บาหยันทะลุมิติมหัศจรรย์ - นิยาย บาหยันทะลุมิติมหัศจรรย์ : Dek-D.com - Writer
×

    บาหยันทะลุมิติมหัศจรรย์

    โดย dragonboy

    ลูกแก้วมังกรที่ใครต้องการ แต่เมื่อตกอยู่ในมือเด็กน้อยจะเป็นยังไร

    ผู้เข้าชมรวม

    397

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    397

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  10 เม.ย. 53 / 00:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ตอน จุดเริ่มต้นทะลุมิติและกำเนิดลูกแก้วสีทอง
                 ดวงไฟดวงกลมๆใหญ่ๆได้เข้าไปในลูกแก้วสีทองซึ่งเป็นดวงไฟของเจ้ามังกรซาก้อนที่ถูกพ่อมดเก่าแก่มีนาวว่าแคริวผนึกส่งมันลงไปยังลูกแก้วสีทองหลังจากที่มันพ่ายแผ้ต่อการต่อสู้ เขาจึงนำเจ้าลูกแก้ววางบนแท่นที่เกิดจากหินที่ผลุดขึ้นทาจากพื้นดินซึ่งตรงกลางมีหลุม จึงถูกเรียกกันว่า"แท่นศิลาลูกแก้วสีทอง"ซึ่งมันอยู่ในพื้นที่่ตรงกลางระหว่าง7เผ่าซึ่งมีเผ่าฮาน  อาชิ  ลีซอง  ซาออน   บูยัน  ซามัว เเละเผ่าอาซอซึ่งเป็นผู้ครองครองลูกแก้วสีทองเเละผนึกเจ้ามังกรซาก้อน
                 "คืนนี่เราจะมีการเลี้ยงฉลองใหญ่  ท่านฮาเเว ท่านจงไปชวนผู้นำอีกทั้งหกเผ่ามารวมฉลองกับเรา"เสียงชายกลางวัยที่ทุกคนเรียกเค้าว่าผู้นำคาดิสสั่งการลูกน้องเพื่อเชื้อเชิญมางานฉลองใหญ่
                  งานฉลองใหญ่ของชาวเผ่าทั้งเจ็ดเริ่มขึ้นเมื่อตะวันตกดิน"เมื่อท่านมากันครบเเล้วข้าก็จะพาพวกท่านไปดูความงามของลูกแก้วสีทองว่ามาันงามแค่ไหน"คาดิสเชื้อเชิญผู้นำอีกหกเผ่ามาดูแก้วสีทองอย่างโอ้อวด"พวกท่านจงฟังพ่อมดเเคริวกล่าวไว้วาผู้มีมันครอบครองก็จะสามารถเรียกมังกรมารบใช้ได้"เมื่อผู้นำอีกทั้งหกเผ่าได้ยินคำบอกกล่าวของคาดิสจึงเกิดความอยากได้จึงคิดจะีชิงเจ้าลูกแก้วสีทองทุกวิถีทาง จึงทำให้เกิดการสู้รบระหว่างเจ็ดเผ่า ระหว่างนั้นทางฝ่ายซามัวเห็น่วาฝั่งตนน้อยกว่าจึงคิดกลอุบายให้ทหารฝ่ายเจรจาไปเจรจาต่อรองกับผู้นำอีกทั้ง5เผ่า"พวกท่านผู้นำเผ่าทั้งห้าจงฟังทางนี้ ท่าชูจาจากเผ่าซามัวเสนอมา่วาให้พวกท่านรวมกับเผ่าของเราเพื่อชิงลูกแก้วสีทองในคืนนี้"ทหารของเผ่าซามัวพูด
                  "แล้วข้าจะได้อะไรจากท่านรึ"หัวหน้าเผ่าบูยันถามด้วยความไม่ใว่ว่างใจต่อเผ่าซามัว
                  "ท่านจะได้ลูกแก้วสีทองไปครองโดยที่ท่านซาจูมองให้ท่านไปดูเเล"ทหารของซามัวตอบ
    ด้วยความโลภของผู้นำทั้งห้าจึงตอบตกลง
                 "งั้นตกลง"หัวหน้าเผ่าทั้งห้าตอบอย่างเชื้อใจโดยไม่รู้เลยว่าตกหลุมพลางของเผ่าซามัว
                 "ฉนั้นพวกท่านจงตามข้ามาข้าจะพาไปรวมตัวที่เผ่าข้า แล้วคืนนี้เราจะไปชิงลูกแก้วด้วยกัน ก่อนไปท่านชาจูมีการจัดงารเลี้ยงแลองให้พวกท่านด้วยล่ะ"ทหารสั่งให้หัวหน้าทั้งห้าเผ่ามารวมตัวกัน
                 เมื่อเรื่องไปถึงชาจูจึงทำให้ชาจูอดขำไม่ได้จึงเปล่งวาจาออกมาว่า"เจ้าพวกโง่เอ้ย!  เเกนี้มันโง่จริงๆเอาของดีมาป้อนข้าถึงที่เลย ดีเเล้วข้าจะได้ไม่เหนื่อย"ด้วยน้ำเสียงอย่างสะใจ
                 ส่วนทางเผ่าอาซอเมื่อรู้เรื่องว่าจะมีการชิงลูกแก้วสีทองไปเค้าจึงให้พ่อมดแคริวส่งลูกแก้วไปที่ปลอดภัยโดยทะลุไปอีกมิตินึง"ราบิดอซาโน่"สิ้นเสียงของพ่อมดแคริวจึงทำให้เกิดเงามืดเข้าจึงโยนมันเข้าไปจึงทำให้มันไปอีกมิติหนึ่ง   "มีผู้ที่คู่ควรกับลูกแก้วสีทองเท่านั้นถึงจะพบมัน"แคริวพูด
                ในทางเผ่าของซามัวได้มีการเลี้ยงฉลองในระหว่างนั้นชาจูกล่าวคำปราศรัยว่า"เอาล่ะพวกท่านคืนนี้จะมีการชิงลูกแก้วกัน พวกท่านจงไปรบกลับมัน ส่วนข้าจะแอบไปชิงลูกแก้วหลังจากนั้นข้าจะทิ้งมันไว้ที่น้ำตกเรวาย ขอให้พวกท่านดื่มฉลองให้แก่ชัยฉนะคืนนี้หน่อย  เอ้าดื่ม!"เมื่อถึงเวลาทั้งหกเผ่าจึงทำตามแผนโดยทั้งห้าเผ่าโจมตีเผ่าอาซอ ส่วนเผ่าซามัวก็แอบไปหวังว่าจะชิงลูกแก้วกลับใว้เพียงผู้เดียวเเต่ต้องทำให้ชาจูตกใจเพราะเค้าไม่เ็ห็นลูกเเก้วสีทองเค้าจึงหนีไปจึงทำให้เผ่าทั้งห้านึกว่าเจ้าชุจาชิงจึงตามล่าชูจาตั้งเเต่นั้นเป็นต้นมาทำให้ชูจาหนีออกจากเผ่าซามัวไป พร้อมกับความเเค้นของเต้ากับเผ่าซามัว
               อีกมิตินึงซึ่งเป็นมิติปัจจุบัน
               ณ.มหาลัยแอนติก มีเด้กชายผมทอง รูปร่าง หน่าตาดีมีนามว่าบาหยันมองออกจากทางหน้าต่างห้องเรียนของเค้าในขณะที่สายตาเค้าจ้องมองอยู่นั้น  มันมีบางสิ่งที่สะดุดตาเค้าซึ่งก็คือแสงสีทองที่ตกจากท้องฟ้าซึ่งมีเงาดำเป็นตัวทำให้ตกลงมา วึ่งมันตกมาบริเวณสนามหญ้าของมหาลัย
              "ขออนุญาติเข้าห้องน้ำครับ"บาหยันรีบขออนุญาติเพื่อไปดูเจ้าสิ่งนั้น สิ้นเสียงขออนุญาติเค้าจึงวิ่งออกไป
             "โอะโอ๋! นี้มันอารายล่ะเนี่ยะช่างสวยงามจริงคงไม่มีเจ้าของมั่งงั้นเก็บไว้ดีกว่า"
               หลังเลิกเรียน  ที่ห้องบาหยัน ในขณะที่บาหยันหยิบเจ้าสิ่งนั้นมาดูทำให้เค้ารู้สึกประหลาดใจเพราะเค้ามีความรู้สึกว่าเค้าเปงส่วนหนึ้งของมัน ด้วยความเหนื่อยจากการเรียนทำให้เค้าเผลอหลับไปในขณะนั้นเองเค้าฝันว่าได้เข้าไปในมิตินึงทีมีชายถือไม้เท้า เเก่ๆคุยกลับเค้าเรื่องลูกแก้วสีทอง"มันยังอยู่ดีมั้ย"ชายเเก่คนนั้นถาม"อะไร"บาหยันถามด้วยความงุนงง"ลูกแก้วสีทองที่เจ้าเก็บมันไ้ว้ไง"
              "ครับมันยังอยู่ดี"บาหยันตอบ
              "จงเก็บมันไว้ให้ดีเเล้วข้าจะส่งคนไปเอา"สิ้นเสียงชายแก่ก็หายไป บาหยันยังงงกับเหตุการณ์ในฝันแต่ทันใดนั้นเค้านึกถึงเจ้าสิ่งนั้นได้จึงสะดุ้งตื่นเเล้วหยิบมันขึ้นมาพร้อมพูดว่า"แกคงสำคัญมากสินะ"ในขณะที่พูดบาหยันเห็นกลุ่มควั่นที่ปลายเตียงเค้าและที่ทำให้เค้าตกใจไปมากกว่านั้นเพราะทีชายจมูกยาวสีเเดง ใส่หมวกสูงเดินออกมาจากกลุ่มควั่น เค้าจึงหยิกตัวเองพร้อมพูดว่า"ฉันฝันไป ฉันฝันไป"
             "เธอไม่ได้ฝันไปหรอกแคริวเค้าส่งฉันส่งมา "ชายผู้นั้นพูด    "ฉันชื่ออีริคเเล้วเธอล่ะหนูน้อย"
             "บาหยัน"เค้าตอบด้วยน้ำเสียงที่กลัว
             "ไม่ต้องกลัวฉัันหลอก ฉันมาดี ฉันเเค่เอาของคืนเเละต้องการตัวเจ้าบาหยัน"
             "คุณต้องการตัวผม"
             "ไม่ใช่ฉันเเต่ท่านคาดิสหัวหน้าเผ่าอาซอต้องการท่าน"
             "เพื่ออะไร"
            "ผู้ที่เก็บมันมาได้  นั้นเเละคือคนที่ควรคู่ควรกับมัน  เเต่เจ้าเก็บได้เเสดงว่าเจ้าคู่ควรกับมัน"
            "เอาล่ะคุณจะเพ้ออะไรก็ตามยังไงผมก็ไม่เชื้อคุณ คุณออกไปจากห้องผมซะก่อนที่ผมจะเรียกตำรวจมาจับคุณ"บาหยันพูดพร้อมผักอีริคออกจากห้องเค้า หลังจากที่อีริคออกจากห้องเค้า  เค้าจึงล็อกประตุอย่างแน่นหนา หลังจากนั้นเค้าจึงเหลือบมองที่ปลายเตียงเค้าถึงสะดุ้งเมื่อเจออีริคอยู่ในห้อง
            "สิ่งกรีดขวางเเค่เนียะทำไรฉันไม่ได้หรอก"
            "คุณต้องการอะไร"บาหยันถามอย่างโมโห
            "ก็บอกไปแล้วว่าลูกแก้วสีทองและตัวนาย"  อีริคตอบ
            "ก็ได้ผมให้เวลาคุณแค่คืนนี้พอเช้าคุณต้องมาส่งผม โอเค"
            "ก็ได้ฉันว่าไม่ต้องเช้าหรอก"อีริคพูดจึงทำให้บาหยันสงสัย
            "อะไร ผมงงไปหมดแล้ว น่ะ"
            " โอเค! ถ้างั้นเจ้าพร้อมรึยางเอย"
            "พร้อมแล้ว" บาหยันตอบด้วยความพร้อม
            "งั้นไปกันเลย ราบิดอซาโน่"สิ้นเสียงของอีริคก็ได้เกิดกลุ่มควั่นดำขึ้นอีกครั้งก่อนที่อีริคจะพาเด็กน้อยที่ชื่อบาหยันเข้าไปในกลุ่มควั่นนั้น
                        เรื่องราวหลังจากการทะลุมิติจะเป็นอย่างรัย  บาหยันจะเจอกับอะไรบ้างพบกันตอนหน้า ในตอนศึกชิงลูกแก้วสีทองกับจักรพรรดิ์ในตำนาน
             
    บาหยันทะลุมิติมหัศจรรย์
    บาหยันทะลุมิติมหัศจรรย์

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น