ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    2nd Soul : Fire & Ice

    ลำดับตอนที่ #1 : [แนะนำ Character]

    • อัปเดตล่าสุด 29 มี.ค. 56



    (Sai) Onjin / ออนจิน
    (ชื่อในชาติก่อนชื่อว่า ไซออนจิน จึงวงเล็บไว้ค่ะ)

    ชาวเผ่าคอสตัล ธาตุไฟ (บริสุทธิ์)


    นิสัย : ค่อนข้างจะเป็นคนที่พูดตรงๆบ้าง บางครั้งก็พูดไม่ตรงกับใจ
    ไม่เชื่อเรื่องคำทำนายหรือพรมลิขิต (ทั้งที่โลกตัวเองเป็นโลเวทย์มนต์) เคยว่านักทำนายของเชื้อพระวงศ์ว่าทำนายมั่ว
    เป็นคนรักษาสัญญา เรื่องไหนที่คิดว่าไม่สำคัญจะลืมเร็วมาก ชอบมองสาวๆเผ่าอื่นๆ แต่ไม่เคยจีบ
    เขาชอบดูถูกพวกเผ่าธาตุน้ำว่าเป็นธาตุที่อ่อนแอไม่เหมาะกับสงคราม
    ในขณะที่พวกธาตุลูกครึ่งน้ำบางคน เขายังคิดว่ามีประโยชน์มากกว่าพวกธาตุน้ำบริสุทธิ์

    อาวุธ : สนับมือ โดยชาติกำเนิดเป็นธาตุไฟ 100% จึงควบคุมไฟและสร้างเองได้
    ผมของเขาจะเปลี่ยนเป็นเผลวเพลิงตามอารมณ์ หรือตามพลังที่ออกมาใช้
    แต่เพลิงนั้นไม่มีไว้ทำร้าย แค่แสดงให้ดูเฉยๆ จึงไม่เป็นอันตรายกับธาตุอื่นๆ
    และยังอาศัยในภูมิอากาศร้อนจัดได้ แต่พลังไม่สูงพอจะใช้วิชาอัญเชิญได้ เลยเอาดีด้านกำลังแทน




     photo IMG_zpsfbaf427f.jpg


    Rai (Zuri) / ไร

    ชาวเผ่าคอสตัล ธาตุน้ำแข็ง (น้ำ>ลม)

    นิสัย : ค่อนข้างจะเงียบ ชอบอ่านหนังสือ ศึกษาพวก ธาตุอื่น เป็นมิตรกับทุกคน
    ชอบช่วยเหลือ มักจะพูดตรงๆ และจะพูดรักษาน้ำใจเพื่อน(บางครั้ง)
    มักเฉยเมยกับข่าว หรือเรื่องไร้สาระอย่างง่ายได้ แต่กลับจำเรื่องเหล่านั้นไว้ในหัวทั้งที่ไม่อยากจำด้วย
    มักจะโดนออนจินเข้าใจว่าเป็นผู้หญิง เพราะการแต่งกายและไว้ผมยาว

    อาวุธ : ไม่มี เพราะเป็นคนที่มีพลังเวทย์สูงอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ แต่จะพกหนังสือ
    ไปไหนด้วยบ่อยๆ เพื่อศึกษาเพิ่มเติม(หนังสือไม่มีผลกับเวทย์มนต์ )เพราะเป็นลูกครึ่งแต่มีพลังธาตุน้ำเกินครึ่ง
    จึงยังมีความสามารถสร้างน้ำเองได้เล็กน้อย หรือจะเป็น ไอน้ำในอากาศ
    เป็นน้ำก็ยังได้ เก่งเวทย์ถึงขั้นอัญเชิญสัตว์อสูร หรือ เทพประจำธาตุได้ครบ



     photo 910b94bf-da42-451e-b240-b5cb3abb22fc_zps31a010e3.jpg











    ธาตุลูกครึ่ง แต่ละคนจะมีความสามารถพิเศษเพิ่มตามพลังว่า ธาตุไหนในตัวมีมากกว่ากัน
    จะไม่ชำนาญธาตุหลักแบบพวกบริสุทธิ์ เลยมีความสามารถอีกอย่างที่ชำนาญกว่าพวกบริสุทธิ์ขึ้นมาแทน

    ธาตุดิน
    ดิน > น้ำ = พืช (สร้างพืชได้)   ดิน > ลม = สัตว์ (เรียกสัตว์ปีกได้)
    ดิน > ไฟ = โลหะ (สร้างโลหะได้) ดิน > แสง = อัญมณี (สร้างอัญมณี)
    ดิน > มืด = สัตว์ (เรียกสัตว์บนบก)

    ธาตุน้ำ
    น้ำ > ดิน = โคลน(บ่อทรายดูด)  น้ำ > ลม = น้ำแข็ง
    น้ำ > ไฟ = น้ำกรด  น้ำ > แสง = สายรุ้ง(ภาพลวงตา)
    น้ำ > มืด = หมอก

    ธาตุลม
    ลม > ดิน = แผ่นดินไหว  ลม > น้ำ = พายุฝน
    ลม > ไฟ = สายฟ้า  ลม > แสง = สูญญากาศ
    ลม > มืด = หลุมดำ

    ธาตุไฟ
    ไฟ > ดิน = สัตว์ไฟ  ไฟ>น้ำ = ลาวา
    ไฟ > ลม = พายุเพลิง ไฟ > แสง = ลำแสง
    ไฟ > มืด = ไฟวิญญาณ (เห็นผีง่ายนั้นเอง)

    แสง > มืด = อาทิตย์ (ฟื้นฟูพลังได้ตลอดเมื่อต้องแสงอาทิตย์ จันทร์ ดาว หรือตอนกลางวัน)
    มืด > แสง = จันทร์ (คล้ายๆอันบน แต่พลังจะมากในตอนกลางคืนมากกว่ากลางวัน)

    เนื่องจากสองธาตุหลัง ผลไม่ค่อยจะต่างกับอันที่ผ่านๆมาก เพราะเป็นธาตุที่ค่อยข้างจะกลางๆ
    ไม่เป็นดีก็ร้ายสำหรับธาตุอื่นๆ แถมความสามารถบางอย่างอาจจะดูว่าไม่ได้ค่อยเรื่อง ในการสู้
    แต่เอาไปทำด้านอื่นยังถือว่าเด่นพอๆกัน อย่างโคลน ถ้าคิดว่า สร้างเป็นบ่อทรายดูด ก็อันตรายไม่ใช่น้อย
    ถ้าเป็นพวกสัตว์ ก็จะเป็นสัตว์ธรรมดา(เดรัจฉาน)ไม่ได้สูงถึงขั้นต้องอัญเชิญ(อสูรอัญเชิญ จะพูดได้)
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×