คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : รักษา....คำมั่นสัญญา
รักษา....คำมั่นสัญญา
“เจ้าน้อย ทำอะไรอยู่จ้ะ”
เมื่อได้ยินเสียงเรียก ทำให้ร่างบางที่กำลังซ้อมเพลงดาบ ให้สัญญาณทหารหยุดพัก แล้วจึงหันพระพักตร์มาตามเสียงเรียกถาม
“พี่หญิงอัญจิมา” ด้วยความดีพระทัย ทั้งสองพระองค์จึงโผเข้ากอดรัดกันด้วยความคิดถึงเป็นที่สุด
เจ้านางอัญจิมามีศักด์เป็นหลานของเจ้านางสายหยุด ด้วยเป็นราชธิดาในน้องร่วมพระอุทร เมื่อเห็นว่าราชธิดาทรงเศร้าหมอง ที่เจ้าพี่ทั้งสองต้องกลับบ้านเมือง จึงได้ส่งราชสานท์ขอให้ส่งเจ้านางอัญจิมา มาเป็นอยู่เป็นเพื่อนธิดาตัวน้อย ด้วยวัยที่ใกล้เคียงทำให้ทั้งสองพระองค์สนิทสนมรักใคร่กันดังพี่น้องร่วมอุทร
“น้องดีใจ ที่พี่หญิงจะมาอยู่กับน้อง” คนตัวเล็กตรัสบอกผู้เป็นพี่สาว
“พี่ก็ดีใจที่ได้เจอเจ้าน้อยจ้ะ แต่ว่าทำไมถึงได้มาฝึกเพลงดาบหละจ้ะ”
แล้วคนตัวน้อยก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้ผู้เป็นพี่สาวฟัง ถึงเหตุผลที่เรียนเพลงดาบ
“พี่ชักอยากเห็นแล้วสิว่าเจ้าพี่หน่อแก้วของน้อง จะทรงพระสิริโฉมเพียงใด น้องของพี่ถึงได้เป็นไปได้ถึงเพียงนี้”
….....เออนะน้องพี่เจ้าช่างมุ่งมั่นในการทำตามสัญญา แล้วคนที่ให้สัญญาเล่า จะรักษามันไว้อย่างเจ้าหรือเปล่าหนอ.........
เมื่อวันเวลาผันผ่านไปจากเดือนเป็นปี........แล้วก็อีกปี..........อีกปี...................
หนึ่งใจยังคงยึดมั่นในคำสัญญา
แล้วอีกใจหนึ่งเล่า......................ยังจำได้มั้ยที่เคยให้สัญญา.
ความคิดเห็น