คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Rewrite : Part 1
Fic – Reborn : เมื่อทุกสิ่งกลับสู่ความว่างเปล่า
-Part 1-
เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเหล่าผู้ที่ทำงานในโลกมืด หากจะมีผู้คนล้มตายจากการถูกลอบฆาตกรรม หากแต่คนเหล่านี้กลับไม่เข้าใจว่า เหตุใดถึงได้รู้สึกเสียใจ ซึ่งเป็นความรู้สึกที่น้อยครั้งจะแผ่ตรงออกมาจากจิตใต้สำนึก
ทันทีที่ร่างของคนคนหนึ่งล้มลง พวกเขาก็เข้าใจในทันที เมื่อบุคคลคนนั้นคือบุคคลสำคัญ ..สำคัญมากเสียจนสามารถที่จะตายแทนได้
...เข้าใจในทันทีว่า รสชาติของความเสียใจเป็นอย่างไร
คนคนนั้นไม่เคยทำอะไรให้ใคร น้อยครั้งมากที่จะขัดผลประโยชน์ของคนในโลกมืด มีบ้างที่ว่าที่ก็เพื่อความสงบของคนหมู่มาก
คำเรียกขานของเราคือ ‘มาเฟีย’ ตามพจนานุกรม คำว่ามาเฟียหมายถึง ผู้มีอิทธิพลที่ใช้อำนาจข่มขู่ผู้อื่น เป็นคำที่คนในสังคมต่างพากันหวาดกลัวและรังเกียจ หากแต่ ..เราเป็นผู้มีอิทธิพลไปในทางบวก ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใดแท้ๆแต่กลับมีผู้ที่คิดปองร้ายเราอยู่เป็นจำนวนมาก
ในวันนี้ หากคนที่ล้มลงเป็นหนึ่งในพวกเรา คงไม่มีใครต้องเสียน้ำตามากเท่าไหร่ แต่เพราะเป็น ‘เขา’ น้ำตาที่ไม่มีผู้ใดเห็น กลับหลั่งลงมาอย่างง่ายดาย
จะไม่กลับมาให้คำตอบพวกเราเลยหรือ ? ....ซาวาดะ สึนะโยชิ ทำไม ...ทำไม
.....ทำไมถึง จากเราไปง่ายดายเช่นนี้กัน ?
..
..
..
..
..
เช้าวันนี้เป็นวันที่อากาศสดใส ท้องฟ้าโปร่งโล่งสบาย เป็นวันที่อาจจะดีสำหรับใครหลายๆคน แต่สำหรับคนเหล่านี้ ในเช้าวันนี้เป็นวันที่หมองมัวเสียเหลือเกิน เหตุเพราะ..
ปัง!!!
สำหรับพวกเราคนในโลกเบื้องหลัง เสียงลั่นของปืนเป็นเครื่องหมายว่ายมฑูตได้เข้ามาใกล้ตัวเราอีกก้าว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นกับตัวเรา การระวังตัวถือเป็นเรื่องสำคัญ
พวกเราที่อยู่ระหว่างการทำภารกิจลับ ถึงกับต้องหลบหลังต้นไม้ใหญ่เพื่อระวังภัย บรรดาอาวุธคู่ใจถูกจับกระชับ สายตาสอดส่องไปรอบบริเวณ ก่อนจะสะดุดลงกับร่างหนึ่งที่เซและล้มลงเพราะเป็นเป้าหมายของกระสุนเมื่อครู่
“ระวังด้วย! รุ่นที่สิบถูก-- !!!!!!!”
เสียงของชายคนหนึ่งร้องลั่น ไม่ทันที่จะได้เอ่ยความจบ กระสุนปริศนาอีกนัดได้พุ่งเข้าสู่กลางอกซ้ายของ ‘รุ่นที่สิบ’ ราวกับจับกวาง ลมหายใจขาดห้วงพร้อมกับโลกทั้งใบที่เปลี่ยนสีไป
“รุ่นที่สิบ!!!!”
“สึนะ?!?!”
“………..!!!!!!”
“ซาวาดะ!!?”
“วองโกเล่!?!”
“บอส!!!”
ทันทีที่สิ้นเสียงกระสุน สายตาของทุกคนเบิกกว้างจ้องมองไปร่างที่นอนลงกับพื้น มือขวาของรุ่นที่สิบแห่งวองโกเล่ หรือ โกคุเดระ ฮายาโตะส่งเสียงโหวกเหวกพร้อมกับส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือไปยังเหล่ากำลังเสริมทันที จากนั้นเขารีบรุดหน้าไปหาเจ้านายตนเป็นคนแรก มืออันสั่นเทาของเขาประคองมือที่ไร้แรงของคนตรงหน้าขึ้นมาแนบไว้กับแก้ม
....น้ำตาที่ไม่เคยหลั่งให้ใคร กลับหลั่งออกมาอย่างง่ายดาย...
ผู้เป็นเจ้านายที่ยังไม่สิ้นลมหายใจ บีบมือกระชับมือของมือขวาอย่างแผ่วเบา และขยับริมฝีปากอันแห้งผากอย่างไร้เสียง ราวกับเป็นการอำลาครั้งสุดท้าย เมื่อการเคลื่อนไหวอันน้อยนิดสิ้นสุดลง ร่างนั้นยิ้มมุมปากเล็กน้อย .....แล้วบังเกิดลมเฮือกสุดท้าย ที่พาสัญญาณของความมีชีวิตจากไป
โกคุเดระ ฮายาโตะเบิกตากว้างกับการจากไปอย่างคาดไม่ถึงของนภา เขาวางร่างของเจ้านายผู้เป็นที่รักลงท่ามกลางสายตาใคร่สงสัยของผู้พิทักษ์คนอื่น
เขาละสายตาออกจากร่างตรงหน้า และหันกลับไปเผชิญหน้าเพื่อนร่วมงานร่วมตายด้วยใบหน้าที่ไร้วี่แววของมือขวาที่ขึ้นชื่อในเรื่องความโหด น้ำตาที่ไม่อาจอัดอั้นไหลออกมาอย่างไม่เกรงผู้ใด
ผู้พิทักษ์แห่งสายน้ำหรือ ยามาโมโตะ ทาเคชิเข้าใจเหตุการณ์ความเป็นไปในทันที ร่างที่สูงกว่าใครขยับร่างไปหาผู้เป็นเจ้านายและเพื่อนสนิท เขาคือผู้ที่มองโลกในแง่ดีเสมอแม้ในยามนี้ เขาปรารถนาให้สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงฝันตื่นหนึ่ง
ทว่า ความจริงคือความจริง มืออันหยาบกร้านของเขาสัมผัสลงที่แขนของผู้เป็นเจ้านาย สิ่งที่สัมผัสได้คือ...ร่างนั้นไม่อุ่นอย่างเคย นัยน์ตาสีรัตติกาลร้อนผ่าวอย่างควบคุมไม่ได้ ไม่นานน้ำตาแห่งความเสียใจก็หลั่งไหลออกมาเช่นกัน
....เจ้านายของเขาไม่อยู่ให้หยอกล้อเสียแล้ว....
ผู้พิทักษ์อีกคนหนึ่งที่มีนิสัยขี้หงุดหงิดเป็นทุนเดิม มองการกระทำของสองผู้พิทักษ์อย่างรำคาญใจ เหตุใดจึงร้องไห้กัน ..?
ฮิบาริ เคียวยะ หรือผู้พิทักษ์แห่งเมฆาขยับกายไปหาร่างเล็กของเจ้านาย เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น
ทันทีที่มือหนาสัมผัสร่างของเจ้านาย เขาทราบในทันทีว่าทำไมเจ้าสองตัวนี้ถึงต้องร้องไห้ออกมาในเมื่อ
...คนที่เขานึกเอ็นดูและห่วงอย่างห่างๆนั้นจากไปแล้ว...
...เพียงแค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้น้ำตาที่เคยเหือดแห้งไปแล้วของชายหนุ่มนั้นไหลออกมา...
ผู้พิทักษ์ทั้งสี่ที่เหลืออยู่ได้ยืนดูอยู่วงนอก ไม่จำเป็นต้องเข้าใกล้นภาที่ยิ่งใหญ่ก็สามารถเข้าใจเหตุการณ์ได้ทั้งหมด ..หากแต่ทั้งหมดยังภาวนาว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเกิดเพียงในห้วงฝัน
โกคุเดระ ฮายาโตะจึงกล่าวบางอย่างออกมา
บางอย่างที่ตอกตรึงลงกลางใจว่าทั้งหมดไม่ใช่ความฝัน
“.......รุ่นที่สิบ ...รุ่นที่สิบ จากพวกเราไปแล้ว.....”
ความคิดเห็น