ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทแปลเนื้อเรื่อง Xenoblade Chronicles

    ลำดับตอนที่ #1 : Mini-Review จากผู้เขียน

    • อัปเดตล่าสุด 14 พ.ย. 54


    สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านที่รักทุกท่าน ขอต้อนรับสู่โลกแห่ง Xenoblade ค่ะ!

    ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับเกมนี้ซักนิดนะคะ 

     

    Xenoblade หรือชื่อภาคภาษาอังกฤษคือ Xenoblade Chronicles เป็นเกม RPG จากค่าย Nintendo พัฒนาโดย Monolith Soft สำหรับเครื่อง Wii วางขายในญี่ปุ่นเมื่อปี 2010 และเพิ่งวางขายในยุโรปและออสเตรเลียในปี 2011 นี้เอง เกมเล่าเรื่องราวการเดินทางและต่อสู้บนตัวของเทพยักษ์ทั้งสอง และปริศนาแห่งดาบสีแดงนามโมนาโดะ (ขออนุญาตเรียกแบบนี้นะคะ) 

    ผกก. เกมนี้คือ Tetsuya Takahashi ผู้สร้างตำนานซีรี่ย์ Xeno อันลือลั่น (โดยเฉพาะ Xenogears ที่ขึ้นหิ้งเกมเทพไปแล้ว) และผลที่ออกมาก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ตัวเกมทำได้ดีและลงตัวในหลายๆด้านทีเดียว

    สำหรับผู้ที่มี Wii และชื่นชอบ RPG ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!!

    สิ่งที่ชอบ

    - เนื้อเรื่องโดยรวมสนุก น่าติดตาม เกมเล่าเรื่องได้ดี ค่อยๆเข้มข้นน่าค้นหามากขึ้น จะมีแค่บางจุดที่รู้สึกว่าอ่อนไปหน่อย หลายๆคนอาจจะคิดว่าเล่นๆไปเนื้อเรื่องเกมนี้มันชัก WTF มากขึ้นเรื่อยๆ แต่สำหรับเรา คิดว่ามันโอเคเลยนะ 555+ (ถึงขั้นมาเขียนบทแปลเนื้อเรื่องเลยทีเดียว!)
    - ระบบเกม เล่นไม่เบื่อ มีอะไรให้ทำเยอะ การต่อสู้ทำได้ดี มีให้ลุ้น ระบบเลเวล อัพท่า ทำหินเพิ่มพลัง พูดคุยเพิ่มระดับความสัมพันธ์ตัวละคร เก็บของ เควส บลาๆๆๆ
    - การออกแบบหุ่นนต์และเครื่องจักรในเกมสวยงามอลังการ ในส่วนของตัวละครหลักรู้สึกเฉยๆ ส่วนพวกชุดก็เกราะสวยดี
    - ชุด อาวุธ ใส่อันไหนก็เข้าคัตซีนได้เลย ชอบตรงนี้ (ตอนที่เล่น พระเอกตอนแรกสุดเป็นไอ้จืด ช่วงกลางเรื่องเป็นไอ้เทพชุดเท่ และช่วงท้ายๆก็กลับมาเป็นไอ้จืดอีกรอบ)
    - แมพใหญ่ กว้าง และสวยมาก โดยเฉพาะแมพป่าเขาและทะเล สวยสุดยอดจริงๆ วิ่งเปิดแมพกันสะใจไปเลย
    - ดนตรีประกอบเพราะมาก แม้ว่าจะมีบางฉากที่เพลงชวนง่วงไปหน่อย ชอบเพลงที่ทุ่งบนขาไบโอนิสมาก
    - เพลงประกอบ Beyond The Sky เพราะมาก XD เป็น OST โปรดอีกเพลง

    สิ่งที่ไม่ชอบ

    - กราฟฟิคห่วยไปนิด อย่างน้อยๆน่าจะมี CG งามๆตอนเปิดเรื่อง อีเว้นท์สำคัญๆหรือฉากจบบ้างไรบ้าง แต่ด้วยความอลังการของฉากต่างๆที่สวยโคตรแล้วก็พอให้อภัยได้
    - เควสเยอะเกินไป (ฮา) แมพเยอะแล้วเควสก็เยอะอีก ทำเควสก็สนุกดีหรอกอัพได้เลเวล+ของด้วย แต่มัวแต่ทำเควสเนื้อเรื่องหลักก็ไม่ไปไหนเลยทีเดียว 
    - ไรต์เตอร์เล่นภาคภาษาอังกฤษ เสียงพากษ์ทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ บางตอนไม่มีเว้นวรรคช่วงสนทนา เหมือนยัดๆเสียงพากษ์เข้ามายังไงยังงั้น ซิงค์ไม่ตรงกับปากด้วย
    - ตัวละครเคลื่อนไหวแข็งๆไปหน่อย
    - เวลาต่อสู้ พวกตัวละครชอบโหวกเหวกโวยวายเป็นตลาดสดไปได้ คนเล่นหนวกหู 555

    **สำหรับบทแปลเนื้อเรื่องต่อไปนี้จะเน้นที่เนื้อเรื่องหลักๆ ใส่ฉากแอคชั่นตามเนื้อเรื่องเข้ามาบ้าง ในส่วนของรายละเอียดปลีกย่อยเช่น บทสนทนาคู่หรือเควสล้านแปดไม่ขอใส่เข้ามาในนี้นะคะ  เยอะเกิน @__@

    ถ้าพร้อมแล้ว มาร่วมผจญภัยไปกับชูล์คใน Xenoblade ได้เลยค่ะ!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×