ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Patient ผู้ป่วย(ไม่)ธรรมดา

    ลำดับตอนที่ #5 : Stage 3 [50% loading]

    • อัปเดตล่าสุด 1 มี.ค. 59


                ครืดด

    เสียงของบางอย่างถูกผลักออกทีละนิดจากการกระทำของหญิงสาวผมสีแดงที่ถูกมัดรวบเป็นทรงหางม้ายาวลงมี ผมที่เคยถูกจัดทรงไว้อย่างดี บัดนี้มันไม่มีแต่สภาพของความเป็นทรงอยู่เลย

                “เฮ้อ นี่ฉันคงไม่ได้ออกแรงมานานมากแล้วสินะถึงเหนื่อยแบบนี้” คริสติน เวนดี้ หญิงสาวรูปร่างสูงโปร่งพึมพำพรางปาดเหงื่อออกจากใบหน้า ชุดของคนไข้ที่เธอสวมอยู่นั้นเปรอะเปื้อนไปด้วยฝุ่น

                “คุณคริสคะ ในห้องฉัน..อุ๊บ!”หญิงสาวร่างเล็กกว่าคริสเดินออกมาจากห้องที่คริสพึ่งดันสิ่งของที่ปิดทางไว้ออก ทันทีที่ ฟรีเกล แดนดีไลน์ เห็นสภาพภายนอกห้องถึงกับต้องยกมือขึ้นมาปิดปากก่อนจะวิ่งเข้าไปห้องน้ำในตัวห้องพักคนไข้ทันที

                มันก็น่าสะอิดสะเอียนอยู่หรอก...

    รอยเลือดที่กระเซ็นติดอยู่บนผนังมีอยู่ทุกๆที่ บ้างก็ยังไม่แห้ง บ้างก็แห้งจนติดกับฝาผนัง เศษชิ้นส่วนมนุษย์กระจัดกระจายอยู่ตามพื้นทางเดิน หากเป็นคนปกติคงอยากจะทำเหมือนกันกับฟรีเกลทั้งนั้น

                “เป็นไงบ้าง เกล”คริสตินเดินเข้ามาในห้องน้ำเพื่อดูเพื่อนสาวที่ยืนหน้าซีดเผือดอยู่หน้าอ่างล้างหน้า

                “เราต้องไปกันแล้วนะ ก็.... ถ้าไม่ไหวก็บอกฉันละกัน เดี๋ยวฉันแบกเธอไปเอง”คริสตินพูดก่อนยื่นมือออกมา ใบหน้าของเธอมีรอยยิ้มบางๆที่ดูอ่อนโยน

                “....งั้นก็ ฝากด้วยนะคะ”ฟรีเกลเอื้อมมือมาจับกับคริสตินก่อนจะพูดออกมาแต่ถึงอย่างนั้นเจ้าตัวก็ไม่สบตากับคนที่ตนจับมือด้วย เธอเอาต่ก้มหน้าอยู่อย่างนั้นก่อนจะปล่อยให้คริสตินดึงตัวเธอออกจากห้องไป

    ได้โปรด...อย่ายิ้มให้ฉันอีกเลย...

    ...........

    ปัง! ปัง! ปังๆๆ!

                เสียงทุบประตูดังอยู่หลายต่อหลายครั้ง มือสีขาวเล็กทั้งสองข้างยังคงทุบประตูต่อไปอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย แต่ถึงอย่างนั้นเจ้าของมือเล็กๆนั้นก็มีเม็ดเหงื่อผุดขึ้นเต็มใบหน้า

                “โถ่เว้ย! ไอ้ประตูเฮงซวย!ทาอุมิ ซานาเอะ พยาบาลดูแลผู้ป่วยสบถออกมาอย่างหัวเสีย หลังจากพยายามทุบประตูอยู่เนิ่นนาน

                “พอเถอะนะ ซานะจัง”เรียวหันมาห้ามปรามซานาเอะก่อนที่จะต้องมีใครเนคนไข้เพิ่มในเวลาที่โรงพยาบาลไม่พร้อมแบบนี้

                “เหอะ ยัยตัวสร้างปัญหาเอ้ย! ถ้าไม่คิดจะมาช่วยหาทางออกก็อย่าสร้างปัญหาสิ!”เรย์บ่นในขณะที่กำลังค้นหาสิ่งของจำเป็นในการออกไปจากห้อง

                “ผมก็...เห็นด้วยกับรุ่นพี่เรย์นะครับ”กาเบรียลที่กำลังพยายามใช้แรงทั้งหมดดันประตูอีกด้าน

                “ชิ! ทีนี้ล่ะรุมฉันกันใหญ่เลย หึ!”ซานาเอะเดินมานั่งที่เก้าอี้ด้วยท่าทีงอนๆ

                “โอ๊ะ! ดูเหมือนจะเจอสิ่งของที่สุดยอดเข้าล่ะ”เรย์หยิบม้วนแผ่นกระดาษแผ่นหนึ่งมากางออกก่อนจะวางไว้บนโต๊ะ เรียวและกาเบรียลเดินมาดูที่สิ่งนั้น ก่อนจะตามมาด้วยซานาเอะที่ลากเก้าอี้มานั่งดูด้วย

                “แผนผัง...โรงพยาบาล”เรียวพูดออกมา ทำให้กาเบรียลขมวดคิ้วเล็กน้อย

                “นี่ พวกรุ่นพี่ไม่ได้รู้จักทุกที่ในโรงพยาบาลงั้นเหรอครับ?”

                “ก็นะ แม้แต่ในตึกเก้านี่ก็ใช่ว่าจะรู้ทุกที่ซะด้วยสิ ขนาดฉันเองที่เคยมาฝึกงานตอนที่ยังสร้างตึกสิบสองไม่เสร็จยังไม่รู้จักทุกซอกทุกมุมเลย แถมที่นี่ก็มีการย้ายห้องตรวจบ่อยๆซะด้วย เลยมีการทำแผนผังใหม่ตลอดๆเลยล่ะ ว่าแต่ นายแน่ใจนะว่าอันนี้อันล่าสุดน่ะ”ซานาเอะพูดยืดยาวก่อนจะจบด้วยการยิงคำถามที่น่ากังวล

                “นี่ไง เขียนวันที่ 13 เดือน 5 ปีที่แล้ว ซึ่งยังไม่มีการย้ายห้องเลยนะ น่าจะอันล่าสุดนั่นแหละ”เรย์ชี้ไปที่มุมขวาบนของกระดาษซึ่งเขียนวันที่กำกับไว้

                “แต่ว่า ถึงจะมีแผนผังก็ยังไม่มีจุดหมายที่จะไปอยู่ดีนี่” เรียวพูดขึ้นทำให้ทุกคนกลับมาคิดไม่ตก

                “งั้นการที่จะออกจากที่นี่ก็ต้องมีรถใช่มั้ยหละ แล้วทุกคนเองก็ไม่มีใครมีรถด้วยเพราะงั้นจึงต้องใช้รถของคนอื่น แต่ถ้าในกรณีที่เราเจอคนอื่นๆล่ะก็การที่จะพาคนออกไปได้เยอะๆก็ต้องใช้รถพยาบาล ซึ่งกุญแจรถพยาบาลน่าจะอยู่ที่ห้องพักพนักงานขับรถพยาบาลแน่ๆ!” ซานาเอะอธิบายแผนที่เธอคิด ซึ่งทุกคนเองก็เห็นด้วย

                “พอดีเลย ห้องพักพนักงานอยู่ที่ตึกนี้ซะด้วย เยี่ยมเลย!”เรย์ชี้ไปที่ชั้นที่สองห้องมุมขวาสุดของตึกเก้า

                “ถ้ายังงั้นระหว่างที่เราไปที่นั่นก็ต้องหาคนที่มีชีวิตรอดด้วย แต่ก่อนอื่นพวกเราต้องออกไปจากที่นี่ให้ได้ก่อน ทุกคน เรามาพยายามกันเถอะ!”เรียวพูดออกมาด้วยท่าทีขันแข็งอย่างมีความหวัง

                “โอ้!”ทุกคนตะโกนออกมาก่อนจะเดินไปหาทางออก เว้นก็แต่กาเบรียลที่ยิ้มเจื่อนๆมองภาพตรงหน้าจากนั้นจึงเดินไปหาของที่สามารถพังประตูออกไปได้

                “....”กาเบรียลมองของที่ไม่น่ามาอยู่ในห้องพักพยาบาลดูแลผู้ป่วยได้

                พลั่วงั้นเหรอ? มันมาอยู่ที่นี่ได้ยังไงน่ะ แต่เอาเถอะ อย่างน้อยก็มีหนทางออกจากที่นี่แล้วล่ะนะ

                “พวกรุ่นพี่ช่วยหลบหน่อยทีสิครับ”กาเบรียลพูดพรางยกพลั่วมา

                “นายไปได้มาจากไหนล่ะเนี่ย?”ซานาเอะมองพลั่วในมือของกาเบรียลอย่างสงสัยก่อนจะหลบออกมาจากประตู

                “....”กาเบรียลไม่ได้ตอบอะไร เขายกพลั่วขึ้นก่อนจะใช้มันทุบไปที่ประตูอย่างแรง ประตูที่ถูกล็อคจากข้างนอกยังคงเปิดไม่ออก ด้วยเหตุนั้นจึงทำให้พลั่วยังคงทุบที่ประตู จนกระทั่ง..

                กึก ครืดด ปัง!

    ประตูที่ถูกทุบอย่างแรงหลายต่อหลายครั้งจึงหลุดออก กาเบรียลเหนื่อยหอบค่อยๆยกมือขึ้นปาดเหงื่อที่ผุดขึ้นมา พลั่วที่เคยอยู่ในมือเขาได้ปล่อยให้มันล่วงหล่นลงไปแล้ว

                “ส สำเร็จ! สุดยอดไปเลยกาเบรียล”ซานาเอะกระโดดโลดเต้นราวกับหนูที่เจ้าของได้ปล่อยออกจากกรงมืดทึบที่ไม่เคยเจอแสงแดด

                “ถ้างั้น ก็รีบไปกันเถอะ”เรย์พูดก่อนจะดึงแขนของซานาเอะให้ออกไปตามแรงของเขา

                “รีบไปกันเถอะ”เรียวหันมาหากาเบรียลก่อนจะรีบเดินตามสองคนไปทันที

    ดูเหมือนว่า จะฟื้นตัวช้ากว่าเมื่อก่อนเยอะเลยแฮะ แหงล่ะ ไม่ได้ไป ที่นั่น ตั้งนานแล้วนี่

    .....

    50 % loading

    ฮัลโหวววววววว ทู๊กคนน

    ไรต์กลับมาจากหลุมดำแล้ว เย่ะห์

    กลับไปอ่านตอนที่แล้วเลยมีไฟขึ้นมา แต่พอเห็นโด6แฝดเลยต้องไปอ่านก่อน//ทุกคนอย่าทำร้ายไรต์สิ

    ยังไงก็ ยังไม่มีการลงไหนะจ้ะ!

    ปล.ใกล้จะจบChapter1 แล้วนะ อิ_อิ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×