ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Deep Love เก็บรักลึกสุดใจ

    ลำดับตอนที่ #18 : Notting Hill : รักบานฉ่ำ Part Four

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 171
      1
      14 ธ.ค. 51

    Notting Hill : รักบานฉ้ำ Part Four

     

                ตอนนี้ปิดเทอมหน้าแล้ว คริสมาสต์ที่ว่างแผนไว้ยังไม่มีใครทำลายแผนของเธอได้ และมันยังคำดำเนินต่อไปอบบนั้น ฮอลลี่กลับไปในเช้าวันรุ่งขึ้นและคำอธิบายที่เธอได้จากเอียนมีเพียงแค่ว่าฮอลลี่ทะเลาะกับแฟนเท่านั้น ถึงแม้จะมีข้อสงสัยมากมายให้คิด แต่ออโรร่าก็คิดแค่ว่าเรื่องบางเรื่องเธอไม่จำเป็นต้องรู้ก็ได้

                แต่จากแผนที่ว่างเอาไว้ดูเหมือนมันจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย เพราะเธอต้องออกเดินทางก่อนหนึ่งวัน เนื่องจากรถของเธออยู่ดีๆก็โกงขึ้นมาจนต้องพาเข้าศูนย์ เดือดร้อนถึงอีกคนจำต้องขับรถมาส่งเธอเพราะไฟต์เครื่องบินเต็มหมดแล้ว

                ขอบคุณมากนะคะเอียน เธอบอกขณะเดินนำเขาเข้ามาในบ้าน โดยมีคุณและคุณนายแมคเครย์ยืนต้อนรับอยู่

                ไม่เป็นไรครับ เขายิ้มบางให้เธอ

                แม่คะ แด๊ด นี่เอียนค่ะ เพื่อนลูกเอง ออโรร่าแนะนำเอียนกับทั้งคู่ เอียนจับมือทักทายกับอาเธอร์และได้รับการสวมกอดเป็นการต้อนรับจากพรรณธิดา ทั้งยังได้รับคำเชิญให้นอนค้างที่นี่หนึ่งคืนก่อนกลับ

                จะค่ำแล้ว นอนที่นี่เถอะถ้าคุณไม่รังเกียจ ขับรถกลับดึกๆมันอันตราย อาเธอร์เอ่ยอย่างมีน้ำใจ ขณะที่หญิงสาวข้างตัวก็พยักหน้าเห็นด้วย และเมื่อเขาตอบตกลงการทักทายของพ่อแม่ลูกก็เริ่มขึ้น

                ไหนมาให้แด๊ดกอดหน่อยสิ อาเธอร์อ้าแขน พร้อมยิ้มกว้าง ขณะที่ลูกสาวเองก็ยิ้มกว้างไม่แพ้กัน เธอเดินเข้าไปสวมกอดบิดา และได้รับการกอดรัดแน่นจนเกือบหายใจไม่ออก

                คิดถึงแด๊ดจังเลยค่ะ เธอหลับตาลงรับความอบอุ่นจากความรักของพ่อเต็มที่ ไม่ได้สนใจสายตาของแขกที่มองมาอย่างเอ็นดู ทั้งยังไม่มีความแปลกใจในสายตานั้นด้วย แอบอิจฉาเธอลึกเพราะเขาไม่ได้กอดกับพ่อแบบนี้มานานก่อนจะเข้าเรียนไฮสคูลซะอีก

                แม่ขา ละจากอ้อมกอดของพ่อ ก็หันมาหาแม่ที่ยืนยิ้มดีใจอยู่ข้าง ออโรร่าสูงกว่ามารดาพอสมควร เธอย่อตัวลงซกหน้าลงมีอดแม่ พร้อมยิ้มกว้าง ดีใจที่ได้กลับบ้าน

                ไงจ๊ะ แม่ว่าลูกผอมลงนะ กอดไปเจอแต่กระดูก คำครหาของแม่เรียกเสียงหัวเราะดังๆจากอาเธอร์และเอียนที่มองอยู่ ขณะที่คนถูกรุมเอาแต่มองค้อนคนนั้นทีคนนี้ที

                หัวเราะเสียงดังเชียว...ออร่า ฝาแฝดเดินลงหมายจะมาบ่นบิดาสักหน่อยที่ทำเสียงดังรบกวนการดูหนังของพวกตนบนห้อง แต่สิ่งที่เจอกับสร้างความประหลาดใจ สองหนุ่มวิ่งลงมาหาพี่สาว ใบหน้าระบายยิ้มกว้าง ทั้งคู่มีผมสีน้ำตาลอ่อนและนัยน์ตาสีฟ้าเหมือนกัน ใบหน้าที่ละม้ายยคล้ายกันจนมองไม่ออกว่าใครเป็นใคร

                ไหนว่าจะมาพรุ่งนี้ไง มาคัสแฝดคนพี่ถาม ด้วยความที่ทั้งคู่คิดว่าตัวเองโตแล้ว จึงไม่กล้าจะกอดพี่สาวที่แสนคิดถึง เดือดร้อนถึงคนพี่ที่คิดถึงน้องชาย รั้งทั้งสองคนมากอด โดยสองตัวแสบก็ให้ความร่วมมือดี ยกมือขึ้นกอดพี่สาวแน่น

                มีข้อปิดพลาดนิดหน่อย เธอสองคนสูงขึ้นอีกแล้วเหรอเนี้ย จากที่เคยสูงเท่าๆกัน ตอนนี้สองแฝดกลับนำหน้าเธอไปแล้ว สูงจนออโรร่าต้องเงยหน้าคุยด้วย

                แหงสิ...ใครจะแคระเหมือนพี่ล่ะ ลูคัสบอก ได้ทีก็รุมพี่สาวกันใหญ่ ความอบอุ่นของครอบครัวทำเอาหญิงสาวลืมแขกคนสำคัญไปอีกครั้ง จนมารดาต้องเอ่ยเตือน

                อุ๊ย...ขอโทษคะ นี่เอียนเพื่อนพี่แนะนำชายหนุ่มให้สองฝาแฝดรู้จัก และชายหนุ่มก็ได้รับสายตาไม่เป็นมิตรตอบกลับมาทันที

                แล้วมาทำไม ถามเสียงห้วน ชวนพี่สาวอึ้ง ขณะที่อีกคนกำลังจะส่งยิ้มที่เป็นมิตรไปทักกายก็ชะงัก ขณะที่พ่อแม่ขมวดคิ้ว พวกท่านจำได้ถึงอาการนี่ดี สองฝาแฝดเคยเป็นแบบนี้มาครั้งหนึ่งเมื่อตอนที่แอสลี่พาเจคมาให้ทุกคนรู้จัก

                ...หวงพี่สาว

                มาคัส ลูคัส พี่สาวเอ่ยปรามก่อนคนแรก

                ชิ สองหนุ่มพูดพร้อมกันทั้งยังเบือนหน้าหนีพร้อมกัน เอียนมองแล้วอมยิ้มนึกชอบใจทั้งสองคน แสดงออกชัดเจนเลยว่าเกลียดขี้หน้าเขา

                แอสลี่ยังไม่มาเลย เดี๋ยวลูกโทรหานะคะ ออโรร่าบอก หวังคลายสถานการณ์

                ตามสบายนะคะเอียน ทิ้งท้ายไว้ ก่อนเดินออกไป ไม่ลืมลากน้องชายสองคนติดมือมาด้วย ขณะที่คนเป็นพ่อเอาแต่ยิ้มทั้งยังส่ายหน้าเบาๆกับอาการของลูกชายทั้งสองคน

                ให้ตายสิ เธอสองคนนี่เหลือเกินนะ ออโรร่าทำเสียงดุใส่น้องชาย แต่สองคนกลับไม่สนใจ หันหน้าหนีรู้ดีอยู่แล้วว่าต้องโดนดุ แต่หมอนั่นเป็นใครล่ะ จะมาแย่งพี่สาวเขาไปอีกคนหรือไง

                คืนนี้เอียนจะค้างที่นี่ ลูคัสไปนอนห้องมาคัสนะ เท่านั้นแหละ สองฝาแฝดแผดเสียงออกมาพร้อมกันเลย

                ไม่!” ชัดเจนและตรงกับความคาดหมาย

                โอเค งั้นให้เขานอนกับพี่แล้วกัน

                ไม่ได้นะ!” ตะโกนดังอีกครั้ง

                ลูคัส นายมานอนห้องฉันแล้วกัน เอาเกมส์ใหม่ที่ซื้อเมื่อวานมาด้วยนะ มาคัสหันไปบอกน้องชาย อีกคนก็พยักหน้าหงึกๆเห็นด้วย ส่วนพี่สาวก็แอบอมยิ้มบางไม่ให้น้องชายเห็นส่ายหน้าเบาๆกับท่าทีเด็กๆของทั้งคู่

                ออร่า เสียงดังมาจากหน้าบ้าน จำได้ดีว่าเป็นเสียงของพี่สาวสุดที่รัก เธอรีบเดินออกไปเจอแอสลี่กับเจคกำลังยืนส่งยิ้มมาให้ โดยมีฝาแฝดส่งสายตาไปอาฆาตมาให้พี่เขยของเธอและเอียนสลับกันเป็นระยะๆ

                หญิงสาวเดินเข้าไปกอดพี่สาวแน่น ก่อนจะหันไปกอดพี่เขยเบาๆเป็นพิธี

                คิดถึงพี่จัง ออโรร่ากอดพี่สาวอีกครั้งให้คล้ายความคิดถึง พี่สาวเองก็ดูจะดีใจไม่แพ้กันที่ได้เจอน้องสาว

                เอ่อ...เกือบลืม นี่เอียน เพื่อนฉันเอง หันไปแนะนำชายหนุ่มกับพี่สาวและพี่เขย เอียนยื่นมือไปทักทายกับเจค ขณะที่แอสลี่กำลังพินิจพิจารณาชายหนุ่ม ก่อนจะถามเบาๆว่า

                คุณเป็นลูกพี่ลูกน้องของเมททิวใช่ไหมคะ เอียนหันมอง มองดูแอสลี่สักพักก่อนจะเบิกตากว้างอย่างแปลกใจ

                คุณ...เจ้าสาวเพื่อนเมท

                ใช่ค่ะ ทั้งคู่ยิ้มกว้างให้กัน ขณะที่คนอื่นๆมองอย่างงงๆ โดยเฉพาะออโรร่ากับเจค

                รู้จักกันเหรอคะ

                เคยเจอกันในงานแต่งงานพี่ครั้งหนึ่ง แอสลี่บอกน้องสาว ก่อนจะเล่าขยายความว่าเมททิวที่พูดถึงเป็นเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยของเธอเอง

                อ้าว ตายจริง โลกกลมขนาดนี้เชียว พรรณธิดาอุทานเบาๆ ขณะที่หญิงสาวหรี่ตามองเอียนอย่างสงสัย

                คุณเคยมางานแอสลี่ด้วย ทำไมฉันไม่รู้คะ สายตาคาดคั้นของออโรร่า ทำเอาเอียนหน้าแหย่ หวาดๆกับสายตาของเธอ

                ตอนนั้นผมยังไม่รู้จักพี่สาวคุณเลย ผมมาเป็นเพื่อนเมท ไม่รู้จักใครในงานสักคน เอียนรีบบอก ขณะที่แอสลี่ก็สนับสนุนข้อมูลนั้น ทำให้เขารอดพ้นจากการเป็นจำเลยของเธอ ส่วนน้องชายสองคนก็เอาแต่มองตาขวางใส่สองหนุ่ม ที่คนหนึ่งแย่งพี่สาวไปแล้วและดูเหมือนอีกคนก็กำลังจะมาแย่งไปด้วย

                ทานอาหารเย็นกันดีกว่า คนเป็นแม่เอ่ยชักชวนทุกคนที่โต๊ะอาหาร และระหว่างมื้ออาหารนั้นเอง สงครามระหว่างสองหนุ่มที่ไม่คิดจะก่อสงครามกับฝาแฝดสองคนที่เป็นคนก่อสงครามก็เริ่มต้นขึ้น เกลือถูกส่งแทนพริกไทยบ้าง แขวะระหว่างอาหารบ้าง ที่สำคัญสงครามสายตาที่ชวนให้ขยาด

                เป็นนักว่ายน้ำงั้นเหรอ เก่งนี่ คำชมจากอาเธอร์ทำเอาสองแฝดย่นจมูก

                เหอะ ส่งเสียงขึ้นจมูกเบาๆ เรียกให้พ่อแม่รวมไปถึงพี่สาวสองคนมองอย่างหมั่นไส้ ขณะที่ทั้งคู่ก็ทำเป็นไม่สนใจลอยหน้าลอยตาทานมื้อค่ำอย่างสงบสุขกันอยู่สองคน

     

                คุณนอนห้องนี่นะคะ ห้องของลูคัสน่ะคะ ออโรร่าพาเอียนมาพักที่ห้องของลูคัส น้องชายฝาแฝด ห้องโทรสีฟ้า ติดโปสเตอร์วงดนตรีที่ตัวเองชื่นชอบไว้เต็มผนัง

                รกหน่อยนะคะ ออโรร่าบอก ปากว่ามือก็หยิบจับเสื้อผ้าที่ว่างระเกะระกรไว้ทั่วห้อง ขณะที่เอียนส่ายหน้าน้อยๆ เข้าใจดี

                ห้องเด็กวัยรุ่นก็แบบนี้แหละครับ เอียนบอกอย่างเข้าใจ จำได้ว่าตอนเขาอายุเท่านี้ สภาพห้องก็ไม่ได้ต่างอะไรจากนี้เลย

                แต่นี่รกเกินนะคะ ถึงว่าทำไมไม่ยอมให้ฉันเข้าห้อง ออโรร่าบ่นเบาๆอย่างไม่จริงจังอะไรนัก เปิดตู้เสื้อผ้าของน้องชาย เลือกดูตัวที่ใหญ่ที่สุดออกมาให้เขายืมใส่แก้ขัด

                พรุ่งนี้เช้าคุณจะกลับลอนดอนเลยใช่ไหมคะ เอียนพยักหน้าให้เป็นคำตอบ

                ขับรถกลับดีๆนะค่ะ น้ำเสียงเจื้อไปด้วยความห่วงใย ขณะที่คนฟังอมยิ้มบาง

                จะไม่ตื่นมาส่งผมหรือไง ถามกระเซ้า ขณะที่อีกคนส่งค้อนมาให้

                ฝันดีนะค่ะ

                ครับ คุณก็ฝันดีนะ ยกมือขึ้นบีบจมูกเธอเบาๆ กริยาขี้เล่นที่ไม่เคยเห็นจากเขาทำเอาหัวใจพองโต เต้นแรงจนอดห่วงตัวเอง อยู่ใกล้เขามากๆ สักวันหัวใจเธอคงทำงานไม่ปกติแน่ๆ

     

                เชิญครับ เสียงเคาะประตูทำให้เอียนขานรับอนุญาตให้อีกฝ่ายเข้ามา ตอนแรกคิดว่าเป็นเจ้าของห้องจะมาเอาของที่ลืมไว้ แต่กลับกลายเป็นพี่สาวคนโตที่มาเคาะห้อง

                แอสลี่...มีอะไรหรือครับ เลิกคิ้วถามอย่างสงสัย

                ห้องรกเชียวนะคะ พี่น้องบ่นประโยคเดียวกัน เอียนยิ้มบางกับความเหมือนข้อนี้ แม้จะรู้ดีว่าแอสลี่ไม่ใช่พี่สาวแท้ๆของออโรร่า

                ครับ ตอบรับสั้นๆ มองคนตรงหน้าอย่างสงสัย ถ้าหน้าที่ซักฟองเขาเป็นของสองแฝดเขาจะไม่แปลกใจเลย

                คุณจริงจังกับออร่าแค่ไหน พี่สาวถามอย่างไม่ลังเล ทั้งยังมองลึกเข้าไปในนัยน์ตาสีเทา เหมือนกับต้องการค้นหาอะไรจากเขา

                ถามผมไม่ได้หรอกครับ เพราะคนที่จะตอบได้มีแต่เธอเท่านั้น ส่วนผมตามใจเธอทุกอย่าง คำตอบกลายๆจะบอกว่า สำหรับเขานั้นมั่นคงกับเธอเสมอ แต่มันจะยืดยาวได้แค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับอีกคน...ออโรร่า

                คำว่ารักสำหรับออร่าคือคำอันตราย ถ้าอยากมีเธออยู่ข้างๆ อย่าพูดคำๆนั้นเด็ดขาด พูดจบก็เดินออกไป ทิ้งปริศนาไว้ให้เอียนขบคิด

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×