ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทคนิคช่วยจำวิชาชีววิทยา

    ลำดับตอนที่ #46 : ขอเปิดใจนิดนึงว่าทำไมช่วงนี้ถึงหายไปครับ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.77K
      0
      19 พ.ย. 48

                  



                        ก่อนอื่นต้องขอบอกไว้ก่อนนะครับว่าบทความตอนนี้ผมจะนำไปลงทั้ง 4 เรื่องที่ผมเขียนไว้ในเด็กดีดอทคอมพร้อมๆกัน





                         ก่อนที่จะพูดถึงเรื่องอื่น เรามาว่ากันถึงเรื่องที่ผมเคยบอกไว้ว่าจะเข้ามาอัพในวันที่ 12 พ.ย. 48 แต่ในท้ายที่สุดก็ต้องเข้ามาในวันนี้ คือ Late เป็นอาทิตย์เลย จนเพื่อนสนิทของผมต้องกำชับมาว่า \"ถ้าไม่มั่นใจว่าจะมาอัพได้จริงๆก็อย่าบอกวันและเวลาไป เพราะทำแบบเนี้ย คนเขาจะพาลเบื่อเอานะ\" ผมก็ตอบไปได้แต่เพียงว่า \"รับทราบครับผม\" เพราะก็รู้อยู่เหมือนกันครับว่า ถ้ามีคนจะเบื่อขึ้นมาจริงๆก็นับว่าเป็นความผิดของผมเอง แต่ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนดีกว่าว่า 1 สัปดาห์เต็มๆ ผมหายไปทำอะไรมาบ้าง เพราะกิจกรรมบางส่วนก็จะเกี่ยวข้องกับบทความนี้ด้วย



                         12 พ.ย. 48 วันนั้นมีงานเตรียมสอนค่อนข้างมากครับ เลยต้องอ่านหนังสือทั้งวัน



                         13 พ.ย. 48 วันนี้ทั้งวันผมเข้ามาช่วยคุมสอบที่ประสานมิตร เพราะเป็นวันที่เด็กนักเรียนเข้ามาสอบตรงกัน หลายท่านคงจะทราบกันบ้างแล้วนะครับว่าผมทำงานเป็นอาจารย์อยู่ที่ ภาควิชาปรัชญาและศาสนา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ทางคณะได้รายงานมาว่าในปีนี้มีเด็กเข้ามาสมัครที่ภาควิชาปรัชญาฯประมาณ 500 คน ซึ่งทางภาคจะรับได้ประมาณ 20 คนครับ



                         14 พ.ย 48 วันนั้นมีเรื่องต้องเตรียมตัวมากทีเดียวครับ ทั้งเตรียมเอกสารการสอน เตรียมเอกสารการประชุม เขียนบทความและอื่นๆ แต่ที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งคือ การเตรียมที่จะไปนำเสนอแผนงานวิจัยเพื่อขอรับทุนจากเงินงบประมาณแผ่นดิน ประจำปี 2550 ต่อกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒในวันพรุ่งนี้



                         แผนงานวิจัยที่ผมมีส่วนเกี่ยวข้องนั้นมีอยู่ 2 แผนงานวิจัยคือ



    1. แผนงานวิจัยเรื่อง \"แนวทางการจัดการเรียนการสอนวิชาเวชจริยศาสตร์สำหรับนิสิตคณะแพทยศาสตร์\" ซึ่งมีโครงการวิจัยย่อยทั้งหมด 5 โครงการ



    2. แผนงานวิจัยเรื่อง \"โครงการวิจัยและพัฒนาแบบบูรณาการเพื่อสร้างรูปแบบการควบคุมน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับวัยรุ่น\" ซึ่งมีโครงการวิจัยย่อยทั้งหมด 3 โครงการ



                        แผนงานวิจัยที่ 1 มีผมเป็นหัวหน้าแผนงานวิจัย  ส่วนแผนงานวิจัยที่ 2 นั้นผู้ที่เป็นหัวหน้าแผนงานวิจัยคือ อ.ดร. ทรงพล ต่อนี อาจารย์ภาควิชาสุขศึกษา คณะพลศึกษา มศว ส่วนผมนั้นเป็นหัวหน้าโครงการวิจัยย่อยที่ 2



                        สำหรับที่มาที่ไปที่ทำให้มีแผนงานวิจัยที่ 2 เกิดขึ้นนั้นก็เนื่องมาจากว่าผมได้ไปคุยกับอาจารย์ทรงพลว่า  ผมลดน้ำหนักจาก 107 กก. ลงเหลือ 74 กก. ได้ภายใน 4 เดือนคือ ก.พ.-พ.ค. 48 และผมก็ได้เขียนบทความเชิงประสบการณ์ขึ้นที่เว็บเด็กดีดอทคอม ก็มีเด็กหลายคนเข้ามาถาม มาคุย และร่วมแชร์ประสบการณ์กัน จากประสบการณ์ที่ผมเข้ามาในเว็บเด็กดีนั้นพบว่ามีน้องๆหลายคนที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวและการควบคุมน้ำหนัก และการที่ผมแนะนำน้องๆเขาไปโดยอิงจากข้อมูลเชิงประสบการณ์ของผมคนเดียวนั้นเกรงว่าจะเป็นการแนะนำที่ยังไม่มีประสิทธิภาพมากพอ ผมก็เลยคิดว่าเราควรทำวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อที่จะได้ข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ต่อน้องๆวัยรุ่นอย่างแท้จริง





                       พอ อ.ทรงพลเห็นด้วย ผมกับอ.ทรงพลก็ฟอร์มทีมนักวิจัยขึ้นมา 1 ทีมซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นอาจารย์ที่ มศว จากการฟอร์มทีมนั้นเราได้อาจารย์ในทีมมาจาก 4 คณะและ 5 ภาควิชาคือ ภาควิชาสุขศึกษา คณะพลศึกษา ภาควิชาภูมิศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ ภาควิชาคหกรรมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์  ภาควิชาจิตวิทยาและภาควิชาปรัชญาและศาสนา คณะมนุษยศาสตร์ พอได้ทีมครบแล้วก็เลยช่วยกันเขียนแผนงานวิจัยขึ้นมา



                       15 พ.ย. 48 ผมกับอ.ดร.ทรงพล ต่อนีก็ไปทำหน้าที่เสนอแผนงานวิจัยต่อกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของมหาวิทยาลัย พอตกบ่ายผมก็มีประชุมต่อ



                       16 พ.ย. 48 และ 17 พ.ย. 48 ผมมีสอนและนัดกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิบางท่านเพื่อที่จะเรียนปรึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนงานวิจัย



                       18 พ.ย. 48 ก็คือเมื่อวานนี้นี่เอง ผมก็มีนัดกับกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิบางท่าน พอตกเย็นก็มีอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยชวนไปฟังคุณสนธิที่สวนลุมฯ ผมคิดว่าก็น่าที่จะไปเก็บข้อมูลเหมือนกันก็เลยไปด้วย เมื่อวานนี้คาดว่ามีคนมาร่วมฟังหลายหมื่นคนเลยทีเดียว



                       เมื่อกี้เกือบลืมบอกไปว่า หลังจากวันที่ 15 ได้เสนอแผนงานวิจัยให้กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิไปแล้ว ผมก็ต้องนำกลับไปปรับปรุงแก้ไขและนำมาส่งให้ทันภายในสิ้นเดือนนี้



                       และนั่นก็คือเหตุผลที่ช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้นถึงแม้จะพยายามหาเวลาอัพเดทก็หาไม่ได้เลย เพราะกว่าจะว่างก็ได้เวลานอนพอดี พอตื่นมาตอนเช้าก็มีภารกิจที่จะต้องรีบไปทำต่อ



                       หลังจากที่ก่อนหน้านี้ผมรู้ทันถึงภาระงานที่จะมีมากขึ้นในอนาคต ผมเลยยุบเรื่องของตัวเองในเว็บเด็กดีลงจาก 6 เหลือ 4 เรื่อง เพราะคิดว่าทั้ง 4 เรื่องนั้นยังมีความจำเป็นอยู่ที่จะยุบไม่ได้ และวันนี้ก็เลยตัดสินใจที่จะเข้ามาอัพเดททีเดียว 4 เรื่องรวด แต่เป็นการใช้วิธีประมาณว่าเขียนบทความแค่ตอนเดียว แต่ส่งตรงไปยัง 4 เรื่องที่ผมเขียนลงในเว็บเด็กดีพร้อมๆกัน เพราะคิดว่ามันมีเนื้อความของบทความตอนนี้ที่สามารถเข้าไปเกี่ยวข้องกับทั้ง 4 เรื่องได้และทุกคนที่ตามอ่านงานของผมทั้ง 4 เรื่องก็น่าที่จะรู้ข้อมูลเหล่านี้ด้วยจะได้เข้าใจตรงกันครับว่าทำไมผมจึงหายไป



                       และวันนี้ก็คงมีเวลาเพียงเท่านี้ครับผม ผมคงไม่กล้าบอกอีกว่าจะมาอัพอีกทีเมื่อไหร่ แต่เอาเป็นว่าว่างเมื่อไหร่ก็จะเข้ามาก็แล้วกันครับผม สัญญาว่าจะไม่ทำให้รอนาน หรือนานเกินรอ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×