ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โลกหลากสีของราชินีบ้าหัว

    ลำดับตอนที่ #74 : Lost Time Memmory [Kino Part+บ่นอะไรก็ไม่รู้]

    • อัปเดตล่าสุด 11 พ.ค. 56






     





    " คินเก็บห้องด้วยล่ะ... สงสัยผีเข้าแหงเลย... "
     
    ร่างเจ้าของผมสีขาวมองภาพเด็กหนุ่มตรงหน้าอย่างตกใจระคนประทับใจ
     
    ไม่แตกต่างอะไรไปจากคนที่มองเหตุการณ์อยู่ในจอคอมเลยแม้แต่น้อย
     
    " ว่าไปนั่น... โอบานะซังก็เป็นผีนะคะ... "
     
    ยูโกะพูดเนือยๆ แต่สายตาก็มองไปอย่างมาสเตอร์ของตัวเองที่นึกครึ้มอะไรไม่รู้
     
    ลุกขึ้นมาจัดเก็บห้องด้วยตัวเองอย่างขยันขันแข็ง
     
    " ... หรือว่ามาสเตอร์กำลังหาหนังสืออย่างว่าอยู่คะ !? "
     
    ยูโกะร้องขึ้นอีกครั้งอย่างตื่นเต้น
     
    ส่งผลให้คินเงยหน้าจากกองหนังสือมากมายมามองสองสาวไม่ใช่คนตรงหน้า
     
    " เรื่องของฉันน่า... แล้วก็นะ... ฉันไม่ได้หาหนังสืออย่างว่าด้วย !! "
     
    พูดจบก็หันไปเก็บกวาดห้องต่อ
     
    สองสาวได้แต่มองหน้ากันอย่างไม่รู้จะทำยังไง
     
    แล้วโอบานะก็พูดขึ้น
     
    " งั้นฉันไปล่ะ... ได้เวลาที่คุณแม่เอาขนมมาให้กินแล้ว... "
     
    พูดจบก็เดินออกจากห้องไปทั้งร่าง 'คน' 
     
    " เดี๋ยว!! "
     
    ร่างบางหันกลับมาตามคำร้องเรียกของคนผมดำ
     
    " เอายูโกะออกจากห้องไปด้วยสิ ... "
     
    คินพูดพร้อมโยนไอโฟนสีดำให้โอบานะรับ
     
    คนผมขาวรับไอโฟนเอาไว้ก่อนเชื่อมสาย USB กับคอมพิวเตอร์
     
    ยูโกะเบ้หน้าน้อยๆ แต่เมื่อเห็นว่าอยู่ที่นี่ไปก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรจึงเข้าไปอยู่ในไอโฟนแต่โดยดี
     
    คินมองตามร่างบางจนหายลับไปก่อนกลับมาสนกองหนังสือตรงหน้าต่อ
     
    ... ที่โอบานะมาอยู่บ้านเขาได้ก็เพราะ เธอดันมาโผล่ที่ห้องเขาทั้งร่างเรืองแสงน่ะสิ
     
    แถมยังแปลงเป็นคนได้ตามปกติอีกถ้าอยู่ในบ้านเขา
     
    แม่และพ่อของเขาก็ดูจะถูกใจเธอ แม้จะงงว่าเธอมาจากไหนก็ตามแต่เถอะ
     
    โอบานะก็เลยเปรียบเสมือน 'น้องสาว' ของเขาไปเลยโดยปริยาย...
     
    ส่วนยูโกะก็มาเพราะความผิดพลาดล้วนๆที่กำเนิดขึ้นมาจากการคลิ๊กเม้าส์ไปสั่งซื้อ
     
    หุ่นยนต์ร้องเพลงเพียงครั้งเดียว... นับแต่วันที่สองคนนั้นเข้ามาในชีวิตเขา...
     
    ... ความสงบก็ไม่เคยเกิดขึ้นอีกเลย...
     
    คินถอนหายใจก่อนจะเหลือบตามองกองหนังสือสมัย ม.ต้น
     
    มือที่คิดจะเอื้อมไปหยิบมาจัดวางเรียงกองหนังสือให้เป็นระเบียบชะงักกลางอากาศ
     
    เพราะถ้าพูดถึงโรงเรียน ก็พาลให้เขานึกถึง 'เธอ' คนนั้นขึ้นมาเสียดื้อๆ
     
    " ...เมงุมิ "
     
    สายลมแผ่วๆจากบานหน้าต่างบานเล็กที่อยู่ใกล้กองหนังสือพัดหวิวเข้ามา
     
    ส่งผลให้หน้ากระดาษของหนังสือด้านบนสุดเปิดออก
     
    ... กระดาษ
     
    ' ไม่ต้องใช้กระดาษทดก็ทำได้เลยงั้นเหรอ... เก่งเกินไปแล้วนะคินคุง! '
     
    คนผมดำยาวบ่นหน่อยๆ ก่อนจะยื่นกระดาษสีขาวเรียบให้เขา
     
    ' แต่ถึงยังไงก็เอาไปเถอะจ๊ะ... กระดาษของฉันมันเกินมาน่ะ... '
     
    คินยื่นมือไปรับกระดาษจากมือคู่เล็ก ทั้งที่รู้ว่าโจทย์ที่ง่ายขนาดนี้
     
    สำหรับเขาไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรับกระดาษทดพวกนั้นเลยด้วยซ้ำ
     
    " พอได้แล้วน่า!!! "
     
    คินตวาดเสียงดัง แม้จะไม่มีใครอยู่บริเวณนั้นก็ตามแต่
     
    ... ภาพความทรงจำในวันวานยังหลอนอยู่ในหัว...
     
    " ฉันไม่อยากนึกถึงเธออีกแล้ว !!! "
     
    ราวกับพูดตอกย้ำให้ตัวเองลืมเลือนเจ้าของรอยยิ้มที่แสนอบอุ่น
     
    และตอกย้ำให้ตัวเองลืมเลือนเจ้าของชื่อ 'เมงุมิ' ออกไปให้หมด
     
    " ... แต่ฉันก็ทำไม่ได้สักที ... "
     
    พูดจบพร้อมดันกองหนังสือเรียนพวกนั้นไปชิดฝาผนังห้องโดยไม่คิดจะจัดหรือแตะต้อง
     
    แล้วลุกขึ้นเดินไปคว้าแจ๊คเกตสีแดงเดินออกไปนอกบ้านทันที
     
    " คิน!! จะไปไหนอ่ะ ? "
     
    " มาสเตอร์... อากาศมันร้อนนะคะ ! "
     
    คนผมดำเดินต่อไปโดยไม่สนใจคำพูดของอีกสองคนที่เขาเดินผ่าน
     
    ... เป็นจริงอย่างที่ยูโกะพูด อากาศข้างนอกมันร้อนจนแทบบ้า แล้วยิ่งเขาที่เป็นนีทอีก
     
    มาเจออากาศและคนเยอะแบบนี้ เขาก็แทบจะเป็นลมไปได้เลย
     
    " ... พี่คินใช่ไหมคะ ? "
     
    เสียงหวานดังขึ้นข้างตัวคนผมดำ คินหันไปมองเจ้าของเสียงก่อนจะเห็น
     
    เด็กหญิงเจ้าของผมดำยาวเหยียดตรงถึงกลางหลัง และดวงตาสีแดงฉานของเธอก็ยิ่งย้ำเตือนเขาถึงอดีต
     
    " ... บีลีฟ ? "
     
    เจ้าของชื่อบีลีฟพยักหน้า ก่อนจะเอ่ยถามต่อ
     
    " พี่จะไปไหนงั้นเหรอคะ ? ให้ฉันนำทางให้เอาไหม ? "
     
    คินได้แต่กลืนน้ำลายลงคอเอื๊อกใหญ่...
     
    ... เขาก็เป็นนีทมาตั้งนานแสนนาน ลืมทางไปไหนมาไหนหมดแล้วซะด้วยสิ ...
     
    " ... อยาก... อยากไปหาเมงุมิ... "
     
    ...
     
    เกิดความเงียบกินบริเวณอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนที่เด็กหญิงที่ตอนแรกยิ้มแย้มอยู่ดีๆจะเปลี่ยนสีหน้า
     
    แววตาสีแดงหมองหม่นลงกว่าเดิม ก่อนจะพูดขึ้น
     
    " ไปตอนนี้คงไม่ดีหรอกค่ะ... "
     
    " ไม่หรอก... อยากไปมากเลย... ขอร้องล่ะ... "
     
    และเมื่อเห็นสีหน้าของคนผมดำที่อยากไปเสียเหลือเกิน
     
    บีลีฟจึงทำได้แค่ถอนหายใจ
     
    " ... พาไปก็ได้ค่ะ แต่ฉันจะไม่รับผิดชอบเรื่องใดๆก็ตามที่เกิดขึ้นกับพี่คินนะคะ "
     
    แม้จะยังงงกับถ้อยคำของเด็กหญิงตรงหน้า
     
    แต่คินก็เดินตามเธอไปเงียบๆ จนกระทั่งทั้งคู่เดินไปยังสุสาน
     
    ผ่านป้ายหลุมศพสีขาวมากมาย จนไปถึงป้ายที่ปรากฏชื่อ 'เมงุมิ' ขึ้น
     
    ... ที่หน้าป้ายไม่ได้มีแค่ช่อดอกไม้ แต่ทว่ามีร่างของคนอีกสองคนอยู่ด้วย
     
    " ... เธอพาเขามาทำไมเนี่ย !!? "
     
    มิสชงร้องขึ้นทันทีเมื่อเห็นหน้าคิน ดวงตาสีแดงฉายวาบแสดงความไม่พอใจอย่างแรง
     
    " ... หยุดอคติพี่เขาได้แล้วมิสชง... วันนี้ครบรอบวันตายพี่เมงุมินะ... "
     
    เลียฟเป็นคนพูดห้ามขึ้น ทำให้คนผมส้มด้านข้างเธอใจเย็นลงเล็กน้อย
     
    แต่ก็ไม่วายจะพยายามเบือนหน้าหนีคินอยู่ดี
     
    " วันนี้ครบรอบวันตายพี่เมงุมิค่ะ "
     
    บีลีฟพูดขึ้นพร้อมปรายตามองหลุมศพสีขาวที่มีช่อดอกไม้หลากสีรายล้อม
     
    " ไม่มีอะไรจะพูดกับพี่เมงุมิเหรอ ? "
     
    เลียฟพูดต่อก่อนจะกวักมือเรียกบีลีฟและมิสชงให้เดินออกห่างจากบริเวณ
     
    " พวกเราทำธุระกับพี่เขาเสร็จแล้ว งั้นไปก่อนล่ะ... "
     
    เลียฟพูดขณะเดินผ่านคินไป
     
    " เขาเชื่อกันว่าคนตายจะกลับมาได้ด้วยนะคะ ถ้าเราอธิษฐานกับพระเจ้า และยังเชื่อมั่นในตัวคนที่ตายไป
     
    ว่าสักวันจะกลับมาอยู่กับเราอีกครั้งน่ะค่ะ "
     
    บีลีฟพูดยิ้มๆ ขณะเดินห่างไปจากคิน
     
    คนผมดำกัดปากตัวเองน้อยๆ... ถ้ายังเชื่อมั่นงั้นเหรอ...
     
    " ... ไม่มาหาพี่เมงุมิชาติหน้าเลยล่ะ ... "
     
    และมิสชงก็เป็นคนสุดท้ายที่พูดกับคิน...
     
    " เดี๋ยว ! "
     
    คินพูดพร้อมคว้าข้อมือคนผมส้มเอาไว้ 
     
    " ... อะไร ? "
     
    มิสชงถามพร้อมหันมามองคนผมดำ
     
    " ฉันน่ะไม่ได้ทำให้เมงุมิตาย... แล้วก็ไม่เคยลืมเมงุมิเลยด้วย... "
     
    " ... ฉันน่ะ... ไม่อยากให้เมงุมิหายไป... แต่เธอก็หายไปแล้ว... "
     
    " เพราะงั้น... พวกนายที่เป็น [คนที่เมงุมิรัก] น่ะ... ฉันก็ไม่อยากให้หายไปเหมือนกัน... "
     
    พูดจบก็ปล่อยมือของคนผมส้มออก
     
    มิสชงเหลือบตามองไปทางเพื่อนสาวอีกสองคนที่ยืนยิ้มให้คินบางๆก่อนจะพูด
     
    " ... พี่เมงุมิไม่เคยหายไปไหนทั้งนั้นแหละ พี่เขา... ยังอยู่กับพวกเราเสมอ... รวมทั้งกับนายด้วย... "
     
    พูดจบก็ถอนหายใจอีกรอบแล้วพูดต่อ
     
    " ไม่ใช่ว่าจะยอมให้อภัยเรื่องของนายแล้วหรอกนะ... แต่เพราะวันนี้เป็นวันสำคัญของพี่เมงุมิ...

    ผมน่ะ... จะแกล้งทำเป็นดีกับนายสักวันก็ได้... "
     
    " ... ? "
     
    เมื่อเห็นท่าทีมึนๆของคิน มิสชงจึงพูดต่อ
     
    " ถ้าคุยกับพี่เมงุมิเสร็จ... พวกเราสี่คน... ไปกินไอศกรีมด้วยกันนะ... "
     
     
    ===============================================
     
    หลังจากมิสชงซึนแตกเสร็จ (#อัลไล) แล้วเดินออกไปรวมกลุ่มกับเลียฟและบีลีฟแล้ว
     
    คินก็เดินกลับมาหาหลุมศพสีขาวต่อ 
     
    คนผมดำย่อตัวนั่งลง เอื้อมมือที่สั่นเทาออกไปสัมผัสเนื้อเย็นสีขาวของกระเบื้องหลุมศพ
     
    " ... เลิกตามมาหลอนฉันซะทีสิยัยบ้า ... "
     
    คินพูดพร้อมน้ำใสๆที่เริ่มคลอเบ้าตาเมื่อภาพในอดีตตามมาหลอน
     
    ' คินคุง... วันนี้ฉันสอบได้คะแนนเกิน 80 ด้วยล่ะ!! '
     
    ... ภาพรอยยิ้มของเธอที่หลอกหลอนเขาน่ะ ...
     
    มันอบอุ่นเกินไป... จนเขาไม่อาจลืมเลือนความอบอุ่นนั่นได้เลย...
     
    " แค่นี้ฉันก็คิดถึงเธอจนแทบบ้าแล้วแท้ๆ "
     
    คินพูดต่อก่อนจะมองเห็นบางสิ่งที่โดดเด่นกว่ากองดอกไม้หลากสีสันอยู่
     
    " เธอชอบสีแดงนี่เนอะ... ? "
     
    คินพูดจบก็หยิบผ้าพันคอสีแดงขึ้นมามอง
     
    " เด็กพวกนั้นตั้งใจเลือกมาให้เธอแน่ะ... อย่าลืมเอาไปใช้นะ... "
     
    พูดจบน้ำตาที่พยายามกักกั้นก็รินไหลลงมาตามโครงหน้า
     
    คินทรุดตัวลงนั่งกับพื้น เขาจับผ้าพันคอสีแดงไว้แน่น
     
    ' คินคุง... เรากลับบ้านทางเดียวกับแหละจ๊ะ '
     
    ' ... แล้วไง ? '
     
    ' งั้น... มากลับไปพร้อมกันเถอะจ๊ะ '
     
    ' ... '
     
    ' อากาศหนาวเนอะ... '
     
    ' ... '
     
    ' ... ขอฉันจับมือเธอหน่อยได้ไหมจ๊ะ ? '
     
    ' ... อย่ามาพูดบ้าๆนะ... แค่จับมือมันจะไปอุ่นได้ยังไงเล่า !! '
     
    ' ทำไมถึงพูดแบบนั้นล่ะ... ? '
     
    ' ... '
     
    ' ฉันแค่จะทำให้คินคุงมั่นใจว่าฉันจะไม่หายไปไหน... เพราะงั้น... '
     
    ' ... ก็ถึงได้บอกว่าเธอมันบ้าไงเล่า ! ชอบทำเป็นยิ้มตลอดเวลา... ทั้งที่ที่จริง... '
     
    ' ... ฉันยิ้มมาจากใจจริงของฉันนะจ๊ะ ... '
     
    ' แต่... เธอ... มักจะร้องไห้เสมอ... ตอนไม่มีใครเห็น... '
     
    ' ... ! ... ขอบคุณที่สังเกตเห็นฉันนะ... '
     
    ' .... '
     
    ' แต่อากาศก็หนาวจริงๆแหละเนอะ... เพราะงั้น... เอาผ้าพันคอนี่ไปสิ... '
     
    ' ... แต่เธอเองก็จะไม่มีผ้าพันคอ ... '
     
    ' ... ไม่เป็นไรหรอกจ้า... ฉันอุ่นมามากพอแล้วล่ะ... '
     
    ' ... เธอชอบสีแดงงั้นเหรอ ? ผ้าพันคอแดงแจ๋เชียว... '
     
    ' ... ใช่จ๊ะ ... ฉันชอบ [ สีแดง ] ... '
     
    ...
     
    คินปาดน้ำตาบนใบหน้าออก แล้ววางผ้าพันคอสีแดงเอาไว้พร้อมระบายรอยยิ้มให้หลุมศพ
     
    " ... ฉันเชื่อในตัวเธอนะ ... "
     
    " ฉันน่ะ... จะดูแลเด็กๆที่เธอรักให้เอง... "
     
     
    ==================================================
     
     
    พอบอกลาเมงุมิเสร็จทั้งสี่คนก็เลยไปกินขนมที่บ้านคิน...
     
    อย่างน้อยมิสชงก็ทำดีกับคินกว่าที่เคยเป็นตามปกติ และคินที่ไปพูดกับเมงุมิมาก็ดูโอเคขึ้นกว่าเดิมเยอะ
     
    " กลับมาแล้วครับ... "
     
    คินพูดพร้อมเปิดประตูบ้านเข้าไป
     
    หญิงสาวที่น่าจะเป็นแม่คินมองกลุ่มคนข้างหลังคินก่อนจะพูดขึ้น
     
    " ไม่บอกแม่ล่ะว่าจะพาคนมาด้วย จะได้ทำขนมให้เยอะๆ โชคดีนะ... ที่แม่ทำขนมเก็บไว้ส่วนหนึ่งแล้วน่ะ... "
     
    ผู้เป็นแม่บ่นไปเรื่อยเปื่อย ก่อนจะชี้ไปทางตู้เย็น
     
    " เอาขึ้นไปกินกับเพื่อนบนห้องลูกสิ "
     
    คินอยากจะบอกว่าไม่ใช่เพื่อน แต่เพราะเด็กอีกสามคนด้านหลังไม่ได้ว่าอะไร เขาก็ไม่พูดแก้ต่าง
     
    แล้วเดินไปหยิบขนม น้ำอัดลมและแก้วน้ำต่างๆ เดินนำอีกสามคนขึ้นไปบนห้อง
     
    " คินกลับมาแล้ว!! / มาสเตอร์หายไปไหนมานานจังนะคะ!! "
     
    โอบานะและยูโกะที่อยู่ในไอโฟนสีดำหันมามองคินพร้อมกัน
     
    " อา... คราวนี้พาคนมาด้วย พวกเธอทำตัวดีๆหน่อยนะ "
     
    คินพูดพร้อมหันไปมองอีกสามคนด้านหลัง แต่ก็ต้องแปลกใจ...
     
    เลียฟกับบีลีฟที่หัวเราะคิกคัก และมิสชงที่จ้องคินด้วยสายตาอาฆาตแค้นอย่างแรงกล้า
     
    ... เกิดอะไรขึ้นกับเด็กสามคนนี้ .... เขาเองก็ไม่รู้หรอก ...
     
    " แต่ก็... ช่วยไม่ได้ล่ะนะมิสชง... นายประกาศหน้าหลุมศพว่าวันนี้จะทำดีกับพี่คินเขาเอาไว้แล้วนะจ๊ะ "
     
    บีลีฟพูดพร้อมเดินไปตบบ่ามิสชง เลียฟเดินขำๆตัดหน้ามิสชงไปหาอีกสองสาวที่นั่งในบ้าน
     
    " โอบานะน่าจะรู้จักพวกฉันอยู่แล้ว... ส่วนยูโกะซัง...

    ฉันชื่อเลียฟ... และนั่นบีลีฟ... ส่วนไอ้ผู้ชายที่เหวอๆนั่นคือมิสชง "
     
    เลียฟพูดก่อนจะลงไปนั่งข้างคิน 
     
    " ... กินขนมกันเถอะ ... "
     
    เลียฟพูดสั่นๆ แล้วกวักมือเรียกบีลีฟให้ตามไปนั่งด้วย
     
    ร่างบางเดินไปหาเพื่อนทันที
     
    ส่วนมิสชงก็ได้แต่ยืนกัดฟันคับแค้นคินแต่ทำอะไรไม่ได้...
     
    " อ๊ะ ! ยูโกะ... คินเค้าร้องไห้ด้วยหรือเปล่าอ่ะ ? จมูกแดงๆ "
     
    โอบานะพูดพร้อมยื่นหน้าตัวเองและไอโฟนไปใกล้หน้าคิน
     
    ภาพที่เห็นทำมิสชงแทบบ้าตายเลยทีเดียว...
     
    " พะ... พวกเธอ !!! "
     
    คินพูดหน้าแดงๆ พร้อมเบือนหน้าหนีจากสองสาว
     
    " ฮะๆ "
     
    โอบานะหัวเราะออกมาเมื่อเห็นปฏิกริยาของคินที่ตอบรับคืน
     
    มิสชงมองภาพคนผมขาวที่หัวเราะ ก่อนจะถอนหายใจแล้วไปนั่งอุดวงล้อม 
     
    หรือก็คือนั่งคั่นระหว่างโอบานะและบีลีฟนั่นแหละ...
     
    ' ... แค่เห็นเธอหัวเราะ ... ก็พอแล้วล่ะเนอะ ... '
     
    คนผมส้มคิด ก่อนจะยิ้มออกมา
     

    ===============================================

     
    เลียฟ #พระเอกเชียวนะ
    บีลีฟ #อย่างมิสชงอะนะจะพระเอกขนาดนั้น
    คิน #แต่ตรูยังสับสนและงงงวยอยู่...
     
     
    กรุณานึกเทียบคาเงโร่แบบนี้...
     
    คิน = ชินทาโร่
    โอบานะ = โมโมะ
    ยูโกะ = เอเนะ
    เลียฟ = คิโดะ
    บีลีฟ = มารี
    มิสชง = คาโนะ
     
    #ฮาเร็มนีทเฟ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยย 
     
    นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า... นีทเมื่อไหร่จะมีฮาเร็มเมื่อนั้น #เขร้ม #พ่องแกสิ







     

    `★APPLE PIE.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×