเป็นส่วนประกอบเทมปุระ , ปอเปี๊ยะ , เต้าหู้ทอด , เต้าหู้แผ่น โทโปกิ , สตูว์กิมจิ , บิบิมบัม 

    ไม่ชอบ -300 FP : 
    ชาตะวันตกทุกชนิด , โกโก้ , โกโก้ถุง , ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , หิน , กิ่งไม้ 
    , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต , บอลเก่า , ก้อนหิมะ , เห็ดพิษ , ท่อนไม้และท่อนหิน , แร่ดิบ , ขวดลอยน้ำ , อาหารเสีย

    แมลงทุกชนิดยกเว้นหิ่งห้อย

    เมนูของหวานทุกชนิด , น้ำผลไม้ทุกชนิด , นมน้ำผึ้งปั่น , โยเกิรืตปั่น , มิกซ์สมูทตี้

    เกลียด -1000 FP:  เศษแร่ ( Scrap Metal )


    7.Ayame 

    หมอหญิงของหมู่บ้านโคโนฮานะ เป็นอาจารย์ของฮิโระ

    วันเกิด : 30 ฤดูใบไม้ร่วง
    ครอบครัว : ฮิโระ 

    ชอบมากที่สุด + 800 FP:  คิซ ( Quiche ) 

    ชอบ +300 FP:
    ไอเทมจำพวกยาเสริมทุกชนิด , ช่อดอกไม้หลากสี , ช่อดอกไม้สีขาว , ชาตะวันออกทุกชนิด , ดอกเรดเมจิก

    เทมปุระ และอาหารที่มีเทมปุระเป็นส่วนประกอบ ,อาหารทุกชนิดที่มีส่วนผสมของมันฝรั่งเป็นหลักยกเว้น มันกวน (Simmered Potato) 
    , อาหารทุกชนิดที่ใช้กะหล่ำปลีเป็นหลัก ยกเว้นผัดผัก (Vegetable Stir Fry) , อาหารทุกชนิดที่ใช้ชีสเป็นหลัก 
    , อาหารจำพวกเส้นทุกชนิดยกเว้นโซบะเย็น (Cold Soba Noodles) , แกงกระหรี่ทุกชนิด , 
    อาหารที่มีข้าวเป็นหลัก (ยกเว้น ข้าวไข่ , ข้าวปั้น , ข้าวปั้นปิ้ง , ข้าวต้ม) , Stew ทุกชนิดยกเว้นปลาต้ม (Fish Stew)
    , ซุปครีม , ซุปมะเขือเทศ , ซุปเนื้อ , ซุปข้าวโพด , ซุปถั่วเหลือง , ซุปหูฉลาม , ต้มยำกุ้ง , ซุปก๋วยเตี๋ยว , กลาเล็ต
    , ขนมปังฉาบน้ำผึ้ง , ขนมจีบ , เกี๊ยวซ่า , ซาลาเปา , ข้าวห่อไข่ , โทเมโท ฟอนดูว์ , พิงค์ ฟอนดูว์ , ไข่เจียวปู , โอเดน 

    พุดดิ้งทุกชนิด , พายทุกชนิด , เค้กทุกชนิด , ไอซครีมทุกชนิด , โดนัท , ทริฟเฟิล , มอนบลังซ์, บามคูเชน , ช็อกโกแลตกัมมี่ทุกชนิด 
    , ทีรามิสุ , ขนมจำพวกโมจิและดังโงะทุกชนิด , เต้าหู้อัลมอนด์ , บัวลอยผลไม้

    ไม่ชอบ -300 FP : 
    เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด , ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , หิน , กิ่งไม้ 
    , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต , บอลเก่า , ก้อนหิมะ , เศษแร่ , เห็ดพิษ , ท่อนไม้และท่อนหิน , สมบัติ , ฟอสซิลปลา , ขวดลอยน้ำ , อาหารเสีย

    แมลงและกบทุกชนิด

    ปลา : Black Bass , Bluegill , Bonito , Carp , Dogfish Shark , Funa , Icefish , Killifish , Large Black Bass , Large Bluegill
    , Large Funa , Large Icefish , Large Killifish , Large Snakehaad , Moray Eel , Ocean Sunfish , Small Black Bass , Small Bluegill
    , Small Carp , Small Funa , Small Icefish , Small Killifish , Small Snakehead , Snakehead , Tuna

    สลัดทุกชนิดยกเว้นสลัดเต้าหู้ , ซุปมิโสะ , ซุปสมุนไพร , ซุปหน่อไม้ฝรั่ง , ซุปเรดดิช ,ซุปไข่ , อาหารทุกชนิดที่ใช้ข้าวโพดเป็นหลัก 
    , ไชเท้าอบเนย , ไข่ต้ม , เห็ดย่าง , มะเขือเผา , มะเขือย่างมิโสะ , มันเผา , ไข่ตุ๋น , ซาซิมิ , ผัดผัก , ไข่ม้วน , มันกวน , ฟักทองต้ม
    , อาหารจานเต้าหู้ทุกชนิดยกเว้น ซูชิเต้าหู้ และเสต๊กเต้าหู้ , ไชเท้าจีนปรุงรส , ผัดไชเท้าจีน , ทุน่าไข่สด , ข้าวไข่ , ปลาย่าง , ข้าวปั้น
    , ข้าวปั้นปิ้ง , ข้าวต้ม , โซบะเย็น , แอปเปิ้ลทอด , ข้าวสุก , ขนมปัง 

    เกลียด -1000 FP:  ซีเรียล ( Corn Cereal )

     
    8.Yun 

    คุณยายเจ้าของร้านอาหาร
    วันเกิด : 12 ฤดูหนาว
    ครอบครัว : หญิง

    ชอบมากที่สุด + 800 FP:  ข้าวอบรวมมิตร (Mixed Rice) 

    ชอบ +300 FP: 
    ดอกมูนดรอป , ชาอู่หลง , ชาภู่เอ๋อ , ชาเซ็นฉะ , ช่อดอกไม้สีขาว

    อาหารทุกชนิดที่ใช้ไชเท้าจีนเป็นหลัก , ผักลวก , สลัดแตงไชเท้า (Azasuke), สลัดแตงญี่ปุ่น , น้ำเต้าหู้ ,ซุปมิโสะ , มะเขือเผา ,มะเขือย่างมิโสะ
    , มันเผา , ไข่ตุ๋น , ซาซิมิ , ปลาเเท่ง , ผัดผัก , ผักผักสามสหาย , ขนมจีบ , เกี๊ยวซ่า , ซาลาเปา , ซาลาเปาผงกระหรี่ , ซาลาเปาใส้ชีส 
    , เทมปุระ และอาหารที่มีเทมปุระเป็นส่วนประกอบ , ปอเปี๊ยะ , อาหารจานเต้าหู้ทุกชนิด ,ไข่ม้วน , มันกวน , ฟักทองต้ม , ทูน่าไข่สด , โทโปกิ 
    , ข้าวหน้าไข่ , ซูชิ , ซูชิรวมมิตร , ปลาย่าง , ปลาต้ม , ข้าวหน้าเห็ด , ข้าวหน้าเห็ดชิเมจิ , ซูชิเต้าหู้ , โอโคโนมิยาิกิ , อุด้งทุกชนิด
    , ข้าวอบเกาลัด , ข้าหน้าถั่วหมัก , ข้าวหน่อไม้ , ข้าวม้วนทุกชนิด , สตูว์เต้าหู้ , โมจิและดังโงะทุกชนิด 

    ไม่ชอบ -300 FP : 
    ไวน์แอปปริคอต , ไวน์บ๊วย , ไวน์เกาลัด , ไวน์น้ำผึ้ง , ไวน์ผลไม้ , โกโก้ถุง , ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด 
    , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , หิน , กิ่งไม้ , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต , บอลเก่า , ก้อนหิมะ , เศษแร่ , เห็ดพิษ , ท่อนไม้และท่อนหิน , อาหารเสีย

    กบและตั๊กแตนทุกชนิด


    ชาน้ำผึ้ง , นมร้อน , นมน้ำผึ้งปั่น , น้ำผลไม้ทุกชนิด , มิกซ์สมูทตี้ 

    เกลียด -1000 FP:  น้ำผลไม้รวม ( Mixed Juice )

    9.Ying 
    รายละเอียด : สาวน้อยผู้ชื่นชอบแพนด้า
    วันเกิด : 19 ฤดูหนาว
    ครอบครัว : หยัน

    ชอบมากที่สุด + 800 FP:  แพนเค้ก ( Pancake )

    ชอบ +300 FP:

    ชาโซบะ, ชาโสม , ชาสมุนไพร , ชากุหลาบ , ช่อดอกทานตะวัน , ขวดลอยน้ำ , ดอกเมจิกเรด 

    ผีเสื้อ : Helena Morpho , Oki Butterfly , White Morpho
    หิ่งห้อย : Emperor Firefly , Lantern Firefly , Mustache Firefly

    สลัดเคปพรีซ , สลัดแตงไชเท้า , สลัดเเตงญี่ปุ่น , สลัดเต้าหู้สด , สลัดสไตล์ญี่ปุ่น, ซุปข้าวโพด , ซุปหัวหอม , ซุปฟักทอง , น้ำเต้าหู้ 
    , ซุปมิโสะ , ซุปสมุนไพร , ซุปหน่อไม้ฝรั่ง , ซุปเรดดิช , ขนมปังฉาบน้ำผึ้ง , มะเขือม่วงย่างมิโสะ, มันเผา , ซาซิมิ , ปลาแท่ง , ผัดผัก
    , ปอเปี๊ยะ , โอคาระ , เต้าหู้ต้ม , เต้าหู้เย็น , ฟองเต้าหู้ , ไข่ม้วน , ผัดไชเท้าจีน , ไชเท้าจีนปรุงรส , ข้าวหน้าไข่ , ซูชิ , ซูชิรวมมิตร 
    , อุด้ง , ข้าวม้วนแตงกวา , ข้าวม้วนทูน่า , ข้าวม้วนผักดอง , สวีตโปเตโต้ , ช็อกโก้บานาน่า , แอปเปิ้ลทอด , พายทุกชนิด 
    , เค้กทุกชนิด , สปันจ์เค้ก , พุดดิ้งทุกชนิด , คุ๊กกี้ทุกชนิด , ไอศครีมทุกชนิด , เค้กปาร์ตี้ทุกชนิด , ทริเฟิล , บามคูเชน , มอนบลันซ์
    , สโคน , พาร์เฟตผลไม้ , ทาร์ตไข่ , โมจิและดังโงะทุกชนิด (ยกเว้นโมจิห่อใบไผ่) , บัวลอยผลไม้ 


    ไม่ชอบ -300 FP : 
    กิมจิทุกชนิด , ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , หิน , กิ่งไม้ , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต 
    , บอลเก่า , ก้อนหิมะ , เศษแร่ , เห็ดพิษ , ท่อนไม้และท่อนหิน , อาหารเสีย

    แมลงปอทุกชนิด , กบทุกชนิด , ด้วงกว่างทุกชนิด , จั๊กจั่นทุกชนิด , ตั้กแตนทุกชนิด

    ปลา : Bonito , Dogfish Shark , Moray Eel , Large Black Bass , Large Bluegill , Large Char , Large Eel 
    , Large Funa , Large Loach , Large Masu Salmon , Large Sea Bass , Large Snakehead , Large Sweetfish
    , Large Trout , Ocean Sunfish , Tuna

    เฟร้นท์ฟราย , แพนเค้กมัน , แฮช บราว์น , มันต้ม , ไข่ดาว , โครเก็ตทุกชนิด , โฟคาเชีย , ปลาทอดกับมันฝรั่ง , เกี๊ยวซ่า , เทมปุระ 
    , ซาลาเปาผงกระหรี่ , เต้าหู้แผ่น , ทอดมันเต้าหู้ (Ganmodoki) , ออมเล็ต , ข้าวห่อไข่ , กราแตง , พิซซ่า , ปลาทอด , ปลาแช่น้ำมัน
    , ริซอตโต้ , แกงกระหรี่ทุกชนิด , สปาเกตตี้ , สปาเกตตี้สมุนไพร , ข้าวอบรวมมิตร , ซูชิเต้าหู้ , อุด้งเต้าหู้ , อุด้งเทมปุระ , โซบะเทมปุระ
    , ยากิโซบะ , สตูว์กิมจิ , บิบิมบัม , โดนัท , ชูรโรร์ 

    เกลียด -1000 FP:  ข้าวหน้าเทมปุระ ( Tempura Bowl )


    ต่อไปเป็นตัวละครหนุ่มสาวที่จะ(ค่อยๆ)เคลียร์ไปเลื่อยๆค่ะ แล้วพบกันใหม่นะค่ะ
    ∩▽∩ +❥ Free theme mouse.naru
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×