ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Deep Love เก็บรักลึกสุดใจ

    ลำดับตอนที่ #11 : My Life For You : ไม่เคยต้องการใคร Part Three

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 140
      0
      19 พ.ย. 51

    My Life For You : ไม่เคยต้องการใคร Part Three

     

                ออโรร่า เสียงทุ้มตะโกนดังมาจากแฟรงค์ ชายเกือบหนุ่มที่ยืนอยู่หน้าตึก พร้อมหนังสือกองโตในอ้อมกอด

                “Hi” เดินเข้ามาหาพร้อมรอยยิ้มบางๆ แต่สายตากลับหม่นลงเล็กน้อย แฟรงค์เองก็สังเหตุเห็น และจากเรื่องที่ได้ยินมาจากคาร์เตอร์ก็รู้ดีถึงสาเหตุของนัยน์ตาหม่นๆคู่นี้

                หายดีแล้วหรือ แฟรงค์ถามอย่างห่วงใย ขณะที่แบ่งหนังสือให้หญิงสาวผู้อาสาช่วย

                ฉันไม่ได้เป็นอะไรมากสักหน่อย

                ร่างกายเธอน่ะไม่เป็นไร...แล้วใจล่ะ หายดีแล้วเหรออโรร่า

                คำถามในใจของแฟรงค์ แต่ก็ไม่อยากพูดออกไปให้เพื่อนต้องคิดมาก หายไปสองวันเต็มๆคงพอช่วยให้เธอคิดนี้คิดอะไรออกบ้าง แต่ถึงจะคิดออกนั้นก็อยู่ที่ว่าเธอเลือกทำตามที่คิดไหม หรือจะยอมเดินทางที่เจ็บปวดนี้ต่อไป

                คาร์เตอร์กับเอริคล่ะ ไหนบอกวันนี้จะมาหอสมุดพร้อมเธอ

                อากาศที่ลอนดอนคงน่านอนล่ะมั้ง แฟรงค์ตอบลอยๆ มองขึ้นไปบนท้องฟ้ากว้างสีเทา เมฆขมุกขมัวคงเหมือนในใจของผู้หญิงข้างๆเขาแน่ๆ เขาคงต้องยอมรับตามตรงว่าไม่เข้าใจเพื่อนสาวข้างๆคนนี้เลย ในเมื่อมีใจให้กันไปแล้ว ยังคิดกลัวอะไรอีก จะมาทรมานใจตัวเองไปเพื่อใครกัน เพราะตัวเขาเป็นแบบนี้ความรักสำหรับเขามันจึงไม่ยั้งยืนนัก ตอบตามตรงว่าอดเสียดายแทนเพื่อนไม่ได้จริงๆ

                ออโรร่า อากาศหนาวแล้ว ฉันว่าพรุ่งนี้พันผ้าพันคอมาด้วยดีกว่านะ แฟรงค์บอกอย่างห่วงใย เดือนพฤศจิกายนอุณหิภูมิต่ำลงทุกวัน อดห่วงใยสุขภาพกายของเพื่อนไม่ได้ ส่วนเรื่องสุขภาพใจเขาคงทำอะไรไม่ได้นอกจากคอยเป็นกำลังใจ

                ฉันลืมน่ะ ขอบคุณที่เป็นห่วง ยิ้มกว้างรับความห่วงใย ระหว่างทางที่เดินมาห้องเรียนทั้งคู่ต่างพากันเงียบ แฟรงค์รู้ดีว่าเพื่อนคงอยากจะคิดทบทวนเรื่องต่างๆตามลำพัง แต่ติดที่เป็นคนมีความรับผิดชอบเกินกว่าจะขาดเรียนนานเกินถึงสามวันโดยไม่ป่วยได้

                เฮ้ สาวๆ เสียงทักทายดังมาจากด้านหลัง เสียงทุ้มแต่ร่าเริงที่คุ้นเคย คำว่าสาวๆ ไม่ได้ทำให้แฟรงค์โกรธเคืองอะไร เพราะสำหรับเขาเรื่องพวกนี้ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เจอประจำ ออโร่ากับแฟรงค์ชลอฝีเท้ารอคนเรียก

                มาสายนะนายสองคน แฟรงค์หันไปแขวะเอริคกับคาร์เตอร์ ก่อนจะโยนหนังสือกองโตให้เอริค ส่วนคาร์เตอร์ก็รู้หน้าที่ดี เอื้อมมือไปคว้าหนังสือจากอ้อมแขนของหญิงสาวคนข้างๆ อีกฝ่ายส่งยิ้มหวานให้แทนคำขอบคุณ

                ก็ยังดีกว่าไม่มาล่ะนะ ออโรร่าบอกเบาๆ ตลอดทางเดินไปยังห้องเรียนหญิงสาวรู้สึกว่ามีคนมากมายมองเธอ อยากหันไปถามเพื่อนข้างๆแต่ก็กลัวว่าตัวเธอจะคิดไปเองคนเดียว

                มองอะไรกันหนักหนาย่ะ แฟรงค์บ่นเบาๆ ขณะที่ไม่ลืมหันไปส่งตาจิกกัดไปทางสาวๆที่มองมายังเพื่อนของเธอ

                อย่าสนใจเลยออโรร่า ไปเถอะ แฟรงค์บอกก่อนจะลากเพื่อนสาวให้เดินไปให้พ้นจากสายตาของใครต่อใคร และนั้นก็ยิ่งทำให้หญิงสาวผู้ยังไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นยึดมือเพื่อนไว้ ก่อนจะถามอย่างข้องใจว่า

                เกิดอะไรขึ้นแฟรงค์ มีอะไรเหรอเลิกคิ้วถามอย่างสงสัย มองเพื่อนคนนั้นทีคนนี้ที แต่ล่ะคนมีสีหน้าลำบากใจอย่างเห็นได้ชัด

                คาร์เตอร์ บอกมา ในที่สุดก็เลือกคนที่จะคาดคั้นได้ และดูเหมือนคาร์เตอร์ที่มความเป็นผู้ใหญ่ที่สุดจะโชคร้ายที่สุด

                บอกมานะ คาร์เตอร์กรอกตามองขึ้นฟ้าอย่างเหนื่อยใจ ไม่อยากบอกก็ไม่อยากบอก แต่เขาก็มีภูมิต่ำสำหรับสายตาของเพื่อนคนนี้ กับคนอื่นถ้าเขาไม่อยากจะบอกให้เอาอะไรมาง้างปากก็ไม่มีทางพูด แต่กับเธอ แค่นัยน์ตาสีฟ้าคู่นั้นก็ทำให้เขาคายอะไรต่อมิอะไรออกมาหมด

                เฮ้อ... ถอนหายใจอย่างเหนื่อยใจ ก่อนตัดสินใจเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นภายในสองวันที่เธอไม่มาให้ฟัง

               

                งั้นเหรอ นัยน์ตาคู่สีฟ้าหม่นลงหลังจากรู้เรื่อง ข่าวกระจายออกมาจากทีมว่ายน้ำว่าเธอทำนักว่ายน้ำดาวรุ่งอกหัก ไม่เป็นอันกินอันนอนหยุดมาซ้อมสองวันเท่ากับที่เธอขาดเรียน แน่นอนสำหรับนักกีฬาการหยุดซ้อมถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะในขณะที่เราหยุดคู่แข่งคนอื่นของเราไม่ได้หยุด

                อย่าไปสนใจคนอื่น มันเป็นเรื่องของเธอกับเอียน คาร์เตอร์ปลอบใจ ขณะที่แฟรงค์กลุ้มมือเพื่อนสาวไว้อย่างให้กำลังใจ รู้ดีว่าออโรร่ารู้สึกผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ก็ใช่ว่าตัวเธอเองจะไม่เจ็บปวด

                ออโรร่า ขอถามอะไรสักอย่างได้ไหม เอริคตัดสินใจถามในที่สุดท่ามกลางสายตาขุ่นเคืองของเพื่อนทั้งสองคน เจ้าของนัยน์ตาสีฟ้าพยักหน้าอนุญาต

                ทำไมทำแบบนั้น คำถามดูคุ้มเคลือ แต่คนฟังกลับเข้าใจดีว่าเพื่อนหมายถึงเรื่องอะไร

                เพราะไม่อยากเจ็บไง ตอบคำถามสั้นๆ คำตอบที่เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้ว

                ทำไมคิดแบบนั้นออโรร่า ไม่สงสารเอียนหรือไง คำถามจากแฟรงค์ที่กลุ้มมือเธออยู่ เจ้าของดวงตาสีฟ้าเงยหน้าขึ้นสบตาอีกฝ่าย สารคัดหลั่งทำให้ดวงตาเอ่อล้นเต็มไปด้วยของเหลว

                เพราะสงสารไงถึงได้ทำแบบนี้ ฉันไม่กล้ารักใครหรอกนะแฟรงค์ คำตอบสั้นๆ น้ำตาที่ร่วงล้นถูกปราดออกอย่างไม่ใยดี

                ชีวิตที่ไม่มีใครจะมีความสุขเหรอออโรร่า เอริคถามในที่สุด เป็นคำถามชวนสะอึ้กของเพื่อนอีกสองคนแต่คนถูกถามกลับยิ้มบาง

                ไม่มีความสุขเท่าที่ควรแต่ก็ไม่ต้องเจ็บปวดเมื่อจากไป

     

                หน้าต่างกระจกบานใสถึงแม้ข้างนอกจะเงียบสงบหากแต่ในใจของคนในห้องกลับไม่ได้เป็นไปตามนั้น ร่างสูงหากแต่ไม่ได้ผอมบาง ไหล่กว้างสมเป็นนักกีฬา เอียนยืนมองวิวทิวทัดของแม่น้ำเทมส์ในยามค่ำคืน แม่น้ำสายหลักของลอนดอนยามค่ำดูเงียบเหงาผิดแผกไปจากทุกวัน หรือมันเป็นเพราะหัวใจเขากันแน่ ถอนหายใจหนักๆ เธอกับเขาไม่ได้อยู่ห่างกันเลย แต่เขากลับเข้าถึงเธอไม่ได้ ถ้าเธออยู่ไกลกว่านี้ มันคงมีข้ออ้างให้เขาพอทำใจได้บ้าง

                อคติกับความรัก

                คำบอกเล่าที่แอนนาเคยบอกเขา แต่มีบางครั้งที่เขาก็คิดว่าบางทีเขาอาจจะทำให้เธอเลิกมีอคติกับมันได้ แต่ดูจากวันนั้นแล้วเขาคงทำไม่สำเร็จ เขายังหาสาเหตุของการมีอคติของเธอไม่ได้ แต่เท่าที่ได้รู้จักกับเธอมาครอบครัวของเธออบอุ่น เธอมีน้องชายที่หวงพี่สาว มีแม่ที่ใจดีและพ่อที่อบอุ่น แถมพี่สาวที่แสนห่วงใย เขายังไม่เข้าใจว่าคนที่ได้รับการเลี้ยงดูมาในครอบครัวที่อบอุ่นแบบนั้น จะหันหลังให้ความรักที่น่าจะสวยงามสำหรับเธอได้

                เสียงออดหน้าประตูห้องดังเรียกความสนใจจากเจ้าของหนุ่ม คิ้วขมวดเข้าหากันอย่างสงสัย มองดูหน้าปัดนาฬิกาฝาผนัง ยังไม่ดึกเท่าไหร่สำหรับการมาโดยไม่ได้นัด เอียนเดินไปเปิดประตูห้อง หากแต่เขากลับไม่เจอใครเลยที่หน้าประตู มีเพียงถุงกระดาษสีน้ำตาลใบเล็กแขวนไว้ที่ลูกบิดสีทอง และเป็นอีกครั้งที่คิ้วของชายหนุ่มขมวดเข้าหากันอย่างสงสัย หยิบถุงกระดาษสีน้ำตาลขึ้นมาพิจารณาก่อนจะเปิดมันออก แบล๊คช๊อคโกแลตนอนอยู่ที่ก้นถุง พร้อมกับกระดาษสีขาว เอียนมองซ้ายมองขวาอีกครั้งและเมื่อไม่เห็นใครเขาจึงปิดประตูลงเบาๆ หยิบกระดาษสีขาวแผ่นมาขึ้นมาเปิดอ่าน

                ข้อความในนั้นทำให้หัวใจของเขาพองโตราวกับมันกลับมามีชีวิตอีกครั้ง หลังจากมันเต้นตามหน้าที่มาตลอดสามวันที่ผ่านมา ข้อความสั้นๆแต่มันกลับมีความหมายสำหรับเขาเหลือเกิน แค่นี้ก็เพียงพอ เพียงพอที่จะทำให้เขามีชีวิตอยู่ได้อย่างไม่เจ็บปวดมากนัก

                ลายมือสวยจัง พึมพำเบาๆ ยิ้มให้กับกระดาษแผ่นนั้น ราวกับกำลังยิ้มให้เธอ เหมือนกับเธอยืนอยู่ตรงหน้าและบอกคำๆนี้กับเขา คำที่เขาไม่อยากจะได้แต่มันก็ยืนยันว่าเธอยังใส่ใจเขาอยู่

                ขอโทษนะค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×