ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิทยานิพนธ์ดาร์คแลนด์

    ลำดับตอนที่ #6 : ปริญญาตรี

    • อัปเดตล่าสุด 31 มี.ค. 57


    คณะศิลปศาสตร์




    ส่ง

    ศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ศิริปรียา ศิลป์ภากร


    ..............................................



    เรื่อง Nova Metalich

    โนว่า เมทาลิช
    ราชาป่ามรณะ



    ตัวละคร


    ภูติไรเจน
    ภูติตนนี้ถูกสร้างมาจากำพลังของนอกซ์ติค มันมีความทะเยอทะยานหลังอยากได้พลังเทพ จึงล้มบัลลังก์นอกซ์ติค ซึ่งเป็นผู้สร้างมันเอง




    นอกซ์ติค
    ปิศาจที่มีพลังเทพ ผู้ครองปกปักษ์รักษาป่านี้ให้มีความสวยงาม พลังของมันสร้างสิ่งมีชีวิตต่างๆที่มหัศจรรย์ได้ แต่พลังนั้นต้องได้มาจากมันซึ่งต้องเซ่นสังเวยด้วยสิ่งมีชีวิตเป็นๆ


    เนื้อเรื่อง

       ณ ป่าแห่งหนึ่ง... ที่ซึ่งเคยสวยงาม มีปิศาจตนหนึ่งชื่อว่านอกซ์ติค เป็นปิศาจที่คอยรักษาป่าแห่งนี้ให้อุดมสมบูรณ์ โดยการเซ่นสังเวยสิ่งมีชีจิตเป็นๆมาให้ปิศาจตนนี้ แล้วปิศาจตนนี้จะตอบแทนด้วยการฟื้นฟูพลังให้แก่ป่า และพลังของมันมีมากพอที่จะสร้างสิ่งมีชีวิตใหม่ๆขึ้นมา เช่นภูติ สัตว์ต่างๆ สัตว์ชั้นสูงได้เลยก็ว่าได้..

    แต่แล้ววันหนึ่ง ไม่มีใครมาเซ่นสังเวยให้มัน มันจึงได้แต่คอย และหิวโหย เมื่อมีคนเข้ามา มันจะหลอกหล่อทุกคนให้ไปหามัน แล้วจับกิน
    จึงไม่มีใครอยากเข้าไปที่ป่านี้อีกเลย

    มีภูติตนหนึ่ง ที่กำเนิดมาจากพลังของนอกซ์ติคเอง มันรู้ว่าที่มาของพลังนี้มาจากไหน มันจึงต้องการที่จะเป็นใหญ่ในป่าแห่งนี้คนเดียว

    "เจ้ามาที่นี่ทำไม?"
     
    "ข้าก็อยากจะเป็นราชาบ้าง เจ้าควรถามตัวเจ้าเองว่าพร้อมไหม?
    ที่จะลองกับข้าหน่อยเป็นไง  เจ้าควรไปข้าควรอยู่ครองบัลลังก์
    ถึงตัวข้าถูกสร้างจากพลังเจ้า แต่อย่าเหมาว่าข้าเป็นแบบพวกนั้น
    ไม่กระจอกอย่างที่คิดหรอกกระมัง  ควรจะลงจากบัลลังก์ให้ข้าแทน"

    และในที่สุด ความทะเยอทะยานของมัน ก็ทำให้มันเป็นดั่งสมใจ... ภูติตนนั้นเป็นราชาแทนนอกซ์ติคไปแล้ว...
     
    "จงจำไว้สิ่งที่เจ้าทำอยู่นี้  จะไม่มีวันได้อยู่ถึงตอนนั้น
    สักวันเจ้าต้องถูกล้มบัลลังก์  แล้วพลังของเจ้าถูกทำลาย
      ขอสาปแช่งให้เจ้ามีแต่ทุกข์  ไม่มีสุขจนถึงวันล่มสลาย
    ถึงตอนนั้นป่านี้ต้องมลาย  ข้าไม่ตายจนกว่าได้บัลลังก์คืน!!"

    แล้วนอกซ์ติคก็สลายไปพร้อมกับทิ้งคำสาปนั้นเอาไว้

    จนมีชาวบ้าน ชาวเมืองต่างๆรู้ ต่างก็มายึดป่าแห่งนี้ เพื่อหวังว่าจะได้เป็น1ในอาณาจักรตน แต่ก็ไม่มีใครสู้ได้เลย จนวันหนึ่ง..
    มีผู้กล้าคนหนึ่งเข้ามาที่ป่าแห่งนี้..
    "เฮ้! ไหน เจ้าภูติ ราชาป่าแห่งนี้ แสดงพลังออกมาให้ข้าดูหน่อย" 

    "สวัสดีผู้กล้าน่าเกรงขาม เจ้าช่างงามดั่งอสูรผู้สืบสาย
    เลิอดแห่งเมทาลิชผู้ทำลาย ภูตและพรายที่แห่งนี้คงไม่ยอม
    ให้ข้าต้องพ่ายแพ้ให้แก่เจ้า  ช่างโง่เขลาสิ้นดีรู้ตัวไหม?
    ว่าเจ้ากำลังคิดทำอะไร  ไม่มีใครอยากให้เสียบัลลังก์"


    "ที่ข้ามาครั้งนี้ไม่เสียเปล่า  สำหรับเจ้าวันนี้แหละที่อาสัญ
    เพราะเจ้าเคยแก่งแย่งชิงบัลลังก์  ผู้ครองพันธนาการป่าวายชนม์


    "หืมม? ว่าไงนะ หมายความว่าไง.."

    "สิ่งที่เจ้าจะได้รู้ต่อไปนี้  คงจะดีถ้าเจ้าไม่ถือสา
    การเดินทางครั้งนี้มีที่มา ครั้งหนึ่งข้าเคยชื่อว่านอกซ์ติค"


    .................................
    สถานที่ถ่ายทำ
    อุทยานมนตราดาร์คแลนด์









    เขตป่าต้องห้าม (ไฮไลท์)
    ตัวเจ้าของต้องเข้าไปด้วย ไม่งั้นก็อาจจะโดนคำสาปของป่านี้

     





    B ? W
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×