ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 1 :; แรกพบ สบตา
....Chapter 1....
แรกพบ สบตา
แรกพบ สบตา
ในห้องนอนสีโทนชมพูอ่อน มีเตียงขนาดใหญ่ที่มีร่างบางนอนขดอยู่ใต้ผ้าห่มอันอบอุ่น
แสงแดดอ่อนๆ เครื่องปรับอากาศก็ยังทำงานสม่ำเสมอ เป็นบรรยากาศที่น่านอนมากๆ
แต่กลับมีเสียงๆหนึ่งที่ทำลายบรรยากาศนี้...
แสงแดดอ่อนๆ เครื่องปรับอากาศก็ยังทำงานสม่ำเสมอ เป็นบรรยากาศที่น่านอนมากๆ
แต่กลับมีเสียงๆหนึ่งที่ทำลายบรรยากาศนี้...
ก๊อกๆ !
"ฐา !! ตื่นได้แล้วลูก วันนี้เปิดเทอมวันแรกนะ"
ร่างบางสะดุ้งตื่นจากความฝันในวัยเด็ก งัวเงียและหันไปมองนาฬิกา
"เจ็ดโมงครึ่งเองนะแม่ งืมๆ... ห๊าาา เจ็ดโมงครึ่ง !!! สายยๆ สายแล้วว"
ร่างบางสะบัดผ้าห่มทิ้งแล้วรีบวิ่งเข้าห้องน้ำอาบน้ำแต่งตัวทันที
"วันนี้ต้องไปโรงเรียนใหม่ไม่ใช่รึไง เร็วๆนะ เดี๋ยวแม่ให้ลุงต้องเตรียมรถให้นะจ้ะ"
"ค่าาาาาา"
ผู้เป็นแม่ได้ยินเสียงตอบรับจากลูกสาวก็เดินลงไปนั่งรอข้างล่าง
ผ่านไป 20 นาที...
ร่างบางที่จัดการกับตัวเองเสร็จเรียบร้อยแล้วก็รีบวิ่งลงมาข้างล่าง
"ฐาไปก่อนนะคะแม่"
พูดเสร็จก็หอมแก้มผู้เป็นแม่แล้วรีบวิ่งไปที่รถที่จอดรอไว้แล้ว
"เดินดีๆสิลูก เดี๋ยวก็ล้มหรอก... จริงๆเลยลูกคนนี้"
ผู้เป็นแม่บ่นออกมา แต่ก็อมยิ้มในความน่ารักของลูกสาว
บนรถ
"เจ็ดโมงห้าสิบ... ลุงต้องคะ ฐาว่า ลุงต้องซิ่งแล้วล่ะค่ะ เหลืออีกสิบนาทีเองงงง"
"ในเมื่อคุณหนูขอมา... ผมก็จัดให้ครับ"
พูดจบ ลุงต้องก็เหยียบคันเร่ง รถ bmw320i ก็พุ่งสู่ถนนด้วยความเร็วเกือบ 120
ณ หน้าโรงเรียนมัธยม GT (ไรท์เตอร์คิดไม่ออก 5555)
เอี๊ยดดด !!
"ถึงแล้วครับคุณหนู"
ร่างบางที่เกือบจะอ้วกรีบไหว้ขอบคุณและลงจากรถทันที
"เจ็ดโมงห้าสิบแปดนาที... เกือบไม่ทันแล้วสิ"
ร่างบางก็เลยรีบเดินเข้าไปในโรงเรียน และรีบเดินไปห้องฝ่ายปกครองทันที
แต่ในขณะที่กำลังหาห้องอยู่นั้น ร่างบางก็ได้เดินชนกับใครคนหนึ่งเข้า
แต่ในขณะที่กำลังหาห้องอยู่นั้น ร่างบางก็ได้เดินชนกับใครคนหนึ่งเข้า
ปึ๊กก !!
"โอ้ย... ขอโทษนะคะที่เดินชน"
ร่างบางรีบก้มหน้าขอโทษขอโพยอีกคนเป็นการใหญ่
"ไม่เป็นไร เธอล่ะเจ็บตรงไหนรึเปล่า?"
"ไม่เป็นอะไรค่ะ"
ร่างบางเงยหน้าขึ้นมองอีกคน แล้วก็พบว่าอีกคนนั้นสูงกว่าตนเยอะพอสมควร
ทั้งยังเป็นผู้หญิง ที่มีใบหน้าขาวๆอมชมพูหน่อยๆ แต่ติดไปทางหมวยๆ
แถมดวงตายังเรียวรีเหมือนคนจีนอีก คนทั้งสองสบตาอยู่ชั่วขณะนึง จนร่างสูงต้องเอ่ยขึ้นมา
ทั้งยังเป็นผู้หญิง ที่มีใบหน้าขาวๆอมชมพูหน่อยๆ แต่ติดไปทางหมวยๆ
แถมดวงตายังเรียวรีเหมือนคนจีนอีก คนทั้งสองสบตาอยู่ชั่วขณะนึง จนร่างสูงต้องเอ่ยขึ้นมา
"เอ่อ... หน้าเรามีอะไรติดอยู่รึเปล่า"
ร่างบางสะดุ้งเมื่อนึกขึ้นได้ว่าเผลอมองอีกคนนานไปหน่อย
"อ่า...เปล่าค่ะ ขอโทษนะคะเมื่อกี้ที่เดินชน"
"ไม่เป็นไรๆ แล้วนี่เธอจะไปไหน ?"
"อ่อ.. เรากำลังจะไปห้องฝ่ายปกครองน่ะ แต่หาไม่เจอ"
"เป็นเด็กใหม่สินะ.. งั้นเดี๋ยวเราพาเธอไปเองแล้วกันนะ"
"จริงหรอคะ ?! ขอบคุณนะ"
ร่างสูงพยักหน้าแล้วเดินนำร่างบางไปยังห้องฝ่ายปกครอง
หน้าห้องฝ่ายปกครอง
"อ่ะ ถึงแล้ว เราไปแล้วนะ"
พูดจบร่างสูงก็หันหลังกลับทันที
"ขอบคุณนะ!!"
ร่างบางตะโกนไล่หลังอีกคนไป แล้วหันไปเปิดประตูเข้าห้องฝ่ายปกครองไป
"เธอคงเป็นเด็กใหม่ที่ชื่อ กิตติ์ลภัส สินะจ้ะ"
ผู้หญิงดูมีอายุที่นั่งอยู่บนโต๊ะกลางห้องเอ่ยทัก
"ค่ะ น.ส.กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณค่ะ"
"งั้นป่ะ.. เดี๋ยวครูจะพาเธอไปที่ห้องเองนะ"
"ค่ะ"
คุณครูเดินนำร่างบางไปยังห้องเรียน พรางอธิบายเกี่ยวกับโรงเรียนให้ฟัง
เพราะที่โรงเรียนนี้จะแบ่งเป็น 4 ตึกใหญ่ๆ คือ 1 ตึกเด็กมัธยมต้น
2 ตึกเด็กม.ปลายสายวิทย์คณิต 3 ตึกม.ปลายสายศิลป์ และ 4 ตึกห้องเรียนและห้องกิจกรรม
คุณครูเดินนำร่างบางไปยังห้องเรียน พรางอธิบายเกี่ยวกับโรงเรียนให้ฟัง
เพราะที่โรงเรียนนี้จะแบ่งเป็น 4 ตึกใหญ่ๆ คือ 1 ตึกเด็กมัธยมต้น
2 ตึกเด็กม.ปลายสายวิทย์คณิต 3 ตึกม.ปลายสายศิลป์ และ 4 ตึกห้องเรียนและห้องกิจกรรม
เมื่อถึงหน้าห้อง ร่างบางก็เริ่มรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เจอเพื่อนใหม่
เนื่องจากต้องย้ายโรงเรียนตามที่บ้านมา
เนื่องจากต้องย้ายโรงเรียนตามที่บ้านมา
คุณครูเอื้อมมือไปเคาะและเปิดประตูออก
ในห้องม.5/2
ก๊อกๆ
เสียงเคาะประตูดังขึ้นทำให้เด็กทุกคนที่กำลังส่งเสียงดังหันไปมองบุคคลสองคน
ที่กำลังเดินเข้ามาใหม่ คุณครูพาร่างบางมายืนหน้าห้อง
ที่กำลังเดินเข้ามาใหม่ คุณครูพาร่างบางมายืนหน้าห้อง
"อ้าวเงียบ!!"
ทั้งห้องเงียบกริบ
"มารู้จักเพื่อนใหม่ของเรากันหน่อยนะ เอ้า แนะนำตัวกับเพื่อนๆหน่อยจ้ะ"
"สวัสดีนะ เราชื่อ กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ ชื่อเล่นชื่อ ฐา ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะ"
แต่จู่ๆก็มีเสียงเด็กผู้ชายหลังห้องตะโกนขึ้นมา
"น่ารักจัง มีแฟนยังครับ เราขอเบอร์เธอหน่อยสิ"
พูดจบเพื่อนๆก็ต่างส่งเสียงแซว เสียงโห่ กันดังลั่นห้องจนคุณครูต้อง
ส่งเสียงปรามให้ทุกคนเงียบ
ส่งเสียงปรามให้ทุกคนเงียบ
"เอาล่ะกิตติ์ลภัส เธอไปนั่งข้างชีรณัฐก็แล้วกัน ตรงข้างหน้าต่างน่ะ"
"ค่ะ"
ร่างบางตอบรับแล้วรีบไปนั่งตามที่คุณครูบอก
"สวัสดีนะฐา เราชื่อน้ำชานะ เรียกว่าชาเฉยๆก็ได้จ้ะ"
"สวัสดีและยินดีที่ได้รู้จักนะชา"
ร่างบางพูดพรางส่งยิ้มให้เพื่อนคนแรกที่มีใบหน้าสวยหวาน ติดคมนิดๆ
"เช่นกันจ้ะ"
เมื่อแนะนำตัวเสร็จทั้งสองก็หันไปสนใจสิ่งที่คุณครูสอนบนกระดาน
ออดดดด (ออดโรงเรียน... เก๋ป้ะล่ะ :; ไรท์เตอร์ ห่วยค่ะ :; รีดเดอร์ )
"อ๊า จบคาบแล้ว ไปหาอะไรกินกันเถอะฐา"
ร่างเพรียวบิดขี้เกียจพรางหันไปชวนร่างบาง
"โอเค ป่ะๆ"
แล้วทั้งสองก็ลุกขึ้นและเดินลงไปกินข้าวที่โรงอาหาร
คือไรท์เตอร์อาจจะพิมพ์งงไปบ้างก็ขอโทษนะคะรีดเดอร์
ณ โรงอาหาร
ขณะที่ร่างบางกับร่างเพรียวกำลังกินข้าวกันอยู่นั้น ก็เกิดการทะเลาะวิวาทขึ้น
ทั้งสองจึงหันไปมองเหตุการ์ณที่เกิดขึ้น แล้วร่างบางก็หันไปเจอคนที่เธอเดินชน
เมื่อเช้าเลยหันไปถามร่างเพรียว
ทั้งสองจึงหันไปมองเหตุการ์ณที่เกิดขึ้น แล้วร่างบางก็หันไปเจอคนที่เธอเดินชน
เมื่อเช้าเลยหันไปถามร่างเพรียว
"น้ำชาา คนนั้นน่ะ ใครหรอ รู้จักรึเปล่า?"
ร่างบางพูดพรางชี้ไปที่ร่างสูงให้คนเป็นเพื่อนตนดู
"คนไหนล่ะ เยอะแยะเลยนะนั่น"
"คนนั้นไง ที่เป็นผู้หญิง ขาวๆสูงๆหมวยๆนั่นอ่ะ"
"อ่อ.. คนนั้นน่ะคือ...."
------------------------------------------------------------------
จับเข่าคุยกัน... (?)
------------------------------------------------------------------
จับเข่าคุยกัน... (?)
เพราะปกติเป็นคนพูดไม่รู้เรื่องอยู่แล้ว 55555
เอาล่ะ ถ้าผิดพลาดประการใด ขอโทษนะคะ *กราบ*
วิจารณ์กันให้เต็มที่นะ ขอบคุณค่ะ -/|\-
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น