ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Patient ผู้ป่วย(ไม่)ธรรมดา

    ลำดับตอนที่ #4 : Stage 2 The nightmare of humanity

    • อัปเดตล่าสุด 16 ธ.ค. 58


    Stage 2

    The nightmare of humanity

    ซ่าา

    เสียงของฝนเทกระหน่ำลงมาอย่างไม่ขาดสาย ผู้คนต่างวิ่งหาที่หลบฝน ท้องฟ้าสว่างวาบเป็นบางเวลาและเมื่อฟ้าแลบอย่างนี้มันก็ต้องตามมาด้วย...

    เปรี้ยง!!

    "เฮือก!"ทันทีที่เสียงฟ้าผ่าดังขึ้น ร่างเล็กที่นั่งอยู่บนเตียงสะดุ้งอย่างขวัญผวา

    "ฮ่าๆ นายนี่ขี้ตกใจจังเลยนะ"เด็กสาวผมสีดำถูกมัดเป็นทรงทวิลเทลนั่งอยู่บนโซฟาหัวเราะร่าออกมาอย่างชอบใจ

    "มะ..มันก็เรื่องของผมแหละน่า ว่าแต่คุณน่ะเมื่อไหร่จะออกไปซะที"เด็กชายผมสีน้ำตาลอ่อนพูดเสียงดัง(ตวาด)ใส่เด็กสาว คิ้วสีน้ำตาลขมวดเป็นเข้าหากัน

    "แหม ก็อยู่ในห้องเดี่ยวมันน่าเบื่อจะตายไป แล้วฉันก็รู้ด้วยว่านายจะเหงาน่ะ ฉันเลยมาอยู่เป็นเพื่อนไง ซีโร่"เด็กสาวพูดพร้อมโบกมือไปมา

    "อ่ะ..คุณรู้ชื่อผมได้ไงน่ะ!?"ซีโร่ทำท่าตกใจอีกครั้ง

    "นี่นายลืมไปแล้วรึไง ก็ตอนที่ย้ายมาน่ะฉันถามชื่อนายไง จำไม่ได้เหรอ ฉันชื่อมิตรไง"มิตรพูดพร้อมทำหน้าสงสัยนิดหน่อย

    "ไม่เห็นจะจำได้ซักกะนิด"ซีโร่ตอบออกไปเกือบจะทันทีมี่มิตรพูดจบ

    "จะว่าไปห้องนายนี่กว้างกว่าห้องฉันอีกเนี่ย....โอ้ย!"มิตรลุกขึ้นก่อนจะเดินไปรอบๆห้องแต่ทว่าเดินไปไม่ถึงไหนเธอก็ชนเข้ากับโต๊ะที่วางของไว้

    "โอ้ย! เจ็บๆๆ เจ็บโว้ย!"มิตรพูดพรางเอามือมาลูบบริเวณแข้งของตัวเอง

    "เอาล่ะๆ ออกไปได้แล้ว"ซีโร่ลุกขึ้นมาจากเตียงก่อนจะดันตัวมิตรออกมาจากห้องของตน

    ปัง!

    "ชิ! ไปก็ได้"มิตรที่ถูกดันออกมาจากห้องทำหน้ามุ่ยเล็กน้อยอย่างไม่พอใจ ก่อนจะเดินตรงเข้าลิฟต์ไป

    ห้องรวม21

    "......."เด็กสาวผมสีน้ำตาลยาวประบ่านั่งอยู่หน้าห้องรวม21 สายตาเหม่อมองออกไปนองระเบียง ท้องฟ้าสีครามที่พึ่งผ่านพ้นพายุฝนฟ้าคนองมาหมาดๆ แลดูสดใส

    สายตาของเธอเริ่มเหลิบต่ำลงไปจนกระทั่งไปสะดุดเข้ากับบางสิ่งบางอย่างที่ทางเข้ามาสู่ตึก9

    ร่างของชายวัยกลางคนในชุดลำลอง เสื้อเชิ้ตสีขาวที่มีสีแดงถูกแต้มอยู่บนเสื้ออย่างน่าประหลาด รองเท้าแตะที่ใส่กระเบี้ยวไปมาไม่รองรับเท้าไว้ ท่าทางเดินแตกต่างจากคนธรรมดาทั่วไป

    "นั่นมันอะไรน่ะ"ดวงตาสีมรกตฉายแววสงสัย คิ้วสีน้ำตาลเริ่มขมวดเข้าหากัน

    "นี่คุณจะมาหาผู้ป่วยรึเปล่าคะ"พยาบาลสาวเดินเข้าไปชายวัยกลางคน แต่ชายคนนั้นก็เดินตรงมาที่เธอโดยไม่พูดอะไรซักคำ พยาบาลสาวเมื่อเห็นดังนั้นจึงค่อยๆเดินถอยออกมา

    "อ่ะ เอ่อ คุณ.....กริ๊ด!!!"ชายวัยกลางคนวิ่งเข้ามาคว้ามือของพยาบาลสาวเข้าไปกัด เลือดของพยาบาลพุ่งกระฉูดออกมาจากรอยกัด พยาบาลสาวล้มลงทันที

    "ทาคูมิจัง เป็นอะไรรึเปล่า ทาคูมิจัง!!"พยาบาลอีก2คนรีบวิ่งเข้ามาหาพยาบาลสาวที่ล้มลงไป

    "นี่มันแค่แผลกัดเองนะ..."พยาบาลนั่งลงข้างๆเพื่อนของเธอ

    กึก!

    พยาบาลสาวที่ถูกกัดค่อยดันตัวเองลุกขึ้นมา

    "ฉันว่าแล้ว ว่าเธอจะต้อง..."พยาบาลมองเพื่อนสาวของตนที่กำลังลุกขึ้นมา

    หมับ!

    "กริ๊ด!! ไม่นะ ทาคูมิจังไม่!!"พยาบาลสาวที่ถูกกัด กัดเข้าที่ต้นคอของเพื่อนสาว เพื่อนของเธอชักดิ้นชักงอทันทีเมื่อถูกกัด

    "เฮือก!"เด็กสาวผมสีน้ำตาลที่มองเหตุการณ์ทุกอย่างผละตัวเองออกมาจากระเบียง แล้วจึงเริ่มออกตัววิ่งทันที

    นี่มันอะไรกัน คนกัดกันเองงั้นเหรอ!? นี่มันไม่ใช่ในหนังซอมบี้ซะหน่อยนะ!

    เธอวิ่งมาหยุดที่หน้าลิฟต์ซึ่งเป็นขณะเดียวกันกับที่ประตูลิฟต์เปิดออก

    "รอด้วยค่ะ!"เธอเปล่งเสียงเรียกให้เด็กสาวผมสีฟ้าที่กำลังกดปิดประตู

    ทันทีประตูลิฟต์ปิดลง เด็กสาวผมสีฟ้าก็เอ่ยถามขึ้นมา

    "อะ...เอ่อ..คุณจะไปชะ.."

    "เธอเห็นมันรึเปล่า"ยังไม่ทันที่จะได้พูดจบ เด็กสาวผมสีน้ำตาลพูดขึ้นมาขัดเอาไว้เสียก่อน

    "คะ?"เด็กสาวผมสีฟ้าถามด้วยสีหน้าหวาดกลัวเล็กน้อย

    "พวกมัน...ที่อยู่...หน้าโรงพยาบาล.."

    "ค่ะ ฉันเห็น....”

    “ขออภัยผู้ป่วยทุกท่าน ในขณะนี้เกิดเหตุฉุกเฉินขอให้ทุกท่านอยู่ในห้องเงียบๆด้วยนะคะ อ๊ะ!   ไม่นะ ออกไป ไม่ กริ๊ด!! ช่วยด้วยใครก็ได้ ไม่!!"เสียงประกาศเงียบลงพร้อมๆกับการเคลื่อนไหวทุกอย่างภายในตึก9

    เหล่าผู้หยุดนิ่งราวกับถูกหยุดเวลาไว้

    "กริ๊ด!!!"ผู้คนที่อยู่ตามห้องต่างๆวิ่งออกมาจากห้องที่ตนอยู่อย่างชุลมุน ผู้คนผลักกันเพื่อหนีออกไปจากตึก9แห่งนี้โดยสนใจแม้แต่น้อยว่าคนที่ตนผลักไปจะเป็นใคร

    "เร็วเข้าสิ! ทำไมถึงช้าแบบนี้!"ร่างสูงของหญิงสาววัยกลางใช้นิ้วกดลิฟท์รัวๆ เมื่อประตูลิฟท์เปิดออกเธอรีบวิ่งเข้าไปในลิฟท์อย่างรวดเร็ว แต่ยังไม่ทันที่ประตูลิฟท์จะปิดลง   ประตูก็ถูกดันด้วยสิ่งมีชีวิตประหลาด ผิวสีขาวซีดราวกับไม่มีเลือด ดวงตาที่กลมโตกว่ามนุษย์ ปากที่แสยะยิ้มออกมาอย่างน่าสยดสยอง สิ่งมีชีวิตประหลาดค่อยก้าวเข้ามาหญิงสาวอย่างช้าๆ

    ก้าวขาไม่ออก!?

    หญิงสาวก้มลงไปมองที่ขาของตนเอง เงาของสัตว์ประหลาดค่อยๆเข้ามาใกล้หญิงสาว หอกที่มีรูปร่างประหลาดถูกยกขึ้น ปลายแหลมของหอกเลื่อนเข้าไปใกล้ใบหน้าของหญิงสาวก่อนจะ...

    ฉึก!!

    ทางด้านของมิตรที่เดินอย่างช้าๆพรางมองหา'คน'ที่ยังมีชีวิต

    "นี่มันอะไรกันเนี่ย การแสดงรึไง?"มิตรพูดพรางเดินหลบสิ่งที่เดินได้แต่'ไร้ซึ่งชีวิต' หากว่านี่เป็นหนังล่ะก็ คงจะต้องเรียกพวกมันว่า ซอมบี้ ล่ะมั้ง..?

    แอ๊ด

         เสียงของประตูบานหนึ่งถูกเปิดออกมาช้าๆ มิตรสะดุ้งเล็กน้อยก่อนจะรีบวิ่งไปหลบหลังเสาต้นหนึ่งพรางมองไปยังประตูบานนั้น

         "แค่กๆ"เสียงไอดังมาจากหลังประตูที่ถูกเปิดออก พร้อมกับเจ้าของเสียงที่เดินก้าวออกมา ผมสีส้มถูกมัดเป็นทรงทวิลเทล มือข้างหนึ่งยกขึ้นปิกปาก เมื่อเห็นว่าเป็นคนมิตรจึงเดินออกมาจากหลังเสาแล้วเดินไปหาเด็กสาวทันที

         "เฮ้"มิตรส่งเสียงเล็กน้อยเพื่อเรียกให้เด็กสาวหันมาหาเธอ

         "คุณ..."เด็กสาวมองมิตรด้วยสายตางุนงงเล็กน้อย "ใช่เธอจริงๆด้วย!"มิตรอุทานออกมาด้วยความดีใจที่ได้เจอคนรู้จัก

         "คุณมิตร"ทางเด็กสาวเองก็ดูดีใจเหมือนกัน

         "ว้าว! ดีใจจังที่เธอจำฉันได้....แต่ฉันจะชื่อเธอไม่ได้อ่ะ เธอชื่ออะไรเหรอ แหะๆ"มิตรหัวเราะแห้งๆ

         "ฉันชื่อ 'วีก้าค่ะ วีก้า แทนเจีย'"

         "เอาล่ะ ตอนนี้เราก็มาช่วยกันหาทางออกจากที่นี่กันเถอะ"มิตรพูดขึ้นก่อนจะเดินนำหน้าไป

         "อ..อืม"วีก้าตอบก่อนจะรีบวิ่งตามไป...

         

         บริเวณทางเดินชั้น 7

         "นี่มันฝันชัดๆ ฉันต้องรีบตื่นได้แล้ว พรุ่งนี้มีคนไข้ให้ตรวจอีกเยอะแยะเลยนะ"หญิงสาววัยกลางคนในชุดกราวด์ของหมอพึมพำออกมา ใบหน้าซีดเซียวอย่างเห็นได้ชัด เธอเดินเซไปมาราวกับไร้จุดศูนย์ถ่วงโดยไม่สนใจเด็กสาวผมสีชมพูที่เดินอย่างช้าๆ

         "ถ้าไม่มีใครปลุกฉันคงต้องปลุกตัวเองแล้วสินะ..."เธอหยุดอยู่ตรงระเบียงที่ยื่นออกมา ก่อนจะก้าวขาขึ้นไปนั่งบนขอบของระเบียงก่อนจะปล่อยให้ตัวเองล่วงหล่นไปตามแรงลม...

         "..."ทางเด็กสาวที่เดินช้าๆไม่พูดอะไร เธอยังคงหลับตาเดินแบบนั้น มือข้างขวาละไปตามฝาผนัง

         ตอนนี้เกิดอะไรขึ้น?

         กึก!

         เสียงของบางสิ่งทำให้เด็กสาวหยุดเดินเธอหน้าซีดลงทีละนิด ภายในใจภาวนาหวังให้เสียงที่ดังนั้นจะเป็นสิ่งที่ไม่เป็นอันตรายต่อเธอ

         "...."บรรยากาศรอบข้างเต็มไปด้วยความเงียบ เด็กสาวไม่กล้าแม้แต่จะเอื้อนเอ่ยถ้อยคำใดๆ

         ตึก...ตึก

         เสียงของฝีเท้ากำลังก้าวมาทางเธอ เม็ดเหงื่อผุดขึ้นมาบนใบหน้าของเด็กสาว แต่คงต้องขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้สิ่งที่เธอภาวนานั้นเป็นจริง

         "นี่คุณคะ"เสียงหวานของเรียกสติของเด็กสาว

         คนอื่นอย่างนั้นเหรอ...?

         "คุณ...คือใครคะ?"เด็กสาวตอบออกไปอย่างไม่ค่อยไว้วางใจ

         "เอ่อ เอาเป็นว่าตอนนี้ถ้าเราอยู่ที่นี่นานเราอาจจะแย่ก็ได้นะคะ เราไปหาที่หลบก่อนดีกว่านะคะ"เจ้าของเสียงหานพูดก่อนจะจับมือของเด็กสาวแล้วพาเธอมาที่ๆหนึ่ง

         "เอาล่ะตอนนี้ก็ปลอดภัยแล้วนะ"เสียงหวานพูดบอกเด็กสาว

         "คุณคือใครคะ?"เด็กสาวถามอย่างไม่ไว้วางใจ

         "ฉันชื่อ 'มายะ' ค่ะ เป็นคนป่วยเหมือนกัน แล้วคุณชื่ออะไรคะ?"มายะแนะนำตัวเองกับเด็กสาว

         "ฉันชื่อ 'มิยาโตะ'ค่ะ"มิยาโตะแนะนำตัวเองบ้าง "ขอฉันเรียกว่ามิยะได้มั้ยคะ?"

         "ได้ค่ะ"มิยาโตะตอบมายะด้วยใบหน้ายิ้มบางๆที่ดูสดใส

         "อา...คุณคงจะตาบอดสินะคะ ถ้าอย่างนั้นมากับฉันเถอะนะคะ"มายะพูดชวน

         "ค่ะ"


         ณ ดาดฟ้า

    ร่างไร้ชีวิตเดินไปมาอย่างไร้ที่หมาย บางกลุ่มก็กำลังรุมกัดกินมนุษย์ที่ตะเกียดตะกายเอาชีวิตรอด

    มีความสุขกันมากสินะ....

         ผมสีชมพูหม่นถูกกระแสลมพัดให้ปลิวไสวเล็กน้อย ดวงตาสีเทาไม่แสดงถึงความรู้สึก นัยน์ตาสีดำจับจ้องไปยังเหล่าซอมบี้ที่กำลังรุมกินคนไข้ ตัวเธอค่อยๆก้าวขาเดินไปข้างหน้าช้าๆ สีหน้าไร้ซึ่งความเกรงกลัว เธอไม่สนใจพวกซอมบี้ที่เดินไขว้เขวไปมา และเช่นเดียวกัน ดูเหมือนพวกซอมบี้เองก็ไม่สนใจเธอเช่นกัน แม้แต่พวกซอมบี้ที่กำลังกัดกินคนไข้อยู่

    เชอร์ริน่าเดินมาหยุดด้านหลังซอมบี้ตัวหนึ่งที่กำลังกัดกินคนอยู่ มันกัดราวกับเนื้อที่คนนั้นเป็นเนื้อไก่ที่ไร้ซึ่งชีวิต ตัวคนไข้เองที่เหมือนจะตายไปแล้วแต่ใบหน้าก็เต็มไปด้วยน้ำตา ภาพที่เห็นนั้นคงต้องใช้คำว่า 'เวทนา' คำเดียวที่สามารถบรรยายได้

    เชอร์ริน่าเดินออกมาจากตรงนั้น ก่อนจะเริ่มเดินตรงไปที่ทางลงดาดฟ้า เธอพยายามเดินเลี่ยงกับพวกซอมบี้

         "!!"ยังไม่ทันที่จะพ้นจากดาดฟ้า เชอร์ริน่าก็ต้องหยุดชะงัก เมื่อมีบางอย่างจับเข้าที่ข้อมือของเธอ 

    ใบหน้าซีดเผือดของหญิงสูงอายุห่างจากเธอไม่เกิน1เมตร ร่างกายที่ไม่มีการขยับแม้เพียงการหายใจ

         ควับ!!

    เสียงของสิ่งของบางอย่างลอยระริ่วไปกระทบกับใบหน้าที่ไร้ซึ่งเลือด พร้อมกับเสียงหอบหายใจที่ดังมาจากประตูทางขึ้นดาดฟ้า

         "แฮ่ก คะ...คุณน่ะ เป็นคนสินะครับ"เสียงหวานดังขึ้น ดวงตาสีเทามองไปยังเจ้าของเสียง มือซีดเผือดที่เคยจับมือของเธอไว้ค่อยๆหลุดออกทีละนิด จนเธอหลุดออกมาจากพันธนาการ เธอมองเขาก่อนจะเดินเข้าไปหา

         "...."เธอมองเขาเงียบๆ

         "อะ...เอ่อคุณพูดไม่ได้...งั้นเหรอ"เด็กชายพูดในเชิงของคำถาม เชอร์ริน่ามองเขา นัยน์ตาของเธอก็ยังไร้ซึ่งความรู้สึกใดๆที่สื่อออกมา

         หมับ!!

         "อ่ะ เอ๋!?"เด็กชายสะดุ้งเมื่อมือเย็นเฉียบของเชอร์ริน่าจับเข้าที่ข้อมือ ก่อนจะพา(ลาก)เขาลงมาจากดาดฟ้า

    เธอเดินไปโดยไม่สนใจเด็กชายที่เอาแต่ดิ้นพาดๆ ดวงตาสีเทาหม่นเผลอมองออกไปนอกหน้าต่าง

    นี่มันไม่ใช่ฝันอีกต่อไปแล้ว....

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×