ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    And we were then brought together - [ dramione ]

    ลำดับตอนที่ #6 : Chapter 4 : You caught my eye by surprise

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.98K
      159
      16 ต.ค. 62

    Chapter 4
    You caught my eye by surprise





         " เกรนเจอร์? "

     

         ทันทีที่เดรโกเห็นใบหน้าสวยแสนคุ้นเคยของพนักงานสาว เขาก็ผงะตกใจ สองหนุ่มสาวนิ่งแข็งราวกับหิน ถึงเเม้ภายในร้านจะอบอุ่น เเต่ราวกับว่ามีหิมะถถ่มใส่บนหัวของพวกเขา เลือดในกายของทั้งสองเดือดพล่าน ตามด้วยอาการชาไปทั้งตัว

     

         สิ่งที่ไม่คาดคิดที่สุดในชีวิตของทั้งสองเกิดขึ้นอย่างงงๆในวันที่อาการเย็นเยียบ เขาไม่คิดว่าเธอจะมาเปิดร้านหนังสือเล็กๆในโลกมักเกิ้ล ทั้งๆที่เคยได้ข่าวลือมาว่าหล่อนกำลังจะได้รับตำแหน่งใหญ่ในกระทรวง ส่วนเธอ ก็ไม่คิดว่าเขาจะเดินดุ่มๆเข้ามาในร้านค้าที่มีมักเกิ้ลรวมตัวกันยั้วะเยี้ยแบบนี้ ยิ่งเป็นร้านค้าในโลกมักเกิ้ล เธอก็ยิ่งไม่อยากจะเชื่อ

     

         ด้วยท่าทีแปลกๆกับบทสนทนาสั้นๆที่เสียงดังของเขากับเธอ ดึงความสนใจของทุกคนในร้านให้หันมามอง ดวงตาสีฟ้าซีดและสีเฮเซลสบกันนานเกือบนาที ด้วยอาการงงงวยและไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง ทั้งสองลืมสิ่งที่ตนเองต้องทำไปชั่วขณะ ต่างมีคำถามมากมายพรั่งพรูในใจ แต่ไม่มีใครสามารถหลุดออกจากอาการช็อกได้เลย จนกระทั่งเอลล่าพนักงานสาวที่สังเกตเห็นสถานการณ์แปลกๆนี้อยู่ตลอด เธอรู้ว่าลูกค้าคนนี้เป็นใคร เพราะในโลกเวทมนต์เขาค่อนข้างมีชื่อเสียงมากทีเดียว จึงรีบเอ่ยขานกับลูกค้าผมสีบรอนด์สว่างด้วยตนเอง จากด้านหลังของเจ้านายสาวที่เอาแต่ยืนอึ้งจ้องหน้าลูกค้าตาไม่กระพริบ

     

         " ขอโทษที่ต้องให้คอยนะคะ คุณลูกค้ารับอะไรดีคะ " เสียงใสของเอลล่าแล่นเข้าหูทั้งสองคน ทำหน้าที่ราวกับมือปริศนาดึงเขาทั้งสองคนออกจากภาวะช็อก เฮอร์ไมโอนี่หลบตาหนีร่างสูงตรงหน้าด้วยอาการกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ส่วนเดรโกก็ทอดสายตาไปมองพนักงานที่รับออเดร์แทน พลางยกมือขึ้นป้องปากกระเเอมไอเล็กน้อย ใบหน้าคมกลับมาแสดงสีหน้าเรียบดั่งเคย แต่นัยตาสีฟ้าซีดยังคงฉายแววประหลาดใจอย่างชัดเจน

     

         " อเมริกาโน่ร้อนกลับบ้านครับ " ร่างสูงสั่งเครื่องดื่มเสียงเรียบกับพนักงานผมสั้น ก่อนจะหลุบตาลงมองเคาท์เตอร์ไม้ เดรโกกัดฟันอย่างหงุด เพราะทันทีที่เห็นใบหน้าของเฮอร์ไมโอนี่ ความทรงจำแย่ๆที่เขาพยายามจะลืม กลับผุดขึ้นในหัวของเขาราวกับภาพยนต์ที่เล่นซ้ำ ถึงแม้ว่าจากสงครามครั้งนั้นจนวันนี้ เวลาจะผ่านไปเกือบ 10 ปีแล้ว เขาไม่คิดว่าความทรงจำเหล่านั้นมันจะอันตธานหายไปหรอก แต่เขารู้สึกเจ็บใจที่มันยังคงชัดเจนอยู่ในความทรงจำลึกๆของเขา

     

         ในตอนที่สบตากัน เขารู้ได้ทันทีว่าเฮอร์ไมโอนี่ก็ตกใจมากไม่แพ้เขา อาจจะมากกว่าเสียด้วยซ้ำ เพราะมันน่าเหลือเชื่อที่เขาจะเข้ามาในร้านค้าของโลกมักเกิ้ลด้วยตัวเอง ชนิดที่เขาเอง ยังไม่อยากจะเชื่อตัวเองเหมือนกันว่ากล้าที่จะมา และถึงแม้เฮอร์ไมโอนี่จะเป็นคนจากอดีตที่เขาอยากลืม แต่เขาก็มีมารยาทมากพอที่จะไม่เรียกเธอด้วยคำร้ายกาจเช่นเมื่อก่อน และคิดว่านั่นคงจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่ง ที่ทำให้เฮอร์ไมโอนี่ช็อกตาตั้งไปแบบนั้น

     

         ถึงแม้เขาจะไม่ได้ตั้งใจมองรอบตัวของเขา แต่เขาก็รู้สึกว่ามีใครซักคนเข้ามายืนอยู่ตรงข้ามกับเขาฝั่งด้านในเคาท์เตอร์ ไม่ทันที่เดรโกจะเงยมองว่าเป็นใคร กระดาษสีขาวใบจิ๋วพร้อมกับตัวอักษรเรียงสวยก็ถูกเลื่อนมาวางบนเคาท์เตอร์ตรงหน้า เดรโกกวาดสายตาอ่านข้อความบนกระดาษ ก่อนจะเงยขึ้นมองคนตรงหน้าอย่างไม่เข้าใจ

     

         ' นายมาทำอะไรที่นี่ '

     

         เมื่อเดรโกเห็นสายตาไม่เป็นมิตรของหนึ่งในโกลเด้นทริโอ้ ก็ขมวดคิ้วเเน่นอย่างอารมณ์เสีย ก่อนทีมือผอมจะคว้าปากกาในมือบางนั่นมาเขียนตอบอย่างเร็ว

     

         ' มาซื้อกาแฟ '

     

         เฮอร์ไมโอนี่อ่านข้อความอย่างรวดเร็ว คิ้วเรียวเลิกขึ้นเล็กน้อย เธอเขียนโน๊ตใส่กระดาษเล็กๆให้เขา เพราะรู้ตัวว่าปากของเธอสั่น และยังหาเสียงของตัวเองไม่เจอ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น อุณภูมิของร่างกายเธอดิ่งลงทันทีที่หันมาเห็นใบหน้าคุ้นเคยของ เดรโก มัลฟอย ความรู้สึกของเธอพันกันมั่วไปหมด จนไม่รู้จะยกอะไรขึ้นมาอธิบายก่อน ทั้งรู้สึกตกใจ รู้สึกสงสัย หรือจะเป็นความรู้สึกไม่ไว้ใจ ความรู้สึกเหล่านี้มันเกิดขึ้นสลับซับซ้อนไปมาจนเธอรู้สึกเวียนหัว

     

         สถานการณ์ระหว่างเธอกับเขาประดักประเดิดไปเสียหมด เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกทำอะไรไม่ถูก จึงทำได้เเค่ยืนสบตากับเขานิ่งๆ เเม้จะผ่านไปไม่ถึงนาที แต่เธอรู้สึกราวกับผ่านไปเป็นชั่วโมง และที่น่าตกใจที่สุดคือ เขาเรียกชื่อเธอ! เขาเรียกเธอว่าเกรนเจอร์! เธอคิดว่าหัวของเขาต้องไปกระเเทกกับลูกบลัดเจอร์มาเเน่ๆ

     

         เฮอร์ไมโอนี่หันไปมองด้านครัวข้างหลังเพื่อดูว่าพนักงานของเธอชงกาแฟเสร็จรึยัง ก่อนที่จะหันกลับมา มือบางจับปากกาเขียนคำถามลงไปอีกครั้ง เเละยื่นให้เดรโกอ่านอีกที

     

         ' นายมาอยู่ที่นี่ได้ยังไง '

     

         " ฉันคงคลานมาล่ะมั้ง เกรนเจอร์ " เดรโกไม่เขียนตอบในกระดาษ แต่เอ่ยตอบคำถามด้วยน้ำเสียงกระแทกกระทั้นด้วยความรำคาญ ตาคมพยายามมองผ่านไหล่ของเฮอร์ไมโอนี่เข้าไปในโซนชงกาแฟ พลางนับเลขถอยหลังสะกดอารมณ์กับท่าทีน่ารำคาญของศัตรูสาวตรงหน้า

     

         ด้านเฮอร์ไมโอนี่ที่ได้ยินศัตรูเรียกชื่ออีกครั้ง ก็ได้แต่อ้าปากค้าง เธอไม่สนหรอก ว่าเธอยืนทำหน้าแปลกๆใส่เขามานานเท่าไหร่แล้ว เเต่ที่เธอคิดว่าแปลก คงจะเป็นคุณชายผู้เย่อหยิ่งตรงหน้าเธอมากกว่า

     

         เขาเรียกชื่อเธออีกแล้ว!!

     

         เคราเมอลิน! เขาพูดว่าเกรนเจอร์!!!

     

         " ปากเธอหล่นหายรึไง " เดรโกรำคาญท่าทางที่เอาแต่ช็อกของเฮอร์ไมโอนี่เต็มทน จนต้องเอ่ยแขวะอย่างช่วยไม่ได้

     

         " ฉันเเค่กำลังคิดว่าควรจะจุดพลุฉลองดีมั้ยที่นายเรียกชื่อฉัน " เฮอร์ไมโอนี่ที่รู้ตัวว่าโดนแขวะก็หายช็อกทันที เเล้วรีบตอบกลับด้วยสีหน้าไม่พอใจ

     

         " ตามใจเธอเถอะ เเต่กาแฟฉันได้แล้ว และฉันก็อยากกินแอปเปิ้ลเขียวแล้วด้วย! " เดรโกยิ้มเหยียดให้เธอ ก่อนจะเอ่ยเสียงกระแทกใส่อีกครั้งเฮอร์ไมโอนี่ขมวดคิ้วมองเขาอย่างคาดโทษ และเดินวนออกจากเคาท์เตอร์ ไปทางด้านในร้าน เดรโกจึงถอนหายใจเบาๆอย่างโล่งอก ที่เขาเดาถูกว่าเฮอร์ไมโอนี่เป็นเจ้าของร้าน โดยสังเกตจากท่าทีของพนักงานที่ปฏิบัติต่อเธอ เขาจึงเลือกที่จะบอกรหัสลับห้องหายตัวกับเธอ เดรโกโคลงหัวน้อยๆอย่างเสียอารมณ์ ก่อนจะเดินตามเธอไป

     

         เดรโกยกกาแฟขึ้นจิบ ขณะที่ก้าวผ่านชั้นวางหนังสือเข้าไปด้านใน กาแฟอุ่นๆยังคงรสชาติดีเหมือนเมื่อเช้า เมื่อรู้ว่าเจ้าของร้านเป็นใคร เขาก็ไม่อยากจะชมเท่าไหร่นัก แต่กาแฟในมือมันก็รสชาติดีจริงๆ สายตาคมมองไปรอบๆอย่างสำรวจ เฮอร์ไมโอนี่ผลักประตูไม้ที่ติดป้ายว่าเฉพาะพนักงานเข้าไปอย่างหงุดหงิด เมื่อหันกลับไปเห็นร่างสูงเดินสบายอารมณ์ตามหลังมา เดรโกใช้ปลายเท้าผลักประตูเบาๆก่อนจะแทรกตัวตามเธอเข้าไปด้านใน

     

         ไม่ทันให้เขาได้ตั้งตัว ปลายไม้กายสิทธิ์จากไม้องุ่นจ่ออยู่ที่ปลายคางเขา เดรโกเบิกตาขึ้นเล็กน้อย ก่อนจะยกมุมปากขึ้น สองมือยกขึ้นทำเป็นยอมแพ้อย่างไม่จริงจังนัก ใบหน้าสวยได้รูปของเฮอร์ไมโอนี่เคร่งเครียดต่างจากตอนที่อยู่ตรงเคาท์เตอร์ เมื่อเห็นรอยยิ้มเเละท่าทางกวนประสาทของศัตรูเจ้าเก่าก็ยิ่งออกเเรงดันไม้กายสิทธิ์ให้กดลึกที่คามแหลม จนเดรโกต้องเงยหน้าขึ้นเพื่อผ่อนแรง 

     

         เลือดกริฟฟินดอร์ของยัยนี่พึ่งจะทำงานรึไง? ก่อนหน้านี้ยังเอาเเต่ยืนนิ่งไม่พูดไม่จา

     

         " นายตอบฉันมา ว่านายมาทำอะไรที่นี่ " เฮอร์ไมโอนี่เอ่ยเสียงเครียด ถึงใครต่อใครจะเที่ยวบอกว่า เดรโก มัลฟอยปรับปรุงตัวหรือเปลี่ยนไปแล้วก็เถอะ แต่เธอก็ไม่สามารถเชื่อใจเขาได้อยู่ดี เดรโกเหลือบมองหน้าเธอเล็กน้อย ใบหน้าเจ้าเล่ห์ยิ้มขัน และทำท่าไม่ใส่ใจกับท่าทางเอาจริงเอาจังของเธอ นั่นทำให้เธอโมโหและยิ่งเพิ่มแรงกดไม้กายสิทธิ์ให้มากขึ้น

     

         " ฉันมาซื้อกาแฟ เกรนเจอร์ " เดรโกรู้สึกถึงแรงกดที่คางของเขา แต่มันก็เท่านั้น เขาตอบกลับเธอด้วยเสียงสบายอารมณ์ พร้อมทิ้งแขนทั้งสองข้างลงข้างลำตัว มันรู้สึกตลกแปลกๆ ที่ได้เห็นโกลเด้นทรีโอ้สติแตกระแวงเขาขนาดนี้ เขาเข้าใจนะ ว่าในภาพจำของเธอ เขาคงจะเป็นคนที่ร้ายกาจและไม่น่าไว้ใจมากที่สุดในฮอกวอตส์แล้ว แต่เฮ้! ตอนนี้ฉันกำลังพูดจริงอยู่นะเกรนเจอร์

     

         " ฉันไม่เชื่อคนอย่างนายหรอกนะ " เฮอร์ไมโอนี่ยังคงถามเสียงเคร่ง และไม่มีท่าทีที่จะลดไม้กายสิทธิ์ลง

     

         " งั้นเธอจะถามฉันทำไม " เดรโกถามกลับทันทีที่เธอพูดจบประโยค ใบหน้าของเขายังคงปรากฏรอยยิ้มขันอยู่ เเละไม่ได้ใส่ใจกับไม้กายสิทธิ์ของเธอที่จ่ออยู่ที่คางเขาซักนิด

     

         " ..... " เฮอร์ไมโอนี่เงียบ ดวงตาโตสวยมีแววหลุกหลิกเล็กน้อย เดรโกต้องกลั้นขำกับท่าทีเหมือนเด็กเอาแต่ใจของเฮอร์ไมโอนี่ เขาทิ้งตัวเอาหลังพิงกับผนัง พลางมองหน้าเธออย่างรอคำตอบ ทั้งสองคนยืนมองหน้ากันในความเงียบอีกครั้ง แม้จะเป็นเวลาไม่นานนัก แต่ก็ทำให้เดรโกรู้สึกหงุดหงิดได้ เมื่อมือผอมสัมผัสได้ว่ากาแฟของเขาไม่อุ่นอย่างเคย

     

         " ฉันมาซื้อกาแฟเกรนเจอร์ และตอนนี้ฉันอยากจะกลับบ้านแล้ว ห้องหายตัวอยู่ที่ไหน "  เดรโกถอนหายใจเล็กน้อย ก่อนจะเอ่ยกับเฮอร์ไมโอนี่อย่างเหนื่อยใจในความดื้อด้านของเธอ แล้วยกแก้วกาแฟมาเขย่าให้เธอดูอย่างต้องการที่จะยืนยัน

     

         " นายมันปลิ้นปล้อน "

     

         ภายในเสี้ยววิที่เฮอร์ไมโอนี่พูดจบประโยค ไม้กายสิทธิ์ในมือบางถูกดึงออกห่างจากคางแหลม และหลุดไปอยู่ในมือผอมของเดรโกทันที เขาหันปลายไม้กายสิทธิ์มาจ่อตรงหน้าเธออย่างคุกคาม อารมณ์ขันที่เขาเคยมีหายไปในพริบตา เมื่อได้ยินถ้อยคำฝังใจ เฮอร์ไมโอนี่กลายเป็นฝ่ายเสียเปรียบโดยไม่ทันตัว ถึงแม้เธอจะรู้สึกหวั่นเล็กน้อย เพราะนัยน์ตาสีซีดของร่างสูงไม่มีแววล้อเล่นปรากฏให้เห็นเหมือนที่ผ่านมา แต่เธอยังคงยืนจ้องหน้าเขาอย่างไม่ยอมแพ้


         " ปลิ้นปล้อนงั้นหรอ เกรนเจอร์? รู้อะไรไว้ซะด้วยนะ ถ้าฉันจะทำอะไรเธอ ฉันทำไปนานเเล้ว! ไม่ต้องรอให้เธอเอาไม้ซีกนั่นมาจ่อคางฉันด้วยซ้ำ! แต่ถ้าเธอไม่เชื่อฉัน อยากจะสาปฉันให้ตายล่ะก็ ทำสิ! ทำเลย! แล้วเธอจะได้ไปนอนอยู่ในคุกแน่! " เดรโกเอ่ยเสียงดังด้วยอารมณ์เดือดดาลกับคำพูดจี้จุดของเฮอร์ไมโอนี่ ก่อนเขาจะโยนไม้กายสิทธิ์กลับไปให้เจ้าของของมัน เดรโกยืดตัวเต็มความสูงสบตาสู้กับเธออย่างไม่ลดละ แต่เมื่อเขาสังเกตเห็นนัยตาสีเฮเซลระริกสั่น ร่างสูงก็ถอนหายใจเฮือกใหญ่แล้วยกกาแฟขึ้นจิบ พลางเบ้หน้าเสียดายที่มันหายร้อนเสียแล้ว เดรโกหันกลับมาสบตาเฮอร์ไมโอนี่อีกครั้ง ก่อนจะหลบสายตาไปพร้อมกับทิ้งตัวพิงผนังอย่างเดิม

     

         " ..... “ ตาโตหวานของเฮอร์ไมโอนี่ฉายแววประหลาดใจกับท่าทีของเดรโกอย่างปิดไม่มิด มัลฟอยที่เธอรู้จักน่ะ ออกจะเจ้าอารมณ์และเอาแน่เอานอนไม่ได้ ส่วนไอ้ที่จะยอมลงให้เธอเหมือนตอนนี้ เธอก็ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เห็นมันในชาตินี้หรอกนะ เมื่อเขาเห็นท่าทางประหลาดใจของเธอก็ทำเพียงยกมุมปากขึ้นนิดๆ ก่อนจะเอ่ยเสียงเบา

     

         " ฉันเปลี่ยนไปแล้ว เกรนเจอร์ "

     

         " จากที่ฉันเห็นมาตลอดตอนที่ยังเรียนอยู่ฮอกวอตส์ ฉันไม่คิดหรอกนะ ว่านายจะเปลี่ยนตัวเองได้ " เฮอร์ไมโอนี่ย่นจมูกใส่ร่างสูงที่ยิ้มขันกับคำพูดเธอ ทั้งๆที่เมื่อกี้โมโหจนแทบจะเข้ามาหักกระดูก แต่ตอนนี้กลับดูใจเย็นราวกับคนละคน เฮอร์ไมโอนี่ลงความเห็นในใจอย่างไม่ลังเลเลยว่ามัลฟอยต้องโดนสอบสวนจนสมองกลับแหงๆ

     

         " ฉันยอมรับนะ ว่าฉันไม่ใช่คนดี แต่เราทุกคนย่อมมีจุดเปลี่ยนกันทั้งนั้น " เดรโกเอ่ยขึ้นไม่ดังนัก ปากบางเยียดคว่ำลงเล็กน้อย ก่อนจะยกกาแฟขึ้นจิบ

     

         เห็นยกจิบบ่อยขนาดนี้ เธอชักจะเชื่อแล้วล่ะ ว่ามัลฟอยมาซื้อกาแฟจริงๆ

     

         " ฉันเกลียดนาย มัลฟอย " เฮอร์ไมโอนี่พูด ก่อนจะกอดอกและเอาหลังพิงผนังอีกฝั่งตรงข้ามเขา เฮอร์ไมโอนี่แอบทอดสายตามองเดรโกเงียบๆ เดรโกในความทรงจำของเธอคือเด็กชายผิวขาวซีด และใบหน้าแหลมมักจะฉายแววเหยียดหยามตลอดเวลา แต่เดรโกที่อยู่ตรงหน้าเธอตอนนี้ ราวกับเป็นคนละคนกับเดรโกในภาพจำของเธอ ร่างผอมสูงแต่ดูสุขภาพดีของเขาทำให้ดูดีอย่างประหลาด แม้จะแต่งตัวด้วยชุดสูทสีดำสนิททั้งตัว ใบหน้าได้รูปและดวงตาคมนั่นทำให้ดูมีเสน่ห์ขึ้นเป็นกอง ในความคิดของเธอ มัลฟอยดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นจนเธอตกใจ ดูได้จากใบหน้าเรียบปกติที่ไม่ได้ฉายแววเหยียดทุกลมหายใจอย่างเมื่อก่อน หรือจะเป็นความสามารถในการการควบคุมอารมณ์ที่ดีขึ้นของเขา เธอจะไม่ปฏิเสธหรอก ว่าเธอแอบประทับใจที่เขาควบคุมอารมณ์ร้ายได้ดีในตอนที่เธอทำเขาโมโห

     

         " แล้วเธอไม่คิดว่าฉันเกลียดเธอบ้างรึไง สมุนพอตเตอร์! " เดรโกแค่นยิ้ม ก่อนจะโต้กลับด้วยน้ำเสียงกระแทก ตาคมลอบมองเฮอร์ไมโอนี่ด้วยความสนใจ ยัยหัวฟูบ้านกริฟฟินดอร์ที่เขาจำได้ ตอนนี้เกือบจะกลายร่างเป็นหงส์แล้วสิ ผมสีน้ำตาลเงาของเธอกลายเป็นลอนสวย ไม่ได้หยิกฟูจนน่าขันเหมือนแต่ก่อน ถึงแม้การแต่งกายจะคล้ายเดิมแต่รูปร่างสมส่วนช่วยทำให้เธอดูดีขึ้น แต่ที่ทำให้เขาเอะใจที่สุด ก็คงจะเป็นใต้ตาดำๆเหมือนคนอดนอนนั่นล่ะ มือผอมก็ยกกาแฟขึ้นจิบ ก่อนที่ภาพเอกสารการหย่าที่เขาเห็นก่อนหน้านี้ก็เด้งเข้ามาในหัว เดรโกเออออกับตนเอง เขาพอจะเข้าใจอะไรบ้างเล็กน้อย 

     

         " นาย! " เฮอร์ไมโอนี่ยกไม้กายสิทธิ์ขึ้นชี้เดรโกอีกครั้ง ด้วยสายตาคาดโทษ

     

         " เก็บไม้กายสิทธิ์ของเธอไปเถอะ มันเสียของนะ หากเธอจะเอาแต่ใช้มันชี้ขู่ " เดรโกเอ่ยบอกกับเธออย่างขันๆ พร้อมกับยกนิ้วชี้ขึ้นมาส่ายไปมา เชิงว่าอย่าทำอีก เขาอยากจะหัวเราะให้ท้องเเข็งให้กับท่าทางของเฮอร์ไมโอนี่ ที่ไม่พอใจเขาเมื่อไหร่ก็ทำได้แค่ยกไม้กายสิทธิ์ขึ้นชี้

     

         " เอาล่ะ เกรนเจอร์ ฉันเสียเวลามากเเล้ว เธอควรพาฉันไปที่ห้องหายตัวซักที ฉันไม่ได้อยากจะอยู่ในร้านหนังสือชื่อเห่ยๆของเธอนักหรอกนะ " เดรโกส่ายหัวเล็กน้อยอย่างเหนื่อยใจกับเฮอร์ไมโอนี่ ก่อนจะยืดตัวเต็มความสูงและจัดเสื้อผ้าให้เรียบร้อย โดยไม่วายเอ่ยแขวะชื่อร้านที่เขารู้สึกว่าไม่เข้าท่าเอาซะเลย

     

         " ชื่อบริษัทยาของนายก็เห่ยไม่แพ้ฉันหรอก แล้วนายก็ออกไปจากร้านฉันซักที มัลฟอย " เธอตอกเขากลับทันควัน เฮอร์ไมโอนี่พ่นเสียงเฮอะ เมื่อเดรโกพูดถึงชื่อร้าน ผู้วิเศษทุกคนสะดุดกับชื่อร้านเธอทั้งนั้นแหละ แต่ตอนตั้งชื่อ เธอไม่ได้วางแผนจะเปิดบริการให้ผู้วิเศษด้วยนี่ ตอนนี้จุดด่างพร้อยใหญ่ที่สุดของร้านเธอก็คือป้ายชื่อที่แปะอยู่บนหน้าร้านนั่นล่ะ

     

         " สาบานให้เมอลินเป็นพยาน ฉันมีอะไรสามข้อจะบอกเธอให้รู้ หนึ่ง ชื่อบริษัทยาเป็นชื่อตระกูลฉัน มันไม่มีทางเห่ยเท่าการเอาคาถาซ่อมแซมของมาเป็นชื่อร้านหรอก สอง ถ้าฉันรู้ว่าเธอเป็นเจ้าของร้านฉันก็ไม่มาให้เสียอารมณ์หรอกนะ และสาม ใจฉันน่ะอยากจะกลับบ้านเต็มที เเต่เธอเป็นคนกักฉันไว้ที่นี่ ไม่ยอมพาฉันไปที่ห้องหายตัวซักที " เดรโกส่งเสียงหัวเราะหึๆในลำคอ ก่อนจะหันมาแจกแจงสิ่งที่อยากพูด พร้อมยกมือขึ้นชูนิ้วตามจำนวนข้อ กับเฮอร์ไมโอนี่ที่ยืนกอดอกจ้องเขาอย่างจับผิด

     

         " ก็นายน่าสงสัย คนอย่างนายน่ะหรอจะมาเดินเพ่นพ่านเเถวนี้ " สาวผมลอนเอ่ยอย่างไม่ยอมแพ้

     

         " เกรนเจอร์ เธอไม่อยากรู้หรอก ว่าวันนี้ฉันถามตัวเองแบบนั้นกี่ล้านครั้งเเล้ว " เดรโกถอนหายใจเฮือกใหญ่เเละกรอกตาอย่างรำคาญ

     

         ทำไมยัยนี่ไม่ยอมบอกทางไปห้องหายตัวกับเขาซักทีนะ เขาอยากจะกลับมาตั้งแต่ได้กาแฟมาอยู่ในมือแล้วด้วยซ้ำ!

     

         " อ... " เมื่อตาคมเห็นปากบางจะอ้าออกเถียงเขาอีกครั้ง เส้นอารมณ์ของเขาขาดผึง

     

         " เสียเวลาเกรนเจอร์! ฉันไม่สนห้องหายตัวอะไรของเธอแล้ว ฉันไปล่ะ " เดรโกเอ่ยแทรกหญิงสาวตรงหน้าที่กำลังจะอ้าปากพูดอะไรไร้สาระอีกรอบ เขาชักสีหน้าหงุดหงิด ก่อนที่หายตัวไป

     

         เฮอร์ไมโอนี่อ้าปากค้างอย่างตกใจที่เดรโกหายตัวไปต่อหน้าต่อตา เธอจะส่ายหัวอย่างเหนื่อยใจให้กับเหตุการณ์บ้าๆที่เกิดขึ้นเมื่อครู่ ส่วนทางเดรโกเมื่อถึงคฤหาสมัลฟอย เขาก็ไม่เข้าใจตนเอง ว่าตอนนั้นจะตลกยัยเกรนเจอร์อะไรนั่นหนักหนา ก่อนที่เขาจะเลิกคิด เเละเดินขึ้นห้องไปพักผ่อนอย่างเหนื่อยล้า


    ----------------------------------------

    TALK TALK WITH nanypp_

         สวัสดีค่าาา ตอนที่ 4 มาเสิร์ฟเเล้วค่าาา เจอเดรกับเฮอร์ให้จุใจทั้งพาร์ทไปเล้ยยยยย รำคาญกันนะคะ เกลียดกันนะ เเต่ยืนคุยกันยาวเหยียดเชีย งองงงง 5555555

         เราขอบคุณทุกคำชม ทุกกำลังใจ เเละทุกคอมเม้นจากทุกช่องทางเลยนะคะะ เรารู้สึกดีๆมากๆเลยค่ะะ ได้อ่านที่ไรก็มีเเรงฮึดขึ้นมาทุกทีเลยยย อยากกอดทุกคนเเน่นๆเย้ย 5555

         เข้ามาร่วมพูดคุยและให้กำลังใจกันได้ทางคอมเม้น หรือจะเป็น twitter : nanypp_ หรือแท็กฟิค #bringtogetherDMHG ได้เลยนะคะะ มาเป็นกำลังใจให้เรากันนะคะะ ;) ช่วงนี้เริ่มเห็นมีบางคนมาเล่นเเท็กฟิคกับเค้าบ้างเเล้ว ดีใจจจ 55555 เข้ามาให้กำลังใจหรือพูดคุยกันเยอะๆๆนะคะะ ติชมกันได้เสมอเลยน๊าาา



    ขอบคุณที่คลิกเข้ามาอ่านกันนะคะ :)





    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×