ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Danganronpa OC) 48 Destiny In The Deadly Games || 48 ชะตากรรมกับเกมแห่งความตาย (ปิดการรับสมัครแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #4 : Prologue 1/2 : Let's The Games Begins!! - Mystery-Chan

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 81
      5
      18 มิ.ย. 62

    "ทุกๆคนยังคงไม่รุ้เกี่ยวกับจุดเริ่มต้นของเกม 48 Destiny มันเกิดขึ้นได้ยังไง...แล้วมันเกิดขึ้นตอนไหน...ถ้างั้น...ฉันจะเล่าให้ทุกๆคนฟังเอง"

    โ ร ง เ รี ย น คี โ บ ก า มิ เ น ะ

    เ ว ล า  :  1 6 : 3 0 น.

    -----/////-----

    ฉันชื่อ อะคามัตสึ คาเอเดะ...เป็นสุดยอดนักเรียนมัธยมปลายด้านนักเปียโน...แต่ทุกๆคนเรียกฉันว่า...ยัยบ้าเปียโน ถึงชื่อมันดูน่ารำคาญก็เถอะ...แต่ก็ดูน่ารักดีเนอะ...

    ในระหว่างที่ฉันกำลังรอเพื่อนของฉันตรงหน้าประตูอยู่...แล้วเขาก็มาได้ทันเวลาพอดี...

    ??? "คุณอะคามัตสึ!"
    อะคามัตสึ "อ้าว! ไซฮาระคุง! มาทันเวลาพอดีเลย..."

    นี่คือเพื่อนฉันเอง ไซฮาระ ชูอิจิ เราสนิทกันบ่อยมากๆ จนถึงขนาดไม่ลืมที่จะกลับบ้านด้วยเลย...

    อะคามัตสึ "แล้วฮารุคาว่าซํงกับโมโมตะคุงล่ะ..."
    ไซฮาระ "พอดีโมโมตะจะพาฮารุคาว่าซังไปเดทกันน่ะ..."
    อะคามัตสึ "อย่างงั้นนี่เอง...ถ้างั้นพวกเรากลับกันก่อนเถอะ..."
    ไซฮาระ "อืม!"

    จากนั้นพวกเราก็เดินกลับบ้านไปด้วยกัน...พวกเราต่างเดินดูท้องฟ้าในยามพระอาทิตย์ตกอยู่...

    อะคามัตสึ "สวยงามมากเลยนะ...ถ้ามีทั้งสองคนอยู่ก็คงดีสินะ..."
    ไซฮาระ "นั่นสินะ...คุณอะคามัตสึไม่เคยปั่นจักรยานกลับบ้านเองเลยหรอครับ..."
    อะคามัตสึ "ฉันก็แค่...ขับไม่เป็นเลยอ่ะ..."
    ไซฮาระ "นั่นสินะ...อ้าว! ถึงทางแยกพอดีเลย ผมต้องไปแล้วล่ะ..."
    อะคามัตสึ "ถ้างั้นเจอกันพรุ่งนี้นะ!"
    ไซฮาระ "ลาก่อนนะ..."

    แล้วพวกเราก็ได้เดินแยกทางกันกลับบ้านไปกันอย่างปกติ...แล้วที่นี่ก็เริ่มที่จะมืดซะแล้วสิ...แล้วบรรยากาศที่ดูเงียบๆก็เริ่มขึ้นแล้วสินะ...

    แต่สิ่งที่ผิดปกติมากที่สุด...ก็คือ...

    แต๊ะ! แต๊ะ!

    เสียงฝีเท้าของหนุ่มปริศนาที่กำลังเดินตามหลังฉันอยู่...เหงื่อของฉันมันเริ่มตกขึ้นมา...ฉันจึงรีบเดินออกมา...แต่เขาก็เร่งความเร็วขึ้นมา...ตอนนั้นเอง...สติฉันแตกออกไปแล้วจึงออกสตาร์ทวิ่งเท้าที่ฉันพอจะทำได้...แต่ดูเหมือนว่า...เขาวิ่งตามฉันอย่างรวดเร็ว...แถมไวกว่าฉันด้วยซ้ำ...ฉันก็เลี้ยววิ่งไปทางซ้าย...แต่ฉันกลับถูกเอาผ้าปิดปากวางยาสลบใส่...ก่อนที่ฉันสลบไป...ฉันพยายามดื้นตัวออกมาแล้วก็พูดออกมาว่า...

    อะคามัตสึ "ใอรอ็ไอ้อ้วยอันอ้วย!!!" / ใครก็ได้ช่วยฉันด้วย!!!

    แต่มันเปล่าประโยชน์...ตาของฉันค่อยๆที่จะปิดลง...

    สติของฉันก็ดับลงในที่สุด...

    .

    .

    .

    .

    .

    ห้ อ ง ป ริ ศ น า

    เ ว ล า : ? ? ?

    -----/////-----

    ในขณะที่ฉันยังคงสลบอยู่ในห้องนั้น...สติของฉันก็ได้กลับมา...ฉันจึงค่อยๆลืมตาขึ้นมา...แล้วก็อยู่ในห้องปริศนาแห่งหนึ่ง ที่ห้องนั้นเป็นสีขาว ตัวผนังและพื้นเป็นลายเครื่องหมาย ??? ซึ่งทำให้ตาของฉันมันลายขึ้นมา...

    อะคามัตสึ "เฮ้อ! มันก็เป็นแค่ความฝันเอง..."

    ฉันจึงเอามือมาตบที่แก้มไปหลายๆครั้ง จนแก้มฉันมันแดงมากๆ

    อะคามัตสึ "มันไม่ใช่ฝันจริงๆด้วย..."
    ??? "ใช่แล้ว! มันไม่ใช่ความฝันหรอกน้า!"

    จู๋ๆ เสียงสาวน้อยปริศนาก็ได้ดังขึ้นมาในลำโพงที่ติดอยู่บนฝาผนัง

    อะคามัตสึ "กริ๊ดด!!!"
    ??? "อย่าเพิ่งตกใจสิ! ฉันไม่เห็นจะน่ากลัวซะนิด! -3-
    อะคามัตสึ "เธอเป็นใครกัน! แล้วทำไมเธอถึงลักพาตัวพวกเราด้วยล่ะ..."
    ??? "เธอไม่จำเป็นที่จะต้องรู้ชื่อฉันหรอกนะ...เพราะฉัน คือ...ความลับยังไงล่ะ..."
    อะคามัตสึ "..."
    ??? "ฉันคือ Mystery-Chan ผู้สร้างปริศนายังไงล่ะ..."
    อะคามัตสึ "ตอบมาเดี๋ยวนี้! ว่าทำเธอถึงลักพาตัวพวกเราได้ล่ะ!?"
    ??? "ไม่บอกหรอก...ถ้าอยากจะรู้ก็หาคำตอบด้วยตนเองสิจ็ะ! อย่าลืมไปที่โรงยิมด้วยล่ะ! เซอร์ไพรส์กำลังรอเธออยู่นะ..."

    จากนั้น...สายลำโพงก็ได้ถูกตัดไป...ในขณะเวลาเดียวกัน...ก็มีคนมาแอบเปิดประตูออกมา...

    อะคามัตสึ "นะ-นั่นใครน้า!!"
    ??? "ขะ-ขอโทษที่ทำให้ตกใจนะคะ!!"
    อะคามัตสึ "เธอเป็นใครกันน่ะ!?"
    ??? "ดูชื่อสิยัยโง่..."

    ฉันจึงมองไปที่รอบๆตัวของชายสีขาวและหญิงสาวผมสีแดง ก็พบว่า...ป้ายชื่อถูกปักเอาไว้ที่อกด้านซ้ายอยู่...แล้วฉันจึงมองมาที่เสื้อตัวเอง...ก็พบป้ายชื่อที่ถูกปักเหมือนกันกับชื่อของทั้งสองคนเลย...

    ชิโรคุยะ "ที่นี่รู้แล้วยังล่ะ...ยัยบ้าเปียโน..."
    อะคามัตสึ "รู้แล้วน้า! แต่ฉันไม่ได้มีชื่อยัยบ้าเปียโนนะยะ!"
    ชิโรคุยะ "ก็ชื่อนี้มันเหมาะดี..."
    โอโตนาชิ "พอได้แล้วค่ะทั้งสองคน..."
    ชิโรคุยะ "รู้น้า...แล้วเราจะไปไหนกันดีล่ะ..."
    อะคามัตสึ "โรงยิมสิ...ถามได้..."
    โอโตนาชิ "ถ้างั้นพวกเราก็ต้องไปสินะ..."
    อะคามัตสึ "ถ้างั้นไปกันเถอะ..."

    จากนั้นพวกเราทั้ง 3 คนก็ได้เดินออกจากห้องปริศนาไป...ก็พบว่า...ทางเดินมันดูว่างเปล่า...เราก็ได้พบประตูที่มีรูปลูกบาสเกตบอลสีส้มอยู่ตรงหน้าพวกเรา...พอพวกเราเปิดประตูออกมา...ก็พบนักเรียนจำนวน 45 คนที่กำลังยืนรอพวกเราอยู่พร้อมรายชื่อที่ติดตัวพวกเขา...แต่...


    ยามากูชิ "แหม่! จับตัวก็ไม่ได้เลยนะคะเนี่ย...ยูทูปเบอร์คุง~-3-"

    ชิราอิ "ก็ผมกลัวผู้หญิงนี่ครับ!! T3T"

    คุวาตะ "นายไม่จำเป็นต้องกลัวผู้หญิงเลย...ควรกลัวยัยโฉดทั้ง 2 คนดีกว่าน้า..."

    ไมโซโนะ/ฮารุคาว่า "อยากตายหรอ?"

    คุวาตะ "ก็แค่ล้อเล่นเท่านั้นเอง...นี่จะจริงจังไปถึงไหนกันเนี่ย!?"

    โมโมตะ "นั่นสิ-! อะคามัตสึ!"


    ไม่นานนัก...โมโมตะก็พาคุณไซฮาระ, ฮารุคาว่า, อามามิ และชิโรกาเนะเข้าไปหาฉัน...


    ไซฮาระ "คุณอะคามัตสึ! โชคดีจังที่คุณปลอดภัย"

    อะคามัตสึ "นายก็ด้วย...พวกนายก็ถูกจับอย่างงั้นหรอ..."

    ชิโรกาเนะ "ค่ะ...แต่ดูเหมือนว่า...พวกเขาก็ถูกจับด้วยนะคะ..."

    อามามิ "สงสัยพวกเราคงจะถูกลักพาตัวล่ะมั้ง..."

    โมโมตะ "นั่นสิ..พวกเรารู้สึกโดนวางยาสลบยังไงก็ไม่รู้..."

    โยนากะ "หรือว่า...พวกเราจะถูกขังอยู่ในโรงเรียนก็ได้นะ..."

    ฮารุคาว่า "ก็แหงสิ...พวกเราคงโดน Mystery-Chan ขังอยู่ในโรงเรียนแล้วมั้ง..."


    ในขณะที่พวกเรากำลังรู้สึกกังวลใจกันอยู่นั้น...จู๋ๆระเบิดควันก็ถูกปล่อยลงมา...


    เซ็ตสึบะ "มะ-มันเกิดอะไรขึ้นน่ะ!?"

    โคมาเอดะ "ทุกๆคน!! ระวังตัวด้วยล่ะ!!"

    คิริโนะ "ไม่ต้องบอกก็รู้!!"

    ??? "สวัสดีท่านสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี...ขอต้อนรับเข้าสู่...เกม 48 Destiny ด้วยนะคะ..."


    ขณะนั้นเอง...หญิงสาวที่ใส่หน้ากากลายเครื่องหมายคำถามได้เอ่ยขึ้นมา...


    ฮิเดโอะ "นั่นมันเรื่องบ้าอะไรกันน่ะ"

    Mystery-Chan พบกับ Mystery-Chan กันอีกแล้วนะคะ!! ซึ่งวันนี้พวกเราจะมาอธิบายกฎให้พวกโง่เรื่องเกมกันให้เขาใจกันก่อนเนอะ!"


    ~●กฎระเบียบการเล่นเกม●~

    1 - ผู้เล่นจะต้องเข้าร่วมแข่งขันเกมทุกๆรอบ..ถ้าปฏิเสธที่จะเล่นเกม...คุณจะถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันทันทีโดยการถูกกำจัด

    2 - แต่ละรอบจะมีการแข่งขันที่ต่างกัน

    รอบแรกจะเป็นการทดสอบแบบทีม

    รอบสองจะเป็นเป็นการทดสอบแบบเดี่ยว

    และรอบที่ 3 จะเป็นการทดสอบแบบคู่

    และก็เรียงจากหนึ่งไปสามอย่างเรื่อยๆ จนเหลือผู้รอดชีวิต

    3 - กฎของการเล่นเกมมันคือกฎที่สำคัญมากๆ ถ้าแหกกฎ...ตาย!

    4 - อย่าคิดที่จะหนีที่นี่เด็ดขาด...ไม่งั้นพวกคุณตายแน่ๆเลยค่ะ!


    บ้าน่ะ...กฎบ้าบออะไรกัน...ทำไมถึงต้องบังคับได้ขนาดนั้นกันเนี่ย!?


    โมโมตะ "กฎบ้านอะไรของแกเนี่ย!! ฉันน่ะไม่เล่นเกมของเธออยู่แล้ว!!"

    นานาเสะ "ใช่แล้ว!! พวกเราจะไม่ยอมเล่นเกมหวยแตกของเธอเด็ดขาด..."

    Mystery-Chan "...เอ้!..."

    คุวาตะ "อย่ามาทำเป็นใสซื้อเลยน้า! ยังไงพวกเราไม่เล่นกันดื้อๆหรอกนะ..."

    Mystery-Chan "ไม่อยาก...เล่นอย่างงั้นหรอ..."

    .

    .

    .

    จากนั้นเธอก็กดปุ่มอะไรบางอย่างที่ทำให้ตัวอะไรบางอย่างหล่นลงมา...


    ก็พบว่า...


    อะคามัตสึ "ไม่จริงน่ะ..."

    Mystery-Chan "นี่คือหนูทดลองสำหรับลงโทษคนที่แหกกฎยังไงล่ะ..."


    ในขณะนั้นเอง...ผ้าก็หลุดออกมาแล้วปรากฎร่างหญิงสาวที่เปลือยกายอยู่ในกรงกำลังนั่งร้องไห้อยู่...แล้วเมื่อเธอมองมาที่เรา...เธอก็บอกมาว่า...


    "ใครก็ได้ช่วยฉันด้วย!!"


    -----/////-----


    เป็นยังไงบ้างสำหรับบทนำพารท์แรก...เปิดมานางเอกโดนวางยาสลบ...กลายมาเป็นหมากของเกม...แถมพวกเขาจะต้องถูกบังคับให้ดูการสาธิตสำหรับการลงโทษครั้งใหญ่...แล้วตอนต่อไปจะเป็นยังไงก็ช่วยกันให้กำลังใจนางเอกเราด้วยนะคะ!!



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×