ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำรา วิธีขี้โกงแห่งชาติไทย ( ล้านแปดวิธีขี้โกง )

    ลำดับตอนที่ #1 : วิธีขี้โกง เอามอร์ไซด์ มาใช้ฟรีๆ( )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.71K
      1
      17 ก.ค. 53




                              ว้นน้นผมนั่งอยู่หน้าบ้าน เต้เด็กรุ่นน้องแถวบ้านขับมอไซด์ hondaเวฟมาจอดที่หน้าบาน เพื่อแวะคุยกับ
    เต้ /  " นั่งทำอะไรอยู่เหรอพี่อันเขื่อง"
    อันเขื่อง / ( อ้นเขื่องนะชื่อผมเอง) " นั่งขี้อยู่มั้งนี่" ผมตอบกวน
    เต้ /   " ถึงว่าเหม็นๆ "
    อันเขื่อง  / " มีธุระอะไรหรือเปล่าวันนี้ถึงแวะมาคุยใด้"
    เต้  /    " มี"
    อันเขื่อง  /   " จริงดิ  คนอย่างเอ็งมีธุระกับเขาด้วยเหรอวะ"
     เต้  /   " พี่อันเขื่องอยากมีรถมอไซด์ไว้ใช้ฟรีซักคันมั๊ยพี่"
    อันเขื่อง  /  "  เฮ้ยจริงดิ  ใด้มอไซด์มาใช้หฟรีๆ  คนบ้าเท่านั้นแหละที่ไม่อยากใด้ "  
    เต้ /" ฟรีจิงนะพี่ "
    อันเขื่อง / " ข้าชักอยากเห็นหน้าไอ้คนให้แล้วซิ หน้าตามันเป็นยังไงวะ  มันบ้ารึเปล่าเที่ยวเอามอไซด์มาแจกให้เขาใช้ฟรีๆ "
    เต้ / " หน้าตามันหล่ออย่างกับพระเอกหหน้งเลยแหละพี่"
    อันเขือ่ง / " มันคือใครวะ"
    เต้ / "มันคือผมเองแหละ พี่"
    อันเขื่อง / " อ้าว เอ็งรวยมาจากใหนวะ ถึงใด้เที่ยววิ่งไล่แจกรถมอร์ไซด์ ให้ชาวบ้านเขา ฟรี  หรือ เอ็ง ถูกแจ๊คพ๊อตหวยบนดิน 18 ล้าน"
    เต้  /   " ผมไม่ใด้ ถูกหวย อะไร นั้นหรอก มันอยู่ที่มันสมอง และการวางแผน"
    อันเขื่อง /   " แล้วมอร์ไซด์ยี่ห้ออะไรฟะที่เอ็ง มาแจกฟรี ให้ตู"
    เต้   /    " คันที่จอดอยู่ตรงหน้าพี่คันนี้แหละ"
    อันเขื่อง / " เฮ้ย  เวฟ คันนี้นะเหรอ ข้าเห็นเอ็ง ไปเอาออกมาจากร้าน ยังไม่ถึงเดือนเลย ทำไมเอ็งถึงจะเอามาให้ข้าฟรีซะละ"
    เต้ /  " พอดี ผมอยากใด้ มอร์ไซด์เกียร์ออโต้ นูโว นะพี่  "
    อันเขื่อง /   " ถ้าเอ็งมายกให้ข้าฟรี ๆ แล้วเอ็งจะเอาเงินที่ใหนซื้รถคันไหม่วะ "
    เต้ /   " ผมถึงบอกพี่ไงว่ามันอยู่ที่มันสมอง และการวางแผนที่แยบยล"
    อันเขื่อง / " แผนการอะไรของเอ็งฟะ ข้าเริ่มงง และ ปวดที่ปลายประสาท ของสมองด้านซ้ายแล้ว นะเว้ย  เอ็งช่วยกรุณาอธิบาย ง่ายให้ข้าเข้าใจ หน่อยเถอะ สมองของมีเท่าเม็ดถั่ว คิดตามแผนอันแยบยลของแกไม่ทันหรอกวะ "
    เต้   /  " พี่รู้มั้ยว่าผม ซื้อ มอร์ไซด์เวฟคันนี้ มาจากที่ไหน"
    อันเขื่อง " ไม่รู้ว่ะ พอดีตูไม่ใด้ทำงานอยู่กองทะเบียนรถ"
    เต้  /  "  ผมซื้อรถคันนี้มาจากจังหวัดเชียงไหม่"
    อันเขื่อง /  " อ้าว  บ้านเกิดเอ็งอยู่กรุงเทพ ฯ ทำไม ถึงต้อง เหาะไปซื้อรถมอร์ไซด์ ทีเชียงไหม่นู้น หละวะ เอ็ง บ้าเปล่า "
    เต้  /  " มันคือแผนอันแยบยล ที่ผมคิดไว้แต่แรกแล้วไงพี่"
    อันเขื่อง /  " เอ็ง ยิ่งพูด ข้าก็ยิ่งงง เอ็งไปซื้อรถมอรืไซด์ ที่เชียงไหม่ แล้วมันเกียวอะไรกับรถ มอร์ไซดื ฟรี ที่เอ็งจะให้ข้า"

    เต้  / " เกี่ยวซิ พี่ เพราะ ยอมเสียเงินไปซื้อไกลนิดนึง มันง่าย ที่จะทำแผนชั่ว"
    อันเขื่อง  /  " แผนชั่ว ฟังแล้วมันเท่ดี ว่ะ งั้นเอ็งว่าขั่นตอน ดำเนินงานแผนชั่วของเอ็งตอ่เถอะข้าอยากรู้ทำยังไงข้าถึงจะใด้ มอร์ไวด์มาใช้ฟรี"
     เต้   /  " ขั้นที่1  ผมไปซื้อ มอไซด์ที่ต่างจังหวัด ไม่ต้องไปไกลถึงเชียงไหม่ก็ใด้ 
                 ขั้นที่2  พี่ต้องทำประกันชั้น1 เลื่อกเอาที่มีคุ้มครอง ในกรณีรถหาย แล้วจะใด้รถคืน  จากนั้นก้อขี่รถกลับบ้าน เหมือนกับที่ผมขับเวฟคันนี้กลับมาบ้านไง "
    อันเขื่อง /  "  ข้าฟังตั้งนานแล้ว ข้าก็ยังไม่รู้ว่าข้าจะใด้มอร์ไซด์มาฟรีๆใด้ยังไง"
    เต้   /    "เมื่อขี่มอไซด์กลับมาบ้าน ผมก็ใช้มอไซด์ ฟรี สักเดือนหรือสองเดือน โดยผมจะไม่ยอมจ่าย ค่างวดใดๆทั้งสิ้น
                   จากนี้ไปคือวิธีเอามอไซด์มาใช้ฟรี
                  1  คือ ผมจะต้องไปหาคนที่ไว้ใจใด้ และมีใจกระหายที่มีมอไซด์ไว้ขี่ฟรีๆ
                   2   ทั้งคู่ต้องมีใจ ซื่อตรงตอ่กัน
    แผนนี้ถึงจะสำเร็จ
    เมื่อใด้คู่ร่วมทำการ  แผนการจะเริ่มจากตรงนี้
       วิธีการโกงคือ
        1 . เรายกรถมอไซด์คันนี้ให้กับผู้สมรู้ร่วมคิดของเรา ให้เอาไปใช้ใด้เลย
        2 . ผม  ยกรถให้เขาไปแล้ว 
                         
    ผมก็จะไปแจ้ง  กับทางประกันภัยว่ารถหาย    รถโดนขโมย
    อันเขื่อง /   " อ้าว  ถ้ายังงั้นคนที่ เอารถของเอ็งไปใช้ เขาก้อเท่ากับ เขาเป็น คนขโมยมอไซด์นะซิ"
    เต้   /     " ใช่แล้วพี่  "
    อันเขื่อง / " คุกนะดิ ใอ้คนเอารถไปใช้ โดนข้อหาขโมยทรัพย์ผู้อื่นเชียวนะเอ็ง"
    เต้   /  " พี่พูดก้อถูกอีกนั่นเหละ ใอ้คนเอาไปคือขโมย"
    อันเขื่อง /  " ตูนึกแล้วของฟรีไม่มีในโลก แล้วทำไมเอ็งมาบอกว่าของฟรี ใอ้ขี่หก"
    เต้  /  "  งั้น พี่ลองคิดตามเต้ไหม่นะ   
                     สมมุติ ผมยกรถคันนี้ให้พี่ 
                      -    เมื่อผมไปแจ้งประกันภัยว่ารถหาย     
                      -    ประกันภับรับรู้ ว่ารถผมโดนขโมย จากนั้นเขาก็จะไปแจ้งความกับตำรวจ ตำรวจรับแจ้ง จดบันทึกรายวันไว้
                           พี่ลองคิดดูซิว่าตำรวจจะไปตามเอาคืนมาใด้มั๊ย                    "
    อันเขื่อง /   " เขาคงรับแจ้งความของเอ็งเอาไว้   จากนั้นตำรวจก็จไปดุที่เกิดเหตุ    แต่ข้าว่าเขา                 คงไม่ออกตามรถคันที่หายหรอก เพราะถึงตามกอ้คงไม่เจอง่ายๆ"
    เต้            /                  " ไช่ แล้ว พี่คิดเหมือน แผนชั่ว ของผมเป๊ะ
                                 รถที่หาย มันคือรถของผม 
                     -       พี่เอาไปขี่ 
                                    ถ้าผมไม่บอกใคร ว่ารถที่พี่ขี่อยู่นั่คือรถที่ผมไปแจ้งหายเอาไว้
                                     พี่ไม่พูด  ผมไม่พูด ก็จะไม่มีใครรู้ว่ารถนี้โดนขโมยมา
                                    เมื่อประกันรับรู้ว่าผมโดนขโมยร๔ไป เขาก็ต้องหารถคันใหม่มาให้ผม  
                                    เห็น มั๊ยพ่  พี่ ใด้รถไม่มาใช้ฟรี สวนผมก็ใด้รคันใหม่ มาอีกคันฟรีๆ
                                   ว่ายังไงพี่ อยากใด้รถฟรีเอาใว้ใช้มั๊ย"
    อันเขื่อง /  " ไม่เอาหรอก ข้าไม่อยากเสี่ยงกับคุก"
    เต้             /             " ไม่เอาไม่เป็นไรพี่ คนอื่นที่เขเห็นด้วยกับแผนการชั่วนี่ของผมยังมีอีกแยอะ"
                                           จบ
                     หลายวันผ่าน ไป ผม เห็นไอ้เต้ มันใด้รถคันใหม่มาขี่ อย่างสบายอารมณ์ มันไปเจอคนที่ ยอม สมรู้ร่มคิด และดำเนินตามแผนที่มันว่าแยบยลนั้นจนสำเร็จ  
                   
                     หลายปีผ่านไป  ใอ้เต้ กอ้ยังคงลอยนวล และเปลี่ยนรถไหม่เป็นรถว่าเล่น แผน การอันแยบยลของมัน ยังไม่ใครล่วง รู้ 
                   
                     ผมไม่รู้อนาคตเต้จะเป็นยังไง แผนการอันแยบยลจะโดนจับใด้หรือไม่ เขายังคงอยู่ และทำแผนชั่วของเขาต่อไป
                    แต่ สิ่งที่ผมอยากบอกคือ

          เชื่อผมเถอะ เรื่องนี้คือเรื่องจริง
             เมืเเม่เเม่เเ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×