ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Patient ผู้ป่วย(ไม่)ธรรมดา

    ลำดับตอนที่ #3 : Stage1 Before Stormy

    • อัปเดตล่าสุด 10 ต.ค. 58


    Stage 1

    Before Stormy

    จิ๊บๆ

    เสียงนกน้อยส่งเสียงร้องกันอยู่บนต้นไม้ใหญ่ข้างหน้าต่างห้องพัก ถึงแม้มันจะเบาสักเพียงใดก็สามารถปลุกให้เด็กสาวผมสีทองที่นอนอยู่ในห้องรวมที่18 ของตึก 9ได้ เด็กสาวดันตัวเองลุกขึ้นมานั่งบนเตียงผู้ป่วย สายตากวาดไปรอบๆห้อง

    ยังไม่มีใครตื่น...

    เด็กสาวคิดในใจก่อนจะหันไปมองนาฬิกาที่แขวนำไว้อยู่บนฝาผนังห้อง ตอนนี้เป็นเวลา6โมง 45นาที คงไม่แปลกเท่าไหร่ที่ยังไม่ค่อยมีคนตื่น โดยเฉพาะเด็กๆที่ไม่ควรมาอยู่ที่โรงพยาบาลไวแบบนี้

    เด็กสาวลุกขึ้นจากเตียงก่อนจะเดินเข้าไปในห้องน้ำเพื่อจัดการธุระส่วนตัว

    ผ่านไปประมาณ 8 นาที เด็กสาวผมสีทองยาวสลวยถูกมัดเป็นทรงทวิลเทล ที่ปลายผมเป็นลอนเล็กน้อยอย่างเป็นธรรมชาติเดินออกมาจากห้องน้ำ ดวงตาสีฟ้าอ่อนมองไปที่เหล่าเพื่อนๆของเธอ

    ยังไม่ตื่นอีกกันเหรอ...

    เธอได้เพียงแค่คิด และเธอก็ไม่อยากกวนเพื่อนๆของเธอด้วยการเปิดโทรทัศน์ดูตั้งแต่เช้าแบบนี้

    เอี๊อด

    เสียงประตูห้องถูกเปิดออกเล็กน้อยเพื่อให้ร่างบางเดินออกมาจากห้องได้  เธอเดินตรงจนกระทั่งเดินมาถึงลิฟต์ ในขณะที่เธอกำลังจะกดปิดอยู่นั้น

    "รอด้วยครับ"เสียงของผู้ชายดังขึ้นพร้อมกับร่างของเด็กชายผมสีขาวที่วิ่งเข้ามาในลิฟต์

    เมื่อเห็นว่าไม่น่าที่จะมีคนอื่นแล้วเธอจึงกดปิดทันที

    "คุณจะไปชั้นไหนคะ?"เธอเอ่ยถามขึ้น เด็กชายผมสีขาวสะดุ้งเล็กน้อยก่อนจะหันไปตอบเธอ

    "เอ่อ ชั้น1ครับ"

    "เข้าใจแล้วค่ะ"เด็กสาวพูดพรางเลื่อนมือไปกดปุ่มลิฟต์

    "จะว่าไปฉันไม่เคยเห็นหน้าคุณเลยนะคะ"เด็กสาวพูดพรางหันหน้าไปหาเด็กชาย เด็กผู้ชายร่างสูงประมาณหนึ่งร้อยสิบกว่าๆหันมาหาเธอ ผมสีขาวตัดกับดวงตาสีชมพูอ่อนๆ ผิวสีขาวเกือบจะซีดที่ราวกับหิมะ

    "ผมพึ่งถูกส่งตัวมาน่ะครับ"เด็กชายตอบยิ้มๆ

    "อยู่ที่ห้องรวม19เหรอคะ"เด็กสาวถามอีกครั้ง

    "ครับ ว่าแต่คุณชื่ออะไรเหรอครับ"เด็กชายเลือกที่จะถามบ้าง

    "แมรี่ แมริน่า กริมน์ อยู่ห้องห้องรวม18ค่ะ"

    "ผมคิซารากิ ชินอาครับ"เด็กชายตอบยิ้มๆ

    "ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ไหนๆแล้วก็ขอพาชมที่นี่ละกันนะคะ"แมรี่อาสา

    "ดีเลย ขอบคุณมากครับ"ชินอาตอบรับด้วยสีหน้ายิ้มๆที่เป็นเอกลักษณ์ของตน

    ติ๊ง

    เมื่อประตูลิฟต์เปิดออกแมรี่จึงเดินออกมาจากลิฟต์ตามมาด้วยชินอาที่เดินตามมาติดๆ

    เมื่อเดินออกมาพ้นตัวอาคารของตึก9ก็พบบ่อน้ำพุที่ตั้งตระหง่าอยู่หน้าอาคาร รอบๆถูกลายล้อมไปด้วยต้นไม้ที่ถูกตัดแต่งเป็นรูปทรงต่างๆ

    "ตรงนี้จะถูกเรียกว่าเป็นจุดขายของตึกนี้เลยก็ได้นะคะ คนส่วนใหญ่มักมานั่งอยู่รอบๆบ่อน้ำพุนี้กันค่ะ"แมรี่พูดอธิบาย ดวงตากลมโตสีชมพูมีประกายของความตะลึงอยู่เล็กน้อย

    "สุดยอดไปเลยนะครับ"

    "ค่ะ...เอ๊ะ!"เด็กสาวเงยหน้ามองขึ้นไปข้างบนตึกเมื่อรู้สึกได้ถึงสายตาที่กำลังจ้องมองมา

    "อะไรเหรอครับ"ชินอาเลิกคิ้วเล็กน้อย

    "อะ..ไม่มีอะไรหรอกค่ะ"แมรี่ตอบออกไปทั้งที่ยังคาใจอยู่

    ห้องรวม 20

                “ฮ้าว”เด็กสาวผมสีทองเดินออกมาจากห้องน้ำพรางหาวหวอดๆ สายตาเหลือบไปเห็นเพื่อนสาวที่พึ่งย้ายมาจากโรงพยาบาลเดียวกันกำลังดันตัวเองลุกขึ้นมาจากเตียง

                “อรุณสวัสดิ์นะ เอนบิ”เด็กสาวเดินเข้ามาหาเด็กหญิงผมสีชมพูที่มีความหยักศกเล็กน้อย

                “อรุณสวัสดิ์ค่ะ”เอนบิหันมาหาเด็กสาวพรางตอบแบบยิ้มๆ

                “รีบไปอาบน้ำแล้วไปเดินเล่นกัน เดี๋ยวฉันจะพาไปรู้จักเพื่อน”เด็กสาวผมสีทองพูดชวน

                “โอเคค่ะ รอแป๊บนะคะ วีจัง”เอนบิลุกขึ้นจากเตียงก่อนจะหยิบของส่วนตัวจากนั้นก็เดินเข้าห้องน้ำไป ฝ่ายวีก้าที่กำลังนั่งรออยู่นั้น เธอเดินไปหยิบสิ่งของบางอย่างออกมาจากกระเป๋าของเธอ มันคือภาพถ่ายของเด็กผู้ชายคนหนึ่ง เธอกอดมันไว้แน่น ในชั่วขณะหนึ่งก่อนที่เธอจะคลายกอดออก เธอจึงจัดการเก็บภาพถ่ายนั้นลงในกระเป๋าซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่เอนบิเดินออกมาจากห้องน้ำพอดี

                “เอาล่ะ ไปกันเถอะ”วีก้าพูดขึ้นก่อนจะเดินออกจากห้องไปด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ก็ไม่สามารถซ่อนใบหน้าที่แท้จริงจากสายตาของเอนบิได้...

                ห้องรวม19

    "อืม...ฉันชื่อเซเรน ยินดีที่ได้รู้จัก"เด็กสาวผมสีทองที่ในตอนนี้ถูกปล่อยยาวพูดแนะนำตัวกับเด็กสาวอีกสองคน

    "ฉันเอมี่ มิรันด้าค่ะ"เด็กสาวผมสั้นสีชมพูที่ดูตัดกับดวงตาสีฟ้าแต่ดูเข้ากับดวงตาสีแดงพูดขึ้นด้วยใบหน้ายิ้มๆ

    "เอเลน่า ฮาร์ฟ เรียกฉันว่าเอลก็ได้นะ"เด็กสาวผมสีทองยาวสลวยรับกับดวงตาสีมรกตพูดแนะนำต่อเป็นคนสุดท้าย

    "ว่าแต่อีกคนนึงล่ะ"เอลหันไปมองที่เตียงริมหน้าต่างที่ตอนนี้ไม่มีคนอยู่

    "รู้สึกว่าจะตื่นก่อนพวกเราแล้วก็ออกไปแล้วล่ะมั้งคะ"เอมี่พูดขึ้นไขข้อสงสัยของเอล

    "จะว่าไปก่อนหน้าที่ฉันจะย้ายมาห้องนี้มีคนแก่อยู่สองคนใช่มั้ย"เรนหันมาถามเด็กสาวสองคน

    "ค่ะ แต่รู้สึกเหมือนจะโดนย้ายไปตึก3แล้วมั้งคะ"เอมี่ตอบ ซึ่งเรนเองเมื่อได้ฟังก็พยักหน้าน้อยๆ

    "งั้นฉันไปเข้าห้องน้ำก่อนนะ"เซเรนลุกขึ้นจากเตียงที่ตนนั่งอยู่แล้วเดินไปเข้าห้องน้ำแต่ทว่า...

    ...จะผูกมิตรไปทำไมกัน พวกมนุษย์น่ะน่าเบื่อจะตาย...

    "โอ้ย!"เซเรนยกมือขึ้นมากุมขมับ เสียงแหลมเล็กของเด็กสาว'อีกคน'ดังอยู่ภายในโสตประสาทของเซเรน

    "เป็นอะไรรึเปล่าเรน"เอลลุกขึ้นมาจากเตียงแล้วรีบเดินมาพยุงเด็กสาว

    "มะ...ไม่เป็นอะไรหรอก แค่ปวดหัวนิดหน่อยน่ะ ฉันขอเข้าห้องน้ำแป๊บนึงนะ แหะๆ"เซเรนหัวเราะแห้งก่อนเดินเข้าห้องน้ำไป

     ห้องพักพยาบาล

    "เรียวจังเดี๋ยวฉันช่วยถือของนะ"เสียงเล็กแหลมของเด็กสาวผมสีน้ำตาลดังขึ้น ทำให้หญิงสาวผมสีน้ำตาลเกือบดำหยุดแล้วหันหลังไปมอง

    ดวงตาสีโกเมนส่องประกายราวกับเพชร

    "ถ้างั้นก็ไปกันเถอะซานะจัง" อาคาคาโนะ เรียว พูดขึ้นกับหญิงสาวผมสีน้ำตาลที่ถูกเกล้าไว้อย่างปราณีต ดวงตาสีเพทายส่องประกายของความดีใจเล็กน้อย

    "ยิปปี้!" ทาอุมิ ซานาเอะ พูดออกมาเรากับเด็กน้อยได้ไปเที่ยวกับคุณแม่

    "ชิ! ทำตัวเป็นเด็กไปได้"ชายหนุ่มผมสีน้ำตาลอ่อนพูดออกมาเบาๆ

    "อย่าคิดว่าฉันไม่ได้ยินนะ ไอ้เรย์!"ซานาเอะหันมาหาชายหนุ่มผมสีน้ำตาลอ่อน คิตามารุ เรย์ ชายหนุ่มผู้มีผมสีน้ำตาลอ่อนที่ดูเข้ากับดวงตาสีฟ้า ใบหน้าสีขาวเนียนที่ดูเป็นลูกคุณหนูเล็กน้อย

    "แล้วจะทำไมเล่า!"เรย์หันมาพูดใส่ซานะ

    "นายอย่างจะเป็นคนไข้ของที่นี่เพิ่มอีกคนรึไง! ถ้าต้องการนักเดี๋ยวฉันจัดให้!"ซานะพูดเสียงดังทำให้เรียวที่ยืนอยู่ต้องรีบมาดึงรั้งเอาไว้

    "ไม่เอาน่าซานะจัง"

    "เรียวจังปล่อยฉันเลยนะ ฉันจะ!..."ยังไม่ทันที่จะพูดจบก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้นมาห้ามไว้ก่อน

    "หยุดทั้งคู่นั่นแหละ!"เด็กชายผมสีดำเดินเข้ามาในห้องด้วยท่าทางหงุดหงิดเล็กน้อย

    "จะทะเลาะกันหาอะไรครับ"เด็กชายพูดขึ้น

    "ชิ!"เรย์สบถออกมาก่อนจะเดินไปนั่งที่โต๊ะของตน

    "ขอบใจมากนะกาเบรียล"เรียวหันไปหา กาเบรียล เด็กชายผมสีดำที่มาหยุดศึกไว้

    "เฮ้อ..ผมไม่เข้าใจรุ่นพี่เลยจริงๆ อืม...ส่วนรุ่นพี่เรียวก็ไม่ต้องไปแล้วล่ะครับ ดูนั่นสิ"กาเบรียลพูดพร้อมมองออกไปยังนอกหน้าต่างที่มีกลุ่มเมฆสีดำขนาดใหญ่ปกคลุมไปทั่งบริเวณโรงพยาบาล

    "ท่าทางจะหนักเอาเรื่องเลยนะ"ซานะพูดขึ้น

    พายุที่กำลังก่อตัวขึ้นก็คงไม่น่ากลัวเท่ากันฝันร้ายที่กำลังก่อตัวให้พวกเจาได้เผชิญ ฝันร้ายที่ต้องทำให้มนุษยชาติจดจำไปตลอดกาล

    Shikea:

    เอามาผ่อนคลายก่อนเริ่มทำลายตับค่าา จากที่อ่านคอมเมนต์ของอินโทรทำให้รู้สึกว่าจะงงกับตัวละครนิดหน่อย ต้องขอโทษด้วยนะคะเพราะจะเป็นแบยนี้อยู่อีกเล็กน้อยต้องรอประมาณอีกตอนสองตอนถึงจะใช้ชื่อแทนรูปลักษณ์เพราะฉะนั้นทนหน่อยนะคะ

    เอาล่ะ! รีวิวตอนต่อไป!

    "นี่มันฝันชัดๆ ฉันต้องรีบตื่นได้แล้วนะ พรุ่งนี้มีคนไข้ต้องให้ตรวจอีกเยอะแยะเลยนะ..."

    "กริ๊ด!! ช่วยด้วยใครก็ได้ ไม่!!!!"

    ร่างของหญิงสาววัยกลางคนในชุดกราวน์ดิ่งลงมาจากดาดฟ้าของตึกที่มี7ชั้น

    "เราต้องพกอาวุธเอาไว้ รีบไปที่ห้องเก็บของเถอะ!"

    Next Stage

    The nightmare of humanity

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×