ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    \(>ω<)/=[Harvest moon twin village]=\(●ω●)/

    ลำดับตอนที่ #3 : ชาวเมืองบลูเบลล์???

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.พ. 55


     เอาหล่ะค่ะถึงเวลามารู้จักกับสมาชิกใหมู่บ้านกันเถอะค่ะ????

    1.นายกรัจเจอร์
       นายกเทศมนตรีของหมู่บ้านบลูเบล มีภรรยาชื่อโรส เป็นพวกปากไม่ตรงกับใจเท่าไหร่ เป็นคนหัวแข็งเอามากๆเลยก็ว่าได้
    วันเกิด : 16 ฤดูใบไม้ผลิ
    ครอบครัว : ภรรยาของเขา โรส (Rose)

    ชอบมากที่สุด (+800) :  โอคาระ ( Okara )

    ชอบ (+300) : ชาแบบตะวันออกทุกชนิด , ช่อดอกคาซาบลังก้า (Casablanca Bouquet ) , ฟอสซิลปลา , สมบัติ , ดอกมูนดรอป

    แมลงปอ : Ancient Dragonfly , Crimson Dragonfly , Emperor Dragonfly ,
    ตั๊กแตน : Ant Hill Cricket , Emma Field Cricket , Migratory Locust
    หิ่งห้อย : Emperor Firefly , Lanturn Firefly , Moustache Firefly
    ด้วงกว่าง : Atlas Beetle , Hercules Beetle, White Giant Beetle
    จั๊กจั่น: Bear Cicada, Brown Cicada, Chattering Cicada , Kaempfer Cicada , Princess Cicada , Spring Cicada
    ผีเสื้อ : Helena Morpho , Oki Butterfly , White Morpho 
    กบ : Spotted Pond Frog
    ปลา : Bonito, Dogfish Shark, Flounder, Large Black Bass, Large Bluegill, Large Char, Large Eel, Large Funa, Large Goby
    , Large Icefish, Large Loach, Large Masu Salmon, Large Sea Bass, Large Smelt, Large Snakehead, Large Sweetfish
    , Large Trout, Tuna, Mackerel, Moray Eel, Ocean Sunfish
    ปู : Small Blue Crab 
    อาหารญี่ปุ่นทุกชนิด , มะเขือเผา , ข้าวสุก , ข้าวผัด , ปลาแท่ง , เฟร้นท์โทซ , ปลาย่าง , ปลาต้ม , มันต้ม , ฟักทองต้ม , ไชเท้าต้ม
    ข้าวต้ม , อาหารเช้าชาวเกษตร , ขนมปัง 

    ไม่ชอบ (-300) : 
    ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , หิน , กิ่งไม้ , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต , บอลเก่า , ก้อนหิมะ
    , เศษแร่ , เห็ดพิษ , ท่อนไม้และท่อนหิน , โกโก้ , ไวน์ทุกชนิดยกเว้นไวน์แดง ไวน์กลิ่นกุหลาบ และไวน์ฤดูกาล
    อาหารเสีย , เฟร้นท์ฟราย , แพนเค้กมันบด , โครเก็ตทุกชนิด , , ออมเล็ต , ข้าวห่อไข่ , ฟอนดูว์ทุกชนิด , ริซอตโต้ , โดเรีย 
    , อาหารที่เป็นพาสต้าและมักกะโรนี , ข้าวแกงกระหรี่ทุกชนิด , สตูว์ , พิซอคเครี่ , น้ำผลไม้ทุกชนิด , ปลาเเช่น้ำมัน , สเต๊กปลา 
    , อาหารที่มีส่วนผสมของโกโก้ หรือช็อกโกแลต , ลาซานญ่า , กราแตง , สตูว์ , น้ำบ๊วย

    เกลียด (-1000) :  พายาล่า ( Paella )

     
    2.โรส
      ภรรยาของนายกรัจเจอร์เป็นคนใจกว้างมากถือว่าเป็นกลางเลยทีเดียว
    วันเกิด : 23 ฤดูใบไม้ร่วง 
    ครอบครัว : นายกรัดเจอร์ 

    ชอบมากที่สุด +800 FP:  มะเขือม่วงย่างมิโสะ ( Miso Eggplant )

    ชอบ +300 :
    กิ่งไผ่ , น้ำหอมกลิ่นกุหลาบ , ช่อดอกไม้ทุกชนิด , ดอกไม้ทุกชนิด , แอปเปิ้ล , ขวดลอยน้ำ , มินต์ , เอลลี่ลีฟ
    ปลา
    Dogfish Shark , Small Black Bass, Small Bluebill , Small Carp , Small Char , Small Eel , Small Funa , Small Goby , Small Icefish
    , Small Killifish , Small Loach , Small Masu Salmon , Small Sea Bass , Small Shishamo , Small Smelt , Small Snakehead
    , Small Sweetfish , Small Trout 
    มะเขือเผา , ซาซิมิ , ผัดผัก , อาหารจานเต้าหู้ทุกชนิด , ผัดไชเท้าจีน , ทูน่าราดไข่สด , ปลาแช่น้ำมัน , อาหารเช้าชาวเกษตร , ข้าวหน้าซูชิ
    , ปลาย่าง , ปลาต้ม , ข้าวปั้นปิ้ง, ข้าวอบรวมมิตร , โอเดน , ข้าวสุก , ขนมปัง , ชาดำ , ชาสมุนไพร , ชาน้ำผึ้ง , ชากุหลาบ , ชานม
    , ชาทองใส่นม , ชารัสเซีย, ชาฤดูกาล , ชาทอง 

    ไม่ชอบ -300 FP : 
    ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , หิน , กิ่งไม้ , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต , บอลเก่า , ก้อนหิมะ
    , เศษแร่ , เห็ดพิษ , ท่อนไม้และท่อนหิน , ไวน์แอปปริคอต , ไวน์น้ำผึ้ง , ไวน์เกาลัด
    แมลงทุกชนิด
    อาหารเสีย , เฟร้นท์ฟราย , แพนเค้กมันบด , โครเก็ตทุกชนิด , , ออมเล็ต , ข้าวห่อไข่ , ฟอนดูว์ทุกชนิด , ริซอตโต้ , โดเรีย 
    , อาหารที่เป็นพาสต้าและมักกะโรนี , ข้าวแกงกระหรี่ทุกชนิด , สตูว์ , พิซอคเครี่ , น้ำผลไม้ทุกชนิด , ปลาเเช่น้ำมัน , สเต๊กปลา 
    , อาหารที่มีส่วนผสมของโกโก้ หรือช็อกโกแลต , ลาซานญ่า , กราแตง , สตูว์ , น้ำบ๊วย

    เกลียด -1000 FP :  แกงกระหรี่พริก ( Spicy Curry )


    3.ฮวาร์ด
      พ่อของเลีย เป็นคนเจ้าสำอางมาก(น่ากลัวอะ) ทำงานอยู่ในคาเฟ่

    วันเกิด : 27 ฤดูใบไม้ร่วง
    ครอบครัว : เลีย

    ชอบมากที่สุด +800 FP : ชาทองใส่นม ( Royal Milk Tea )

    ชอบ +300 FP: 
    ช่อดอกไม้ทุกชนิด , น้ำหอมทุกชนิด , ดอกเมจิกเรด , ดอกไม้ที่เราปลูกเอง , สมุนไพรทุกชนิด , ขวดลอยน้ำ 
    ปลา
    Bonito, Tuna, Moray Eel, Ocean Sunfish 
    สลัดหัวหอม , สลัดแตงญี่ปุ่น (Asazuke) , ซุปหัวหอม , ซุปฟักทอง , แพนเค้กมัน , มันต้ม , กะหล่ำยัดใส้ , ป๊อปคอร์น , ฟอคาเชีย 
    , ควิซ , ข้าวทอดสอดใส้ (Arancini) , ผัดผัก , โอคาระ , ริซอตโต้ , สุดยอดแกงกะหรี่ , สปาเกตตี้สมุนไพร , ลาซานญ่า , ปลาต้ม
    , พายสับปะรด , ชีสเค้กปาร์ตี้ , ไอศครีมช๊อกโกเเลต , ชาตะวันตกทุกชนิดยกเว้นชาสมุนไพร , น้ำผลไม้ทุกชนิด

    ไม่ชอบ -300 FP:
    ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , หิน , กิ่งไม้ , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต , บอลเก่า , ก้อนหิมะ
    , เศษแร่ , เห็ดพิษ , ท่อนไม้และท่อนหิน , สมบัติ , ฟอสซิล , ชาตะวันออกทุกชนิด 
    จั๊กจั่นทุกชนิดยกเว้น Evening Cicada , ผีเสื้อทุกชนิด , ตั๊กแตนทุกชนิด
    อาหารเสีย , มะเขือย่างมิโสะ , มะเขือเผา , ไข่ตุ๋น , ซาซิมิ , ปลาเเท่ง , อาหารจานเต้าหู้ทุกชนิด , ไข่ม้วน , มันกวน , ฟักทองต้ม 
    , อาหารที่ทำจากไชเท้าจีน 

    เกลียด -1000 FP : จั๊กจั่น Evening Cica


    4.ไอลีน
        ช่างไม้หญิงคนแรกของ harvest moon จากทุกๆซีรีย์
    วันเกิด : 9 ฤดูหนาว
    ครอบครัว : ไม่มี

    ชอบมากที่สุด +800 FP :  น้ำหอมกลิ่นฤดูใบไม้ผลิ ( Flower Perfume )

    ชอบ +300 FP :
    น้ำหอมทุกชนิด , ช่อดอกไม้หลากสี , กิ่งไม้ , ท่อนไม้ , หิน , ท่อนหิน , ดอกเมจิกเรด , เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด 
    หิ่งห้อย Lantern Firefly , Mustache Firefly , Emperor Firefly
    ผีเสื้อ White Morpho , Oki Butterfly , Helena Morpho
    ปลา
    Sweetfish , Small Sweetfish , Large Sweetfish , Salmon, Small Salmon, Special Salmon , Botched Snakehead
    , Small Snakehead , Large Snakehead , Moray Eel 
    ข้าวหน้าไข่ , ข้าวหน้าเทมปุระ , อุด้ง , อุด้งเต้าหู้ทอด , อุด้งเทมปุระ , อุด้งผัด , โซบะเย็น , โซบะเทมปุระ , ยากิโซบะ 

    ไม่ชอบ -300 FP : 
    ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต , บอลเก่า , ก้อนหิมะ
    , เศษแร่ , เห็ดพิษ , ชาตะวันออกทุกชนิด , อาหารเสีย
    แมลง
    จั๊กจั่นทุกชนิด , ด้วงทุกชนิด , กบทุกชนิด , แมลงปอทุกชนิด , ตั๊กแตนทุกชนิด

    เกลียด -1000 FP :  ชาเขียว


    5.เชอริล
       น้องสาวของอาช เธอรักพี่ชายมากเป็นคนขยันช่วยแม่ขายของตลอด น่ารักมีความฝันจะเป้นน้องสาวของอาช
    วันเกิด : 17 ฤดูร้อน
    ครอบครัว : ลูกสาวเจสซิก้า , น้องสาวของอาช

    ชอบมากที่สุด +800 FP:  ทริฟเฟิล ( Trifle)

    ชอบ +300 FP:
    อัญมณีทุกชนิด , ช่อดอกไม้หลากสี , ขวดลอยน้ำ , ผงโกโก้

    ผีเสื้อทุกชนิด

    ซุปเต้าเจี้ยว , เมนูของหวานทุกชนิดยกเว้นพวกโมจิ และดังโงะ , โกโก้ร้อน , น้ำผลไม้ทุกชนิด

    ไม่ชอบ -300 FP : 
    ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , หิน , กิ่งไม้ , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต , บอลเก่า , ก้อนหิมะ
    , เศษแร่ , เห็ดพิษ , ท่อนไม้และท่อนหิน , ชาทุกชนิด , กาแฟ และ ผงกาแฟ
    ผักทุกชนิด
    กบทุกชนิด
    อาหารเสีย , เมนูสลัดทุกชนิด , ซุปหัวหอม , ซุปฟักทอง , ซุปสมุนไพร , ซุปหน่อไม้ฝรั่ง ,ซุปเรดดิช , อาหารที่ใช้มันฝรั่งทำทุกชนิด 
    , อาหารที่มีส่วนประกอบของกะหล่ำปลี , อาหารที่มีส่วนประกอบของข้าวโพด , ขนทจีบ , อาหารที่มีส่วนประกอบของมะเขือม่วง , มันเผา
    , เกี๊ยวซ่า , ปอเปี๊ยะ , ฟักทองต้ม , ชาและกาแฟทุกชนิด 

    เกลียด -1000 FP:  สลัดไชเท้า (Turnip Salad)
     

    6.เอริค
    รายละเอียด : หนึ่งใน 3 ฝาแฝดพี่น้องนักค้า เป็นพวกติดของหวาน 
    วันเกิด : 21 ฤดูร้อน
    ครอบครัว : พี่น้องฝาแฝด ราอูล และ เดียโก้ (Mucho/Fucho)

    ชอบมากที่สุด +800 FP:  ไอศครีมช็อกโกแลต ( Choco. Ice Cream )

    ชอบ +300 FP:
    ฟอสซิล , ช่อดอกไม้สีขาว , ผักและผลไม้ทุกชนิด , ของป่าจำพวกเห็ดและลูกไม้ (ยกเว้นเห็ดพิษ) , หน่อไม้ และกิ่งไผ่ , ชาตะวันตกทุกชนิด
    , เกล็ดขนมปัง , แป้งบัควีต , แป้งหวาน , กาแฟ , วัตถุดิบทำอาหารที่ขายในร้านตัวเอง , ดอกเมจิกบลู
    กบทุกชนิด , ปู และปลา " Small " ทุกชนิด
    เมนูของหวานทุกชนิด , ชาตะวันตกทุกชนิด

    ไม่ชอบ -300 FP :
    ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , หิน , กิ่งไม้ , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต , บอลเก่า , ก้อนหิมะ
    , ศิลาจารึก , อัญมณีและแร่ทุกชนิด , เห็ดพิษ , ท่อนไม้และท่อนหิน , ชาตะวันออกทุกชนิด , บ๊วย
    แมลงทุกชนิด
    อาหารเสีย , เฟร้นท์ฟราย , โครเก็ตทุกชนิด , โฟคาเชีย , อาหารที่มีเทมปุระเป็นส่วนประกอบ , ปอเปี๊ยะ , เต้าหู้แผ่นทอด 

    เกลียด -1000 FP:  เต้าหู้ทอด (Fried Tofu) 


    7.เดียโก้ 

    รายละเอียด : หนึ่งในสามแฝดพี่น้องนักค้า เขาเปิดร้านขายของในเมืองบลูเบล 
    วันเกิด : 21 ฤดูร้อน
    ครอบครัว : พี่น้องฝาแฝด ราอูล และเอริค 

    ชอบมากที่สุด +800 FP:  สลัดญี่ปุ่น ( Daikon Salad )

    ชอบ +300 FP:
    ยารักษาสัตว์ , อาหารสัตว์ทุกชนิด , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด , ช่อดอกไม้สีฟ้า , ดอกมูนดรอป , ชาตะวันออกทุกชนิด 
    , ผักดองบ๊วยทุกชนิด ( ผักดองที่ขึ้นต้นด้วย Cured) , บ๊วย (Umeboshi)
    แมลงปอทุกชนิด
    ปลา "Large" ทุกชนิดยกเว้น Large Icefish และ Large Killifish 
    อาหารเมนูสลัดทุกชนิดยกเว้นยำพาสต้า , มะเขือย่างมิโสะและมะเขือเผา , อาหารเมนูเต้าหู้ทุกชนิด , อาหารที่ทำจากไชเท้าจีน , ผัดผัก , อุด้ง
    , ผัดผักสามสหาย , ข้าวต้ม , ซาซิมิ , ซูชิ , ข้าวซูชิ , ปลาต้ม , ปลาย่าง , ข้าวปั้นและข้าวปั้นปิ้ง , ข้าวม้วนทุกชนิด 

    ไม่ชอบ -300 FP :
    แร่และอัญมณีทุกชนิด , กิมจิทุกชนิด, กิ่งไม้ , หิน , ท่อนไม้ และท่อนหิน , วัชพืช , บอลเก่า , รองเท้าบู๊ต , ก้างปลา
    , ศิลาจารึก , ก้อนหิมะ
    จั๊กจั่นทุกชนิด , ด้วงทุกชนิด , กบทุกชนิด , หิ่งห้อยทุกชนิด , ผีเสื้อทุกชนิด , ตั๊กแตนทุกชนิด
    อาหารเสีย , โทโปกิ , แกงกระหรี่ทุกชนิด และขนมปังผงกระหรี่ , กิมจิ , บิบิมบัม 

    เกลียด -1000 FP: พริก ( Chili Pepper )



    8.กราดี้

    เจ้าของฟาร์มม้า รับต่อเติมรถม้า และขาย สัตว์เลี้ยงช่วยเหลือ

    วันเกิด : 7 ฤดูร้อน
    ครอบครัว : พ่อของจอร์เจียร์

    ชอบมากที่สุด +800 FP:  โทเมโท ฟองดูว์ ( Tomato Fondue )

    ชอบ +300 FP: 
    เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด , ดอกเมจิกบลู , ช่อดอกทานตะวัน , มะเขือเทศ
    ปลา
    Sweetfish , Small Sweetfish , Large Sweetfish , Char , Small Char , Large Char , Eel , Small Eel , Large Eel
    , Salmon , Small Salmon , Special Salmon , Shishamo , Small Shishamo , Special Shishamo , Sea Bass
    , Small Sea Bass , Large Sea Bass , Loach , Small Loach , Large Loach , Trout , Small Trout , Large Trout
    , Smelt , Small Smelt , Large Smelt , Bonito , Tuna , Mackerel , Flounder 
    อาหารที่มีมะเขือเทศเป็นส่วนประกอบ , ซุปเนื้อ (Bouillabaisse) , ซุปครีม ( Vichyssoise) , ซุปข้าวโพด , ลาซานญ่า , แกงกระหรี่สายรุ้ง

    ไม่ชอบ -300 FP :
    ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , หิน , กิ่งไม้ , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต , บอลเก่า , ก้อนหิมะ
    , เศษแร่ , เห็ดพิษ , ท่อนไม้และท่อนหิน , สมบัติ , ฟอสซิลปลา , ขวดลอยน้ำ
    ปลา
    Carp , Small Carp , Icefish , Small Icefish , Large Icefish , Goby , Small Goby , Large Goby , Funa , Small Funa
    , Large Funa , Black Bass , Small Black Bass , Large Black Bass , Bluegill , Small Bluegill , Large Bluegill , Killifish
    , Small Killifish , Large Killifish , Masu Salmon , Small Masu Salmon , Large Masu Salmon , Blotch Snakehead 
    , Small Snakehead , Large Snakehead , Blue Crab , Crab , Small Crab , Small Blue Crab , Dogfish Shark , Moray Eel , Ocean Sunfish 
    อาหารเสีย , อาหารที่ทำจากมะเขือม่วง , น้ำผลไม้ทุกชนิด

    เกลียด -1000 FP:  มะเขือเผา ( Roasted Eggplant )


    9.เจซซิก้า
    เจ้าของกิจการฟาร์มปศุสัตว์ ทำหน้าที่ ซื้อ/ขาย เพาะพันธุ์สัตว์ 
    วันเกิด : 17 ฤดูร้อน
    ครอบครัว : เชอริล,อาช

    ชอบมากที่สุด +800 FP:  ซาลาเปาชีส ( Cheese Dumpling )

    ชอบ +300 FP:
    ผลผลิตจากสัตว์ทุกชนิด (รวมไปถึงน้ำผึ้ง) , เต้าเจี้ยว , นัตโตะ , ดอกเมจิกเรด , ช่อดอกทานตะวัน , น้ำหอมกลิ่นส้ม (Citrus Perfume ..เอ่อแต่มันใช้ดอกไม้ทำไม่ใช่เหรอ)
    ปลา
    Eel , Small Eel , Large Eel , Salmon , Small Salmon , Special Salmon , Trout , Small Trout , Large Trout , Smelt
    , Small Smelt , Large Smelt
    สลัดสมุนไพร , อาหารทุกชนิดที่มีชีสเป็นส่วนประกอบ , เครื่องดื่มทุกชนิดที่มีน้ำผึ้ง หรือ นมเป็นส่วนประกอบ , โยเกิร์ตปั่น , ไวน์น้ำผึ้ง


    ไม่ชอบ -300 FP :
    ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , หิน , กิ่งไม้ , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต , บอลเก่า , ก้อนหิมะ
    , เศษแร่ , เห็ดพิษ , ท่อนไม้และท่อนหิน , ชาตะวันออกทุกชนิด
    แมลงและกบทุกชนิด
    อาหารเสีย , เมนูเต้าหู้ทุกชนิด , ซาซิมิ , มะเขือเผา , อาหารที่ทำจากไชเท้าจีน , ผักดอง

    เกลียด -1000 FP:  ข้าวต้ม ( Rice Porridge )


    10.บาทหลวงนาธาน
         บาทหลวงจากภาคที่แล้ว จะเข้ามาในช่วงหน้าหนาวของปีแรก
    วันเกิด : 4 ฤดูหนาว
    ครอบครัว : ไม่มี

    ชอบมากที่สุด + 800 FP:  เฟร้นท์โทซ (French Toast )

    ชอบ +300 FP: 
    เกล็ดขนมปัง , บัควีต , ถั่วแระ , ใบแอลลี่ , น้ำผึ้งทุกชนิด , ดอกมูนดรอป , โมจิ ,
    เมนูสลัดทุกชนิด , ซุปทุกชนิด , อาหารจานเล็กทุกชนิดยกเว้น เห็ดย่าง , เห็ดนึ่ง , ปลาแท่ง , ไข่ม้วน
    , อาหารจานหลักทุกชนิด ยกเว้น พาสต้าเห็ด , พายาล่า , ข้าวปั้น , ข้าวหน้านัตโตะ , ข้าวม้วนนัตโตะ 
    , เมนูของหวานทุกชนิด , ขนมปัง , นมร้อน , โกโก้ร้อน , น้ำผลไม้ทุกชนิด

    ไม่ชอบ -300 FP : 
    ยารักษาสัตว์ , คุ๊กกี้สำหรับสัตว์ทุกชนิด , อาหารสัตว์ทุกชนิด , วัชพืช , หิน , กิ่งไม้ , ก้างปลา , รองเท้าบู๊ต , บอลเก่า , ก้อนหิมะ
    , แร่และอัญมณีทุกชนิด , เห็ดพิษ , ท่อนไม้และท่อนหิน , สมบัติ , ฟอสซิลปลา , ขวดลอยน้ำ
    ปลา "Small" ทุกชนิดยกเว้น Small Icefish , Small Sea Bass , Small Loach , Small Trout , and Small Smelt)
    ปลา "Large" ทุกชนิด ยกเว้น Large Sea Bass , Large Loach , Large Trout , and Large Smelt 
    , Carp , Icefish , Goby , Funa , Black Bass, Bluegill , Killifish , Masu Salmon , Blotch Snakehead , Ocean Sunfish , Moray Eel 
    ปู Crab

    เกลียด -1000 FP:  เพชรสีชมพู (Pink Diamond)

    ต่อไปจะเป็นหมู่บ้านโคโนะฮานะกันนะค่ะ!
     (。・ω・)ノ゙


    +❥ Free theme mouse.naru
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×