ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harry Potter fic แปล Heart of Ice (เดร/เฮอร์)

    ลำดับตอนที่ #4 : Chapter 4: Thinking Hard

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.81K
      19
      2 ธ.ค. 52

    Chapter 4:  Thinking Hard

     

                เฮอร์ไมโอนี่นอนอยู่บนเตียง ลูบไล้แมวของเธอด้วยความเอ็นดู และจ้องมองไปยังเพดาน  คิดถึงเรื่องราวที่เพิ่งเกิดขึ้นในช่วงเดือนที่ผ่านมา  มันทำให้เธอกลัว แฮร์รี่และรอนไปโรมาเนีย กับชาร์ลี  เพื่อทำความคุ้นเคยกับพวกมังกร พวกเขาน่าจะชวนเธอ แต่เพราะมันมีห้องเพียงห้องเดียวสำหรับคนทั้งสองในแคมป์ของพวกเขาใช่ไหม? เธอจึงไม่ได้ไปกับพวกเขาด้วย  เฮอร์ไมโอนี่สับสนเกินกว่าที่จะแกล้งทำเป็นไม่เสียใจ และถามถึงคำอธิบายในรายละเอียดต่างๆจากพวกเขา  พวกเขาอยู่ที่นั่นในสองสัปดาห์ที่ผ่านมาและทิ้งให้เธออยู่ที่นี่

     

    เฮอร์ไมโอนี่เข้าใจว่ารอนขอให้แฮร์รี่ไปด้วย เพราะเธอเป็นผู้หญิงเธอจึงไม่ได้รับเลือก แต่มันเป็นเครื่องย้ำเตือนที่เจ็บปวดว่า  ถ้ามีคนที่สำคัญเป็นอันดับสาม มันก็คงจะเป็นเธอ...  มันเป็นแบบนั้นเสมอ รอนเป็นสิ่งที่แฮร์รี่จะคิดถึงมากที่สุดในการประลองไตรภาคีตอนปี 4 และรอนกับแฮร์รี่เป็นเพื่อนกันตั้งแต่เริ่มต้นในปีแรก ในขณะที่พวกเขาไม่ชอบเธอ ใช่!  มันเป็นแบบนั้นมาตลอด และมันคงจะเป็นแบบนั้นตลอดไป

     

                อีกเรื่องหนึ่งที่อยู่ในหัวของเฮอร์ไมโอนี่คือ ศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดของเธอ ถัดไปจากโวลเดอ มอร์  ก็คือ เดรโก มัลฟอยนั่นเอง  เขากลับไปยังฮอกวอตส์กับ ดัมเบิลดอร์ และสเนป เพื่อรักษาตัว และเฮอร์ไมนี่ไม่เคยรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นจริงๆกันแน่  มันกำลังทำให้เธอเป็นบ้า เธอส่งนกฮูกถึง ดัมเบิลดอร์ สองครั้งต่อวัน เธอทำเช่นนั้นมาหนึ่งสัปดาห์แล้ว...ก่อนที่มักกอลนากัลจะขู่ว่า จะปลดเธอออกจากการเป็นหัวหน้านักเรียน ซึ่งมันทำให้เธอหยุดส่งจดหมายกับนกฮูกไปในทันที

     

    เธอคิดว่าความตื่นเต้นที่ได้รู้ว่า  เธอกำลังจะได้เป็นหัวหน้านักเรียนคงจะทำให้เธอไม่สนใจ มัลฟอยได้ แต่ไม่ใช่เลยเธอยังคงคิดถึงเรื่องของเขา  เฮอร์ไมโอนี่จึงทึกทักเอาว่ามันคงจะเป็นธรรมชาติของความเป็นห่วงเป็นใยแบบที่ผู้หญิงมักจะเป็นของเธอเอง รวมกันกับความอยากรู้อยากเห็น ซึ่งครอบงำเธออยู่

     

    ทั้งหมดที่ดัมเบิลเดอร์พูดคือ

     

     

    คุณมัลฟอยจะหายเป็นปกติดีได้ทันเวลาก่อนที่โรงเรียนจะเปิด

                              และได้โปรดมีความสุขกับวันหยุดภาคฤดูร้อนของคุณ

    และหยุดส่งนกฮูกมาที่โรงเรียน ด้วยคำขอของคุณมัลฟอย

     

    คำสุดท้ายทำให้เธอหัวเราะ แต่มันไม่ได้ทำให้เธอหยุดคิดเรื่องเขาได้ และถ้าเธอส่งนกฮูกไปอีก มักกอลนากัล ต้องทำแบบที่เธอขู่ไว้อย่างแน่นอน

     

                เธอรู้สึกวิตกและหวาดกลัวทุกครั้ง เมื่อนึกถึงเลือด แผลเป็น และรอยฟกช้ำของเดรโก เธอไม่เคยพบเห็นอะไรที่ดูเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสในชีวิตของเธอเท่านี้มาก่อน   แม้ว่าเขาจะทำทีเหมือนกับว่าเขาพบเห็นสิ่นั้นมันมาโดยตลอดราวกับว่ามันเป็นเรื่องปกติ เหมือนดังที่เขานั่งเรียนอยู่ในห้องเรียนวิชาปรุงยาก็ตาม เธอก็คงคิดว่ามันน่าเ%Aจ็บปวดสำหรับเดรโ1 เขาเพียงแต่ทำเป็นเสแสร้งท่านั้น

     

    เขาโง่เง่าห่วยแตกที่สุด เธอพูดพึมพำออกมาเสียงดัง

     

    ในขณะที่เธอนึกถึงวันนั้นที่เขาบาดเจ็บเขากอดครุกแชงก์ด้วยความรัก และเดรโกพูดว่าเขาไม่ใส่ใจกับเลือดมักเกิ้ลของเธอ มากนัก และตอนนั้นเธอคิดว่าเขากำลังจะตาย   เฮอร์ไมโอนี่ใช้เวลาอยู่นานพยายามนึกว่าเขาถากถางเธอหรือไม่ ตอนที่เขาพูดว่าไม่ใส่ใจเรื่องสายเลือดของเธอ แต่เขาดูเหมือนจริงจังซึ่งมันไม่ได้มีความหมายอะไรกับเขามากมายนัก คำพูดนั้นมันชัดเจนและน่าแปลกใจอย่างที่สุด

     

                ในขณะที่เฮอร์ไมโอนี่ กำลังตั้งตารอคอยคำตอบของเธอ เธอรู้สึกกลัวที่จะต้องเผชิญหน้ากับเขาอีกครั้ง เฮอร์ไมโอนี่ทะนงตัวอย่างที่สุดถ้าจะมีอะไรที่เธอเกลียดก็คือ การแสดงความอ่อนแอ ต่อหน้าเขา  ลองนึกดูซิ! ตอนที่เขาบาดเจ็บเจียนตาย  เธอร้องตะโกนเรียกชื่อเขาว่า มัลฟอย!  มัลฟอย... เธอไม่อาจอธิบายถึงปฏิกิริยานั้นได้ทั้งหมด เมื่อเธอบอกเรื่องนี้กับแฮร์รี่ และรอน (เธอไปที่บ้านโพรงกระต่ายก่อนที่พวกเขาจะจากไปโรมาเนีย) พวกเขาอ้าปากค้าง ทั้งคู่เห็นด้วยกับเหตุผลสองถึงสามอย่าง  นั่นคือ :

     

     

    1) เดรโกสมควรจะได้รับมันแล้ว 

     

    2) ใครบางคนอาจจะเริ่มหน่ายกับเขาที่ทำตัวงี่เง่าตลอดเวลา

     

    3) เฮอร์ไมโอนี่แค่ตกใจกับเลือด แต่ถ้าเขาตายเธอควรจะมีความสุขมากกว่า

     

                เฮอร์ไมโอนี่เห็นด้วยกับสองข้อแรก แต่ข้อที่สาม...เธอไม่แน่ใจนัก ชีวิตของเธอเต็มไปด้วยเรื่องเครียดกับการปรากฏตัวของโวลเดอมอร์  บ่อยครั้งที่เขาพยายามจะฆ่าเพื่อนของเธอ และพ่อ แม่ของเธอก็เริ่มห่างไกลจากเธอมากขึ้นเรื่อยๆ  ไหนจะเรื่องการเรียน และชื่อเสียงของเธอ   เฮอร์ไมโอนี่คิ้วขมวดในขณะที่คิดถึงเรื่องนี้ มันไม่ยุติธรรมเลยจริงๆ ที่เธอจะต้องมีแต่เรื่องให้คิดมาก แม้ว่าเธอจะเป็นคนสร้างความคิดทั้งหลายขึ้นมาด้วยตัวของเธอเองก็ตาม

     

                ใช่! ดูเหมือนว่าเธอจะรู้ทุกสิ่ง  แต่มันค่อนข้างจะเห็นได้ชัดว่าเธอไม่รู้ถึงมันโดยแท้จริงซะทีเดียว เพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่เธอจะไม่รู้หากในตำรามี  เธอจำในสิ่งที่เธออ่านได้ และเธอมักจะอ่านบ่อยๆ มันเป็นแบบนั้นเสมอ   อย่างไรก็ตามสิ่งที่เธอไม่เคยรู้ถึงมันจริงๆนั่นก็คือเบื้องลึกของความรู้สึกทั้งหลาย  และแค่เพราะว่าเธอชอบอ่านและตอบคำถามในห้อง ไม่ได้หมายความว่าเธอจะสนุกสนานไม่ได้ เธออาจจะมีเรื่องสนุกสนานมากมาย เวลาที่เธอไม่ยุ่ง  เธอแค่มีหน้าที่มากมาย และเธอต้องรับผิดชอบมันอย่างจริงจัง  

     

    อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้เธอเจ็บปวดมากที่สุดคือ ไม่มีเด็กหนุ่มสักคน ที่จะแสดงให้เห็นว่าสนใจในตัวเธอนับตั้งแต่วิคเตอร์  มันเป็นไปได้อย่างไร  รอนหมดปัญหาเรื่องความอิจฉาของเขา เมื่อเขาสังเกตเห็นว่าลาเวนเดอร์สวยแค่ไหน และขอออกเดทกับเธอตั้งแต่ต้นปีที่ 5   ตอนนี้เขาคบกับใครบางคนอยู่ และแฮร์รี่ก็เช่นกัน พวกเขาทั้งคู่กลายเป็น หนุ่มฮอตแห่งกริฟฟินดอร์ ตามที่ลาเวนเดอร์ และปาราวตีตั้งให้แก่พวกเขา

     

                จากการเปลี่ยนแปลงนี้ สิ่งเดียวที่ยังคงเหมือนเดิมนับตั้งแต่ปีแรกคือ มัลฟอย เธอเห็นเขาที่ทางเดิน พวกเขาแลกเปลี่ยนคำพูดประชดประชันต่อกัน  อันที่จริงไม่มีที่ไหนที่เธอไม่เห็นเขา พวกเขาค่อนข้างจะต่อสู้ แย่งชิงสติปัญญากัน เขาฉลาดเสมอ และมักมีคำพูดทิ้งท้ายเป็นประจำคือ  เขาเข้าใจแล้ว...ตามเคย เฮอร์ไมโอนี่เกลียดเขาสำหรับเรื่องนั้น  เธอเกลียดทุกสิ่งที่เกี่ยวกับเขาด้วยความโกรธ และเธอคงจะเกลียดมันตลอดไป

                อย่างไรก็ตามเขาเป็นสิ่งเดียวที่ไม่เปลี่ยนแปลงในชีวิตเธอ  ความคิดที่ต้องสูญเสียเดรโกไปและความคิดที่เธอห่วงเขามากแค่ไหน ทำให้เธออาย  เฮอร์ไมโอนี่ถอนหายใจและลุกขึ้นจากเตียง ถึงเวลาแล้วที่  เธอควรจะเริ่มเก็บกระเป๋า พรุ่งนี้แล้วซินะที่เธอจะต้องกลับไปที่ฮอกวอตส์

     

    ++++++++++++++++++++

    to be con>..>>>

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×