คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : . send } My darling S&T รักนี้ห้ามใจไม่ไหว
ชื่อเรื่อง : My darling S&T รักนี้ห้ามใจไม่ไหว
ลิงค์ : http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=748660
จำนวนเนื้อหาทั้งหมดที่ลงขณะนั้น : 10 ตอน (รวมบทนำ)
สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องขออภัยในความล่าช้าด้วยน่อ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า สำหรับนิยายเรื่อง 'My darling S&T รักนี้ห้ามใจไม่ไหว' กบอ่านจบเร็วมาก เรื่องอ่านสนุกทีเดียว อ่านได้เรื่อยๆ แต่ไม่ถึงกับหยุดอ่านไม่ได้
พูดถึงไอเดียต้นเรื่องของคุณ คือ รักต้องห้ามระหว่างครูสาวกับนักเรียนแบดบอย ณ จุดนี้ ต้องขอเอ่ยชมในการเล่าเรื่องนะ ที่ทำให้พล็อตธรรมดาๆ มีความน่าสนใจขึ้น แต่สิ่งที่น่าผิดหวังคือ ตัวนิยายยังไม่สามารถขยี้อารมณ์ความลึกและซับซ้อนเกี่ยวกับรักต้องห้ามซึ่งคุณได้จุดประเด็นและย้ำไว้แต่ในทีแรกได้ และด้วยพล็อตแบบนี้น่าจะเล่นอะไรได้มาก แต่คุณเลือกที่จะนำเสนอในด้านเดียวนั่นคือความรักของคู่พระนาง
ตัวโครงแก่นหลักนั้นผ่านมาสิบตอนแล้วยังจับอะไรไม่ค่อยได้นัก ปมปัญหาต่างๆ ดูกั๊กไว้จนหมดอารมณ์ลุ้น อย่างตอนล่าสุดที่วิคกี้พูดว่า "เธอรู้มั้ยว่าฉันกับเม็คซีน่ะ.." แล้วก็ตัดฉับ! มันไม่ลื่นไหล ไม่ประติประต่อ ฉากที่คุณพยายามสร้างให้น่าลุ้นมันไม่มีเหตุการณ์เชื่อมต่อ จึงทำให้อารมณ์ของเรื่องดูครึ่งๆ กลางๆ
ถ้าให้กบนิยามนิยามเรื่องนี้ขอใช้คำว่า 'ง่ายและรวดเร็ว'
ง่ายและรวดเร็วมีทั้งข้อดีและเสีย ข้อดีคือมันทำให้เรื่องไม่ยืดเยื้อและน่าเบื่อจนเกินไป แต่ข้อเสียคือ ไม่เข้าถึงอารมณ์และสับสนได้ง่าย ซึ่งกบจะอธิบายเป็นข้อๆ ไปนะคะ
มาแตกประเด็นส่วนแรก การดำเนินเรื่อง มันเกิดขึ้นปุบปับจนผู้อ่านงงว่า พระนางไปรักกันปานจะกลืนกินแบบนั้นตั้งแต่เมื่อไหร่ นิสัยก็ยังไม่ทันรู้จักดี จะบอกว่าแค่รูปลักษณ์ภายนอกอย่างเดียวมันไม่น่าจะพอ เพราะด้วยด้วยคาแรกเตอร์พระเอกที่คุณวาดไว้ มายึดติดที่นางเอกเพราะสวย เรื่องมันเลยหลุดไปเลยค่ะ
พูดถึงการดำเนินเรื่อง ไม่พูดไม่ได้คือการเปิดเรื่อง จุดนี้ก็ต้องบอกว่าแนวคิดการเปิดเรื่องน่าสนใจทีเดียว กบเข้าใจที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อค่ะ ว่าต้องการให้พระนางจูบกันเหมือนเป็นอารมณ์สปาร์คๆ ทำนองนั้น แต่ยังนำเสนอได้ไม่ดีพอ
ณ จุดนี้คือคุณยังลำดับเรื่องราวได้ไม่ค่อยดีนัก แต่กบว่าคุณเป็นนักเล่าเรื่องที่ดีคนหนึ่งทีเดียว (ขอย้ำอีกครั้งว่ากบอ่านเรื่องนี้จบเร็วมาก)
มาแตกประเด็นส่วนที่สอง คาแรกเตอร์ตัวละคร ขออณุญาตแนะนำว่าควรขยายเนื้อหาให้ลงลึกขึ้น สร้างรากฐานให้แน่นๆ มีที่มาที่ไป เพราะตัวละครในเรื่องมีลักษณะ 'หลุด' บ่อยมาก โดยเฉพาะพระเอกซึ่งก็ได้อธิบายไปแล้ว และนางเอกที่มีลักษณะรวนๆ อ่านมายังไม่พบความ 'สวย' ของเธอที่สามารถทำให้พระเอกหลงหัวปักหัวปำขนาดนั้นได้เลย ส่วนตัวกบประทับใจกับข้ามฟ้ามากที่สุดค่ะ ถึงแม้บทจะยังไม่มากแต่เป็นตัวละครที่รักษาความเป็นตัวเองได้ดีทีเดียว และรู้สึกเสียดายคาแรกเตอร์ของรองผู้อำนวยการมากๆ เพราะเป็นตัวที่แตกต่างจากพระเอกโดยสิ้นเชิง มีความสุภาพและเป็นผู้ใหญ่ แต่ไหงกลายเป็นไอ้หื่นกามไปได้..(ฮือ)
ส่วนที่สาม ภาษา ส่วนนี้การบรรยายรายละเอียดยังน้อยมาก ข้อมูลต้นเรื่องแทบไม่มี แต่ก็โอเคค่ะ อ่านได้เรื่อยๆ ไม่ยืดเยื้อเกินไป
ส่วนสุดท้าย เหตุผลความสมจริง เรื่องนี้ดูขาดความสมจริงไปในหลายๆ ด้าน ทุกอย่างในเรื่องดูง่ายดายไปหมด ต่อยอดจากการดำเนินเรื่องก็คือพระนางไม่รู้ไปรักกันตอนไหน บทรักที่ดูเหมือนการยัดเยียดและฉาบฉวย นางเอกก็ยอมพระเอกง่ายดายเหลือเกินซึ่งมันดูขัดแย้งกับการเป็นรักต้องห้าม ตัวละครที่คาดว่าจะมีบทสำคัญในอนาคตเพราะคุณบรรยายไว้พอสมควรก็กลายเป็นไอ้หื่นกามไปเสียดื้อๆ และโรงเรียนชื่อดังขนาดนั้นการแสดงลักษณะกักขฬะแบบพระเอกดูจะเกินความเป็นจริงไปบ้าง แต่อย่างว่านะคะ นิยายเบาสมองจะไปอะไรมาก ถึงอย่างนั้นถ้ามองข้ามจุดนี้ไปน้ำหนักของเรื่องเบาโหวงก็ลดความน่าสนใจของเรื่องไปด้วยเช่นกัน
ถึงช่วงสุดท้ายจริงๆ ก็ต้องบอกว่าคุณทำได้ดีสำหรับนิยายเรื่องแรกนะ หมื่นลี้ก็ต้องมีก้าวแรกเป็นคำที่กบชอบมากและอยากฝากไว้
ปล.ถ้าหากรับทราบข้อความนี้แล้ว มีความคิดเห็นหรือโต้แย้งยังไงมาบอกเราด้วยเน้อ แฮ่ๆ
ลงชื่อ : กบ (อ๊บ อ๊บ -__-)
ความคิดเห็น