ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้านาง...ยอดดวงใจ

    ลำดับตอนที่ #2 : เริ่มต้นความผูกพัน.........

    • อัปเดตล่าสุด 12 ธ.ค. 51


    เริ่มต้นความผูกพัน.........

    ณ ท้องพระโรงแคว้นยะภี

    หลานขอไหว้สาเจ้าอา เจ้าค่ะ”      ราชโอรสทั้งสองพระองค์ถวายความเคารพ พระสหายของพระบิดาที่ต้องมาเรียนรู้วิชาต่าง ๆ

    เหนื่อยล้ากันหรือไม่ เดินทางมาตั้งไกล อาให้เหล่านางกำนัลจัดคุ้มให้เจ้าทั้งสองแล้ว”  
        
                    นี่สินะราชโอรสของสายคำปัน ที่เคยให้คำมั่นกันไว้ว่าจะหมั้นหมายให้กับเจ้าน้อย ของพระองค์ คนพี่ดูองอาจภูมิฐาน คนน้องดูฉลาดปราดเปรียว และมีเค้าว่าในวันข้างหน้าคงโตเป็นหนุ่มรูปงานทั้งคู่

    ไม่เหนื่อยเจ้าค่ะ ทัศนียภาพของยะภีช่างสวยงามจนทำให้หม่อมฉันลืมความเหน็ดเหนื่อยไปเลยเจ้าค่ะ”    ตรัสตอบด้วยความมั่นพระทัย

    ฮ่า ฮ่า ฮ่า”      พ่อหลวงทรงพระสรวลด้วยความถูกพระราชหฤทัย หลังจากได้ยินคำตอบของ เจ้าหน่อคำผู้พี่

    แล้วเจ้าหละ เป็นอย่างไรบ้างหน่อแก้ว” ทรงหันไปถามผู้น้อง

    อากาศเย็นจังเจ้าค่ะ หลานหลับมาตลอดทางเลยไม่ทันได้สังเกตว่าเป็นเช่นไร”        ความจริงแล้วทรงกันแสงมาตลอดทางจนหลับไป

    ฮ่า ฮ่า อาดีใจมากที่เจ้าทั้งสองมา อารับรองว่าอาจะถ่ายทอดทุกอย่างที่อารู้ให้เจ้าทั้งสองจนหมดเลยทีเดียว”

    เป็นพระมหากรุ........................

    พระบิดา ทรงถูกพระทัยสิ่งได้หรือเพคะ” แว่วเสียงเจื้อยแจ้วเข้ามาพร้อมร่างของราชธิดาตัวน้อย

    ยังให้สายตาทุกคู่มองตรงมายังคนร่างน้อย ที่มีใบหน้าน่ารัก พร้อมรอยยิ้มสดใส ทำให้ทุกคนที่อยู่ในที่นั้นต้องยิ้มรับกับความน่ารักของราชธิดาตัวน้อย

    มาหาพ่อตรงนี้ ลูก เจ้าน้อย” พอสิ้นเสียงคนตัวน้อยก็วิ่งเข้าหาพระกรของพระบิดาทันที

    นี่ พี่หน่อคำ พี่หน่อแก้ว พี่ทั้งสองจะมาเรียนวิชาอยู่กับพ่อ ไหว้พี่เสียสิลูก”

    น้องไหว้สา เจ้าพี่เจ้า” พร้อมส่งรอยยิ้มเพื่อผูกไมตรี

    ราชโอรสทั้งสองยิ้มรับไมตรีจากคนตัวน้อย ….ดีจังมีน้องสาวเพิ่มมาอีกคน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×