ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โลกหลากสีของราชินีบ้าหัว

    ลำดับตอนที่ #58 : [Yaoi Zone] Usotsuki no Sekai

    • อัปเดตล่าสุด 9 พ.ค. 57







    ------------------------------------------------

    ' นิทานเรื่องนี้ ... เริ่มต้นจากคำว่ากาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ... '
    เจ้าของร่างสูงอ่านหนังสือนิทานที่วางอยู่บนตักตัวเองให้เด็กที่นอนอยู่บนเตียงฟัง
    มันเป็นเรื่องของเจ้าหญิงที่โดนเข็มปั่นฝ้ายทิ่มจนต้องหลับไปนาน 100ปี ...


    ------------------------------------------------
     
     มิสชงพลิกหน้าหนังสือบนตักตัวเองพร้อมพ่นลมหายใจออกมา
    เขาไปรื้อๆเจอหนังสือเรื่องเจ้าหญิงนิทานที่บีลีฟซื้อมาอ่านอย่างเพ้อๆ
    และเห็นว่าไม่มีอะไรจะอ่านแล้ว เขาจึงเลือกที่จะอ่านนิทานเล่มนี้

    ' เจ้าหญิงแสนสวยนอนหลับรอเจ้าชายอยู่บนยอดหอคอยสูง '

    พล็อตที่เคยฟังมาแต่เด็กสู่ตอนจบที่มีความสุขชั่วนิรันดร์
    ... ตอนจบแบบนั้นในชีวิตจริงมันจะไปมีได้ไงเล่า

    เริ่มจากอย่างแรก ... คนเราจะไปรักกันทั้งที่จูบกันแค่ครั้งเดียวได้ยังไง
    ใครจะไปบ้าสู้กับมังกรที่มีพลังขนาดนั้นเพื่อผู้หญิงคนเดียว
    ... เป็นนิทานที่เต็มไปด้วยคำโกหกเพื่อเติมฝันให้พวกชอบเพ้อชะมัด ...

    มิสชงคิดขณะไล่สายตาอ่านเนื้อเรื่องแล้วปิดหนังสือลง ...
    จำได้ว่าตอนเด็กๆแม่ก็เคยอ่านเรื่องเจ้าหญิงนิทราให้ฟัง ...
    เหมือนจำได้อีกว่า ... พอแม่อ่านจบก็พูดขึ้นมาลอยๆว่า ' เพ้อ ' ด้วยล่ะมั้ง ...

    ... และเขาค่อนข้างจะเห็นด้วย ว่านิทานก่อนนอนแบบนี้มันเพ้อชะมัด ...
    โกหกเรื่องสวยหรูให้เด็กๆมีความฝัน ... โกหกได้แม้กระทั่งความฝันเลยเหรอ ...

    " ... ทำไมวันนี้มันน่าเบื่อแบบนี้นะ "

    มิสชงพึมพำขึ้นเบาๆ ก่อนจะตัดสินใจเดินออกไปข้างนอก ...

     
    ------------------------------------------------
     
     ชาร์ตเดินเล่นไปเรื่อยเปื่อยตามปกติ
    เขายิ้มออกมาเมื่อเห็นคนจีบกัน ... แล้วก็เผลอคิดขึ้นมาเพลินๆ ...

    ... ผู้ชายคนนั้นอาจจะแสดงแต่ด้านดีๆให้ผู้หญิงเห็น
    แต่จริงๆแล้วเขาจะเป็นคนยังไงกันนะ ?

    ... เพราะมนุษย์ทุกคนซ่อนสิ่งสกปรกเอาไว้แล้วแสดงออกแต่ด้านดีๆ
    คำพูดโกหกก็ด้วย ... การแสดงหลอกลวงพวกนั้นก็ด้วย
    ... มนุษย์นั้นชอบโกหกกันสินะ ?

    " อ๊ะ ... "
    แล้วก็บังเอิญเจอคนคุ้นเคยนั่งเหม่ออยู่ที่ม้านั่ง
    เลยกะว่าจะเดินเข้าไปทำให้ตกใจสักหน่อย ... แต่ดูเหมือนจะผิดพลาด
    " ... พี่ชาร์ต ผมเห็นพี่นะ ... "

    คนตัวเล็กพูดขึ้นโดยไม่ได้หันไปมองชาร์ตที่กำลังแอบย่องไปด้านหลัง
    ชาร์ตเบ้หน้าเล็กน้อยก่อนจะเดินมานั่งข้างๆมิสชงที่ยังคงมองอะไรเรื่อยเปื่อยอยู่

    ... เด็กคนนี้ก็เหมือนกัน
    ดูโดยรวมเผินๆแล้ว ... มิสชงคล้ายตัวเขาแทบจะทุกอย่าง
    ทั้งสีผม กรุ๊ปเลือด นิสัยแบบเผินๆ หรือกระทั่งสถานะ ...
    แต่ ... ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเด็กคนนี้อยู่ดี ...

    บางครั้งก็ยิ้มทั้งที่เจ็บ
    บางครั้งก็ไม่เสแสร้งปั้นสีหน้า
    ... เดาอารมณ์อยากยิ่งกว่าผู้หญิงเมนส์มาซะด้วยซ้ำ  ...

    " ... พี่เคยคิดไหมว่านิทานก่อนนอนเพ้อๆนี่มันโกหกชะมัดเลย ... "
    แล้วอยู่ๆคนตัวเล็กก็พูดขึ้นในมือถือหนังสือนิทานเจ้าหญิงนิทราเอาไว้พลิกไปมา
    ชาร์ตไม่ได้ตอบอะไรแต่รอมิสชงพูดต่อ
    " ใครมันจะยอมเสี่ยงตายขนาดนั้นเพื่อช่วยเจ้าหญิงกัน โกหกแม้กระทั่งความฝัน ...
    นี่โลกเราตอนนี้คงเต็มไปด้วยคำพูดโกหกแล้วสินะ ? "

    คนตัวสูงกว่ายิ้มเล็กน้อยพร้อมแย่งหนังสือออกจากมือคนตัวเล็ก
    " ไม่ใช่โลกหรอกที่กำลังโกหก คนต่างหากที่โกหกอยู่ "
    " หะ? "
    มิสชงส่งเสียงถามในลำคอเล็กน้อยพร้อมยื่นมือไปแย่งหนังสือคืนจากคนตัวสูงกว่า
    " คนมันก็ขี้โกหกแบบนี้แหละนะ ! ก็ปีศาจน่ะหลอกลวง แต่นางฟ้าน่ะเถรตรง
    แล้วมนุษย์น่ะเกิดจากนางฟ้าและเป็นทาสปีศาจ มนุษย์ถึงได้โกหกทั้งที่ใบหน้ายังใจบุญอยู่ได้
    มนุษย์นั่นแหละที่ซับซ้อนและทำให้โลกนี้เต็มไปด้วยคำโกหก "

    มิสชงยิ้มออกมาเล็กน้อยกับคำพูดที่เหมือนจะมีสาระนั่น
    ชาร์ตจึงยื่นหนังสือคืนให้คนตัวเล็ก
    " แล้วก็นะ ... ... ... "
    " ... ครับ ? "
    ชาร์ตที่กำลังจะพูดอะไรต่อชะงักไปเล็กน้อยก่อนจะยิ้มออกมาพร้อมปัดๆมือ

    " ... ไม่มีอะไร "

    ... เขาไม่รู้ความสัมพันธ์ของตัวเองกับเด็กคนนี้สักเท่าไหร่
    เพื่อน ? พี่น้อง ? ผู้สมรู้ร่วมคิด ? คนรู้จัก ?
    แต่ถ้ามันใช้คำว่า 'คนรู้จัก' จริงๆล่ะก็ ... เขาก็อยากจะรู้จักเด็กคนนี้ให้มากขึ้นอีก ...


     
    ------------------------------------------------
     
     ' หา !!? นายคบกับคินอยู่เหรอ !? '
    ' ... ก็ ... นะครับ '
    อาคิระยิ้มออกมาเล็กน้อย ... วันนั้นที่ได้รู้ว่าเพื่อนสนิทตัวเองเป็นแฟนกับคนที่ตัวเองชอบ

    ... มันค่อนข้างที่จะเจ็บ

    เจ็บ ... แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เลย ...
    เลยเดินไปนั่งตรงที่ที่ไม่มีใคร ... อยากจะอยู่คนเดียวสักพักขอเวลาทำใจกับทุกอย่าง ...

    แต่ตอนนั้น ... ก็ได้ยินเสียง ...

    ' พระแม่ศักดิ์ศิทธิ์ครับ ... ทำไมกลายเป็นแบบนี้ละครับ ... 
    ไม่อยากให้สองคนนั้นคบกันเลย ผมจะทำยังไงดี ? อ๊ะ! แต่พระแม่ตอบผมไม่ได้นี่เนอะ
    ผมน่ะนะ ... ไม่ค่อยเห็นด้วยกับการคว้าคินมาเป็นแฟน ... '

    พอมองหาเจ้าของเสียงก็เห็นมิสชงกำลังพูดเหมือนระบายกับตุ๊กตาพระแม่ ...

    พอเห็นแล้วก็หลุดพรืดออกมาไม่ได้จนคนตัวเล็กหันมามองที่ชาร์ตทันที
    ' หะ-- หะ--- เห็น!! เห็นหมดเลยเหรอ!!!? '
    ถามพร้อมหน้าแดงขณะมือรีบรวบพระแม่เก็บใส่กระเป๋า
    ชาร์ตพยักหน้าพยายามอย่างหนักที่จะไม่หลุดขำ

    ... ตอนนั้นถึงได้รู้ว่าพวกเราซ่อนคำโกหกและความเจ็บปวดไว้ใต้ใบหน้ายิ้มแย้มเหมือนกัน
    แต่ของคนตัวเล็กมีวิธีการระบายน่ารักมาก ...

     
    ------------------------------------------------
     
    และหลังจากคิดเรื่องในอดีตไปได้พักหนึ่ง สติของชาร์ตก็กลับมา
    เมื่อคนตัวเล็กด้านข้างลุกพรวดขึ้นไปปีนต้นไม้
    ตอนแรกก็ยังไม่รู้เรื่องอะไรเพราะเหม่ออยู่ ... แต่พอเห็นเด็กผู้หญิงที่กำลังเดินมา
    พร้อมทั้งร้องไห้ขี้มูกโป่ง และมองไปทางมิสชงก็รู้สถานการณ์ ...

    ... ดูเหมือนจะปีนต้นไม้ไปเอาลูกโป่งให้เด็กผู้หญิงคนนั้น

    พอตั้งสติและกะจะไปช่วยได้ มิสชงก็ลงมาจากต้นไม้ในสภาพตัวเปื้อนเศษใบไม้
    พร้อมลูกโป่งสีชมพูหวานแหววของเด็กคนนั้น
    คนที่เพิ่งลงมาจากต้นไม้ ยื่นลูกโป่งคืนเด็กพร้อมยิ้มแล้วสอนอะไรเล็กน้อย
    เป็นคำพูดที่ชาร์ตไม่ได้ยิน ...

    เด็กผู้หญิงพยักหน้ารับพร้อมทั้งกลับมายิ้ม
    แล้วเธอก็วิ่งกลับไปหาพ่อแม่ของเธอที่เพิ่งเดินมาถึงอย่างมึนๆ
    มิสชงเดินกลับมาทิ้งตัวนั่งข้างชาร์ตที่เดิม

    " ... ทำไมไม่เรียกให้ไปช่วยล่ะ ? "
    " ผมทำเองได้ ... มันยังไม่จำเป็นต้องถึงมือพี่หรอก "

    มิสชงตอบยิ้มๆ
    " แล้วการที่ได้ทำให้ใครสักคนยิ้มน่ะ มันเป็นความสุขของผมนะ "
    ชาร์ตยิ้มเล็กน้อยกับคำพูดแบบนั้นของคนตัวเล็ก ...

    เด็กคนนี้อ่อนโยนกับทุกคน ... 
    เป็นเด็กที่มีความอดทน และมักจะหัวเราะอยู่เสมอ ...
    แต่จริงๆ ... ในใจ ... เหมือนเด็กคนนี้กำลังร้องไห้อยู่ตลอดเลย ...

    พอรู้ตัวอีกที ... ร่างกายก็เผลออัตโนมัติไปดึงเด็กด้านข้างมากอดซะแล้ว
    " เอ๊!!!!!!!!? "
    มิสชงร้องเสียงสูงพลางหน้าแดงกับสถานการณ์
    " ถึงนายจะบอกว่าโลกนี้เต็มไปด้วยคำโกหกก็เถอะนะ ... แต่ฉันก็เชื่อใจนายนะ "
    " !!!? "
    " ไม่ต้องบอกเหตุผลก็ได้! แต่ตอนนี้นายอยู่กับฉัน ... 
    นายจะร้องไห้เท่าที่นายต้องการก็ได้ ! ทุกเรื่องที่นายเศร้าอยู่ ... เสียใจอยู่ ...
    ฉันจะรับฟังมันทั้งหมดเอง ... ช่วยซื่อสัตย์กับตัวเองเวลาอยู่กับฉันที ... "

    ถึงจะไม่เข้าใจที่ชาร์ตดึงไปกอดก็เถอะ ...
    แต่พอได้ยินแบบนั้น ... น้ำตาก็พาลจะไหลลงมาเรื่อยๆเลย ...


    " อา ... มิสชง ... ถามหน่อยสิ "
    ชาร์ตตัดสินใจพูดขึ้นในขณะที่คนตัวเล็กยังสะอื้นอยู่หน่อยๆ
    คนตัวสูงนิ่งไปพักใหญ่เหมือนตัดสินใจว่าจะถามออกไปดีไหม ...
    แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจพูดคำถามที่ค้างคานั่นออกไป ...


    " ... ในสายตานาย ... เห็นฉัน ... อยู่ในฐานะอะไรเหรอ ? "
     
    ------------------------------------------------



    ให้ตายเหอะ รูปโคโนะคาโนะนั่นสวยมาก . _ .


     
    Minor!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×