ลำดับตอนที่ #17
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #17 : ---คณะศิลปะศาสตร์---ปริญญาโท
---คณะศิลปะศาสตร์---
ระดับปริญญาโท
เรื่อง รวมภาพวาดสไตล์ดาร์ค
นำเสนอ
ศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ศิริปรียา ศิลป์ภากร
มหาวิทยาลัยดาร์คแลนด์
.......................................................................
ข้อมูลผู้จัดทำ
...........................................................
บทที่1
ตอนที่1 ภาพวาด
รูปภาพ ภาพวาด เป็นสิ่งหนึ่งที่มนุษย์สร้างมาเพื่อพยายามสื่อให้เห็นด้วยความหมายสั้นๆ และไม่ใช้ตัวอักษรก็เข้าใจได้
มนุษย์เริ่มวาดภาพได้เมื่อ1หมื่นปีก่อนตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์ เพื่อใช้บันทึกแทนตัวอักษร ที่สามารถมองเห็นแล้วรู้เลยว่าสื่อถึงอะไร
แล้วต่อมา มนุษย์เริ่มมีสติปัญญามากขึ้น เริ่มใช้สีที่ได้จากธรรมชาติ พวกต้นไม้ต่างๆ สัตว์ หรือแม้กระทั่งสังเคราะห์จากสารจำพวกAntimony(Sb)หรือพลวง และเริ่มวาดภาพเป็นบุคคลสำคัญต่างๆ และใช้ในการอุตสาหกรรมก่อสร้าง
รูปภาพมีหลายสไตล์มาก เช่นรูปภาพที่วาดจากสีน้ำมัน สีน้ำ สีไม้ ฯลฯ ตามจินตนาการที่คนวาดสร้างขึ้นเพื่อสื่อมาให้ผู้คนได้รับรู้ได้ชื่นชมผลงานของพวกเขา และองค์ประกอบภาพนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ทั้งความสมดุล สี จุดเด่น ซึ่งทำให้ภาพเกดความสมดุลและสวยงาม
แต่ในปัจจุบันนี้ การวาดภาพCG หรือComputer Graphic นี้เป็นที่แพร่หลายอย่างมาก เราจะพบเห็บภาพพวกนี้ได้ทั่วไปเช่น อนิเมะญี่ปุ่น ภาพถ่ายที่ใช้กราฟฟิกมาเสริม ทำให้ดูสเมือนจริงมากขึ้น สวยงาม สะดวกรวดเร็ว จะย้อนกลับทำกี่ครั้งก็ได้ โปรแกรมพวกนี้มีหลากหลายเช่นPhotoshop,SAI,Illustaror และอื่นๆมากมาย
แต่ในที่นี้จะศึกษาในหัวข้อ"รวมภาพวาดสไตล์ดาร์ค" ซึ่ง จะหาภาพที่เป็นภาพวาดที่ไม่ใช่ "การนำรูปคนมาเสริมแต่งด้วยกราฟฟิค" แยกง่ายๆเลยคือ ถ้าเป็นการนำรูปคนมาเสริมแต่งด้วยกราฟฟิก จะเป็นลักษณะแบบนี้
(ส่วนใหญ่จะพบแนวGothic)
แต่ถ้าเป็นการนำรูปภาพถ่ายเดิมที่เอาหน้าคนจริงๆ มาวาดรีเมคใหม่ด้วยการลงสี ให้เป็นภาพวาด จะเป็นลักษณะแบบนี้
(ส่วนใหญ่จะพบในนิยายจีน)
รูปภาพวาดสไตล์โกธิค ซึ่งเป็นสไตล์แนวๆชุดโทนสีมืด-ดำ และชุดนั้นจะออกแนวฝรั่งเศสผสมเมดิวัล ซึ่งมีมาจากวัฒนธรรมสไตล์โกธิคที่มีอยู่จริงในสมัยก่อน (ถ้าบอกประวัติมันจะยาวไป=w= )
เอาล่ะ ในตอนต่อไป เราจะได้ไปดูรูปภาพที่ผู้ศึกษาได้รวบรวมเอาไว้!!
..........................................................................................................
ตอนที่2 หารูปปปปปปปปปกานนน!! >w<
ต้องจำไว้ว่า รูปภาพทุกรูปมีความหมาย อยู่ที่แล้วแต่ว่าคนไหนจะเข้าใจมัน และผู้วาดต้องสื่อให้เข้าใจด้วย นี่เป็นสิ่งคำคัญ
นี่คือรูปที่ข้าได้ไปถ่ายมาที่ พิพิธภัณฑ์ดาร์คแลนด์ ซึ่งเป็นที่ เราจะเจอรูปสไตล์นี้ได้มากที่สุด
ต้องจำไว้ว่า รูปภาพทุกรูปมีความหมาย อยู่ที่แล้วแต่ว่าคนไหนจะเข้าใจมัน และผู้วาดต้องสื่อให้เข้าใจด้วย นี่เป็นสิ่งคำคัญ
นี่คือรูปที่ข้าได้ไปถ่ายมาที่ พิพิธภัณฑ์ดาร์คแลนด์ ซึ่งเป็นที่ เราจะเจอรูปสไตล์นี้ได้มากที่สุด
ความเห็นส่วนตัว--รูปนี้ดูน่ากลัวมาก สื่อให้เห็นถึง ผู้หญิงคนนี้กำลังหยิบยื่นความตายให้
มีจุดเด่นและความสมดุลได้อย่างชัดเจน
ความเห็นส่วนตัว-- รูปนี้มีความสมดุลที่มีผู้หญิงตรงกลางฝากบน และข้างล่างก็มีเงาของผู้หญิงคนนั้น สื่อความหมายว่า ผู้คนนี้ มี2จิตใจ ด้านปัจจุบัน ดูเป็นคนธรรมดา แต่อีกด้าน ซึ่งเป็นเงาที่อยู่ในน้ำ เป็นอีกด้านของผู้หญิงคนนี้ เป็นด้านที่ซ่อนเร้นเอาไว้
ต่อไปเป็นภาพที่ข้าหามาเอง
รูปนี้หลอน-..-
นี่ใช่ไหมเนี่ย 5555
เอ่อ...คือ...TwT//กลัว
รูปนี้มีวิธีทำด้วย สร้างจากโปรแกรมBlender
สถานที่กันบ้าง
นี่คือรูปภาพที่ผู้จัดทำหามาได้ บางภาพอาจจะไม่ถึงกับโกธิคโดยตรง แต่มีวัฒนธรรมโกธิคมาร่วมด้วย
และนี่คือผลงานที่ผู้จัดทำ ลองวาดตามรูปภาพ ดัดแปลง และแต่งด้วยโปรแกรมต่างๆ
ไม่รู้แบบไหนสวยเลยลง2แบบซะเลย อิอิ
.......................................................................................................
ผิดพลาดที่ใด ขออภัย ณ ที่นี้ด้วย
ลงชื่อ
ดรากิออน อีลิคเทรียน อินเทอร์นอลเลี่ยน
นักศึกษาปริญญาตรีสาขาศิลปศาสตร์
มหาวิทยาลัยดาร์คแลนด์
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น